F 2011-10-23 ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Mạng xã hội mới đe dọa Facebook và Google+


Unthink - mạng xã hội mới toanh - được kì vọng sẽ chống lại sự thống trị gần như tuyệt đối mà Facebook, và gần đây là Google+, đang áp đặt lên thị trường dịch vụ mạng xã hội.
Theo giám đốc điều hành Unthink.com, Natasha Dedis, ý tưởng cho một khái niệm mạng xã hội mới đã xuất hiện từ năm 2007, khi con trai bà xin phép được dùng Facebook. Sau khi đọc kĩ các điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụ mạng xã hội do Mark Zuckerberg phát triển cũng như các nội dung tương tự của mạng xã hội MySpace (khi đó vẫn còn là ông vua của loại hình này), bà nhận ra các công ty này đang hoạt động theo một tôn chỉ kinh doanh “phi lí và mang tích bóc lột người dùng”.
Còn được biết đến dưới tên gọi không chính thống khác là “anti-Facebook” (tạm dịch: kẻ chống Facebook), tôn chỉ hoạt động của mạng xã hội mới Unthink là “giải phóng” người dùng khỏi sự ràng buộc của các tập đoàn công nghệ, thông qua việc trao cho người dùng sự kiểm soát tuyệt đối các dữ liệu cá nhân của họ.


Theo bà Dedis, khi tiến hành tạo tài khoản trên Facebook cũng đồng nghĩa với việc người dùng đã tuân theo và chịu ràng buộc bởi những điều khoản mang tính vĩnh viễn. Ngược lại, các mạng xã hội lại có quyền đơn phương thay đổi những điều khoản này bất cứ lúc nào sao cho có lợi nhất đối với bản thân các công ty này.
“Ở thế giới bên ngoài, điều này là không hợp pháp, vậy tại sao người ta lại chấp nhận chúng chỉ vì đây là thế giới ảo?”, bà bộc lộ sự bức xúc.
Theo đó, Unthink.com đã có sẵn nhiều phương thức để bảo vệ tối đa dữ liệu của người dùng. Đầu tiên, Unthink sẽ mặc định mọi dữ liệu của người dùng ở chế độ riêng tư (private), sau đó người dùng có thể tùy ý điều chỉnh lại các trạng thái này. Tiếp đến, Unthink sẽ không bao giờ bán dữ liệu người dùng cho các công ty bên thứ ba, thay vào đó, người dùng lại có quyền chọn các thương hiệu nào sẽ “tài trợ” cho trang cá nhân của mình.
Chưa hết, người dùng Unthink có thể điều chỉnh chế độ tương tác với các doanh nghiệp tài trợ này thông qua một khu vực riêng biệt, không dính dáng gì đến trang cá nhân thường ngày của mình.
Song trước mắt, Unthink.com đã phải đối mặt với khó khăn đầu tiên trên chặng đường còn rất gian nan phía trước là cạnh tranh với hai gã “khủng long” Facebook và Google+. Cụ thể, theo nhiều trang công nghệ, hiện các máy chủ của Unthink đang bị tê liệt bởi lượng người truy cập quá nhiều khi tin tức về mạng xã hội “to gan” này được lan truyền.
Rõ ràng đây là dấu hiệu của một sự chuẩn bị tồi, ít nhất là về phương diện kĩ thuật và cơ sở vật chất. Còn nhìn về mặt tích cực, rõ ràng các cư dân mạng của hành tinh chúng ta vẫn rất hứng thú với sự xuất hiện của một mạng xã hội khác ngoài màu xanh dương của Facebook, điều đã xảy ra trong giai đoạn mới ra mắt của Google+.
Hãy chờ xem Unthink.com sẽ làm được những gì?

(Theo Tuổi Trẻ)

Quảng cáo Google Adwords

QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS




Là hình thức quảng cáo từ khóa trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa có lien quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, thông tin của doanh nghiệp bạn sẽ hiển thị trên trang nhất kết quả tìm kiếm của Google.



