F 2012-01-15 ~ Tin tức về Google và Marketing Online

KĨ NĂNG TIẾP THỊ QUẢNG CÁO CHO FACEBOOK FAN PAGE


Nếu bạn là DN đang sử dụng Facebook, bạn hẳn là đã tự thành lập một trang người hâm mộ (Fan Page) cho riêng mình rồi. Trang người hâm mộ được thiết kế là để dành riêng cho các DN và các thương hiệu nào muốn kết nối với các khách hàng thân thuộc lẫn các khách hàng tiềm năng ở diện rộng hơn.

Một trang hâm mộ cho phép bạn bành trướng đến bất cứ cỡ nào bạn muốn, gửi các bản cập nhật mới nhất đến một lượng fan không hạn chế, và nắm giữ sự chú ý của các người hâm mộ vào bản thân doanh nghiệp mà không làm lộ thân phận thật của các nhà điều hành trang hâm mộ.

Nhưng một khi bạn đã tạo ra trang hâm mộ rồi, làm cách nào bạn có thể tăng số lượng người hâm mộ của mình và tận dụng hết các chức năng của trang hâm mộ này đây? Các kỹ năng marketing “cũ rích” đã tuyệt chủng như loài khủng long rồi và sẽ chẳng có tác dụng gì với Facebook ?.

Đúng là bạn sẽ cần phải cẩn thận với rào cản khó khăn là ngôn ngữ và phải tiếp cận với người khác trên phương diện mang tính cá nhân hơn , nhưng các phương pháp marketing thông thường vẫn có thể giúp bạn nắm được một lợi thế nhất định trong truyền thông xã hội, đặc biệt là trên Facebook. Dù sao thì, đã là một chiến lược marketing tốt không hạn chế là phải sử dụng đúng một kênh trung gian nào cả. Nó đơn giản chỉ là sự truyền đạt thẳng thắn và rõ ràng.

Vậy thì hãy cùng nhìn lại xem làm cách nào bạn có thể ứng dụng các chiêu thức marketing cũ đã được chứng thực để làm cho trang người hâm mộ của bạn biến đổi từ chán ngắt thành hấp dẫn nhiều người hâm mộ, tạo ra nhiều tương tác hơn và tận dụng được tất cả các lợi thế từ trang hâm mộ này.

1. Quảng cáo cho Fan Page của bạn
Hãy quên câu nói “Hữu xạ tự nhiên hương” đi. Nếu bạn muốn người ta biết về trang Người hâm mộ của bạn thì bạn phải nói cho họ biết chứ.

Bắt đầu từ việc nhỏ nhất, hãy đặt đường dẫn đến trang của bạn trên web và blog. Để đường dẫn ở vị trí dễ thấy trên trang Web, đặt biệt là tại các vị trí hấp dẫn như là đầu trang hay ở đầu phía cột trái và cột phải. Hãy thêm vào một biểu tượng Facebook để thu hút sự chú ý vào đường dẫn đó.

Để tăng cường sức quảng cáo, hãy dùng các quảng cáo trong Facebook, các bài đăng blog, biểu ngữ, và các hình thức quảng cáo khác để đưa trang hâm mộ của bạn đặt trước mắt người hâm mộ.

2. Dùng lời mời thẳng thắn nhất
Đừng ngại ngùng gì về chuyện đó. Nếu bạn muốn có người hâm mộ, gửi một email cho mọi người trong danh sách của bạn kèm với một lời mời mọc đại loại như “Chúng tôi mong bạn sẽ tham gia cùng chúng tôi. Click vào đây để đến thăm trang của chúng tôi và trở thành một Fan”. Tôi biết một số người sẽ nghĩ như vậy là quá gượng ép, nhưng sao phải thấy xấu hổ khi hỏi người khác trở thành người hâm mộ của mình chứ?

3. Xây dựng thương hiệu Facebook
Nhắc đến trang Facebook của bạn trong các cuốn tự giới thiệu, mail trực tiếp, danh thiếp, chữ ký dưới mail, trên các quảng cáo, gài trong các gói hàng, chêm vào các kiện hàng, bất cứ chỗ nào có thể.

Trang hâm mộ Facebook của bạn cũng giống như bất cứ món hàng nào của bạn và bạn muốn tất cả mọi người đều phải biết đến nó. Bạn phải truyền bá các thông tin về nó đến mọi địa điểm tiếp xúc khách hàng công cộng và phải thường xuyên hết sức có thể.

4. Chia sẻ thật nhiều thông tin về doanh nghiệp
Mỗi trang người hâm mộ đều có bao gồm một thẻ thông tin. Đây là nơi để bạn cung cấp một đường dẫn đến trang web hay bảng thông tin tóm tắt về doanh nghiệp, sứ mệnh của bạn, thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Nhưng đừng tự hạn chế mình là chỉ điền những thông tin tối thiểu nhất thôi, cũng đừng thấy bị gượng ép vì bạn chỉ được cung cấp các mục có sẵn. Hãy sáng tạo và điền vào các loại tin tức khác nữa.

Điển hình như, trong bảng tóm tắt về công ty của mình, bạn có thể dẫn ra danh sách các đường dẫn đến các mục riêng trong trang web của công ty mình, mẫu đăng ký được cập nhật tin tức về công ty, các trang truyền thông xã hội khác của bạn, hay bất kể cái gì mà bạn thấy thích.

5. Tạo ra một bãi đáp cùng một mục đích cụ thể
Sao bạn lại để cho người vào thăm trang Facebook của mình đụng vào một bức tường đầy những bài đăng cẩu thả và những câu bình luận vô thưởng vô phạt?

Về mặt ứng dụng, Facebook cung cấp một ứng dụng đặc biệt gọi là Thống kê FBML – Facebook Markup Language, cho phép bạn dùng những mã cộng dồn viết web cơ bản để diễn dịch bất cứ một trang web nào bạn muốn thành một trang đại diện trong một hộp hay một thẻ duy nhất.

Chỉ cần cài đặt ứng dụng này, nhúng đoạn mã của bạn vào, và điều chỉnh các thông số để cho mọi người dù không phải là người hâm mộ cũng có thể vào được trang đó ngay lần đầu tiên. Bạn có thể cung cấp vài dòng giới thiệu ngắn về tổ chức của bạn và hỏi mọi người xem họ có muốn trở thành người hâm mộ hay không.
Tôi dùng kỹ thuật này cho một trang mà tôi điều hành không vì mục đích thương mại, và nó đã giúp biến số người vào thăm trang này chấp nhận trở thành người hâm mộ trang của tôi tăng lên gấp hai hay ba lần.

6. Nhấn mạnh địa chỉ web của bạn
Ở đầu bên trái của mỗi trang hâm mộ, bạn có thể đặt một tấm hình. Hầu hết các doanh nghiệp thường chọn logo của họ. Điều đó cũng tốt thôi, nhưng đây cũng là vị trí tốt nhất để quảng bá địa chỉ trang web của bạn đấy.

Đồng ý là bạn đã đặt đại chỉ web trong mục thông tin cá nhân rồi, nhưng không có gì bảo đảm là mọi người sẽ nhìn vao trang đó cả. