F 2011-09-04 ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Google AdWords - Viết quảng cáo dễ gây chú ý


Quảng cáo của bạn có thu hút khách hàng tiềm năng như chúng có thể không?
Khách hàng của bạn chọn chuyển đến trang web của bạn qua trang web của đối thủ cạnh tranh chỉ dựa trên những gì họ thấy trong quảng cáo của bạn. Nếu quảng cáo của bạn không thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn có thể mất doanh thu, khách hàng tiềm năng hoặc lưu lượng truy cập có giá trị.



Tôi không biết đặt thông tin gì lên quảng cáo của tôi. Trợ giúp!

Theo quy tắc cơ bản, sử dụng lối viết rõ ràngviết tốt và văn bản quảng cáo cụ thể để làm nổi bật các đặc tính khác biệt của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ý tưởng là để thu hút sự chú ý của những người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Mẹo để tạo một quảng cáo hấp dẫn:


  • Sử dụng cụm từ gọi hành động mạnh mẽ (ví dụ: ‘Mua ngay bây giờ’, ‘Gọi ngay hôm nay’)
  • Bao gồm giá
  • Bao gồm các đơn hàng cụ thể và điểm bán hàng duy nhất
  • Đảm bảo văn bản có liên quan cao đến từ khoá trong mỗi nhóm quảng cáo
  • Sử dụng từ khoá trong quảng cáo của bạn
  • Dẫn người dùng đến trang đích có liên quan nhất trên trang web của bạn với  đích cụ thể cho mỗi quảng cáo

Một quảng cáo hay sẽ trông như thế nào?
Dưới đây là các ví dụ về cả quảng cáo hay và quảng cáo dở mà bạn có thể tìm hiểu cách hoạt động.

Hay…

Camera Kỹ thuật số SLR
Được Bình chọn là Dịch vụ Hậu mãi
Tốt nhất. Giảm 80% Hầu hết các
www.CameraShopSite.com/SLR

Điều gì đúng?

  • Dòng tiêu đề này tập trung vào việc cung cấp cụ thể và chứa từ khoá có liên quan (ví dụ: Camera Kỹ thuật số SLR)
  • Dòng tiêu đề này mô tả chi tiết về cung cấp và lợi ích của sản phẩm cụ thể
  • URL đích này dẫn đến trang đích có liên quan cụ thể đến camera SLR

Và dở…

cửa hàng camera trực tuyến
chúng tôi bán các nhãn hiệu chính
giá tốt nhất ở đây
www.camerashopsite.com

Điều gì sai?

  • Dòng tiêu đề này tập trung vào việc mô tả công ty thay vì mô tả các điểm bán hàng quan trọng và từ khoá kích hoạt quảng cáo
  • Mô tả này quá chung chung – điều này sẽ tốt hơn nếu tập trung vào các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể mà công ty cung cấp – và mô tả không chứa cụm từ gọi hành động
  • URL đích này dẫn đến trang chủ của công ty, thay vì trang quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể
Xin lưu ý rằng các ví dụ này là hư cấu và chỉ nhằm mục đích minh hoạ.

Tôi đã viết một quảng cáo hay, nhưng quảng cáo đó có thu hút khách hàng không?

Bạn có thể kiểm tra hiệu suất quảng cáo trên tab ‘Quảng cáo’ trong tài khoản của mình. Xem tỷ lệ nhấp (CTR) của từng quảng cáo để xem có bao nhiêu người đã nhấp vào quảng cáo của bạn sau khi nhìn thấy. Quảng cáo tạo CTR tương đối thấp (ví dụ: dưới 1% trên mạng tìm kiếm) thường có thể được cải thiện bằng cách triển khai các mẹo ở trên và tìm hiểu từ ví dụ.
Bạn có thể dễ dàng kiểm tra nhiều quảng cáo trong từng nhóm quảng cáo, mỗi quảng cáo có cách cung cấp và cụm từ gọi hành động khác nhau, để xem quảng cáo nào hoạt động tốt nhất. Ngay cả những khác biệt rất nhỏ cũng có thể có tác động lớn đến thành công của bạn.
Chúng tôi đề nghị bạn nên kiểm tra 2 đến 4 quảng cáo trong một nhóm quảng cáo cùng một lúc. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá các công việc, mà không cần thêm chi phí. AdWords sẽ xoay vòng quảng cáo của bạn và tự động hiển thị quảng cáo hoạt động tốt nhất thường xuyên hơn. Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa hoặc xoá quảng cáo có CTR thấp nhất và lặp lại việc kiểm tra để quảng cáo thành công nhất có thể được.