1. Keywords ( từ khóa )
là những từ, cụm từ người dùng sử dụng để tìm thấy doanh nghiệp bạn trên trang tìm kiếm Google.


2. Ads text ( câu quảng cáo )
là nội dung, thông điệp bạn muốn gửi đến người dùng khi họ tìm thấy doanh nghiệp bạn trên Google.





3. Optimize Adsvertising Cost ( chi phí tối ưu )
Bạn chỉ trả phí khi người dùng click vào quảng cáo. Các lượt xuất hiện hoàn toàn FREE… 

4. Maximum Efficiency ( hiệu quả tối ưu )
Google Adwords giúp bạn định hướng và chọn lọc khách hàng hết sức hiệu quả. Người dùng chỉ tìm kiếm những gì họ quan tâm và click vào những liên kết thỏa mãn sự quan tâm của họ.

5. Market Orientation ( định hướng thị trường )
Google Adwords cho phép bạn định hướng thị trường hết sức hiệu quả với tính năng Location Targeting và Language Targeting. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở 1 thị trường cụ thể, với những ngôn ngữ do bạn lựa chọn. Những khách hàng doanh nghiệp bạn hướng đến sẽ tìm thấy bạn.





6. Time and Cost Initiative ( chủ động thời gian và chi phí )
Bạn có thể chủ động lựa chọn khoảng thời gian quảng cáo xuất hiện trong ngày. Tính linh động của Adwords thể hiện ở việc bạn có thể tùy chọn hoạch định ngân sách cho từng thời điểm để phù hợp hơn với các kế hoạch marketing của mình.





6 lý do để Google mua lại Yahoo





Gần đây đã có thông tin về việc Google có ý định mua lại Yahoo. CNN – hãng truyền thông hàng đầu Hoa Kỳ đã đưa ra 6 lý do cho điều này.

