F 2012-06-24 ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Tham vọng của Google qua loạt sản phẩm đình đám


Hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ công bố nhiều thiết bị và dịch vụ mới tại sự kiện các nhà phát triển I/O được họ tổ chức ngày 27-28/6 tại San Francisco (Mỹ) nhằm đối đầu với Apple, Microsoft và nhiều công ty khác.


Nexus 7 (trái) cạnh tranh với mọi tablet từ iPad cho tới Galaxy Tab. Nhưng với mức giá 200 USD và hướng đến việc tiêu thụ nội dung, đọc sách, máy tính bảng Google sẽ đối đầu trực tiếp với Amazon Kindle Fire.


Quả cầu bí ẩn Nexus Q nằm gọn trong lòng bàn tay có thể truyền các nội dung Google Play lên TV, được điều khiển bằng smartphone, tablet... và hoạt động tương tự Apple TV.


Phần tìm kiếm trên hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean cung cấp lộ trình tuyến xe bus, tàu..., bao gồm cả giờ đến và đi nên sẽ đe dọa các ứng dụng bên thứ ba như HopStop


Ứng dụng Events của mạng xã hội Google+ bổ sung tính năng "Party Mode" để điện thoại của người dùng có thể tự động tải ảnh trực tiếp lên Google+ - điều mà Facebook Events chưa làm được.


Google tích hợp ứng dụng giống Apple Siri vào trong hệ điều hành Android mới. "Trợ lý" mang tên Knowledge Graph này trả lời các câu hỏi về giao thông, tỷ số trận đấu và nhiều thông tin chung khác. Nó không chỉ đối đầu với Siri mà còn với cả một hoạt ứng dụng nhận diện giọng nói trên Android của bên thứ ba.


Tại sự kiện I/O ngày thứ hai, Google công bố Compute Engine - hạ tầng như một dịch vụ với khả năng cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cho ứng dụng, hoạt động giống mô hình Amazon Web Services.


Ứng dụng đọc báo Flipboard for Android đang rất phổ biến, nhưng sẽ bị đe dọa khi Google cho ra đời công cụ Currents được thiết kế đẹp mắt.


Một công bố gây chú ngày trong Google I/O ngày thứ hai là cuối cùng, trình duyệt Chrome đã có thể hoạt động trên iPhone và iPad. Nó hoạt động cực nhanh và có khả năng chuyển đổi giữa các tab thuận tiện hơn hẳn Safari và Opera (Firefox chưa có trình duyệt cho iPad).


Nếu xét chung tất cả các hệ điều hành, Windows vẫn chiếm thị phần lớn nhất. Tuy nhiên, với sự phổ biến của thiết bị di động và các tính năng mới được Google đưa vào Jelly Bean, hệ điều hành Android đã vượt iOS và đang tiếp tục đe dọa ngôi vị của Windows và Mac OS.


Kính Project Glass hiện mới chỉ có thể quay phim, chụp ảnh. Nhưng nếu được bổ sung thêm khả năng nhận gửi e-mail, tin nhắn, cài ứng dụng..., nó sẽ đối đầu trực tiếp với mọi dòng thiết bị di động trên thị trường.

Theo Vnexpress

Điều khiển máy tính từ xa bằng… Gmail

Bằng cách cài đặt ứng dụng sRemote, bạn có thể ra lệnh tắt máy tính, chụp ảnh màn hình, sao chép dữ liệu từ xa bằng cách gửi email đến một địa chỉ Gmail đã thiết lập sẵn.


Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng sRemote tại đây (dung lượng chỉ 37 KB, tương thích với mọi Windows). Lần đầu tiên khởi động, bạn thiết lập mật khẩu cho ứng dụng rồi nhấn nút Proceed






Bước 2: Tại giao diện chính, bạn chọn Gmail settings, điền địa chỉ và mật khẩu tương ứng với tài khoản Gmail có nhiệm vụ nhận lệnh tại mục Monitor this Gmail account. Tiếp tục điền địa chỉ Gmail dùng để nhận kết quả trả về tại mục Reply to this Gmail account. Xong, nhấn Save, chương trình sẽ tự khởi động lại.



