F 2012-01-29 ~ Tin tức về Google và Marketing Online

SEO cho Facebook Fan Page – phần 2


Bài viết này tôi tiếp tục trình bày phần 2 một số vấn đề cơ bản (lại cũng là mang tính quan điểm cá nhân) trong việc làm SEO cho một Facebook Fan page để giúp cải thiện thứ hạn trong SERPs.
Một điều đặc biệt mà có lẽ bạn quan tâm là … bài biết này tiếp tục cho phần 1 đang dang dở!

Phần 1 tôi đã nói gì nhỉ?

Chọn tên cho Fan page, viết About (hiển nhiên rồi, có page nào mà không có about đâu chứ!), chọn username (username là gì nhỉ mình có username đăng nhập rồi mà? Xem lại phần 1), hoạt động với tư  cách page. Coi bộ phần cuối của phần 1 có vẻ lý thú đây.

Đúng vậy lần trước tôi còn gian dở, chưa nói hết, tuy nhiên, lợi hại của điểm này không dừng lại ở đó, và đó là cảm hứng cho tôi viết tiếp phần 2 này.
Tiếp theo 4 là …

5. Khai thác tab info và các tab đặc biệt
Trong phần trước ta đã có nói về việc viết thông tin About và đó là sniff mà Google chọn hiển thị trên SERPs. Phần này ta nói về tab Info (thường nằm dưới tab Wall).
Tab Info là một nơi nữa để bạn cố gắn chèn keyword mình đang làm SEO vào các trường, quan trọng trong số đó gồm có About, Description, General Information, Mission, Products… Những thông tin này nếu bạn viết đủ tốt, có thể tăng CTR để vào web chính của bạn, cũng như được “Like” 

Lợi hại của tab Info của Fan page không dừng lại đó. Các trường khác như Category, Founded, Address, City, Postal Code, … không phải là những thông tin sa xỉ đâu nhé. Những thông tin này có lẽ bạn sẽ phản biện lại rằng, khó mà chèn từ khóa vào. Đúng, khó hoặc có thể nói là không thể chèn từ khóa vào các trường đó. Măc dù có thể nếu bạn muốn, nhưng bạn sẽ phải trả một giá khá đắt và có lẽ, đây là một trao đổi không cân xứng vì những thông tin này được Facebook dùng để hiển thị trên trang kết quả search (cùng thành phố, cùng mối quan tâm, cùng sản phẩm, cùng …) và trong việc suggest cho một người khác khi thông tin bạn cung cấp làm cho Facebook biết được fan page của bạn có thông tin mà một ai đó đang quan tâm. Việc hiển thỉ này vô tình cho bạn backlink!

Một lời khuyên nữa có lẽ các bạn sẽ nhận ra khi xem 2 trường hợp sau:
Nếu bạn lười kiếm category phù hợp cho Fabpage của mình, chọn Category là Other/Community thì sẽ thấy các thông tin mà Facebook cho mình điền vào rất nghèo nàn, hầu như chỉ có những thông tin cực kì cơ bản (Address, About, Description, Website).

Nếu bạn chọn Category là Companies & Org/Org thì khác, các “ô trống” hiện ra rất nhiều, tha hồ viết và làm SEO 
Bạn có quyền trải nghiệm hết các category của Facebook suggest, nhưng lựa chọn đúng đắn là chọn category phù hợp nhất với mình!

Còn về tab đặc biệt? Nãy giờ chưa nói tới! Đó là các tab như photo, event, các tab tự tạo bằng app trên FB hoặc bằng app riêng.
Có vẻ những tab này ít liên quan đến SEO, nhưng có đây, bạn share một hình, tạo một event với đầy đủ thông tin, page của bạn sẽ có nhiều backlink thông qua việc hiển thị các photo, event này trên wall của fan cũng như trong các suggest của Facebook. Có lẽ mình sẽ nói thêm phần này sau.

Về tab tự tạo, bạn có thể dùng một application trên Facebook, một trong số đó là Tabedit (tất nhiên còn rất nhiều) để tạo content tự do (html) trong một tab nhằm tăng cường nội dung. Ngoài ra, nếu bạn biết cách xây dựng một application, bạn có thể tự tạo một app rồi thêm vào page của bạn, khi đó, ND sẽ phong phú hơn, đẹp hơn, tự do hơn. Hiệu quả về SEO? Tôi không rõ lắm, nhưng quan điểm của tôi, thông tin càng đầy đủ, càng có ích với người dùng thì càng tốt cho cả hai, người và SE.

