F 2011-12-11 ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Đối đầu Apple - Google qua những con số thú vị


Apple luôn khép kín và thích hoàn hảo, trong khi Google theo mô hình mở và thích tung ra những sản phẩm thử nghiệm. Hai bên sẽ "đọ sức" qua những con số thú vị.
Apple luôn nổi tiếng với triết lý sản phẩm hoàn hảo, “không bao giờ có bản thử nghiệm”, sản phẩm được tung ra luôn trau chuốt và bóng bẩy đến từng chi tiết, cùng với phong cách giữ bí mật thông tin sản phẩm đến phút chót. Đối lại, Google lại rất ưa tung ra những sản phẩm dạng thử nghiệm beta và đề cao văn hóa “cởi mở”. Cả hai đều rất thành công. Vì vậy, việc so sánh Apple và Google qua những con số mang lại nhiều điều thú vị.
Giá trị vốn hóa thị trường


Apple đã đạt được một cột mốc quan trọng vào tháng 8 vừa qua khi qua mặt đại gia dầu mỏ Exxon để trở thành công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới (362,19 tỷ USD). Google tụt khá xa phía sau (200,93 tỷ USD).
Số lượng nhân viên


Số lượng nhân viên Apple đông gần gấp đôi tổng số nhân viên làm việc full-time của Google, nhưng phần lớn làm việc tại các cửa hàng bán lẻ Apple Store (36.000 người). Nếu không tính khối nhân viên này thì Google sẽ có quy mô đông hơn.
Tuổi đời


Apple đã có 34 năm kinh nghiệm trong khi Google mới chỉ ở độ tuổi “dậy thì” 13 tuổi.
Giá cổ phiếu khi IPO

Nếu không tính trượt giá và lạm phát thì giá IPO của Google vào năm 2004 gấp gần 4 lần so với của Apple vào năm 1977.
Giá cổ phiếu hiện tại

Quy mô của tổng hành dinh

Trụ sở của Apple hiện giờ chỉ rộng hơn chút ít so với Googleplex (trụ sở chính của Google). Song Apple Campus 2 - trụ trở hình phi thuyền đang xây dựng của Apple - sẽ có diện tích dự kiến 150 acre, lớn hơn cả Lầu Năm Góc.
Số lượng hệ điều hành đang sở hữu

Mặc dù trên lý thuyết Apple và Google sở hữu đến 4 hệ điều hành, song thực ra thì chỉ nên tính 3. Chrome OScủa Google vẫn có thị phần quá ít ỏi so với Android tại thời điểm này.
Tài sản của CEO

Sau 3 tháng chính thức giữ vị trí cao nhất tại Apple, giá trị tài sản của Tim Cook vẫn chưa xác định được rõ ràng. Trong khi đó, tài sản của huyền thoại Steve Jobs là 7 tỷ USD tại thời điểm ông qua đời tháng 10 vừa qua. Mặc dù giá trị công ty còn xa mới bằng Apple, song tài sản của CEO Google - Larry Page lại lớn hơn nhiều, 16,7 tỷ USD.
Lương của CEO

Tim Cook không nhận lương tượng trưng 1 USD như Steve Jobs và Larry Page của Google. Ông nhận mức lương 800.000 USD trong năm ngoái và khả năng năm nay sẽ cao hơn nhiều với cương vị mới. Đó là chưa kể các khoản thưởng bằng cổ phiếu, cộng thêm số cổ phiếu trị giá 384 triệu USD mà Hội đồng quản trị hứa thưởng cho Cook nếu ông đồng ý gắn bó với Apple thêm 10 năm nữa.
(Xem tiếp trang 2)



Google+ và Gmail tiếp tục được Google đổi mới

Google đã có một ngày đáng chú ý. Bên cạnh việc giới thiệu engine Schemer có chức năng gợi ý các hoạt động cho người dùng, và trang tin tức mới mang tên Curents, Google cũng nâng cấp Google+ với nhiều tính năng tiện lợi, bao gồm nhận diện khuôn mặt.