( Theo Tapchiseo.com ) 

Làm thế nào để quảng cáo Google Adwords lên đứng Top


Cách tốt nhất để quảng cáo Google Adwords của bạn lên đứng top đó là hãy tạo sự phù hợp và gần gũi của quảng cáo đến với mọi người. Một quảng cáo được đánh giá là phù hợp và liên quan hơn trên Google, là quảng cáo mà ở đó có nhiều người click vào nó hơn.

Vậy làm thế nào để đánh giá độ liên quan của từ khóa (keyword relevance)
Google sử dụng Quality Score để đánh giá độ liên quan của từ khóa. Quality Score được xác định bằng tỉ lệ click chuột (Clickthrough rate – CTR), sự phù hợp với nội dung của quảng cáo Adwords, lịch sử của từ khóa, chất lượng Landing Page (trang đích) và một vài yếu tố khác. Sau đó, dựa trên Quality Score, Google sẽ quy định giá thầu tối thiểu cho quảng cáo của bạn (minimum bid). Và giá thầu này là số tiền tối thiểu bạn phải trả cho mỗi lần người dùng click vào quảng cáo Adwords của mình, đây cũng là số tiền để giữ cho các quảng cáo chạy trên những từ khóa phù hợp. Nếu từ khóa không chạy (not running), bạn có thể tăng giá thầu cho mỗi lần click cao hơn giá minimum bid lúc này được cọi là maximum cost-per-click (CPC). Hoặc bạn phải tối ưu hóa các từ khóa và văn bản quảng cáo để chúng trở nên phù hợp hơn.


Vậy làm thế nào để cải thiện vị trí quảng cáo Google Adwords

Về mặt kỷ thuật, vị trí quảng cáo (Ad Rank) của bạn được xác định bằng cách nhân điểm chất lượng (Quality Score) của từ khóa với  maximum cos- per-click (CPC). Google sẽ tưởng thưởng cho bạn nếu từ khóa và quảng cáo của bạn có độ liên quan cao hơn, bằng cách giảm giá tiền lớn nhất cho mỗi lân click – maximum cos- per-click (CPC) xuống thấp hơn. Tuy nhiên, Google vẫn khuyến khích cách tốt nhất tăng vị trí quảng cáo Adwords đó là tạo ra những quảng cáo thật sự liên quan và có ích đến xu hướng của người tìm kiếm.

Dưới đây là tóm tắt những cách để gia tăng độ phù hợp của quảng cáo đồng thời nâng cao vị trí của quảng cáo Google Adwords:
  • Sử dụng cụm từ khóa từ 2 đến 3 từ.
  • Chắc chắn rằng từ khóa của bạn liên quan đến sản phẩm
  • Sử dụng các từ đồng nghĩa
  • Sử dụng Ad Group để nhóm những từ khóa có liên quan cùng chủ đề
  • Viết quảng cáo rõ ràng, và hấp dẫn
  • Sử dụng từ khóa trong văn bản quảng cáo và tiêu đề quảng cáo
  • Sử dụng động từ mang tính kêu gọi trong quảng cáo Adwords
  • Liên tục kiểm tra những từ khóa quảng cáo cho mỗi Ad Group
  • Dẫn người tìm kiếm đến Landing Page tốt nhất và đáp ứng nhu cầu của họ

(Theo Tranquocthai.com)

3 Câu hỏi về SEO từ khách hàng



Bạn đang có một công ty chuyên về Search Engine Optimization hoặc là một nhà tư vấn về SEO, tôi chắc rằng bạn sẽ gặp phải rất nhiều câu hỏi từ khách hàng (những người thuê bạn làm SEO cho công ty hoặc Website của họ). Bạn sẽ không làm hài lòng những vị khách khó tính ấy, nếu những gì bạn biết về SEO chỉ bằng hoặc thậm chí thua những gì họ nằm được về SEO. Có những khách hàng không đặt nhiều câu hỏi dành cho bạn, nhưng ngược lại có những khách hàng không bao giờ ngừng hỏi bạn. Tuy nhiên, dù họ là những loại khách hàng gì đi nữa thì bạn cũng phải kiên nhẫn và cố gắng giải thích những điều họ muốn biết. Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn một mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng của mình.