Bước 3: Thiết lập khoảng thời gian giữa các lần nhận lệnh (tính bằng giây) tại mục Monitor in (sec). Nhấn nút Button1, nhấn tiếp nút Start Monitoring và Hide để thu nhỏ giao diện chương trình xuống khay hệ thống.

Bước 4: Từ giờ, mỗi khi muốn điều khiển máy tính từ xa, bạn chỉ việc gửi một email đến địa chỉ nhận lệnh (bước 2), ngay lập tức bạn sẽ nhận được kết quả trả về tương ứng với địa chỉ Gmail đã khai báo trước đó. Cú pháp ra lệnh như sau:
mậtkhẩu(); lệnh();
Trong đó, mậtkhẩu() chính là mật khẩu mà bạn đã thiết lập trong lần đầu tiên khởi động chương trình và lệnh() là một trong các lệnh dưới đây:
screenshot(): chụp ảnh màn hình hiện tại.
shutdown(): tắt máy tính hoàn toàn.
logoff(): tắt phiên làm việc hiện tại.
copy(oldpath,newpath): sao chép tập tin từ thư mục cũ (oldpath) sang thư mục mới (newpath).



Ví dụ: Mật khẩu là 123456, địa chỉ nhận lệnh là nhanlenh@gmail.com, địa chỉ nhận kết quả là ketqua@gmail.com. Muốn chụp ảnh màn hình hiện tại, bạn gõ cú pháp 123456(); screenshot(); rồi gửi đến địa chỉ nhanlenh@gmail.com. Sau đó kiểm tra hộp thư ketqua@gmail.com, bạn sẽ thấy thư mới chứa hình ảnh giao diện màn hình.



Lưu ý: Bạn có thể gửi email ra lệnh điều khiển từ bất kỳ địa chỉ nào (miễn là gửi đến đúng địa chỉ nhận lệnh) nhưng chỉ có thể nhận kết quả trả về từ email đã khai báo ở phần Reply to this Gmail account (bước 2).

Theo 24h.com.vn




Google trở thành hội viên Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam

Lễ kết nạp hội viên mới của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam diễn ra sáng 15/6/2012. Trở thành hội viên, đại diện Google bày tỏ muốn tham gia các hoạt động chung của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), đồng thời hợp tác với VECOM phát triển các dịch vụ của Google tại thị trường Việt Nam.


Ông Mike Orgill (thứ hai từ trái sang), phụ trách mảng chính sách công và hợp tác chính phủ khu vực Đông Nam Á của Google, nhận chứng nhận hội viên của VECOM


Tại lễ kết nạp, Google cũng cam kết hỗ trợ các hoạt động của VECOM như xây dựng “Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam” - eBiz Index, “Tuần mua sắm trực tuyến”.

Trước khi trở thành hội viên chính thức của VECOM, đại diện phía Google có nhiều buổi làm việc với đại diện VECOM để tìm phương hướng hợp tác, tìm hiểu điều lệ hoạt động của hội. Google cũng bày tỏ tham vọng muốn kiếm mỗi năm 30 triệu USD từ thị trường Việt Nam.

Cũng trong tháng này, Google đã chỉ định một công ty trong nước làm đại lý uỷ quyền tại Việt Nam trong việc cung cấp giải pháp tìm kiếm thông tin trong doanh nghiệp - Google Search Appliance (GSA).


Theo pcworld

Google kiểm soát chất lượng của các quảng cáo Adwords như thế nào?


Chất lượng của quảng cáo Adwords cũng như chất lượng của các kết quả tìm kiếm ảnh hưởng tới lòng tin của người dùng với Google, đó là lý do tại sao Google phải kiểm soát chặt chẽ vấn đề này.


