F 2011-09-11 ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Sự thật về việc kinh doanh Google AdWords Coupon






Sự thật về việc kinh doanh Google AdWords Coupon

Trước hết xin khẳng định lại việc các công ty, cá nhân hiện đang rao bán Google AdWords Coupon là hoàn toàn trái phép và vi phạm nghiêm trọng quy tắc của Google.

Với việc mã khuyến mãi của Google hiện tại bị các công ty lạm dụng rao bán tràn lan đã dẫn đến việc Google ngày càng thận trọng hơn trong việc cung cấp mã khuyến mãi Google AdWords cho các đối tác được chứng nhận của Google cũng như là khóa tài vĩnh viễn của các mã khuyến mãi đang được rao bán trên.

Trên trang cập nhật chính sách của Google đã có thêm phần hướng dẫn sử dụng mã khuyến mãi cũng như các chế tài nghiêm khắc đối với các doanh nghiệp vi phạm như sau:
  • Khuyến mại cho các nhà quảng cáo hiện tại không chạy theo lịch biểu định kỳ. Và việc chọn tham gia nhận các khuyến mại đó không đảm bảo rằng bạn sẽ đủ tiêu chuẩn cho các khuyến mãi trong tương lai.
  • Chúng tôi không cung cấp tín dụng cho các nhà quảng cáo giới thiệu người khác vào AdWords.
  • Một mã khuyến mại chỉ được áp dụng cho một tài khoản AdWords mới và chỉ có giá trị cho các nhà quảng cáo Google AdWords mới.
  • Các mã khuyến mại không được chuyển nhượng và không được bán hoặc trao đổi.
  • Mỗi mã khuyến mại chỉ hạn chế cho một nhà quảng cáo.
  • Mỗi mã khuyến mại chỉ có thể được sử dụng trong vùng lãnh thổ gốc nơi được phân phối.
  • Chúng tôi nghiêm khắc không cho phép bất kỳ hình thức kinh doanh mã khuyến mại
  • Việc bạn sử dụng một chứng từ hoặc tín dụng quảng cáo nghĩa là bạn đã chấp nhận các Điều khoản và Điều kiện khuyến mại của chúng tôi. Vi phạm có thể dẫn đến đình chỉ vĩnh viễn tài khoản hiện tại và có liên quan của bạn.



Ngoài ra việc mở cùng lúc nhiều tài khoản khác nhau để dùng nhiều mã khuyến mãi khác nhau cho cùng một tên miền cũng hoàn toàn bị cấm và tên miền đó có thể bị cấm quảng cáo trên Google vĩnh viễn.






Vì vậy hầu hết các công ty hay cá nhân bán mã khuyến mãi bao giờ cũng có thêm điều khoản là "không chịu trách nhiệm nếu mã khuyến mãi không hoạt động đó là do lỗi của bạn trong quá trình cài đặt!!!"
Mã khuyến mãi từ đâu mà có?
Các kiếm mã khuyến mãi dễ nhất là vào www.google.com và tìm kiếm keywords "Adwords voucher"
và mua lại mã khuyến mãi từ những nơi đang rao bán này với giá rất rẻ, sau đó rao bán lại tại Việt Nam.

Nếu đã lỡ mua thì làm sao sử dụng?
Trong trường hợp bạn đã lỡ mua các mã khuyến mãi này thì bạn vẫn có thể sử dụng được với điều kiện là mã khuyến mãi đó phải được dùng quảng cáo tại quốc gia mà bạn đã mua mã khuyến mãi. Nếu bạn mua mã khuyến mãi ở Mỹ bạn chỉ có thể chạy quảng cáo tại Mỹ. Tuy nhiên đó làm trong trường hợp bạn may mắn và chưa bị block tài khoản.


Quality Score: Cải thiện điểm chất lượng trong quảng cáo Website trên Google (Bài cuối)


Quality Score là gì? Quality Score được xác định như thế nào? Chúng ta đã biết được qua những loạt bài trước. Bài cuối về Quality Score mình sẽ nói về tầm quan trọng của Quality Score trong quảng cáo Website trên Google Adwords.

Quality Score ảnh hưởng đến Impression như thế nào?