Thời gian gần đây đã xuất hiện rất nhiều tin đồn về tình hình tài chính và tương lai không hề sáng sủa củaYahoo – một trong những gã khổng lồ Internet hàng thập kỷ nay. Rất nhiều nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới đã chính thức hoặc không chính thức tỏ ý muốn mua lại công ty này.
Vào hôm thứ hai vừa qua, một bài báo trên Wall Street Journal (Tạp chí Phố Wall) đã đưa ra thông tin Google cũng đang “nhăm nhe thôn tính” Yahoo.
Giải thích cho thông tin này, mới đây, trang web của CNN – hãng truyền thông nổi tiếng của Mỹ – đã phân tích sáu lý do cho việc mua lại Yahoo của Google
Gây trở ngại cho các đối thủ khác
Giả thuyết được nghĩ đến nhiều nhất là Google muốn Microsoft và nhà thầu khác buộc phải nâng giá trong cuộc chạy đua mua lại Yahoo. Chỉ một cuộc điện thoại từ “một người có liên quan” là kịch bản này đã hoàn tất. Quả thật, cổ phiếu của Yahoo đã tăng 4% sau bài báo. Mặc dù mức giá này có thể không kéo dài trong nhiều ngày nhưng đây là cách tốt nhất để khiến Microsoft và các đối thủ cạnh tranh khác giật mình.
Tất nhiên, khả năng Google cũng sẽ vào cuộc trong việc mua lại Yahoo vẫn rất lớn. Sự cạnh tranh của các đại gia như Google và Microsoft sẽ gây áp lực cho các nhà thầu ít tiếng tăm hơn.
Tăng lợi nhuận trong lĩnh vực quảng cáo
Doanh thu từ quảng cáo của Google đang tăng mạnh (khoảng 2,5 tỷ USD mỗi năm). Trong khi đó, thời gian gần đây Yahoo đã gây thất vọng cho nhiều nhà đầu tư về bộ phận này. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng Yahoo vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp với các web quảng cáo lớn nhất cũng như nhiều trang web nổi tiếng khác.
Vì vậy, nếu rót tiền vào Yahoo, Google có thể mở rộng thị phần quảng cáo một cách đáng kể từ các khách hàng “ruột” của Yahoo. Động thái này rất có thể sẽ thiết lập một chế độ độc quyền mới trong ngành quảng cáo qua Internet.
Tăng số lượng người dùng Google +
Đối với hầu hết mọi người, Facebook được coi như đại diện tiêu biểu nhất của mạng xã hội. Vài tháng trước đây, Google cũng đã cho ra đời mạng xã hội Google + và đạt được thành công bước đầu – 40 triệu người sử dụng chỉ qua 3 tháng tồn tại. Tuy nhiên, số lượng này mới chỉ bằng 5% con số 800 triệu tài khoản của Facebook.
Với phần mềm chat Yahoo! Messenger và các ứng dụng khác, Yahoo đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới từ nhiều năm nay. Nếu có được Yahoo, Google sẽ có một hậu thuẫn quan trọng cả về cơ sở hạ tầng mạng xã hội lẫn việc thu hút người dùng chú ý tới Google +. Số lượng khách hàng khổng lồ của Yahoo sẽ góp phần quan trọng trong việc tăng tốc mạng xã hội của Google. Thậm chí, nếu làm tốt, Google + rất có thể sẽ vượt qua cả Facebook trong tương lai không xa.
Có cái nhìn toàn diện hơn về Yahoo
Khi một nhà đầu tư có ý định đàm phán nghiêm túc với một công ty, họ thường phải xem xét kỹ tình hình tài chính và số liệu kinh doanh của công ty đó. Bằng cách tiếp cận các nhà đầu tư đang gặp khó khăn trong huy động vốn của Yahoo, Google đã có tất cả các dữ liệu này.
Có thể phần lớn dữ liệu về Yahoo không quan trọng với Google trong thương vụ, nhưng chúng sẽ mang lại nhiều thông tin về các mối quan hệ và phương thức hoạt động của Yahoo. Qua đó, Google có thể hiểu rõ các vấn đề như: mối liên hệ giữa Yahoo và Microsoft; ưu và nhược điểm của bộ phận quảng cáo của Yahoo; thông tin mà Yahoo có về thị trường thế giới, đặc biệt là châu Á và Google có nên tham gia vào cuộc đua mua lại Yahoo không.
Mở rộng thị trường tại Trung Quốc.
Google chưa từng thành công tại thị trường Trung Quốc. Công ty đã phải quyết định đóng cửa trụ sở của mình tại nước này vào năm ngoái. Trong khi đó, một trong những điểm mạnh của Yahoo lại chính là Trung Quốc, bao gồm cả 40% cổ phần tại Alibaba – nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu Trung Quốc.
Mua lại Yahoo nghĩa là Google sẽ gián tiếp sở hữu cổ phần trong Alibaba. Đó là cánh cửa để Google bước tới và khẳng định vị thế của mình tại ở trường đang rất phát triển này.
Tìm kiếm thời kỳ độc quyền mới
Mặc dù là gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm trên Internet nhưng Google vẫn phải chia sẻ thị phần (dù không nhiều) với Yahoo và Microsoft. Việc mua lại Yahoo sẽ củng cố con đường trở thành nhà độc quyền tìm kiếm của Google. Lợi ích của sự sát nhập này là điều không cần phải nghi ngờ.
Tương lai của Yahoo vẫn chưa thể đoán trước. Các nhà đầu tư trong giới công nghệ trên toàn cầu, trong đó có Google đang hướng đến công ty này như một khoản lợi nhuận khổng lồ. Việc sát nhập vào công ty nào cũng sẽ có những mặt tích cực và tiêu cực đối với Yahoo. Chỉ có thể khẳng đinh rằng, rất ít có khả năng Yahoo sẽ dựng lại “nền độc lập” của mình như ngày mới ra đời.
Tin247.com


9 mẹo tìm kiếm cực hay với Google

Không chỉ giới hạn tài năng trong công cụ tìm kiếm Google.com, gã khổng lồ Internet còn giới thiệu nhiều dịch vụ đa dạng khác mà có thể bạn chưa khám phá.