Chúng ta đều biết nguồn thu chủ yếu của Google đến từ các quảng cáo Adwords, vì vậy Google luôn cố gắng hiển thị các quảng cáo thực sự hữu ích, có liên quan và chất lượng với người dùng, có như vậy người dùng mới tiếp tục tin tưởng và sử dụng các sản phẩm của Google và tiếp tục “click”, tiếp tục “mang tiền về cho Google”. Để kiểm soát chất lượng của các quảng cáo Adwords và loại bỏ các quảng cáo kém chất lượng có nguy cơ gây hại cho người dùng, Google xem xét ở 3 cấp độ: Quảng cáo, Trang web, Tài khoản quảng cáo:

Đánh giá quảng cáo (Ad Review)
Ngay khi quảng cáo được submit lên hệ thống, Google sẽ sử dụng công cụ đánh giá tự động mẫu quảng cáo và trang web đích, nếu không có điểm nào vi phạm chính sách, quảng cáo sẽ được đặt ở trạng thái “Eligible” và có thể được hiển thị trên hệ thống Google Search. Nếu có những yếu tố “cần phải xem xét”, quảng cáo sẽ được đặt ở trạng thái “Under Review” và chưa thể hiển thị. Quảng cáo tiếp tục được đánh giá bằng một hệ thống phức tạp và chi tiết hơn để đưa ra quyết định được duyệt “Approved” và có thể hiển thị hay bị từ chối “Disapproved”. Nếu các hệ thống máy móc của Google không thể xác định được chất lượng của quảng cáo, quảng cáo sẽ được chuyển đến phân tích và đánh giá thủ công bởi các chuyên gia (người thực) của Google để đưa ra quyết định cuối cùng. 

Đánh giá trang web (Site Review)
Hệ thống Google Adwords sẽ đánh giá liên tục toàn bộ các website được submit bởi các nhà quảng cáo và lưu trữ thông tin, cấu trúc của các website này để đưa ra quyết định website (domain) đó có vi phạm chính sách hay không và có được hiển thị quảng cáo trên Google hay không. Quá trình đánh giá được thực hiện bởi hệ thống tự động, tuy nhiên trong một số trường hợp website sẽ được xem xét và đánh giá trực tiếp bằng các chuyên gia của Google.
Quy trình đánh giá cấp độ trang web Adwords của Google

Một khi website được xác định là vi phạm chính sách trang đích “Site Policies” thì tất cả các quảng cáo dẫn đến website (domain) đó đều không được phép hiển thị cho dù quảng cáo được tạo từ bất kỳ account nào. 
Đánh giá tài khoản (Account Review)
Hệ thống Google đánh giá các account (nhà quảng cáo) quảng cáo Adwords dựa trên các yếu tố như: từ khóa, quá trình thay đổi ngân sách, địa chỉ và số điện thoại của nhà quảng cáo, địa chỉ IP, các quảng cáo và website đã từng bị khóa của nhà quảng cáo đó… Các yếu tố đó được Google theo dõi và đánh giá liên tục nhằm bảo vệ các nhà quảng cáo cũng như loại bỏ các nhà quảng cáo có nguy cơ gây hại cho người dùng và Google.
Quy trình đánh giá cấp độ tài khoản quảng cáo Adwords của Google

Số liệu được Google tiết lộ cho biết, trong năm 2011 Google đã từ chối trên 130 triệu quảng cáo, trên 800.000 nhà quảng cáo. Đó thực sự là những động thái mạnh mẽ và quyết liệt của Google nhằm bảo vệ các nhà quảng cáo chân chính và mang đến cho người dùng những trải nghiệm hữu ích và chất lượng hơn.




Theo Công Phạm – Infolinks Việt Nam – http://thankiu.com


Những xu hướng truyền thông xã hội năm 2012



Năm 2011 vừa qua là năm truyền thông mạng xã hội bùng nổ , khi mà các thành viên tham gia mạng xã hội ngày càng gia tăng. Các hình thức marketing online đang dần tập trung vào mạng xã hội như 1 kênh truyền và chia sẻ thông tin mạnh mẽ nhất.