Ví dụ như trong Page www.facebook.com/audio4fun.community (xin lỗi vì tôi không đăng được hình ở đây nên không chụp lại) tôi đã dùng Tabedit để tạo tab About Audio4fun, các tab còn lại Junly 4 ContestPromotion được tạo bằng cách setup 2 application đơn giản rồi đưa nội dung vào. Mà một trong các tab đó đã được Google index như đã có nói trong phần trước.


6. Fresh content is king link is Queen.
Điều này càng dễ nhận thấy hơn đối với Fan page trên Facebook khi mà những cập nhật của bạn được hiển thị khắp mọi nơi.

Khi bạn post một status, event, photo, comment, share tab, như đã nói xuyên suốt chủ đề này, những hành động này được hiển thị trên wall, trên wall của fans, trên website (nếu bạn đặt nó),…với một link tới fan page, một link tới photo, link tới event, link tới tab content,… Những link này khá giá trị cả về lượng và chất (anchor-text,…) nhất là khi bạn viết đủ description cũng như info của photo, Album, Event,…
Bạn hãy tự kiểm tra code html của link, tôi nghĩ các bạn sẽ thấy ngay giá trị của link mà nó đem đến cho Fab page và cho content tương ứng.

Như vậy bạn có được backlink chất lượng cho các nội dung đang được bạn làm cho phong phú từ fan page!

7. Cầu nối Google – Facebook
Hãy share các video từ Youtube, các blogspot từ Bloger cũng như các nội dung khác từ các dịch vụ của Google, các dịch vụ đã được Google “hiểu” khá rõ về cấu trúc, nội dung. Tôi chưa có bằng chứng gì về tầm ảnh hưởng của việc này đến thứ hạng của Fanpage trên SERPs nhưng cá nhân tôi nghĩ việc link đến các nội dung phù hợp trên các service này sẽ mang lại một hiệu ứng tích cực hơn so với việc dùng các dịch vụ khác cùng chức năng.

8. Outbound link
Outbound link cũng là một trong những chủ đề đáng quan tâm của bất kì một người làm SEO trong bất kỳ lĩnh vực nào. Làm SEO trên Facebook fan page cũng không ngoại lệ.

Lời khuyên là, hãy update status với các link tới website của bạn và link tới các website có nội dung liên quan kèm với việc đặt sniff trên Facebook wall hợp lý. Về vấn đề này, xin xem bài viết khá hay của Tác giả Chu Đình Châu: Ảnh hưởng của Outbound link đến các yếu tố SEO

Mặt khác, khi bạn update status với các link liên quan, các status này còn được hiện trong trang search của Facebook khi một ai đó search thông tin liên quan và lại là có baclink tốt kèm theo một loạt lợi ích khác nữa mà có lẽ bạn dễ dàng nhận ra.

9. Inbound link và Pagerank
Việc có inbound link tới webpage là môt điều mong đợi của tất cả các webmaster khi làm SEO. Việc tìm kiếm và xây dựng Inbound link tới Facebook fan page có lẽ là một điều sa xỉ. Tuy nhiên, vẫn có cách để ta làm điều này một cách không sa xỉ! (thực ra là tổng hợp lại những điều đã có nói đâu đó trong chủ đề này)

- Update status, photo, event, comment, … -> Có backilnk
- Đặt link trên website chính thức của bạn, hay trên blog chính thức của tổ chức, dạng như “Find us on Facebook”, “Follow me on Facebook”, “Facebook fan page”,…
- Điền đầy đủ các thông tin trong info để tìm một chỗ đứng trong các suggest và search từ Facebook
- Mua quảng cáo từ Facebook (bid theo PPC, CPM) (sa xỉ, nhưng nên làm nếu có kinh phí!)
- Lên kế hoạch Get More Facebook Fans. Làm sao để Get more Fans, đó là một nghệ thuật, hi vọng bài của tôi cũng tạo cảm hứng cho ai đó đăng chủ đề khá thú vị này, làm phong phú thêm chuyên mục SMO vốn đang chỉ có một chủ đề mà bạn đang đọc!

Càng nhiều fan tốt thì hiệu lực của những điều bạn làm càng được tăng lên theo cấp số nhân.
Một số cách mà người ta thường làm để Get more Fan là: Sử dụng like plugin button, like box; sử dụng link của Facebook page ở những nơi cần thiết; quảng bá page ở những Social media network khác; khuyến mãi ưu đãi trên fan page;  tạo landing page tren fan page; tổ chức contest, giveaway;… Hi vọng một ngày nào đó, chúng ta cùng thảo luận về chủ đề cực kì hấp dẫn này.