What do you love?



Khi tìm kiếm trên "What do you love?", bạn chỉ cần gõ vào từ khóa, kết quả trả về sẽ bao gồm thông tin tổng hợp nhiều nơi như YouTube, trang dịch thuật, hình ảnh, bản đồ và tin tức… Đây là một sự thay thế đặc biệt dành cho những bạn muốn tra cứu chuyên nghiệp.
Google Mobile



Nếu bạn yêu thích sự đơn giản tối đa thì vẫn còn lựa chọn thay thế khác. Dịch vụ Google Mobile trở thành giải pháp thích hợp nhất với những kết quả tìm kiếm không bao gồm quảng cáo hay sidebar.
Dịch vụ này vốn được thiết kế cho điện thoại nên nổi bật phong cách tối giản và tiện dụng. Mọi kết quả trả về chỉ bao gồm text và đường link.
Bỏ hết Sidebar chức năng




Nếu bạn muốn sử dụng giao diện Google cách đây vài năm, không tích hợp Sidebar bên trái màn hình thì hãy nhờ đến script như Google Classic (tải về tại đây) hay Remove Google Sidebar (tải về tại đây).
Tìm kiếm đồng thời trên Bing và Google




Bạn rất hâm mộ Google nhưng vẫn muốn dùng thử Bing? Chẳng phải mất thời gian truy cập đồng thời 2 trang web trên, bạn hãy tìm đến địa chỉ http://www.bing-vs-google.com/… Nhập từ khóa vào ô tìm kiếm và nhấn Enter. Kết quả trả lại bao gồm 2 cột, bên trái thuộc về Bing còn bên phải thuộc về Google.
Tìm kiếm trong một website nhất định
Muốn tìm kiếm tại một website cụ thể, chắc chắn bạn sẽ nhận được những kết quả chính xác hơn với công cụ “Tìm kiếm nâng cao”. Lúc này, kết quả tìm kiếm chỉ giới hạn với tên miền cho trước.





Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, bạn hãy thực hiện cú pháp “site: tên trang web” (không có dấu ngoặc kép) vào phía sau từ khóa tìm kiếm.
Ví dụ: tìm kiếm cụm từ “clip” tại trang http://vietnamnet.vn, bạn sẽ gõ vào như sau: “clip site: http://vietnamnet.vn”.
Goosh
Để làm việc cùng Goosh, bạn truy cập http://goosh.org/ rồi gõ từ khóa vào ô tìm kiếm.




Những kết quả thu được sắp xếp theo thứ tự, bạn hãy nhấn chữ số ưa thích và gõ “Enter” để trình duyệt chuyển sang đường link vừa lựa chọn.
Tìm kiếm bằng giọng nói
Trước đây, chỉ những người sử dụng di động Android và iPhone mới có thể tìm kiếm bằng giọng nói. Còn bây giờ, phiên bản Google Chrome mới nhất cũng hỗ trợ khách hàng PC thực hiện chức năng trên.