Tính năng mới của Google+ mang tên “Find mi Face”, nó giúp người dùng trong việc “tag” người khác vào những bức ảnh. Liên quan đến vấn đề nhận dạng khuôn mặt, Facebook đã học được một bài học lớn về quyền riêng tư của người dùng, thậm chí đã bị EU quan tâm đến, sau khi thiết lập mặc định tính năng nhận dạng khuôn mặt. Google hẳn đã rút kinh nghiệm từ việc này, vì vậy người dùng có thể chấp nhận hoặc từ chối việc ai đó “tag” mình vào bức ảnh của họ, và có thể kích hoạt cũng như khóa tính năng này.
Gmail cũng đã được nâng cấp một số tính năng liên quan đến mạng xã hội, giúp cho việc thêm những người khác vào Google+ Circle thông qua Gmail được dễ dàng hơn, và người dùng có thể chia sẻ trên Google+ mà không cần rời khỏi hòm thư của mình.
Hơn nữa, người dùng có thể lọc thư trong Gmail của những thành viên trong một Circle nào đó. Ví dụ, bạn có thể chỉ xem thư của gia đình, của bạn học hoặc bất kì nhóm người nào khác đã được xác định trong các Circle.
Các tính năng mới của Gmail cũng sẽ được vận hành trong vài ngày tới.
Theo Mashable


Mẹo vui với Google


Google là một trong những bộ máy tìm kiếm phổ biến nhât thế giới hiện nay. Với số lượng người sử dụng đông đảo, google phải luôn làm mới mình bằng cách nâng cấp thuật toán tìm kiếm, thêm công cụ, giao diện dễ sử dụng,… Ẩn trong các cộng cụ tìm kiếm của Google là một số trò đùa vui mà các kỹ sư của google đã thêm vào trong quá trình xây dựng.
Hãy cùng xem những kĩ sư phần mềm tài năng của gã khổng lồ đã mang tới cho người sử dụng những điều thú vị gì?


- Bạn hãy truy cập vào Google và thử tìm kiếm với từ khóa "do a barrel roll" hoặc "z or r twice". Trang bạn đang tìm kiếm sẽ xoay một vòng 360 độ. Tuy nhiên, hiệu ứng này chỉ hoạt động trên các phiên bản mới nhất của các trình duyệt Mozila Firefox, Google Chrome và Safari.



- Hiệu ứng này hoạt động tương tự như hiệu ứng phía trên. Khi tìm kiếm với từ khóa "tilt" hoặc "askew", Google sẽ hiển thị nghiêng trang kết quả tìm kiếm.





- Khi tìm kiếm trên Google với từ khóa "ascii art", Google sẽ vẫn đưa ra những kết quả bình thường. Tuy nhiên lúc này, hãy chú ý tới biểu tượng của Google ở góc trên bên trái và bạn sẽ thấy điều thú vị. Logo của Google khi này sẽ chuyển sang dạng những kí tự ASCII cứng cáp.



