F 2012-07-08 ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Google dính án phạt kỷ lục 22,5 triệu USD vì theo dõi người dùng


Gã khổng lồ tìm kiếm Internet Google đã đề xuất nộp khoản tiền phạt khổng lồ lên đến 22,5 triệu USD để giải quyết vụ bị cáo buộc bí mật theo dõi hàng triệu người dùng trình duyệt Safari trên các thiết bị của Apple.


Một nguồn tin thân cận với vụ việc này cho biết khoản tiền phạt khổng lồ trên hiện vẫn chưa được Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) thông qua. Nếu được 5 ủy viên hội đồng của FTC chấp thuận, số tiền 22,5 triệu USD sẽ là khoản tiền phạt lớn nhất từ trước đến nay đối với một công ty mà FTC xử lý.

Dù vậy, khoản tiền trên sẽ chẳng thấm vào đâu so với tài khoản lên đến 49 tỷ USD của Google hiện đang nằm trong ngân hàng. Ngoài ra, năm nay, doanh thu của hãng tìm kiếm Internet này được dự báo sẽ lên đến khoảng 46 tỷ USD.

Tuy nhiên, đáng lo ngại là vụ việc ầm ỹ này đã làm tăng thêm những nghi ngờ về độ tin cậy của Google khi công ty này đang phải đối mặt với những cuộc điều tra rộng hơn về việc liệu họ có lạm dụng vị trí có tầm ảnh hưởng của mình trên mạng Internet để bóp nghẹt sức cạnh tranh hay không.

Google sẽ đi vào '"lịch sử" FTC với khoản tiền phạt khổng lồ 22,5 triệu USD 
vì có hành vi theo dõi trái phép người dùng Safari

Trong một tuyên bố được đưa ra ngày hôm qua (10/7), Google cho biết "Chúng tôi đang thiết lập những tiêu chuẩn bảo mật và an ninh cao nhất cho người dùng của chúng tôi". Google cũng nhấn mạnh công nghệ theo dõi được đưa vào trình duyệt Safari không thu thập bất kỳ thông tin cá nhân nào. Theo nguồn tin trên, Google sẽ không thừa nhận bất kỳ hành vi sai trái nào dù phải nộp phạt để dàn xếp vụ kiện.

Hôm qua, FTC từ chối đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vụ việc này. Ủy ban đã mở một cuộc điều tra riêng cách đây 5 tháng nhằm vào Google sau khi một nhà nghiên cứu bảo mật thuộc trường đại học Stanford công bố một nghiên cứu cho thấy Google đã bí mật theo dõi người dùng trình duyệt Safari trên các thiết bị của Apple. Cụ thể Google đã bí mật đưa các cookie theo dõi người dùng vào trình duyệt Safari của các thiết bị sử dụng iOS và Mac OS mà người dùng không hay biết. Những cookie này cho phép Google qua mặt chế độ bảo vệ riêng tư của Safari nhằm đưa ra những quảng cáo phù hợp với thói quen sử dụng trình duyệt web của người dùng.

Ngay sau khi bị phát giác, Google đã ngay lập tức loại bỏ những cookie này khỏi Safari nhưng hành vi thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng của Google đã đi ngược lại với một số hướng dẫn mà Google đưa ra cho người dùng Safari để tránh việc bị theo dõi. Thậm chí, một website của Google còn khẳng định với người dùng Safari rằng họ có thể dưa vào các cài đặt bảo mật của Safari để tránh bị theo dõi bởi Google.

Trình duyêt Safari

Mâu thuẫn rõ ràng giữ lời nói và hành động của Google đã trở thành tâm điểm trong cuộc điều tra mà ủy ban FTC tiến hành. Cuối năm ngoái,  Google đã phải dàn xếp với FTC về mạng xã hội hiện đã không còn tồi tại Google Buzz của mình, sau khi Ủy ban này cáo buộc gã khổng lồ tìm kiếm đã sai lầm khi sử dụng các thông tin người dùng Gmail để tạo ra mạng xã hội Google Buzz của mình khi dịch vụ này được ra mắt vào tháng 2/2010. Sau những ầm ĩ về mạng xã hội Buzz, Goolge phải chịu sự kiểm tra về vấn đề bảo mật trong vòng 20 năm tiếp theo vì đã vi phạm “lời hứa bảo vệ quyền riêng tư” của khách hàng.