Một cách nào đó, ta có thể nói inbound link càng nhiều thì pagerank của fan page càng cao, do đó, những việc bạn làm trên cũng phần nào đưa về cho fab page pagerank.

Tôi có 2 tài khoảng Facebook (về vấn đề này, account hay fanpage cũng có ý nghĩa như nhau), một tài khoảng chính có ~600 friends, tôi hay update status và share; một tài khoảng khác để test có ~1500 friends, ít khi share và update status. Page profile tài khoảng chính có PR3, page của profile tài khoảng kia PR0!
Các bạn thử test với các tài khoảng khác xem, sẽ nhận được nhiều thú vị, khi đó nhớ share bằng cách comment ngay dưới đây nhé.

10. Case study
Các bạn đừng giận tôi với điểm thứ 10 có vẻ ra đời ép buộc này. Thật sự là nó có ý nghĩa nhất đó.
Hãy kiếm một vài fan page lớn, cùng chủ đề rồi coi họ làm gì, họ có tuyệt chiêu gì mà mình có thể học hỏi và áp dụng cho fan page của mình. Điều này càng ý nghĩa hơn khi thế giới SEO cũng như Facebook đang biến chuyển không ngừng.

Nguồn: Lamseo.com

SEO cho Facebook Fan Page – phần 1


Facebook ngày càng thịnh hành bởi tính đơn giản và ưu việt của nó, lượng người dùng tăng lên từng phút. Ở đâu có “người đông” thì ở đó marketing sẽ hiệu quả. Việc một tổ chức  có một Fan page trên Facebook không chỉ là ”mốt” mà còn là sự  sống còn của doanh nghiệp. Theo một số report về Social Network, mảng này mang lại một nguồn doanh thu khá lớn cho các doanh nghiệp. Facebook Fan page của nhiều tổ chức đã gần như trở thành home page thứ hai ngoài home page truyền thống.
Bài viết này tôi sẽ trình bày một số vấn đề cơ bản mang tính cá nhân trong việc làm SEO cho một Facebook Fan page để giúp cải thiện thứ hạn trong SERPs.
Trong bài viết này, tôi giả sử bạn đã biết cách tạo cho mình một Fan page, các khái niệm trong Facebook page cũng như nắm được các cấu hình trong page.

1. Chọn tên cho Fan page
Việc chọn tên vô cùng quan trọng trong bất kì công việc gì. Việc chọn tên cho Fan page càng quan trọng hơn. Cũng như những nguyên tắc cơ bản khác trong SEO, hãy chọn tên theo tên thương hiệu của bạn, cùng với một số từ khóa chính, đừng cố nhồi nhét từ khóa hay đại loại làm cho nó có vẻ như  spam.
Một điều quan trọng cần để ý đến là Facebook dùng tên Fan page này làm title của page, hãy tuân thủ các hướng dẫn về đặt title của một page khi đặt tên Fan page.
Đây là thẻ meta title trong code của page www.facebook.com/audio4fun.community
<title>Audio4fun.com</title>
Nếu bạn đã có một tên xác định, tồn tại ổn định rồi, lời khuyên chân thành là đừng thay đổi tên Fan page. Như đã nói trên, khi thay đổi tên Fan page, bạn sẽ phải mất công (gần như ) làm SEO lại cho page này với một page title khác, việc index page này của Google cũng thay đổi theo. Đó là chưa kể việc có thể bị Google trừ điểm do tính không ổn định hoặc do làm cho robots ”khó xử”.

2. Đừng quên một “About” đủ súc tích
Hãy viết About và Description thật súc tích, ngắn gọn đủ để mô tả về mục đích của page (chứ không phải mô tả công ty bạn!) và đừng quên kèm theo các từ khóa chính.
Bạn sẽ hỏi ngoài việc làm cho khách viếng thăm biết nội dung chính của page, “About” có ý nghĩa gì với search engine chứ? Bạn đừng quên rằng, các robot của search engine cũng là khách, một vị khách đặc biệt và khá thông minh. Bạn sẽ thấy ngay sau đây.
Đây là thẻ meta description của một Fan page trên Facebook:
<meta name=”description” content=” Facebook is a social utility that connects people with friends and others who work, study and live around them. People use Facebook to keep up with friends, upload an unlimited number of photos, post links and videos, and learn more about the people they meet.” />
Trông có vẻ “meta description” này không có ý nghĩa gì và cũng chẳng có chút liên quan gì tới page của ta. Đúng là vậy. Tuy nhiên Google đủ thông minh để nhận ra rằng, nếu hiện content của description này trên SERP thì hóa ra đang làm chuyên vô nghĩa, vậy Google tự nó phải dùng một giá trị khác đặc trưng hơn. Đó không gì khác, chính là about của page – cái mà chúng ta toàn quyền (trừ giới hạn 250 kí tự!).
Hình dưới là kết quả trên Google của page www.facebook.com/audio4fun.community khi search từ khóa “audio4fun community” với About được dùng làm snippet để mô ta page. Kết quả đầu là page chính, kết quả thứ hai trong hình là về một tab “July 4 Contest” mà tôi sẽ nói sau cũng trong loạt bài này.