Dưới đây là 3 câu hỏi về SEO được đánh giá là có khả năng cao nhất mà khách hàng hỏi bạn:

WWW hoặc non-WWW?


Đây là một câu hỏi khá thường gặp của khách hàng rằng họ muốn bạn tư vấn liệu trang Web của họ sử dụng www trước tên miền hoặc không cần www cái nào sẽ tốt hơn. Điều này sẽ dể dàng nếu khách hàng của bạn mới xây dựng trang Web và chưa quyết định giao thức cho tên miền. Lúc này, quyết định là ở họ, họ thích có www hay không có www sau đó thiết lập tên miền theo ý thích đó. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp chút khó khăn nếu Website của khách hàng đã tồn tại khá lâu. Điều trước tiên là phải kiểm tra liên kết đến Website (incoming links) của khách hàng để xem tên miền nào mang đến lượng traffic nhiều nhất. Hoặc cách khác là bạn kiểm tra PageRank xem tên miền có www hoặc không có www cái nào có PageRank cao hơn. Với câu hỏi này hãy tìm hiểu kỷ và lựa chọn sao cho phù hợp nhất !

LÀM GÌ VỚI TRANG 404?


Câu hỏi này cũng thường được khách hàng hỏi và bạn phải chắc rằng bạn cũng đã nghe qua và tìm hiểu về nó. Lời khuyên tốt nhất của bạn dành cho khách hàng đó là kiểm tra và tìm ra nguồn gốc xuất hiện trang 404. Bởi vì nếu biết được nguồn gốc của trang 404 sẽ giúp quá trình sửa lỗi trở nên dể dàng hơn. Cách tốt nhất để tìm ra trang 404 là sử dụng Tool – ví dụ SEOMoz Pro. Nó sẽ liệt kê ra danh sách liên kết trên Website của bạn hiện trang 404 Not Found. Và cách tốt nhất sau khi tìm ra các trang 404 là sửa lỗi chúng hoặc điều hướng để người sử dụng không rời khỏi Website của bạn khi trang 404 hiển thị trên trình duyệt của họ.

TẠI SAO CHỈ CÓ 1 TRANG ĐƯỢC THU THẬP THÔNG TIN (CRAWLED)?


Đây là một câu hỏi nghe có vẻ khá là lạ nhưng trường hợp này đã từng xãy ra. Hầu hết lý do nằm ở Website của khách hàng. Hãy biết rằng liên kết Website là cực kỳ quan trọng để các Robot có thể crawl (thu thập thông tin). Dù khách hàng có đầy đủ trang Web nhưng nó không có liên kết đến trang chủ thì Robot cũng chỉ crawl mỗi trang chính mà thôi. Một lý do nữa có thể là do trang Web của bạn viết bằng Flash, nó sẽ làm Web của bạn trở nên đẹp và sinh động hơn như Robot cũng sẽ không crawled chúng
Hy vọng với những câu hỏi này sẽ giúp bạn làm việc với khách hàng của mình về SEO tốt hơn, cố gắng kiên nhẫn và cung cấp cho họ những câu trả lời làm hài lòng khách hàng, điều đó đồng thời làm tăng chính lợi thế của bạn trong công việc hiện tại.