Mỗi một hành vi vi phạm điều khoản của FTC sẽ chịu khoản tiền phạt lên đến 16.000 USD/ngày. Tuy nhiên, khoản tiền phạt mà Google đề xuất trong vụ "qua mặt" Safari này có vẻ như không dựa trên công thức trên. Bằng cách yêu cầu Google phải trả khoản tiền phạt kỷ lục, FTC có thể đang cố gửi đi một thông điệp rằng cơ quan này sẽ thận trọng hơn nữa về những sai lầm liên quan đến quyền riêng tư khi ngày càng nhiều người đưa cuộc sống riêng của họ lên mạng. Hiện tại FTC cũng đang khuyến khích các nhà quảng cáo và dịch vụ Internet tự nguyện đồng ý không theo dõi hành vi trực tuyến của người dùng nếu chưa được cho phép nhưng lời kêu gọi của cơ quan này đến nay vẫn chưa nhận được sự đồng ý rộng rãi.


Theo Dantri

Những 'bất ngờ' thú vị trên thanh tìm kiếm Google

Khi tra cứu trên Google, đôi khi người dùng sẽ vô tình phát hiện các bí mật nho nhỏ rất thú vị ẩn trong công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới này.



Google đã hơn 1.000 lần đem đến sự ngạc nhiên cho người sử dụng khi thay đổi logo chào mừng các sự kiện quan trọng. Trong ảnh là logo Google nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.



Vào trang chủ Google và gõ cụm từ Do a barrel roll rồi nhấn Enter, bạn sẽ thấy trang web của Google "lộn vòng" ngay trước mắt.


Hỏi Google con số nào "cô đơn" nhất, công cụ này sẽ khẳng định là số 1.




Khi gõ từ khóa askew (nghiêng), dường như trang web Google cũng chếnh choáng theo khi lệch hẳn về bên phải.




Trên trang chủ Google, thanh tìm kiếm luôn lơ lửng ở giữa trang. Hãy nhập lệnh Google gravity (chọn trang đầu tiên) và bấm nút I'm Feeling Lucky. Khi đó, logo, phím bấm... của Google sẽ bị hút xuống dưới đáy trang web. Người dùng có thể kéo chuột để vứt chúng ra các vị trí khác.



Gõ cụm từ once in a blue moon , Google sẽ đưa ra kết quả là một dãy số đầy phức tạp.


Theo Vnexpress

Google: Dịch vụ quảng cáo, tìm kiếm của chúng tôi mang lại 80 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ năm 2011


Hôm 02/07, Google đã công bố báo cáo ảnh hưởng kinh tế năm 2011 của hãng đối với nước Mỹ. Báo cáo cho biết các công cụ tìm kiếm và quảng cáo của Google, bao gồm cả AdWords và AdSense, đã mang lại cho nền kinh tế Hoa Kỳ ít nhất 80 tỷ USD trong năm ngoái. Google cho biết họ đạt được con số này là nhờ việc cung cấp dịch vụ cho 1,8 triệu doanh nghiệp, các nhà xuất bản trực tuyến cũng các tổ chức phi lợi nhuận. Google nói thêm rằng số liệu này không bao gồm ảnh hưởng từ các dịch vụ Youtube và Maps.

Tuy nhiên con số được công bố trong báo cáo chỉ dựa trên các thông kê có tính ước lượng tương đối của Google. Với dịch vụ AdWords và Google Search chẳng hạn. Bài toán bắt đầu với giả thiết mỗi doanh nghiệp đầu tư 1 USD vào dịch vụ AdWords thì họ sẽ thu lại 2 USD lợi nhuận. Giả thuyết thứ hai dựa theo thống kê của chính Google: số lần tìm kiếm chỉ đến doanh nghiệp sẽ gấp 5 lần số cú click chuột trên dịch vụ AdWords của hãng này. Bây giờ với doanh nghiệp trên, ngoài 2 USD do dịch vụ AdWords mang lại, số tiền tương ứng do Google Search gián tiếp tạo ra sẽ gấp 5 lần giá trị tương ứng của AdWords, tức là doanh nghiệp đó thu được thêm 10 USD nữa. Như vậy tổng cộng doanh nghiệp thu về 12 USD, trừ đi phần phí trả cho Google, họ còn lại 11 USD lợi nhuận. Nói cách khác, tính trung bình các doanh nghiệp thu được giá lợi nhuận gấp 11 lần số tiên họ phải trả cho Google để quảng bá. Với dịch vụ AdSense, một ước lượng kiểu như vậy cũng được đưa ra để có số liệu thống kê cuối cùng.