Dưới đây là 1 số dự đoán về xu hướng truyền thông xã hội trong năm 2012 tới:

1.    Truyền thông mạng xã hội phổ biến mạnh mẽ trên di động
Với tính linh hoạt của mình, smartphone bây giờ có thể làm mọi thứ,  khi mà doanh số bán ra của điện thoại di động ngày 1 tăng, viễn cảnh dễ nhận thấy là mạng xã hội sẽ trở thành địa chỉ truy cập thường xuyên trên điện thoại di động. Kết quả là, chúng ta sẽ ngày càng có thêm các phiên bản mạng xã hội hoàn hảo hơn dành cho thiết bị cầm tay.

2.    Các mạng xã hội sẽ tăng cường chia sẻ, phối hợp với nhau

Khái niệm về mạng lưới bạn bè sẽ là một mạng lưới có thể di chuyển. Tức là khi đó, với tài khoản củaFacebook chẳng hạn, người sử dụng sẽ có thể truy cập vào một mạng lưới xã hội khác trong khi mạng lưới bạn bè của họ vẫn được liên thông và thông tin họ cập nhật được đăng tải đồng thời trên cả hai mạng lưới. Ta có thể thấy điều này bắt đầu diễn ra giữa Facebook Connect và Google’s FriendConnect. Như vậy, từ nay người sử dụng có thể tranh thủ được thế mạnh của các mạng xã hội khác nhau trong khi vẫn tận dụng được những thông tin cá nhân sẵn có trên mạng lưới cũ cho mối quan hệ vừa được thiết lập trên mạng lưới mới.

3.    Ảnh hưởng mạnh mẽ của mạng xã hội lên công cụ tìm kiếm/ SEO

Thông tin trong thời gian thực trên Google search (ví dụ như từ Twitter, kết quả blog và review của người sử dụng) sẽ hiển thị ở vị trí dễ thấy hơn. Công cụ tìm kiếm thông tin mạng xã hội của Google sẽ thay đổi cách chúng ta tương tác với các cỗ máy tìm kiếm bằng cách đẩy những nội dung liên quan từ các mạng lưới cá nhân của chúng ta lên hàng đầu trong số những kết quả tìm kiếm được. Đây sẽ trở thành một chức năng có tầm quan trọng ngày càng lớn đối với các nhà marketing online.




4.    Mạng xã hội vẫn là kênh tiếp thị hấp dẫn thu hút doanh nghiệp


Mạng xã hội đã trở thành một kênh tiếp thị, quảng bá sản phẩm hiệu quả. Gần đây, nhờ vào Twitter, hãng máy tính Dell đã kiếm được một khoản doanh thu khổng lồ, khi giới thiệu các chương trình khuyến mãi và kích cầu sản phẩm thông qua tin nhắn gửi tới nhóm khách hàng thân thiết.
Những dấu hiệu này cho thấy, năm tới, Social Media Marketing sẽ trở thành một phương án quan trọng, hiệu quả và tiết kiệm mà các doanh nghiệp cân nhắc lựa chọn khi tiếp thị, hỗ trợ khách hàng.


5.    Các công ty sẽ có chính sách truyền thông xã hội


Nếu ở thời điểm này, công ty bạn đang làm việc chưa có chính sách mạng xã hội cùng với những điều khoản cụ thể thì năm tới, chắc chắn sẽ là lúc mà bạn phải bắt đầu làm quen. Các chính sách này có thể là khung quy chế bắt buộc khi mạng xã hội ngày càng có ảnh hưởng sâu sắc hơn tới môi trường doanh nghiệp.

6.    Email mất vai trò kênh thông tin chia sẻ quan trọng nhất

Gần đây, ứng dụng New York Times iPhone đã bổ sung chế độ chia sẻ tính năng, cho phép người dùng dễ dàng chuyển phát một bài viết nào đó qua các mạng xã hội như Facebook và Twitter.
Nhiều trang web khác cũng đã sẵn sàng hỗ trợ tính năng này và đến 2010, xu hướng chia sẻ qua mạng xã hội (theo danh sách email) thay vì viết từng email sẽ lên ngôi. Hẳn các nhà cung cấp nội dung cũng sẽ sẵn lòng giúp người dùng phân phối theo bất kì cách nào họ chọn.