( Nguồn: Tranquocthai.com )





Lật tẩy chiêu lừa quảng cáo trên Google

Mạng Internet gần đây xuất hiện những lời rao Quảng cáo trên Google rất hấp dẫn: "quảng cáo Google 24/24 chỉ với 32 USD mỗi tháng" hay "quảng cáo Google xuất hiện trên top 1-3 hiển thị 24/7 không giới hạn số lần bấm chuột với giá trọn gói 900.000 đồng/tháng"... Những người am hiểu về Quảng cáo trên Google cho rằng đó chỉ là chiêu lừa những khách hàng không hiểu biết.



Dịch vụ Google AdWords, quảng cáo trên các trang tìm kiếm thuộc sở hữu của Google, đang được nhiều doanh nghiệp trong nước sử dụng bởi lý do đơn giản: Google hiện chiếm tới 95% thị trường tìm kiếm trực tuyến và đem lại khoảng 70% lượng truy cập cho các website tại Việt Nam, theo số liệu của các hãng nghiên cứu thị trường Niesen và TNS.
Google AdWords hiển thị website của các doanh nghiệp đăng ký quảng cáo dịch vụ này ở bên phải hoặc trên top đầu của trang kết quả tìm kiếm trên web tìm kiếm Google. Chi phí cho dịch vụ quảng cáo này được tính theo hai cách: số lần người tìm kiếm bấm chuột vào website (cost per click - CPC) hoặc số lần website xuất hiện trênGoogle (cost per impresstion - CPI). Như vậy, bản chất của quảng cáo trên Google là tính phí theo số lần bấm chuột hoặc số lần website của khách hàng hiển thị trên các trang tìm kiếm.
Thế nhưng thời gian gần đây trên mạng xuất hiện một số doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo Google với lời rao rất hấp dẫn: "quảng cáo Google AdWords không giới hạn số lần click, 24/24", "quảng cáo Google 24/24 chỉ với 32 USD mỗi tháng" hay "quảng cáo Google xuất hiện trên top 1-3 hiển thị 24/7 không giới hạn số lần bấm chuột với giá trọn gói 900.000 đồng/tháng"...
Theo chuyên gia với cách thức tính tiền theo số lần bấm chuột, không thể có khái niệm quảng cáo trên Google24/24 và không giới hạn số lần bấm chuột với mức phí trọn gói thấp được. “Đó là điều bất khả thi với những người hiểu biết về dịch vụ này”
“Ví dụ, một doanh nghiệp chọn những từ khoá nhiều người tìm kiếm trên Google như “virus” hay “laptop” chẳng hạn, quảng cáo xuất hiện 24/24 sẽ thu hút được lượng lớn người dùng bấm chuột vào quảng cáo của họ, như vậy chi phí sẽ không thể là 32 USD hay 900.000 đồng một tháng mà chắc chắn sẽ cao hơn nhiều lần, chuyên gia nói và cho biết "có những mánh khoé nhất định để lừa khách hàng".
Theo chuyên gia, Google định nghĩa từ khoá quảng cáo làm 3 loại: loại thứ nhất là dạng mở rộng (broad). Nếu chọn từ khoá theo kiểu "broad" thì quảng cáo sẽ xuất hiện nhiều nhất. Ví dụ nếu doanh nghiệp chọn từ khoá là "học tiếng Anh" và đặt quảng cáo dạng 'broad', khi đó bất kỳ ai tìm kiếm "tôi muốn học tiếng Anh" hay "tiếng Anh tốt học ở đâu" hay "học tiếng Anh ở đâu tốt" cũng đều xuất hiện quảng cáo. Nói cách khác, bất kỳ ai tìm kiếm cụm từ đủ các từ "học", từ "tiếng" và từ "Anh" sẽ thấy được quảng cáo.
Dạng thứ hai là cụm từ (phrase). Với dạng này, nếu tìm kiếm cụm từ "học tiếng Anh ở đâu", "học tiếng Anh tốt" hay "tôi muốn học tiếng Anh" sẽ xuất hiện quảng cáo. Nhưng nếu tìm "Anh tiếng học", hoặc "anh học tiếng ở đâu" sẽ không ra quảng cáo. Nói cách khác, dạng quảng cáo này yêu cầu cụm từ khoá xuất hiện theo đúng thứ tự mới xuất hiện quảng cáo, như vậy nó sẽ giảm bớt số lượt quảng cáo xuất hiện. Dạng thứ ba là tìm chính xác (exact), tức là phải tìm đúng cụm từ "học tiếng Anh" mới xuất hiện quảng cáo.
Các chuyên gia cho rằng, các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo đã lợi dụng cách phân loại từ khoá của Googleđể lừa khách hàng. Ví dụ, một công ty cung cấp dịch vụ thẩm mỹ viện muốn chọn từ khoá “thẩm mỹ viện” làm từ khoá quảng cáo trên Google. Nếu đưa từ khoá đó vào dạng “broad” thì hầu như tất cả các yêu cầu quảng cáo liên quan đến thẩm mỹ viện như “thẩm mỹ viện Sài Gòn” hay “thẩm mỹ viện ở Hà Nội”… đều xuất hiện quảng cáo và công ty đó sẽ có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Nhưng cách làm của các công ty làm dịch vụ quảng cáo là đưa từ khoá đó vào dạng “exact”, như vậy chỉ những người tìm kiếm chính xác cụm từ “thẩm mỹ viện” thì quảng cáo mới hiện lên.
Trên thực tế, hầu hết người dùng thường tìm kiếm những từ khoá cụ thể hơn như “thẩm mỹ viện ở quận 3” hay tên một thương hiệu thẩm mỹ viện nào đó như “thẩm mỹ viện Thảo Linh ở đâu” nên số lần xuất hiện quảng cáo với cụm từ chung “thẩm mỹ viện” không nhiều. Do đó chi phí phải trả cho Google theo số lần bấm chuột không nhiều và như vậy người quảng cáo sẽ thu hút được ít khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh đó, theo chuyên gia, hệ thống của Google thường phát hành phiếu giảm giá (coupon, voucher). Các phiếu giảm giá này được rao bán rất rẻ trên mạng, phiếu 50 USD chỉ có 5 USD. Tuy nhiên, những phiếu giảm giá này không được sử dụng cho dịch vụ AdsWords. Nếu Google phát hiện website nào sử dụng những phiếu giảm giá này để chạy quảng cáo AdsWords sẽ bị cấm vĩnh viễn. Với những trường hợp này, doanh nghiệp phải liên hệ với những những đối tác quảng cáo được Google chứng nhận mới có thể tiếp tục quảng cáo AdWords.