Tại Mỹ, Google không phải là công ty duy nhất tính toán ảnh hưởng kinh tế từ các hoạt động của mình dựa trên kiểu thống kê như trêm. Hồi tháng 3 vừa rồi, Apple cũng công bố một báo cáo cho biết hoạt động của hãng giúp tạo ra 514.000 việc làm cho các lao động tại Mỹ. Quay trở lại với Google, đây là năm thứ ba họ công bố báo cáo ảnh hưởng tài chính từ dịch vụ tìm kiếm và quảng của mình. Hai năm trước, 2009 và 2010, số tiền mà Google mang về cho nước Mỹ lần lượt là 54 và 60 tỷ USD. Giới phân tích chưa rõ động cơ của Google khi công bố báo cáo ở thời điểm này. Có thể Google đang muốn chứng minh sự thành công và phạm vi hoạt động của hãng để gây ảnh hưởng tới các nhà chính trị, hoặc đơn giản là Google đang lên mặt với các đối thủ bằng thành tích ấn tượng ấy. Google cho biết họ sẽ tiếp tục công bố báo cáo loại này trong những năm kế tiếp.

Các bạn có thể xem báo cáo chi tiết cho từng bang của Google tại đây.
Nguồn CNET, Google


NHỮNG CÔNG CỤ TỐT NHẤT ĐỂ LÀM SEO



Giới thiệu với các bạn những công cụ làm seo rất hữu ích, mọi người tham khảo nhé:



Google Keywords Tools : công cụ phân tích từ khóa miễn phí từ Google

Google Webmaster Tools : công cụ không thể thiếu khi làm seo

Google Analytics : công cụ dùng để đo lường và phân tích về lượng truy cập, mức độ hiệu quả của tiếp thị
SEOMOZ.org : công cụ đa năng, rất thích hợp nếu bạn tự làm seo cho công ty hoặc mới bắt đầu. Giao diện đẹp, dễ sử dụng, support tốt - free trial 30 days.

PageRank Checker : kiểm tra chỉ số page rank miễn phí. Tôi không chuộng lắm, chỉ dùng trong một ít dịp cần xem ngay

Seoquake : extension cho firefox, công cụ đa năng : kiểm tra PR, số trang được index, cache, dmoz, ip... xem thêm về các thông số này tại đây



Majestic SEO : một trong những công cụ nghiên cứu backlink tốt nhất thế giới, đoạt giải “Best SEO Technology” 2011. Thậm chí còn cho người dùng xem được lượng backlink nhiều hơn Google Webmaster Tools. Một trong những công cụ hay nhất mà tôi thường dùng.

Advanced Web Ranking - Công cụ kiểm tra ranking tốt nhất mà tôi biết, cài đặt trên máy tính và dùng luôn thay vì web-app. Cài đặt dễ, vận hành mượt, tôi chưa từng gặp lỗi khi dùng.



Xenu's Link Sleuth: công cụ kiểm tra website cực kỳ tốt mặc dù website được thiết kế chán  . Khi phân tích những website lớn, làm sao để craw được toàn bộ dữ liệu về phân tích là một câu hỏi không dễ trả lời, kể cả khi bạn nhà giàu dùng SeoMoz để check các lỗi onsite. Với công cụ này, những website cỡ Nguyễn Kim không phải là vấn đề, tôi mất khoảng vài giờ chạy ngầm là hoàn tất.

Google thử nghiệm định dạng sitelink theo Tab cho chuyên mục

Định dạng mới này Google cho phép hiển thị cùng một số lượng sitelink nhưng xuất hiện thêm các tab ở bên trên các liên kết, ứng với mỗi tabs là một thể loại nội dung thuộc website. Với cách hiển thị này, Google giúp cho các trang web có đến 36 liên kết trong sitelink (so với 6 liên kết hiển thị như hiện thời). Điều này thực sự là hữu ích cho người dùng trong việc dễ dàng tiếp cận thông tin với một website.


Sitelink hiển thị dạng tabs theo chuyên mục


Cách hiện thị mới giúp ích cho người dùng nhiều hơn


Ở góc độ người làm công việc tiếp thị trên công cụ tìm kiếm, tôi nhìn nhận điều này sẽ tăng thêm phần khó khăn cho các trang web không có được sitelink và nằm vị trí thấp hơn. Rõ ràng sự thu hút từ các web có sitelink, nhiều nội dung hữu ích sẽ dễ được người dùng “yêu từ cái nhìn đầu tiên” hơn, điều đó cũng có nghĩa website nhận được nhiều lượt ghé thăm hơn từ người dùng tìm kiếm.

