F 2012-07-29 ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Google, Facebook… sẽ bắt tay thành lập hiệp hội Internet


Các “ông lớn” trong lĩnh vực Internet như Google, Ebay, Facebook… đang dự định bắt tay cùng nhau để thành lập một hiệp hội Internet để cùng đưa ra những chính sách và định hướng cho Internet.
“Hiệp hội Internet này dự định sẽ được thành lập vào tháng 9 tới đây, sẽ hoạt động như một tiếng nói thống nhất và đại diện cho các công ty Internet lớn nhất trên thế giới”, Michael Beckerman, cựu cố vấn của Chủ tịch Hạ viện Mỹ tiết lộ.
Mặc dù Beckerman không tiết lộ những thành viên nào tham gia vào hiệp hội hay những mục tiêu mà hiệp hội này hướng đến, tuy nhiên một nguồn tin tiết lộ với hãng tin Reuters rằng những “ông lớn” của Internet như Google, Amazon, eBay hay Facebook sẽ là những thành viên chủ chốt.


Hiệp hội Internet sẽ là gương mặt đại diện để các công ty có thể “vận động hành lang” thuận lợi hơn.


Trước đó, các công ty Internet đã được vận động hành lang về các vấn đề khác nhau như giảm bớt hạn chế thị thực cho các kĩ sư ở nước ngoài, các vấn đề về chính sách riêng tư, an ninh không gian mạng và thuế doanh thu cho các công ty Internet.
Với sự ra đời của Hiệp hội Internet, các công ty sẽ có được sự thống nhất hơn về các chính sách cũng như điều khoản hoạt động.
Đáng chú ý, các công ty sẽ tạo được nhiều cơ hội để chi tiêu nhiều hơn cho các hoạt động “vận động hành lang” đối với các nhà lập pháp tại Mỹ.
Google, công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới, đã tăng chi tiêu cho các hoạt động vận động hành lang lên 90% trong năm qua. Số tiền mà Google đã bỏ ra trong Q2/2012 để vận động hành lang tại Quốc hội Mỹ, Nhà Trắng và các cơ quan liên bang khác đang ở mức 3,92 triệu USD.
Trước đó, trong Q1/2012, số tiền mà Google bỏ ra cho các hoạt động vận động hành lang thậm chí còn lên đến 5 triệu USD. Các hoạt động vận động hành lang này của Google nhằm thuyết phục các quan chức tại Ủy ban Thương mại Liên bang, Ủy ban Truyền thông Liên bang và Bộ Thương mại Mỹ ngừng các hoạt động điều tra chống độc quyền nhằm chống lại Google tại Mỹ và Châu Âu.
Về phần mình, trong quý 2 vừa qua, mạng xã hội Facebook cũng đã bỏ ra số tiền 960.000 USD, tăng gấp 200% so với cùng kì năm ngoái để vận động hành lang về các vấn đề chính sách riêng tư trên mạng xã hội này.
Bên cạnh đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 900 triệu người sử dụng này cho biết đã sử dụng tiền để vận động các nhà lập pháp về cơ cấu thị trường và các vấn đề để giúp cho việc chào bán cổ phiếu ra công chúng được thuận lợi hơn trong tháng 5 vừa qua.
Sàn giao dịch trực tuyến eBay cũng đã bỏ ra 400.600 USD cho các hoạt động vận động hành lang trong Q2/2012, tăng khoảng 10% so với cùng kì năm ngoái. Mục tiêu vận động chủ yếu nhằm vào các vấn đề về chống vi phạm bản quyền và hàng giả.
Amazon đã chi 690.000 USD trong quý vừa qua, tăng gấp 25% so với cùng kì năm ngoái để vận động về các vấn đề thuế bán hàng, chính sách riêng tư và các hoạt động quảng cáo.
Với việc thành lập một hiệp hội Internet, các hãng công nghệ này sẽ có một tổ chức đại diện để có thể thuận tiện hơn trong việc bỏ ra những số tiền lớn để thực hiện các cuộc vận động hành lang để có lợi cho chính sách và hoạt động của mình.
“Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo rằng các nhà lãnh đạo được bầu ở Washington hiểu về tác động sâu sắc của các công ty Internet và Internet về việc làm, tăng trưởng kinh tế và tự do”, Beckerman cho biết.
Theo Dân Trí/Reuters






Tranh luận việc YouTube khuyến nghị dùng tên thật

Mới đây, trang blog chính thức của YouTube đăng thông báo rằng trang chia sẻ video clip này bắt đầu “cho phép người dùng thay đổi cách xuất hiện trên YouTube”.