Mỗi khi người dùng thực hiện tìm kiếm, Google Adwords sẽ tiến hành xác định quảng cáo Website và nhận xét thấy rằng nó đủ điều kiện xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm (Organic) hay không. Quality Score được Google sử dụng để giúp xác định từ khóa có đủ liên quan, và do đó có đủ điều kiện để lập một phiên đấu giá hay không. Và khi quảng cáo Website có đủ điều kiện để tham gia đấu giá thì nó có nhiều khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm, dẫn đến việc sẽ gia tăng được Impression

Điều kiện tham gia đấu giá được xác định bằng giá thầu tối thiểu ứng với mỗi từ khóa. Giá thầu này tỉ lệ nghịch với Quality Score, khi điểm chất lượng cao thì giá thầu sẽ thấp và ngược lại. Một từ khóa sử dụng trong quảng cáo Adwords được xem là đủ điều kiện khi ta cung cấp một maximum bid cao hơn minimum bid. Gần đây, điều này có một chút thay đổi, Google giới thiệu một thông số mới gọi là minimum first-page bid đây là số tiền ước tính cần thiết để một quảng cáo Website hiển thị ở trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Ước tính này dựa trên Quality Score và sự cạnh tranh của các quảng cáo khác ứng với từ khóa đó.

Vì vậy, việc có được Quality Score tốt bạn sẽ có được minimum bid và minimum first-page thấp hơn. Hai điều này liên quan đến Impression của quảng cáo Website trên Google.

Quality Score ảnh hưởng đến vị trí quảng cáo Website như thế nào?
Để xác định Ad Rank (Vị trí quảng cáo), đơn giản là Google lấy Maximum CPC bid nhân với điểm chất lượng (Quality Score). Rõ ràng chúng ta thấy trong công thức bên dưới rằng: Quality Score càng cao thì nó ảnh hưởng đáng kể đến Ad Rank quảng cáo Website của bạn.




Để tránh gặp phải việc tăng giá liên tục cho quảng cáo của mình, tốt nhất là hãy tăng Quality Score. Do đó ta thấy được lợi ích rất lớn từ Quality Score, điểm chất lượng càng cao bạn càng trả ít tiền và sẽ có một vị trí rất cao nữa.

Quality Score ảnh hưởng đến CPC (Cost per Click) như thế nào

Quality Score giúp xác định số tiền bạn phải trả cho mỗi lần người dùng click vào quảng cáo Website của mình. Dưới đây là công thức:




Rõ ràng nhìn công thức ta thấy nếu Quality Score cao thì Actual CPC (CPC thực tế ) sẽ thấp.
Ở ví dụ này, ta thấy Mary trả 2$ ít hơn so với Tom phải trả 4$. Quality Score của Mary cao hơn nhiều vì thế Actual CPC của Mary cũng ít hơn nhiều so với Tom. Mary trả ít hơn Tom và cũng có Ad Rank cao hơn để đứng trên Tom trên kết quả tìm kiếm.

Quality Score ảnh hưởng đến Premium Position như thế nào?

Đôi khi Google lựa chọn để hiển thị những quảng cáo Website ở các khu vực nổi bật trên kết quả tìm kiếm (Premium Position). Những vị trí này rất có giá trị đối với quảng cáo, bởi vì chúng là vùng nổi bật nhất trên trang tìm kiếm. Với sự nổi bật đó chắc chắn quảng cáo nào được hiển thị sẽ mang lại lợi ích vô cùng to lớn. Vì thế Google cũng nhấn mạnh thêm về Quality Score khi xác định quảng cáo ở vị trí này.

Để xuất hiện trên kết quả tìm kiếm, quảng cáo phải đáp ứng được ngưỡng chất lượng mà Google đặt ra (bao gồm ad rank, minimum CPC và CTR) đây là những con số mà Google không tiếc lộ. Trước đây, nếu quảng cáo có Ad Rank cao nhất mà không vượt qua được ngưỡng chất lượng này, Google sẽ không hiện bất kỳ quảng cáo nào khác trên kết quả tìm kiếm. Nhưng bây giờ, Google vẫn sẽ hiển thị những quảng cáo đạt được ngưỡng chất lượng đó. Bởi vì Google cho rằng, để có được Premium Position không đơn giản là bạn đỗ thật nhiều tiền vào quảng cáo Website của mình, nó còn phụ thuộc vào chất lượng của quảng cáo khi đang chạy (bao gồm CPC và CTR) và sẽ có những ưu đãi cho những advertiser nào tập trung cải thiện Quality Score.

(Theo Tranquocthai.com)

Quality Score: Cải thiện điểm chất lượng trong quảng cáo Website trên Google (Bài 3)


Google xác định điểm chất lượng (Quality Score) hơi khác nhau ở những mạng quảng cáo khác nhau. Ở bài này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu sâu hơn rằng Quality Score được Google tính toán như thế nào trên Google Search – vì đây là nguồn mang lại traffic lớn nhất cho những nhà quảng cáo Website.




Các yếu tố dưới đây được Google sử dụng để tính toán Quality Score:

Historical Clickthrough Rate (CTR) của mỗi từ khóa và độ liên quan của quảng cáo Google:
Clickthrough Rate là tỉ lệ được tính bằng cách lấy số lần click vào quảng cáo Website chia cho Impression (số lần hiển thị quảng cáo ) thông qua Google. Những quảng cáo và từ khóa sẽ có một CTR riêng biệt và duy nhất cho mỗi chiến dịch quảng cáo Website của bạn.