Nguồn: brand2click.com





Mạng xã hội youtube và con số 301 bí ẩn


Nếu người dùng chia sẻ một clip, hoặc mở video mới được ai đó đưa lên mạng xã hội youtube, họ thường xuyên bắt gặp một hiện tượng vô lý là lượt xem chỉ đạt 301 trong khi số lượng người bấm Like đã cao hơn mức đó rất nhiều.


Tại sao có tới hơn 1.000 người thích video trong khi chỉ có 301 lượt xem?

Đây được coi là một trong những "bí ẩn" lớn nhất trên Internet. Nhiều người đoán đó là lỗi lập trình của trang chia sẻ video số một thế giới. Nhưng vì sao YouTube lại không chịu sửa sự phi lý đó?
Chuyên gia phân tích của YouTube Ted Hamilton lý giải đây không phải lỗi mà là YouTube chấp nhận mọi truy cập miễn là chúng nhỏ hơn hoặc bằng 300. Nhưng khi lượng view vượt 300, hệ thống sẽ hiển thị con số mặc định là 301. Trong thời gian đó, họ sẽ kiểm tra xem các truy cập tới video là thực hay là giả mạo (như sử dụng phần mềm để tự động tăng view).

Cách tính của YouTube gây nhiều thắc mắc, như trong clip "Thưởng em đâu sếp" của Stco.

YouTube không áp dụng quy định này với những người bấm Like. Do đó, số Like liên tục tăng lên trong khi lượt người xem lại "đóng băng" vài giờ, thậm chí lên đến vài ngày tùy thuộc vào tốc độ đánh giá của YouTube.
Tuy vậy, nhiều người sẽ thắc mắc rằng, không phải lúc nào số bị đóng băng cũng là 301 mà có thể là 302, 303, 307... Điều này xảy ra khi video đạt đến lượng view 299, nếu có tới 3-4 người truy cập clip cùng thời điểm thì hệ thống vẫn chấp nhận cộng nốt tất cả số lượt đó trước khi dừng đếm.

Theo Vnexpress





Mẹo Marketing P20 – Chùm khế ngọt nho nhỏ (SEO chùm)


Mới đây, nhóm nghiên cứu kỹ thuật SEO phát hiện ra một điều tuyệt vời về việc thực hiện SEO Chùm, đó là một web chuột đạt mức truy cập khoảng 3000 truy cập mỗi ngày, toàn bộ số truy cập này đến đều đặn từ khoảng 33 nghìn cụm từ khoá! Tất cả các từ khoá đều là từ khoá liên quan đến nhóm khách hàng tiềm năng chứ không phải truy cập theo kiểu bất kỳ.

Làm thế nào để SEO chùm hiệu quả?

Bạn có thể làm được điều này như thế nào? Liệu có quá tốn kém hay không? Và điều quan trọng nhất là bạn sẽ thu được gì từ việc SEO chùm?

Xin nhắc lại một trong số những điều Google quan tâm nhất chính là lợi ích của người tìm kiếm. Nhưng lợi ích đó đến từ đâu?

Đây là điều quan trọng nhất để thực hiện được SEO chùm: Bạn phải là một nhà xuất bản!

Chúng ta sẽ xem xét các yếu tố khác để thực hiện được một chiến dịch SEO chùm có hiệu quả, thực ra thì đa số là những yếu tố nhắc lại mà thôi:

  • Khảo sát từ khoá thật kỹ, tạo thành một loạt những trang con (thành một category chẳng hạn). Nhóm từ khoá khảo sát ngắn gọn và thường được lặp đi lặp lại trong quá trình tìm kiếm của khách hàng. Nghĩa là cho dù sau thời thế có thay đổi thì nhóm từ đó không thay đổi. Ví dụ: SEO từ “loi bai hat” kết hợp với tên một bài hát nào đó.

  • Tối ưu hoá tất cả các bài viết trên trang của bạn. Việc đầu tiên là tạo thành một form chuẩn, tối ưu cho SEO, sau đó là tạo lập hệ thống link nội bộ và backlink thật chất lượng cho cụm từ SEO chùm.

  • Chắc chắn rằng Google bot (con robot của Google, chuyên đi lấy bài mới về máy chủ của Google) luôn luôn biết rằng trang của bạn được cập nhật thường xuyên.