- Bạn hãy chuyển ngôn ngữ của Google sang tiếng Anh (bằng cách click chuột vào "Google.com in English" ở góc bên dưới) sau đó tìm kiếm với từ khóa "anagram", Google sẽ hỏi bạn là "did you mean nag a ram". Nó đã tự động đảo thứ tự các chữ cái của từ khóa mà bạn vừa tìm kiếm.
- Tiếp đó, sau khi chuyển trang Google sang Tiếng Anh, bạn hãy tìm kiếm với từ khóa "recursion", Google sẽ hỏi lại bạn "Did you mean recursion". Thật lạ kì bởi vì khi này bạn không hề gõ sai chính tả từ "recursion". Google đã "lẫn" rồi chăng?
- Bạn hãy vào Google Maps và gõ từ khóa "Beijing to Tokyo". Hãy xem cách mà Google sẽ dẫn đường cho bạn từ Bắc Kinh tới Tokyo sau khi nhấn Enter. Nhìn vào cột chỉ dẫn ở bên trái màn hình, bạn sẽ thấy có một chặng đường Google gợi ý bạn đi bằng cách "Jet ski across the Pacific Ocean" (Hãy đi ca nô jet ski ngang qua biển Thái Bình Dương). Nhiều người cho rằng đây là lúc Google cảm thấy bó tay và nó khuyên bạn nên chạy qua biển Thái Bình Dương bằng chiếc canô bé nhỏ kia thay vì nên đi bằng tàu như bình thường.
- Trọng lực của Trái Đất có thể tác động đến Google không? Để trả lời cho câu hỏi trên bạn hãy truy cập vào http://mrdoob.com/projects/chromeexperiments/google_gravity/ và cùng chơi trò "ném gạch" với Google. Chơi chán, bạn hãy gõ vào ô tìm kiếm một từ khóa bất kì nào đó và chờ đợi điều thú vị xảy ra với các kết quả tìm kiếm.
- Khi Google bị hacker tấn công giao diện của nó sẽ như thế nào? Xin hãy tham khảo tại https://www.google.com/webhp?hl=xx-hacker
Theo Canthoit



Những bí mật về Google

Google luôn cho ra những tính năng mới, thu hút và cực kỳ sáng tạo. Đó cũng là lý do tại sao Microsoft luôn phải kiêng dè đối thủ này. Sau đây là một số chức năng ít được biết đến của dịch vụ tìm kiếm web thông dụng nhất hiện này.



Các chức năng tiện dụng
1. Tính toán
Bạn có thể sử dụng chức năng Google Calculator để tính toán và quy đổi các con số. Ở mức đơn giản, có thể thực hiện các phép tính đại loại như 12*12; còn ở mức phức tạp, Google Calculator có thể thực hiện các phép toán dạng như G*(6e24 kg)/(4000 miles)^2). Chương trình này cũng có thể chuyển đổi nhiều dạng thức khác, chẳng hạn từ ounce sang gram, từ USD sang euro, từ GB sang MB…
2. Tìm và quy đổi số
Bạn có thể theo dõi dịch vụ chuyển hàng qua bưu điện FedEx và UPS bằng cách nhập số theo dõi vào trường tìm kiếm của Google. Thực hiện tương tự với mã bưu điện, mã vùng, số nhận dạng thiết bị, số bằng sáng chế, số đăng ký máy bay…
3. Dịch vụ dành riêng
Google có những trang tìm kiếm rất đặc biệt. Một là cho người dùng Firefox (http://www.google.co.uk/firefox.html), một cho người dùng Linux (http://www.google.com/linux), và thậm chí cho cả những ai không thể tìm thấy sự hài lòng từ dịch vụ của Microsoft.
Các dịch vụ hữu ích
4. Google Sites
Google Sites là dạng trang cho phép bạn có thể tạo lập nhanh chóng những trang web riêng của mình mà không cần nhiều kỳ năng về Web. Dĩ nhiên, cũng giống nhiều dịch vụ khác của Google, dịch vụ này hoàn toàn miễn phí.
5. Google Labs
Nếu bạn muốn tìm hiểu các công cụ về Web thì lời khuyên tốt là nên khám phá Google Labs (phòng thí nghiệm Google – http://labs.google.com/). Chẳng hạn như công cụ tìm kiếm Experimental Search (http://www.google.com/experimental/) của dịch vụ này sẽ cung cấp cho bạn 5 cách thức tìm kiếm mới, với mỗi cách thức đều tập trung vào hướng tìm ra những kết quả cụ thể nhất.
6. Google Alerts (http://www.google.com/alerts)
Một dạng nhắc việc và thông báo những sự kiện đã và đang diễn ra cho bạn dựa trên sở thích và sự quan tâm của người dùng.
7. Gửi thông tin tới di động
Nếu bạn đang sử dụng Firefox và thấy một cái gì đó rất thú vị trên Web, thì bạn có thể sử dụng Google để gửi tới điện thoại di động của bạn bè. Tính năng này rất tiện lợi trong trường hợp gửi bản đồ cho một người bạn đang lạc đường. Rất tiếc, dịch vụ này hiện mới chỉ được cung cấp tại Mỹ.
Một Google thú vị và hài hước
Nếu bạn nghĩ sẽ chẳng có gì nhiều để nói về Google thì có thể bạn đã nhầm bởi nhà cung cấp này còn rất nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá.
Trước tiên là Google Cheat Sheet (http://www.feedsforme.com/google/), một tài liệu PDF gồm 2 trang trong đó là những mẫu rút gọn, những ví dụ về tìm kiếm và truy vấn, và cả những dịch vụ hấp dẫn khác. Tiếp tới là “55 Ways to Have Fun with Google” (http://www.55fun.com/), một e-book miễn phí về các game, chuyện tầm phào và các câu nói vô nghĩa do Google sưu tầm, đủ để giết thời gian rỗi. Quyển e-book dài 228 trang này có một game đố hình ảnh rất thú vị đó là Image Quiz (http://www.gamesforthebrain.com/game/imagequiz/). Google còn cung cấp những thông tin rất thú vị về cách thức tìm kiếm các kỷ lục thế giới, đọc các mẩu chát IRC của mọi người, và truy cập vào những site rất hài hước của Google như UnderGoos (chuyên về đồ lót – http://www.undergoos.com/), và Cthuugle (tìm kiếm người yêu – http://cthuugle/).
Theo: QTM