3. Chọn một username thông minh cho Fan page.
Khi bạn đủ 25 người like, bạn được Facebook ”âm thầm” gán cho bạn quyền đặt một URL rút gọn cho page của mình (gọi là đăng kí username).
  • Trước khi rút gọn, link của page  có dạng: http://www.facebook.com/pages/Audio4funcom/149128588493714
  • Sau khi rút gọn, link của page có dạng: http://www.facebook.com/audio4fun.community
(phần tô đỏ là tự  chọn miễn sao chưa có ai sở hữu)
Đăng kí username giống như việc đăng kí một tên miền, vô cùng quan trọng, ít nhất về mặt cảm quan.
Hãy suy nghĩ thật kĩ, vì username chỉ cho đăng kí một lần duy nhất. Bạn có thể chọn username là thương hiệu tương ứng hoặc với một số từ khóa cơ bản nhưng tránh làm cho nó trông như là spam. Bản thân mình khuyến khích chọn username là tên thương hiệu của công ty bạn và đương nhiên phải tuân thủ quy tắc đặt username của Facebook.
Vì sao phải chọn username? Mình có thể nêu ra vắn tắc các lý do sau:
  • URL với username trông có vẻ ”pro” hơn URL với một dãy số vô nghĩa, ít nhất đối với người dùng.
  • URL với username có thể chứa keyword mà bạn muốn.
  • Facebook dùng URL để link tới page của bạn, do đó việc có một URL “gợi cảm” và xác định là điều nên làm. Phần này mình sẽ nói kĩ trong mục kế tiếp.
  • Có những lý do khác mà có lẽ không cần nói bạn cũng thấy được. lam seo icon wink SEO cho Facebook Fan Page   phần 1
Vậy, ngay bây giờ, nếu chưa có username thì hãy tạo ngay bằng cách vào link: Tạo username trong Facebook
Nhớ là ráng kiếm ngay cho đủ 25 like trước nhé! Mình nghĩ ít nhất 25 anh em đang đọc bài này có thể giúp “like tạm” page của bạn nếu bạn để lại comment!

4. Hoạt động với tư  cách page
Là thế nào?
Hãy comment, like, post status, post picture, viết note, tạo event… với tư  cách của page.
Vì sao?
Thật đơn giản, khi bạn hoạt động, hành động của bạn sẽ được Facebook ghi nhận và cập nhật trên wall của page, wall của fans, wall bạn của fans,… kèm theo link của page.

Một status trên trang Facebook của Audio4fun.com


Như các bạn thấy ở hình trên, page share một link hiện trên wall của page và của fans, tên page được gắn một link follow
<a href=”https://www.facebook.com/audio4fun.community” data-hovercard=”/ajax/hovercard/page.php?id=149128588493714″>Audio4fun.com</a>
Càng nhiều hoạt động được hiển thị thì cũng có thể nói backlink về page của bạn càng nhiều và do đó, thứ hạn cũng như  trafic có thêm yếu tố để tăng.
Để hoạt động với tư cách của page, bạn chỉ cần login vào tài khoản admin của page, vào Account -> Use Facebook as page, chọn page cần switch bằng cách click nút switch bên phải page tương ứng.
Một cách khác là vào Fan page rồi click link Use Facebook as [page name]







Vì thời gian và thời lượng có hạn, tôi xin dừng phần 1 tại đây.
Tạm chào các bạn, tôi sẽ tiếp tục chủ đề này trong các phần kế tiếp, nói về cách khai thác tab info cũng như cách tạo và khai thác các tab đặc biệt, tạo content, tăng inbound link, cùng với các chủ đề thú vị khác mà hiện tại chưa ghi ra được.