Bạn hãy bấm vào biểu tượng micro nằm trên ô tìm kiếm, sau đó phát âm chính xác từ khóa mong muốn. Lưu ý, bạn phải khởi động chế độ Instant Search trước nhằm kích hoạt tính năng tìm kiếm giọng nói.
Google Squared




Khác hẳn trang kết quả của Google Search truyền thống, Google Squared (http://www.google.com/squared) không hiển thị danh sách đường link mà trình bày nội dung thành bảng biểu. Những kết quả thu được là tập hợp thông tin về một chủ đề theo dạng bảng tính để bạn tiện so sánh. Người sử dụng Squared có thể tự bào chế và chỉnh sửa “square” thông qua việc mở rộng tìm kiếm dựa trên gợi ý ban đầu.
Google Desktop Search



Bạn vẫn muốn sử dụng Google cả khi thiếu vắng kết nối internet? Bạn muốn tìm kiếm thư mục, file hay dữ liệu ngay trên máy tính của mình bằng Google? Những ý tưởng thú vị ấy đang được Google Desktop Search thực hiện một cách dễ dàng.
Bạn chỉ việc cài đặt Google Desktop Search (tải về tại đây) vào máy tính. Nếu muốn sử dụng, bạn hãy nhấn phím Ctrl hai lần, khi đó một pop-up sẽ tự động xuất hiện để nhập từ khóa.

Theo Kenh14
















SEM - 11 bí quyết để thành công với Google Adwords



1. Sử dụng từ khóa trong nội dung quảng cáo

Để người dùng thấy được quảng cáo của bạn có liên quan tới thứ họ cần tìm. Google sẽ tô đậm từ khóa đó nếu nó xuất hiện trong nội dung quảng cáo, điều này sẽ làm quảng cáo của bạn nổi bật giữa "đám đông".

2. Nên có nhiều nhóm quảng cáo

Thay vì chỉ có một nhóm quảng cáo với một danh sách từ khóa dài, hãy tạo nhiều nhóm quảng cáo khác nhau và phân chia các từ khóa vào đó. Bạn sẽ dễ quản lý hơn.

3. Hãy thầu giá cao ngay lúc đầu

Google sẽ xếp hạng quảng cáo của bạn dựa vào cả giá thầu và CTR (Click Through Rate). Để có CRT cao, cần phải có một vài lần nhấp chuột. Hãy thầu giá cao ngay lúc đầu để quảng cáo của bạn dễ dàng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Khi CRT đã tăng cao, lúc đó hãy hạ giá thầu xuống.

4. Thiết lập ngân sách hàng ngày cao hơn mức mà Google đề nghị

Nếu bạn để ngân sách hàng ngày quá thấp, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện không liên tục. Đây không phải là điều chúng ta muốn. Chúng ta luôn muốn quảng cáo sẽ xuất hiện mỗi khi người dùng tìm kiếm từ khóa của chúng ta. Hãy quản lý việc chi tiêu bằng cách sử dụng từ khóa phủ định, đối sánh chính xác, khoanh vùng miền tìm kiếm và điều chỉnh giá thầu từ khóa.

5. Tránh các cuộc chiến đấu thầu

Đừng lãng phí tiền của vào việc đấu thầu cho một số ít các từ khóa có lượng tìm kiếm lớn. Thay vào đó, hãy tập trung vào một danh sách các từ khóa cụ thể hơn (các từ khóa có lượng tìm kiếm thấp). Những từ khóa này sẽ đạt tới lượng tìm kiếm của các từ khóa đắt đỏ hơn. Khi đó CPC trung bình sẽ giảm đáng kể khi sử dụng chiến thuật này. Sử dụng Công cụ từ khóa của Google để được gợi ý các từ khóa mới.

6. Đặt giá thầu cao hơn cho các đối sánh chính xác

Hãy sử dụng cả đối sánh rộng và đối sánh chính xác cho 1 cụm từ khóa. Và thầu giá cao hơn cho đối sánh chính xác. Điều này cho phép bạn kiểm soát được vị trí quảng cáo của các từ khóa đối sánh chính xác này. Ví dụ, nếu nhóm quảng cáo có giá thầu tối đa mặc định là 10 xu, hãy đặt giá thầu tối đa cho đối sánh chính xác là 25 xu.