Theo đó, người dùng sẽ hiện thông tin về tài khoản của họ trên mạng xã hội Google+ mỗi khi đăng bình luận trên bất cứ đoạn video nào.
Dễ hiểu hơn, nếu lâu nay bạn có thể đặt một tên riêng khi dùng YouTube thì nay bạn sẽ sử dụng cùng tên với tài khoản Google+ của bạn. Trong khi đó, Google+ là mạng xã hội mà người sử dụng kết nối với bạn bè và người thân dựa trên tài khoản Gmail nên chứa rất nhiều thông tin thật của chủ nhân tài khoản.
Vốn dĩ, cả Google+ lẫn YouTube đều là những dịch vụ do “người khổng lồ” Google cung cấp. Vì thế, thông qua Google+, thông tin người dùng YouTube, thậm chí là danh tính thật ngoài đời, sẽ được thể hiện chính xác hơn. Điều này đồng nghĩa với việc YouTube đang hướng đến công khai thông tin thực của những người đăng bình luận.
Chẳng bao lâu sau khi YouTube công bố, khuyến nghị của trang chia sẻ video clip này nhanh chóng trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi và không kém phần quyết liệt. Ví dụ như diễn đàn Reddit có gần 1.500 bình luận về chủ đề này.



Đối với nhiều người, việc công khai như thế là hợp lí nhằm ngăn ngừa tình trạng bình luận bừa bãi, thiếu văn hóa khi sử dụng danh tính ảo. Đó là vì người dùng YouTube sẽ cân nhắc đối với những nội dung bình luận khi phải công khai danh tính thực. Theo trang The Huffington Post, rất nhiều lời bình luận trên YouTube có nội dung mang tính phỉ báng, phân biệt chủng tộc. Vì thế, việc công khai danh tính thật là nỗ lực hạn chế tình trạng trên.
Ngược lại, nhiều ý kiến khác cho rằng việc hướng đến công khai danh tính thật khi đăng bình luận sẽ hạn chế quyền tự do ngôn luận. Theo đó, nhiều người cần thiết phải ẩn danh tính để đảm bảo an toàn cá nhân trong một số chủ đề nhạy cảm. Đồng thời, luồng ý kiến phản đối còn cho rằng việc hiển thị danh tính thực sẽ đe dọa quyền riêng tư. Thông tin về hoạt động của người dùng Google+ có thể bị phơi bày. Ví dụ như họ đăng bình luận về một video clip nào thì bạn bè, người thân, đồng nghiệp kết nối qua Google+ đều có thể biết. Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng khuyến nghị trên của YouTube chẳng giải quyết được điều gì vì một số người dùng có thể tạo thêm một tài khoản Google+ chỉ để đăng bình luận.
Dường như trước khi thực hiện khuyến nghị danh tính thật, YouTube hay Google đã dự tính sẽ vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ. Vì thế, đại gia Internet này chỉ mới dừng lại ở mức thăm dò và tạo ra “cửa hậu” cho người dùng. Đó là những người sử dụng YouTube có thể vẫn bình luận mà không cần đồng nhất với thông tin trên tài khoản Google+. Tuy nhiên, để thực hiện chọn lựa này, người dùng phải chọn 1 trong 6 nguyên nhân để giải thích.
Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên Google muốn hướng đến việc người dùng cần cung cấp thông tin thực. Hồi năm ngoái, nhà cung cấp dịch vụ Internet này từng đưa ra yêu cầu tương tự đối với người sử dụng Google+. Tuy nhiên, đến tháng 1/2012 nỗ lực trên đã bị thất bại. Những diễn biến vừa nêu, một lần nữa, cho thấy rằng không dễ dàng chút nào cho các công ty Internet trong việc cân bằng giữa tự do thông tin cá nhân với đảm bảo môi trường không gian ảo lành mạnh. Cộng đồng mạng quả thực rất khó tính, việc kiểm soát để đảm bảo môi trường lành mạnh thường bị xem là xâm phạm quyền riêng tư, hạn chế tự do Internet.
Theo TNO




Google mua lại Sparrow để hoàn thiện Gmail

Tiếp sau hãng điện thoại Motorola Mobility và dịch vụ chat nổi tiếng Meebo, Sparrow, công ty chuyên cung cấp dịch vụ email cho người dùng iOS và hệ điều hành Mac OS là "nạn nhân" mới nhất trong hành trình thâu tóm và mở rộng của Google.


Cả Google và Sparrow đều đã lên tiếng xác nhận thương vụ mua lại nhưng không tiết lộ giá trị bản hợp đồng. Theo phỏng đoán của các chuyên gia, giá trị bản hợp đồng ước tính khoảng 25 triệu USD, khoản tiền hết sức khiêm tốn so với 2,8 tỷ lợi nhuận quý II của Google.