Nguồn: Lamseo.com


YouTube Đạt 4 Tỷ Lượt Xem Video Mỗi Ngày





Theo tuyên bố của Google, YouTube đã đạt 4 tỷ lượt xem video mỗi ngày, tăng 25% so với 8 tháng trước.
Sự nhảy vọt về lượt xem video trên YouTube diễn ra sau khi Google đưa website chia sẻ video này ra ngoài máy tính cá nhân, với các phiên bản website dành cho smartphone và TV, cũng như nhờ nỗ lực cung cấp nội dung chuyên nghiệp hơn trên YouTube.

Google cho biết, mỗi phút lại có thêm gần 60 giờ video được tải lên YouTube, so với 48 giờ/ phút vào tháng 05/2011.

YouTube được Google mua lại hồi năm 2006 với giá 1,65 tỷ USD, là một trong những nguồn đem về doanh thu chính cho hãng này ngoài mảng kinh doanh truyền thống là tìm kiếm trực tuyến . Tuần trước, Google cho biết mảng quảng cáo hiển thị của họ – phần lớn được tích hợp cùng các video trên YouTube – đang đem về 5 tỷ USD doanh thu hàng năm.
Tuy nhiên, phần lớn trong số 4 tỷ lượt xem video/ ngày này không đem tiền về cho Google. Công ty cho biết, chỉ khoảng 3 tỷ lượt xem video YouTube/ tuần là đem về nguồn thu.
Gần đây, YouTube đã thiết kế lại website để làm nổi bật hơn các kênh chuyên ngành thuộc các mảng nội dung khác nhau.
Theo ICTNews.vn


Mách bạn 30 mẹo sử dụng Google Chrome


Những người đã thử dùng Chrome đều cho rằng trình duyệt này còn tốt hơn cả Firefox và IE và họ đã chia sẻ 30 mẹo làm việc nhanh hơn với Chrome.