7. Sử dụng từ khóa phủ định

Quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện nếu tìm kiếm bao gồm các từ khóa phủ định. Hãy thêm từ khóa phủ định nhiều hơn một cách đều đặn. Khi danh sách các từ khóa phủ định tăng lên, CTR của nhóm quảng cáo sẽ tăng, làm giảm chi phí và cải thiện vị trí quảng cáo.

8. Sử dụng trang đích có liên quan

Phần lớn các tìm kiếm không dẫn đến trang chủ. Hãy chọn một trang đích có bao gồm từ khóa của bạn.

9. Tạo chiến dịch riêng cho mạng hiển thị

Nhiều người mất tiền cho Adwords khi site của họ bị tràn ngập bởi các truy cập từ các mạng hiển thị. Phần lớn mọi người không nhận ra rằng quảng cáo của họ được hiển thị mặc định trên các mạng hiển thị của Google. Hãy tắt mạng hiển thị hoặc tạo các chiến dịch riêng cho mạng hiển thị.

10. Thử nghiệm nhiều phiên bản quảng cáo

Tận dụng lợi thế của Google là cho phép tạo nhiều quảng cáo để xoay vòng trong một nhóm quảng cáo riêng lẻ. Hãy thử nghiệm nhiều phiên bản khác nhau và xem cái nào hoạt động tốt nhất, dựa vào cả ROI và tiến độ của CTR. Quảng cáo tốt hơn sẽ có CTR cao hơn và giá thầu thấp hơn cho cùng một vị trí.

11. Theo dõi kết quả của bạn

Đừng tin cậy vào các công cụ báo cáo của Google. Chúng khá tốt, nhưng bạn cần chi tiết hơn, đặc biệt là xem cụm từ khóa thực tế nào được kích hoạt bởi đối sánh rộng của bạn. Điều này có ích cho bạn trong việc xây dựng danh sách các từ khóa phủ định cho từng nhóm quảng cáo. Thêm vào đó, click fauld (nhấp chuột gian lận) là một vấn đề và cần phải được giải quyết.


Dịch bởi Lê Hoàng Ân - Nguồn http://www.apogee-web-consulting.com

"Bí kíp" quảng cáo phim trên Youtube của Hollywood


Cũng điểm qua 4 khía cạnh chính mà bất kỳ công ty nào cũng nên học tập Hollywood để có được một chiến dịch quảng cáo qua video trực tuyến hiệu quả.
Nhiều nhãn hiệu nổi tiếng đang từng bước học hỏi kinh nghiệm từ các đạo diễn Hollywood, để cho ra lò những chiến dịch quảng cáo đột phá. Và sau đây xin điểm qua 4 khía cạnh chính mà bất kỳ công ty nào cũng nên học tập Hollywood để có được một chiến dịch quảng cáo qua video trực tuyến hiệu quả:

1. Hãy chú ý đến nội dung, đừng để bị ám ảnh bởi cụm từ “Quảng cáo”




Những chuyên gia marketing đang vắt óc suy nghĩ xem làm cách nào để người ta xem và chia sẻ những đoạn video quảng cáo của họ nhiều hơn. Hollywood đã đúc kết được một kinh nghiệm xương máu: nội dung tốt đem lại lợi nhuận cao. Đó là một trong những lý do vì sao trailer giới thiệu phim được cư dân mạng xem và chia sẻ nhiều hơn 184% so với những đoạn quảng cáo của bất kỳ ngành công nghiệp nào trong quý 1 năm nay.


Lấy một ví dụ, để quảng cáo cho tựa phim mới mang tên Muppets, Disney đã phát hành trailer của bộ phim “Green With Envy”. Tuy nhiên đây chỉ là một bộ phim giả với mục đích đánh bóng tên tuổi cho bộ phim “thật” sắp được công chiếu trong dịp Lễ Phục Sinh sắp tới. Đoạn clip này đã sở hữu hơn 1,4 triệu lượt view trên YouTube.