Với thị trường công nghệ phát triển như hiện nay việc xu hướng truyền thông mạng xã hội thay đổi là điều được dự báo trước, cùng hi vọng vào những xu hướng, tính năng mới trong tương lai mang lại lợi ích cho người dùng nhất.


Theo Inet.edu.vn


FORUM SEEDING - LÀM THẾ NÀO CHO ĐÚNG



Cách đây khoảng hơn 2 năm, cái thời mà “nhà nhà làm forum, người người làm forum” thì Forum Seeding (song hành cùng quảng cáo Banner - display ad) được xem là những công cụ để thực hiện kế hoạch Internet Marketing đầu tiên mà Doanh nghiệp Việt Nam áp dụng. Ở thời điểm hiện tại, mặc dù số lượng người sử dụng Forum đã giảm, tuy nhiên Forum Seeding vẫn chiếm một phần khá quan trọng trong một kế hoạch Internet Marketing tổng thế.



Forum Seeding là gì?


Forum Seeding là chỉ những sự gieo mầm trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vương tới nhằm một mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu.

Khi nào cần dùng Forum Seeding?


Hầu hết các kế hoạch Forum Seeding đều thực hiện để giải quyết chữ A đầu tiên: Attention. Tuy nhiên nếu để ý kỹ, Forum Seeding hầu như đi xuyên suốt mô hình này:

1. Attention: kịch bản này thường đặt xảy ra với những sản phẩm chuẩn bị hoặc mới ra mắt thị trường. Thông điệp chính của những mẫu Seeding này phải ấn tượng với mục tiêu chính là gây sự chú ý và tò mò cho khách hàng hàng tiềm năng.

2. Interest & Share: với trường hợp này các Forum Seeder thường tạo tạo ra những mẫu đối thoại xoay quanh thương hiệu , từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu. Cách mà tôi thấy hiệu quả nhất ở trường hợp này là những bài viết cảm nhận về thương hiệu một cách nhẹ nhàng và khéo léo.

3. Search: nếu bạn đang cần có nhu cầu mua laptop Dell và thử search Google với từ khóa “ Laptop Dell xài tốt không?” và kết quả trả về có thể như hình bên dưới. Vấn đề này được gọi là “Social Media Optimization”, tuy nhiên Forum Seeding là một yếu tố ảnh hưởng đến Social Media Optimization (đặc biệt là ở Việt Nam).

Quy trình Forum Seeding:


  •     Phân tích đối tượng – Lựa chọn forum phù hợp
  •     Xác định mục tiêu – Lựa chọn thông điệp
  •     Thực hiện
  •     Dự đoán rủi ro – Cách thức giải quyết khi xảy ra khủng hoảng
  •     Đo lương, đánh giá và điều chỉnh



Nguyên tắc khi làm Forum Seeding:

    Seeding mà như không Seeding: người sử dụng ngày nay rất “thông minh”, nếu bạn không khéo léo khi Seeding thì rất dễ gây phản cảm cho người sử dụng. Ngoài ra chủ quản của các forum hầu như “không thích” việc bạn “vô tư quảng cáo miễn phí” trong nhà của họ, nếu bạn không khéo léo thì mẫu seeding của bạn sẽ bị xóa sau một ngày
 hoặc tài khoản của bạn sẽ bị "cấm".

    Quản lý khủng hoảng: dư luận thì không bao giờ như ý muốn, hoặc lâu lâu có thể đối thủ cạnh tranh của bạn “thọc gây bánh xe”. Vì vậy bạn phải luôn dự đoán trước những rủi ro có thể xảy và cách thức giải quyết khủng hoảng
,


Theo Inet.edu.vn

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code