1. Tạo shortcut cho một số ứng dụng
Google Chrome cho phép bạn tạo một shorrtcut cho một số ứng dụng web như Gmail, Calendar, Document hay thậm chí là trình duyệt thư Windows Live Hotmail của đối thủ Microsoft và đặt nó trên desktop, Quicklaunch hay Startmenu để thuận tiện sử dụng về sau.
Ví dụ để tạo shortcut cho Gmail, bạn đăng nhập vào trang gmail.com sau đó bấm vào biểu tượng Page Control menu (phía cuối thanh địa chỉ) chọn Create application shortcuts. Chrome sẽ có 3 lựa chọn cho bạn: đặt ở Desktop, Start menu, Quick launch bar. Đánh dấu vào ô mà bạn muốn đặt ứng dụng này.
2. Control + Shift + N. Đây là tổ hợp phím tắt để kích hoạt chức năng tạo một cửa sổ “ẩn danh” (incognito window) giúp bạn lướt web mà không để lại bất kỳ dấu vết gì.
3. Bạn cũng có thể mở 1 Tab ẩn danh như trên cả khi truy cập qua đường link bằng cách bấm chuột phải lên đường link và chọn “Open link in incognito window”.
4. Alt + Home. Tổ hợp phím gọi trang chủ mặc định của bạn (user home page) và hình ảnh thu nhỏ của 9 trang web bạn truy cập gần đây nhất.
5. Control + T để mở một Tab mới. Google Chrome cho phép bạn kéo, thả các Tab một cách rất tự do. Bạn có thể kéo một Tab đến một vị trí nào đó trên cửa sổ, kéo và đặt nó ra ngoài màn hình desktop hoặc kéo riêng 1 Tab nào đó ra để tạo thành một cửa sổ mới.
6. Control + Shift + T. Đây là tổ hợp phím mở lại Tab mới đóng gần đây nhất. Bấm tổ hợp phím này lần nữa bạn sẽ có Tab trước nữa và cứ như thế Google Chrome cho phép bạn tìm lại 10 Tab bạn mới mở gần nhất. Chức năng này khá hữu dụng khi bạn đóng 1 Tab có chứa trang web rất hay mà bạn chưa kịp lưu lại bằng công cụ Bookmark.
7. “Nhảy cách” đến các Tab khác bằng tổ hợp phím Ctrl + 1, Ctrl + 2 …. đến Ctrl + 9 tùy theo vị trí của Tab đó.
8. Tương tự như vậy bạn có thể dùng tổ hợp phím Ctrl + Tab để chuyển qua các Tab khác một cách tuần tự.
9. Ctrl + Shift + Tab là cách để di chuyển đến Tab đối diện với Tab hiện hành.
10. Kéo và thả một đường link vào bất kỳ Tab nào để mở trang web ở đó hoặc bạn cũng có thể thả đường link đó vào vị trí ở giữa của 2 Tab đang mở để tạo thành một Tab mới ở giữa.
11. Để lưu lại một trang web ưa thích bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng ngôi sao ở đầu thanh địa chỉ hoặc tổ hợp phím Ctrl+ D và chọn folder để lưu (chức năng này giống như trong Firefox).
12. Ctrl + B để ẩn bảng Bookmark và bấm thêm lần nữa để hiện lại.
13. Trên bất kỳ Tab nào, bấm chuột phải, chọn Back hoặc nhấn giữ phím Back để trở về bảng danh sách các trang thường truy cập hoặc toàn bộ History (lịch sử trình duyệt) sẽ được mở tại một Tab mới nếu bạn bấm vào “Show full History”.
14. Chức năng gọi toàn bộ lịch sử trình duyệt cũng được thực hiện qua tổ hợp phím Ctrl + H.
15. Bạn có thể xóa toàn bộ lịch sử trình duyệt của một ngày nào đó bằng cách cuộn đến ngày đó và chọn “Delete history for this day”.
16. Ctrl + K hoặc Ctrl + E để bắt đầu tìm kiếm tại Google. Khi đó sẽ có dấu hỏi chấm (?) tại thanh địa chỉ và bạn chỉ việc nhập từ khóa. Google cũng sẽ đưa ra hàng loạt sự lựa chọn ngay từ chữ cái đầu tiên của từ khóa mà bạn nhập vào. Nếu thấy đúng cái mình đang tìm bạn chỉ cần bấm Enter để lấy ngay kết quả hoặc nhập tiếp các chữ cái khác của từ khóa.
17. Ctrl + J để xem lại toàn bộ những gì mà bạn đã download. Rất hữu dụng nếu khi download xong mà bạn không thể nhớ nổi đã lưu nó ở đâu.
18. Để xóa các thông tin trong trang download này bạn chỉ việc bấm chuột phải vào liên kết và chọn Remove.
19. Bạn có thể kiểm tra hiện tại Tab nào “ngốn Ram” nhất bằng cách bấm chuột phải lên phía trên của cửa sổ và chọn Task Manager. Khi đó sẽ có một bảng nhỏ thống kê tất cả các Tab, tài nguyên Memory hay CPU mà nó đang sử dụng. Nếu thấy hệ thống quá “ì ạch” bạn cũng có thể tạm thời dừng Tab nào tốn nhiều tài nguyên nhất để giải phóng cho máy.
20. Shift + Escape là tổ hợp phím để gọi chức năng này.
21. Để kiểm tra những plug-ins (ứng dụng nhỏ, hỗ trợ) đã được cài đặt hãy gõ: about:plugins vào thanh địa chỉ trình duyệt.
22. Tương tự như vậy hãy thử với các lệnh khác như: about:stats, about:network,about:histograms, about:memory,about:cache, about:dns để khám phá những gì đang hoạt động trên máy của mình nhé.
23. Bạn chưa biết biểu tượng của Tab buồn (Sad Tab – những tab gặp trục trặc khi đang mở trang web hoặc bị “treo” các ứng dụng) như thế nào ư? Hãy dùng lệnh about:crash để xem ví dụ nhé.
24. Bạn muốn biết Google định nghĩa thế nào về Internet không? Hãy dùng lệnhabout:internets.
25. Google Chrome cũng cho phép bạn chỉnh sửa bất kỳ một trang web nào. Hãy bấm chuột phải lên trang web đó rồi chọn Inspect Element, toàn bộ bảng mã HTML của website đó sẽ hiện ra và cho bạn tùy chỉnh. Khi đã xong, bấm Enter để xem kết quả của mình. Đây là một môi trường thực hành và học lỏm các bí quyết tuyệt vời cho những nhà thiết kế web.
26. Nếu đã “kết” Google Chrome và muốn chọn nó làm trình duyệt mặc định, bấm vào biểu tượng Tool (ở cuối thanh địa chỉ) chọn Option > Basic > nhấn nút “Make Google Chrome my default browser”.
27. Để xóa các cookie đã lưu trong trình duyệt hãy vào Tools > Options > Under the Hood. Cuộn xuống dưới cùng và bấm vào nút “Show cookie”. Tại đây bạn có thể chọn xóa toàn bộ cookie hoặc xóa riêng lẻ từng cookie mà bạn cảm thấy nghi ngờ nhất.
28. Nếu bạn vẫn chưa yên tâm và muốn xóa nhiều thông tin “nhạy cảm” hơn nữa hãy chọnTool > Clear browsing data.
29. Cách này cũng có thể cho phép bạn xóa những trang web truy cập gần đây nhất.
30. Hãy lưu ý là khi đã xóa lịch sử trình duyệt, các gợi ý mà Google đưa ra khi bạn gõ tên trang web có thể sẽ không chính xác như bạn mong muốn.
Đây mới chỉ là một số mẹo nhỏ mà người dùng vừa khám phá ở Google Chrome trong 24h thử nghiệm vừa qua. Tất nhiên trình duyệt này sẽ còn ẩn chứa rất nhiều bí mật khác mà bạn có thể tiếp tục khám phá.
Theo ICTNews