CTR là thành phần quan trọng nhất trong Quality Score bởi vì nó trực tiếp chỉ ra được đâu là những quảng cáo Website phù hợp nhất với người tìm kiếm. Ví dụ, từ khóa được chọn lọc kỹ càng sẽ cho thấy được quảng cáo cũng đạt được hiệu quả tương tự và nó sẽ có CTR cao hơn là những từ khóa chung chung, với những mẫu quảng cáo với nội dung không rõ ràng. Càng có nhiều từ khóa và quảng cáo Website liên quan đến nhau cũng như liên quan đến việc kinh doanh của bạn thì sẽ có càng nhiều người dùng click vào quảng cáo Website của bạn mỗi khi họ tìm kiếm cụm từ khóa liên quan.

Độ liên quan giữa từ khóa và mẫu quảng cáo Google Adwords:
Điều này tức là từ khóa mà người dùng tìm kiếm phải được xuất hiện trong mẫu quảng cáo Adwords ( tiêu đề, câu miêu tả). Nếu bạn để ý kỹ, khi từ khóa và câu quảng cáo liên quan thì trong câu quảng cáo các từ khóa sẽ được bôi đậm.







Độ liên quan giữa từ khóa và trang đích
Khi người dùng click vào mẫu quảng cáo Adwords thì phải dẫn tới trang đích có liên quan đến từ khóa tìm kiếm.Ví dụ: Khi khách hàng search " may cham cong " và click vào một quảng cáo Adwords thì phải được dẫn tới đường link về sản phẩm " may cham cong ".

Account Historical được đo bằng CTR của tất cả những quảng cáo và từ khóa trong Account của bạn:
Google sẽ có được toàn bộ lịch sử về Account của bạn khi họ xác định CTR. Một vài nhà quảng cáo đã hiểu lầm về điều này vì thế họ nghĩ rằng mình nên chỉnh sửa từ khóa và quảng cáo đã tồn tại để phù hợp hơn. Thật ra, Google ưa thích và ưu tiên những quảng cáo gần đây, Google cũng cung cấp cho những nhà quảng cáo Website nhiều nơi để cải thiện điểm chất lượng.

“Một vài ngày kiểm tra và thấy được hiệu quả của từ khóa là không tốt, không ảnh hưởng đến điểm chất lượng của bạn đâu. Để tối ưu hóa cho Account, Google khuyến khích các bạn chạy thử nghiệm với giá thầu ban đầu, từ khóa và mẫu quảng cáo Website”

Chất lượng trang đích (Landing Page)
Google đề cập đến 3 thành phần chính để xác định chất lượng của trang Web đó là: nội dung liên quan và duy nhất, tính minh bạch và có tính điều hướng.

Nội dung liên quan – Người dùng dể dàng tìm thấy những gì mà quảng cáo Website của bạn nói đến, và khi họ liên kết đến trang Web sẽ nhận được thông tin hữu dụng nhất về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Nội dung duy nhất – Người dùng không thể tìm thấy nội dung tương tự ở trang Web khác.

Tính minh bạch – Để xây dựng lòng tin của người dùng, Website của bạn phải rõ ràng về thông tin và lĩnh vực bạn đang kinh doanh , hãy cho người dùng thấy Website của bạn tương tác với máy tính người dùng như thế nào, hoặc nếu có ý định sử dụng thông tin cá nhân của họ thì bạn phải làm rõ tại sao và như thế nào.

Tính điều hướng – Cung cấp đường dẫn ngắn gọn đề người dùng có thể dể dàng đặt mua và nhận sản phẩm của mình, tránh sử dụng quá nhiều popup, … và những yếu tố gây khó chịu cho người dùng, gây khó khi thao tác Website, một yếu tố quan trọng khác nữa là tốc độ load trang đích phải nhanh chóng.

Google Bot định kỳ sẽ ghé qua Landing Page của bạn để thu thập những điều này đấy.
Bây giờ chúng ta đã có được cái nhìn sâu hơn về Quality Score, ở bài kế tiếp sẽ trả lời cho câu hỏi tại sao Quality Score lại quan trọng trong quảng cáo Website trên Google.

(Theo Tranquocthai.com)

Quality Score: Cải thiện điểm chất lượng trong quảng cáo Website trên Google (Bài 2)


Nhắc lại bài học 1 một chút, Quality Score là một hệ thống điểm số mà Google nghĩ ra để kiểm tra chất lượng quảng cáo Website (hoặc độ liên quan của quảng cáo đó). Vì thế nó giúp xác định xem liệu quảng cáo Website trên Google của bạn có đủ điều kiện để hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm hay không. Ngoài ra, nếu quảng cáo Website của bạn được cho là có liên quan (relevancy) thì vị trí quảng cáo cũng như chi phí bạn phải trả cho mỗi lần người dùng click vào quảng cáo Website cũng được xác định bởi Quality Score.