Google mua lại Sparrow để hoàn thiện Gmail


Google đã phát hành ứng dụng Gmail hoạt động độc lập trên hệ điều hành iOS từ đầu tháng 11/2011. Tuy nhiên, nhiều tính năng của Gmail trên iOS đã bộc lộ sự hạn chế và yếu kém hơn hẳn so với chính dịch vụ mail điện tử này khi được sử dụng trên Android. Nhiều tính năng vốn được coi là ưu điểm của Gmail như đa tài khoản tiếp tục không được hỗ trợ.
Thực tế này đã bị nhiều người dùng trên toàn cầu phàn nàn và bày tỏ sự thất vọng. Chính vì vậy, việc mua lại Sparrow, công ty chuyên cung cấp dịch vụ email cho người dùng iOS và hệ điều hành Mac OS sẽ mang lại cho Google cơ hội cải thiện ứng dụng Gmail trên nền iOS.

Sparrow, với giao diện trực quan, dễ sử dụng đồng thời rất tiện để tích hợp vào các trang mạng xã hội, là một trong các ứng dụng được người dùng iOS và hệ điều hành Mac OS sử dụng nhiều nhất trong kho ứng dụng Apple Store.
"Gia nhập Google là dấu mốc quan trọng nhất của Sparrow kể từ khi công ty thành lập. Với tiềm lực tài chính và công nghệ của Google, Sparrow chắc chắn sẽ có một tương lai hết sức sáng sủa", ông Dom Leca sáng lập viên kiêm giám đốc điều hành của Sparrow cho biết.

Về tương lai của Sparrow sau khi gia nhập vào Google , toàn bộ kỹ sư của Sparrow sẽ về nhóm Gmail của Google. Trong thời gian tới, Sparrow không được cải tiến thêm chức năng hay ứng dụng mới nào cho người sử dụng.
Ngoài ra, ông Dominique Leca cho biết, sẽ không có bất cứ cam kết nào về một phiên bản cập nhật mới của Sparrow. Lý do được đưa ra là do thời điểm chuyển giao, Sparrow rất "bận rộn" với những kế hoạch phát triển mới từ Google. Tuy nhiên, ông Dominique Leca cam kết Sparrow sẽ tiếp tục phân phối ứng dụng và hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng.


Dịch vụ mail Sparrow trên hệ điều hành Mac OS (Ảnh: CNN)


Nhưng người sử dụng Sparrow có lý do để lo lắng khi Google có truyền thống bỏ bê thậm chí là đóng cửa những công ty sau khi được mua lại. Mới đây nhất, sau khi bỏ ra 100 triệu USD mua lại dịch vụ chat nổi tiếng Meebo, Google đã chuyển toàn bộ nhân viên của Meebo sang phát triển mạng xã hội Google + đồng thời dừng hoạt động tất cả các dịch vụ mà Meebo cung cấp.

Vào năm 2010, sau khi mua lại mạng tìm kiếm xã hội Aardvark với giá 50 triệu USD, Google đã chấm dứt việc cập nhật các ứng dụng, thậm chí đã đóng cử luôn Aardvark vào tháng 9/2011.
Theo đánh giá, nguồn nhân lực, bằng sáng chế và nền tảng kỹ thuật có sẵn mới là mục tiêu chính cho các cuộc thâu tóm của Google.

"Sparrow luôn đặt khách hàng của mình lên hàng đầu bằng cách xây dựng giao diện người dùng hết sức đơn giản và mang tính trực giác cao. Chúng tôi thực sự mong đợi sự gia nhập của Sparrow vào nhóm Google khi họ cùng làm việc trong khuôn khổ một dự án mới," người phát ngôn của Google cho biết.

Sparrow vốn là một ứng dụng chạy trên OS X, tuy nhiên nó đã được phát triển một phiên bản cho iOS vào tháng 3/2012 với giá 2.99 USD. Trình quản lý thư điện tử này đặc biệt tương thích rất tốt với tài khoản Gmail, hỗ trợ giao diện trực quan, tốc độ hoạt động nhanh và làm việc với nhiều tài khoản email khác nhau.
Trong số 5 thành viên phát triển Sparrow có ông Đinh Việt Hoà, một người Việt đang sinh sống tại Pháp. Ông là đồng sáng lập dự án Sparrow cùng với CEO Dominique Leca.

Thông tin về việc Google đã mua lại ứng dụng Sparrow cũng đã được cập nhập trên Twitter của ông Hoà. Hiện Sparrow có kế hoạch phát triển một phiên bản cho mẫu máy tính bảng iPad.
Theo (VTV)







Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code