Google xóa sổ 10 dịch vụ “vô dụng”

Vừa qua, Google tuyên bố đóng cửa 10 dịch vụ, trong đó có dịch vụ tìm kiếm trên mạng xã hội Aardvark, phần mềm Google Desktop và phần mềm bảo mật cho web…. nhằm thu hẹp hoạt động kinh doanh để tập trung vào các dịch vụ có tầm ảnh hưởng lớn.


Hàng loạt dịch vụ của Google bị "khai tử" dưới thời của CEO Larry Page.

Trong thông báo, Phó chủ tịch Google Alan Eustace gọi động thái trên là "thanh lọc mùa Thu". Kể từ khi tiếp quản vị trí điều hành CEO hồi tháng 1, CEO Larry Page đã tiến hành điều phối lại hoạt động của Google, khai tử những lĩnh vực ngách để đầu tư vào những lĩnh vực có tiềm năng lớn nhất. Đại diện Google cho rằng việc cắt giảm dịch vụ này thực hiện theo chiến lược của Page.
"Điều này sẽ giúp người dùng cảm thấy đơn giản hơn và có cơ hội trải nghiệm một cách toàn diện hơn trên Google", Eustace viết. "Chúng tôi sẽ đầu tư nhiều nguồn lực hơn cho những sản phẩm có sức ảnh hưởng lớn".
Một số dịch vụ bị đóng cửa lần này là "sản phẩm" từ các thương vụ mua bán, như Aardvark, công cụ tìm kiếm trên mạng xã hội mà Google mua lại năm 2010 với giá 50 triệu USD; và Google Web Security, một phần trong vụ thâu tóm công ty Postini năm 2007.
Khá nhiều dịch vụ bị "khai tử" đã từng có màn ra mắt rất hoành tráng. Dịch vụ Fast Flip giúp người dùng đọc các tạp chí, báo giấy trên nền web đã đặc biệt gây sự chú ý tại Hội nghị TechCrunch50 năm 2009. Và năm 2004 khi gã khổng lồ này tung ra Google Desktop, ứng dụng dành cho PC cho phép người dùng tìm kiếm file và tài liệu trên máy tính, giới công nghệ dự đoán Google sẽ "hất cẳng" tính năng tìm kiếm truyền thống trong Windows XP.
Google cũng ngừng cung cấp Google Pack, bộ sưu tập các công cụ phần mềm để download; Google Image Labeler, game giúp người dùng dán nhãn từng bức ảnh để việc tìm kiếm hìnhảnh trên Google được dễ dàng hơn; Google Notebook, cho phép người dùng dính các địa chỉ thu gọn URL trên web và trên ghi chú cá nhân vào trong tài liệu.
Trong số dịch vụ "chết yểu" còn có Sidewiki, cho phép người dùng bình luận trong các nội dung trên web; Subscribed Links, giúp tối ưu hóa các kết quả tìm kiếm chuyên biệt; và dịch vụ Google Maps API for Flash.
Trước đó, hồi tháng 6, Google đã tuyên bố kế hoạch đóng cửa các dịch vụ Google Health, Google PowerMeter Services, Google Labs. Cách đây 1 tuần, Google cũng khai tử trang chia sẻ hình ảnh Photovine chỉ sau 1 tuần ra mắt.
Nguồn: 24h




Google thay đổi chính sách bảo mật, ngắn gọn & đọc dễ hiểu hơn

Từ giữa tuần qua, Google đã chính thức gởi thông báo đến người dùng của mình (thông qua GMail) về việc thay đổi Chính sách & Nguyên tắc sử dụng các dịch vụ của họ. Theo đó, Google đang loại bỏ hơn 60 điều khoản khác nhau, vốn rất dài dòng khó hiểu để thay đổi bằng một chính sách mới, ngắn gọn và dễ hiểu hơn. Những thay đổi này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/3 tới đây. Bạn có thể tham khảo chi tiết về Chính sách & Nguyên tắc mới của Google bằng rất nhiều ngôn ngữ ở đây

Dễ làm việc trên các sản phẩm
Chính sách mới của chúng tôi phản án mong muốn của chúng tôi là tạo ra một trải nghiệm sản phẩm đơn giản thực hiện điều bạn cần, khi bạn muốn. Dù là đọc email nhắc bạn đặt lịch sum họp gia đình hoặc tìm một video yêu thích mà bạn muốn chia sẻ, chúng tôi muốn đảm bảo bạn có thể di chuyển qua Gmail, Lịch, Tìm kiếm, YouTube hoặc bất kỳ sản phẩm gì cần thiết cho cuộc sống của bạn một cách dễ dàng.