Quốc Cường
Bài viết đã đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 46 ra ngày 18/4/2011.

Google đưa ra hiển thị Ad Site Links hoàn toàn mới



Nếu bạn sử dụng công cụ tìm kiếm Google, chắc bạn không còn lạ gì với giao diện xuất hiện kết quả tìm kiếm của Google với Ad Site Links. Và nếu bạn để ý chút nữa, bạn có thể thấy rằng cách hiển thị của Ad Site Links đã được thay đổi với nhiều thông tin hơn, đẹp mắt và rất tiện lợi cho người dùng check thông tin trong kết quả tìm kiếm.
Hãy cùng chiêm ngưỡng Ad Site Links phiên bản cũ và mới để thấy sự khác biệt:

Ad Site Links hiển thị cũ:




Ad Site Link hiển thị mới:







(Theo googletracking.vn)

10 cách để tăng điểm chất lượng của từ khóa




Điểm chất luợng là gì? Theo Google:
"Điểm Chất lượng là cơ sở để đo mức độ liên quan và phù hợp của từ khóa với quảng cáo,  xác định bid CPC tối thiểu cho Google và mạng tìm kiếm. Điểm này được xác định  thông qua tỷ lệ click vào từ khóa (CTR) trên Google, và sự liên quan của câu quảng cáo, từ khoá, và trang đích. "
Điểm chất lượng của từ khoá ảnh hưởng đếnchi phí tối thiểu cho mỗi lần nhấp chuột và vị trí trong kết quả tìm kiếm.
Đây là điều cơ bản trong tất cả các mạng tìm kiếm như Yahoo Search Marketing and MSN AdCenter
1)       Chia các từ khoá vào Nhóm Quảng cáo nhắm mục tiêu cụ thể
Sử dụng các công cụ  trong AdWords Editer biên tập để từ khoá của nhóm thành 15 nhóm của 20 từ khóa có liên quan. ví dụ:

Mua máy tính
Buôn bán máy tinh
Máy tính để bàn
Máy tính xách tay


2)       Tạo bản sao quảng cáo phù hợp cho từng nhóm
Tạo ra một quảng cáo sáng tạo cho mỗi nhóm từ khoá bằng cách sử dụng mẫu chung nhóm "Blue Widget"
Lưu ý các trường hợp trên cho mỗi từ và sử dụng các từ khóa trong tiêu đề, sao chép quảng cáo và URL hiển thị. Tất cả 4 quảng cáo có trong hình thức giống như bạn thấy ở trên. Nó cũng cần lưu ý rằng URL hiển thị không cần phải phù hợp với URL THỰC TẾ chính xác.
3)       Tối ưu hóa Quảng cáo
Tạo ra 4 quảng cáo khác nhau cho mỗi nhóm sử dụng các động từ khác nhau và gọi hành động. Tối ưu hóa để có thể chia chính xác kiểm tra tất cả 4 quảng cáo. Lưu ý rằng tối ưu hóa quảng cáo là một quá trình không bao giờ kết thúc. Có thể bỏ một keyword có CTR dưới 1%
4)       Thử nghiệm với Tuỳ chọn Kết hợp
Không nên chỉ sử dụng mỗi kiểu broad cho từ khóa, bổ sung kết hợp kiểu exact và phrase mỗi nhóm quảng cáo, để có thể lựa chọn kiểu từ khóa có QS tốt hơn giảm được cpc.
5)       Xây dựng Liên kết  và SEO
Xây dựng liên kết chiến dịch có chiều sâu bằng cách sử dụng các từ khóa cao nhất thực hiện (Khối lượng và tỷ lệ chuyển đổi). Điều này không chỉ giúp Điểm Chất lượng mà còn giúp các chiến dịch SEO  trong những tháng tới. Sử dụng sitemap để google có thể tìm kiếm dễ dàng hơn.


6)       Thực hiện triển khai các từ khóa
Với mỗi trang web thực hiện việc copy cá từ khóa vao trong trang đó
7)       Kiểm tra trang đích
thiết lập một thử nghiệm kiểm các trang đích và tỷ lệ chuyển đổi. Google Analytics là một công cụ tuyệt vời để theo dõi tỷ lệ chuyển đổi. Kiểm tra và tỷ lệ chuyển đổi tối ưu hóa trên các trang đích là một chủ đề quá lớn để đi vào trong bài viết này. Cần lưu ý rằng chúng ta cũng được sử dụng heat map để kiểm tra các trang đích.
8)       Thẻ̉ Meta
Bổ sung thêm các từ khoá tốt nhất để thực hiện các thẻ meta trên mỗi trang. Cũng như sử dụng các văn bản quảng cáo chính xác từ các sáng tạo tốt nhất thực hiện trong mô tả meta. Sử dụng các DIỄN TỐT NHẤT và NHẤT từ khoá mô tả như là các tag tiêu đề.


9)       Các trang cần thiêt
Mặc dù các trang web đã có một chính sách bảo mật, không liên kết trong các điều hướng (Header hoặc Footer). Bổ sung thêm chính sách bảo mật cũng như tạo ra và thêm một thông tin về trang, một trang bản tin và liên lạc với một trang mới
10)   Làm cho Google Chắc nghĩ chắc chắn rằng bạn đang có liên quan
Sử dụng các trang web liên quan đến keywords tool để đảm bảo rằng Google nghĩ rằng các trang đích được liên quan đến các từ khoá, đang nhắm mục tiêu.
Kết luận
Tăng điểm chất lượng và tối ưu hóa chiến dịch là tuyệt đối nếu muốn giảm bớt chi tiêu của và đồng thời tăng doanh số bán hàng. Có nhiều yếu tố khác, biết và chưa biết sẽ đi vào điểm chất lượng cải thiện, tuy nhiên những điểm cơ bản nhất đã được đảm bảo.


( Nguồn: Theo http://googletracking.vn )


Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code