  • Tạo ra và duy trì một thói quen viết bài đều đặn. Ví dụ ngày nào cũng 5 bài mới.
Cuôi cùng, ngồi chờ khoảng 3-4 tháng sau, tất nhiên vẫn duy trì tình trạng đó, bạn sẽ nhận thấy số lượng truy cập lớn nhất đến từ hàng trăm bài viết của bạn đã tạo ra. Bạn sẽ có một trang đạt mức độ truy câp lớn khủng khiếp đến từ hàng nghìn từ khoá có liên quan.

Điều quan trọng nữa, bạn sẽ hoàn thành mục tiêu marketing nếu như việc SEO chùm đạt kết quả chứ? Cho dù kỹ thuật của bạn rất tốt thì cũng đừng quên góc độ marketing nhé.

Theo thangtu.net/





10 sản phẩm Google có thể bạn chưa biết


Các sản phẩm mới của Google có thể đưa vào 2 danh mục hoàn toàn khác biệt, là "đặc biệt hữu ích" và "đặc biệt dị thường". May mắn là gần như mọi sản phẩm này đều miễn phí để mọi người có thể thưởng thức cả sự tuyệt vời và dị thường của chúng.
Tuy nhiên, có nhiều sản phẩm được Google phát triển hoặc mua lại trong vương triều của mình mà có thể bạn chưa từng hay biết. Dưới đây là 10 sản phẩm như thế:
1. Google Takeout: công cụ cho phép bạn tải về kho lưu trữ dữ liệu như +1, Google+ Circles, Contacts (danh bạ) và album trên Picasa Web.
2. Google Mars: dù kém danh hơn người anh em Google Earth, Google Mars vẫn mang lại nhiều điều thú vị như khả năng kiểm tra địa điểm hạ cánh của tàu vũ trụ, độ sâu của miệng núi lửa và thậm chí còn có cả tùy chọn hồng ngoại.
3. Google Health: là một trong nhiều sản phẩm Google tung ra nhưng không thu được quan tâm của dư luận như mong muốn. Google Health được thiết kế để trở thành cổng thông tin về tình trạng sức khỏe của bạn. Dịch vụ chính thức đóng cửa ngày 1/1/2003.
4. Google SketchUp: là danh mục “đặc biệt hữu dụng” của Google, SketchUp cho phép bạn tạo ra mọi thứ dưới dạng 3D từ máy pha cafe cho tới các tòa nhà chọc trời.
5. Google Correlate: là công cụ khảo sát xu hướng tìm kiếm dữ liệu dành cho nhà nghiên cứu. Google Correlate (sự tương quan) cho phép người dùng upload tập dữ liệu sau đó tìm xem những xu hướng tìm kiếm có phù hợp với tập dữ liệu đó hay không, điều này giúp xác định từ khóa nào có cùng xu hướng với từ khóa người dùng đã cung cấp hay không.
6. Google Sites: rất ngạc nhiên là Google chưa làm gì nhiều với sản phẩm này trong thời kì các tác giả tự xuất bản nở rộ vài năm qua. Nếu bạn muốn và cần một nơi trong thế giới mạng để chia sẻ nội dung với nhóm đặc biệt, đây là lựa chọn sáng suốt.
7. Google HotPot: tập hợp nhiều bài đánh giá và giới thiệu món ăn, HotPot rõ ràng không phải dạng sản phẩm “vô dụng” của Google và còn có vị trí “top” trên Google Places. Tuy nhiên, có vẻ không mấy ai sử dụng trang này.
8. What Do You Love? dịch vụ thu thập thông tin liên quan tới các chủ đề đặc biệt từ mạng lưới sản phẩm của Google.
9. YouTube Feather: là phiên bản “nhẹ” của YouTube, Feather nhằm mục đích giảm tải cho trình duyệt và kết nối Internet của bạn. Đây là mô tả chính thức trên trang Feather Beta: “... nhằm mục đích phục vụ các trang xem video của YouTube với thời gian chờ thấp nhất có thể. Dự án thực hiện mục tiêu này bằng cách hạn chế triệt để các tính năng sẵn có cho người xem và sử dụng các kỹ thuật web nâng cao để giảm tổng lượng byte được trình duyệt tải xuống.”
10. Panoramio: cộng đồng chia sẻ hình ảnh, mời mọi người chia sẻ hình ảnh khắp thế giới và sẽ xuất hiện trên công cụ bản đồ Google Maps.


Theo ICTnews

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code