2. Hãy biết cách kết hợp những gì mình có
Nếu như những đoạn video quảng cáo trên TV thường giới hạn trong khoảng 15 đến 30 giây ngắn ngủi, thì việc quảng cáo trên các công cụ xã hội (Facebook hay YouTube) lại vô cùng thoái mái. Những nhà làm phim tại Hollywood đã tận dụng điều này để tạo ra những đoạn giới thiệu hấp dẫn.




Vừa qua, cư dân mạng đã có dịp “phát sốt” với đoan trailer của bộ phim “The Girl With the Dragon Tattoo”. Những người sau khi xem đoạn trailer này đều rất thích phong cách truyền tải của Sony, hay nói đúng hơn là Columbia Pictures. Đoạn clip có vẻ như được một anh chàng nào đó quay trộm bằng máy quay trong rạp chiếu phim, khi góc máy và hình ảnh đều bị lệch và khá rung.
Tuy nhiên âm thanh của đoạn quảng cáo này thì lại quá tuyệt vời so với một clip quay từ máy quay cá nhân, chưa kể những hình ảnh đều có tỉ lệ và bố cục hoàn hảo. Chiến dịch marketing tiếp sau Sony càng làm cho người hâm mộ điện ảnh thêm “phát điên”. Bởi mới đây, họ đã lấy lý do tác quyền để xóa đoạn clip đó trên YouTube. Quả thực những nhà làm phim rất biết cách khơi dậy sự tò mò từ phía khán giả!

3. Hãy quan tâm tới những nguồn phát hành
Trong thời kỳ quảng cáo qua hệ thống truyền hình chiếm ngôi vị độc tôn, những nhà marketing luôn điên đầu tìm cách đưa quảng cáo của họ đến nhiều bộ phận khán giả hơn. Còn bây giờ, Hollywood đang tìm cách thâm nhập vào những kênh phát hành vô cùng hiệu quả với những nguồn khách hàng tiềm năng. Những nhà làm phim hiện đã bắt đầu công cuộc xâm nhập vào cộng đồng sử dụng Facebook, nơi có đến 700 triệu người đang giao tiếp với nhau hàng ngày.
Một chương trình trên Facebook có têể giúp những công ty đưa video của mình vào hơn 300 tựa game trên mạng xã hội này (và những người xem sẽ được cấp một khoản Facebook Credits phục vụ cho việc chơi game của họ). Bất kỳ nhãn hiệu nào cũng có thể đưa sản phẩm của mình tiếp cận đến thị trường đầy tiềm năng này.




Một ví dụ nổi bật khác là chiến dịch quảng cáo cho bộ phim Super 8. Những nhà quảng cáo đã đưa hẳn một đoạn quảng cáo dưới dạng một màn chơi vào tựa game bom tấn mới ra mắt Portal 2. Một cách vô cùng khôn ngoan để đưa một bộ phim tới cộng đồng game thủ đông đảo. Bài học rút ra là: Bất kỳ môi trường mạng xã hội nào cũng có thể là một thị trường tiềm năng.

4. Hãy lấy chính khán giả làm thước đo nội dung quảng cáo
Có lẽ trước những nhà quảng cáo phim, chưa có ai sử dụng những số liệu như “sharethrough rate” (tỉ lệ chia sẻ) để đánh giá thành công của một chiến dịch marketing. Dữ liệu thu thập được từ khách hàng được đem ra “mổ xẻ” và quyết định xem đoan phim quảng cáo nào nên được dùng chính thức trong chiến dịch marketing.




Nhiều nhãn hiệu lẫn công ty đều đã bắt đầu học tập Hollywood trong việc chia sẻ những đoạn quảng cáo trên các mạng xã hội. Một lời khuyên của các chuyên gia là: hãy chú ý thông tin khách hàng để tạo ra chiến lược tiếp thị hoàn hảo, cũng như hướng sản phẩm tới những thị trường tiềm năng thực sự.





Tham khảo Mashable






Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code