TỰ ĐỘNG POST BÀI TỪ BLOG LÊN CÁC MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK, TWITTER.


Hiện nay các mạng xã hội như Facebook, Twitter là những phương tiện để marketing online rất tốt. Khi 1 bài viết được xuất bản việc xuất hiện trên các mạng xã hội sẽ giúp được nhiều người biết đến hơn.

Hôm nay chúng ta sẽ tìm cách để khi có 1 bài viết trên blog nó sẽ tự động cập nhật link trên 2 mạng xã hội Facebook và Twitter.

Chúng ta sẽ kết nối blog với Twitter trước rồi sau đó là Twitter với Facebook.

1.    Kết nối với Twitter
Công cụ Socialize tích hợp sẵn trong Feedburner sẽ giúp chúng ta làm điều này.
Đây là tính năng mới của Feedburner có tên Socialize, mới được ra mắt cách đây khoảng 2 tuần. Chức năng chính của Socialize/Feedburner là tự động tweet mỗi khi có bài mới đăng thông qua Feed.

Bạn có thể sử dụng chức năng này bằng cách:
1.   Trước hết bạn vào Feedburner.com tạo 1 feed cho blog của bạn sau đó, chọn Blog bạn muốn cài đặt (nếu bạn có nhiều blog)



2.    Vào tab Publicize chọn Socialize
3.    Chọn Add a Twitter Account. Bạn sẽ được redirect sang Twitter và hỏi bạn có cho phép Google kết nối với Twitter hay không? Tất nhiên là chọn Authorize app.



4. Sau khi cho phép Google kết nối, bạn sẽ được chuyển về trang Feedburner/Socialize. Bạn cấu hình như dưới đây




Ô Additional Text bạn có thể thay theo nhu cầu của bạn. Sau đó bạn nhấn Activate là hoàn thành. Các bài viết của bạn sau này sẽ tự động được Tweet lên Twitter bởi Feedburner.


2.    Liên kết Twitter với Facebook 
Đăng nhập Twitter chọn Setting -> Profile -> Kéo xuống dưới cùng chọn connecting to Facebook profile và Facebook Fanpage rồi Save.



Như vậy là chúng ta đã kết nối xong Twitter với Facebook.
Bây giờ mỗi khi 1 bài viết trên blog được up lên thì link của nó sẽ được rút gọn và xuất hiện trên twitter và facebook.
Chúc bạn thành công.

Theo Inet.edu.vn







Ghé thăm một số Fanpage Facebook ?

Chúng tôi xin liệt kê ra một vài trang Fanpage Facebook trên thế giới và ở Việt Nam:
















.......



Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code