Được điều chỉnh dành cho bạn
Nếu bạn đã đăng nhập vào Google, chúng tôi có thể thực hiện những việc như đề xuất truy vấn tìm kiếm – hoặc điều chỉnh kết quả tìm kiếm của bạn – dựa trên sở thích bạn đã thể hiện trên Google+, Gmail và YouTube. Chúng tôi nên hiểu bạn đang tìm kiếm phiên bản Pink hoặc Jaguar nào và cung cấp cho bạn các kết quả đó nhanh hơn.

Việc bảo vệ bảo mật của bạn vẫn không thay đổi
Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn và minh bạch nhất có thể, thông qua các sản phẩm như Trang tổng quan của Google và Trình quản lý tùy chọn quảng cáo cùng với các công cụ khác. Chính sách bảo mật của chúng tôi vẫn không thay đổi. Và chúng tôi sẽ không bao giờ bán thông tin cá nhân của bạn hoặc chia sẻ thông tin đó mà không được bạn cho phép (ngoại trừ một số ít trường hợp như các yêu cầu pháp lý hợp lệ).





Theo Tinhte

Thêm tính năng offline cho Gmail trên Google Chrome

Google thêm tính năng offline cho Gmail trên Chrome.







Giờ đây người sử dụng Gmail vẫn có thể truy cập vào dịch vụ thư điện tử phổ biến này mà không cần kết nối Internet. Tính năng tương tự sẽ được Google triển khai trên Calendar và Docs trong tuần tới.
 
Để sử dụng tính năng này thì người sử dụng sẽ phải cài đặt ứng dụng Offline Google Mail trong Chrome App Store. Docs và Calendar cũng sẽ có các ứng dụng riêng.
 
Với các ứng dụng này thì dù bạn không có kết nối Internet, bạn vẫn có thể sử dụng 1 số tính năng như xem và phản hồi các cuộc hẹn trong Calendar hay xem văn bản trong Google Docs nhưng không thể chỉnh sửa văn bản.
 
Google đang triển khai các tính năng offline cho các ứng dụng của hãng bằng HTML5.
 
Tham khảo PCWorld
 
Đọc nhanh.
 
-  1 chuyên gia bảo mật ở hãng bảo mật AIR Sicurezza Informatica của Ý đã tìm ra lỗi Google+ mà hacker có thể lợi dụng lỗi này để tấn công DDoS (liên tục gửi yêu cầu đến các server khiến server không hoạt động được) vào các server của Google.
 
- Facebook có thể sẽ ra mắt dịch vụ âm nhạc của hãng vào tháng 9, chính xác hơn là 22/9. Theo các nguồn tin thì dịch vụ âm nhạc của Facebook sẽ tích hợp với Spotify và Rdio - cho phép người sử dụng chia sẻ bài hát và playlist với bạn bè qua mạng xã hội.
 
Tin ảnh.
 

Giao diện mới của Blogger


Theo genk.vn

Xem Dự Báo Thời Tiết Trên Google Maps

Nếu bạn đang có dự định di du lịch xa hay chỉ là buổi picnic gần nhà thì vấn đề thời tiết luôn là điều quan trọng nhất trong việc lập kế hoạch cho chuyến đi. Ngay bây giờ bạn không phải lo lắng vì Google Maps vừa thêm lớp Thời tiếtcho dịch vụ bản đồ. Theo đó người dùng có thể xem thời tiết hiện tại của các địa điểm hiển thị trên bản đồ qua bác biểu tượng rất trực quan và dự đoán thời tiết 4 ngày tiếp theo. 






Bạn có thể xem thời tiết riêng của một địa điểm nào đó bằng cách bấm vào biểu tượng thời tiết của địa điểm đó để biết thêm chi tiết.






Google Maps đã hợp tác và sử dụng dữ liệu cũng như các biểu tượng thời thiết từ trang weather.com cho Lớp thời tiết của họ.
Nguồn: toiyeugoogle.net

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code