Những yếu tố giúp xác định Quality Score:
  1. Lịch sử của CTR (Clickthrough Rate) – Tỉ lệ click chuột trong account của bạn cũng như những từ khóa chuyên biệt khác.
  2. Độ liên quan giữa từ khóa bạn đấu giá (bid) với mẫu quảng cáo Website của bạn.
  3. Độ liên quan của Destination URL với từ khóa – mẫu quảng cáo.
  4. Và những yếu tố khác (User Experience,…)




Hình bên trên cho chúng ta cái nhìn khái quát về Quality Score – nó là số đo của sự liên quan giữa : từ khóa, mẫu quảng cáo và Destination URL. Cộng thêm một số yếu tố User Experience.
Mục đích của hệ thống điểm số Quality Score nhằm đảm bảo rằng, người sử dụng có kinh nghiệm sẽ tìm kiếm một cách hiệu quả nhất, dể dàng nhất còn những nhà quảng cáo Website sẽ cho ra những quảng cáo tốt nhất nhằm thu hút khách hàng.

Theo Google, một quảng cáo Adwords tốt là:
  1. Phải liên quan đến Search Query (truy vấn tìm kiếm)
  2. Mô tả chính xác sản phẩm quảng cáo
  3. Liên quan mật thiết đến Landing Page
Google sẽ tự động tính toán những điều này và cộng thêm một số yếu tố khác nữa để cho ra Quality Score. Điểm chất lượng là một con số có giá trị từ 1 đến 10 ứng với mỗi từ khóa mà bạn đang đấu thầu (bid) trong Google Adwords, quảng cáo Adwords của bạn có độ liên quan càng cao thì Quality Score của từ khóa đó sẽ tăng theo.

Mục đích của Quality Score là gì?

Quality Score giúp cho Google làm thỏa mãn 3 thành phần trong vòng đời của một quảng cáo Website – đó là khách hàng, nhà quảng cáo và ngay cả chính Google.
  1. Khách hàng muốn thấy được kết quả tốt nhất khi họ tìm kiếm
  2. Nhà quảng cáo muốn nhiều khách hàng bằng việc quảng cáo của họ xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm mà chi phí bỏ ra là thấp nhất.
  3. Google muốn khách hàng và nhà quảng cáo đều hài lòng để tiếp tục sử dụng dịch vụ của họ.




Như hình bên trên thì các bạn thấy được rằng, Google là trung gian giữa nhà quảng cáo và khách hàng. Bằng cách cho ra đời Quality Score, Google tin chắc rằng cả Advertiser và User đều hài lòng.

Trước khi thuật ngữ Quality Score ra đời, những nhà quảng cáo thường tạo ra những mẫu quảng cáo ít liên quan với những gì mà người dùng tìm kiếm, chủ yếu họ dựa vào chiến thuật “nhử mồi” để chiêu dụ những cú click. Khi người dùng Click vào quảng cáo thì Google nhận được tiền, tuy nhiên Google nhận ra rằng đây không phải là một mô hình bền vững, nó làm giảm đi User Experience (kinh nghiệm người sử dụng). Vậy để tạo ra mô hình bền vững cho những mẫu quảng cáo Website, Google cần tìm ra một cách để “thưởng” cho những quảng cáo có chất lượng để gia tăng Search Experience. Và Quality Score ra đời để giải quyết vấn đề này.

Quality Score cung cấp kinh nghiệm tìm kiếm (Search Experience) tốt hơn cho khách hàng. Bởi vì những quảng cáo đã liên quan gần hơn đến những gì họ muốn tìm kiếm. Nó giúp ngăn chặn những cách quảng cáo “đen” ví dụ như Landing Page chẳng liên quan gì đến từ khóa họ tìm kiếm cả. Nó như là động lực thúc đẩy những nhà quảng cáo tạo ra những mẫu quảng cáo Website cụ thể, liên quan đến tìm kiếm của khách hàng.  

Bởi vì tạo một quảng cáo tốt sẽ mang đến cho bạn:
  1. Cơ hội được hiển thị quảng cáo trên Google
  2. Chi phí giảm
  3. Vị trí cao
Như vậy, chúng ta đã biết được Quality Score mang lại hiệu quả như thế nào cho chiến dịch quảng cáo Website của bạn cũng như làm cho kinh nghiệm tìm kiếm của người dùng trở nên tốt hơn.

(Theo Tranquocthai.com )

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code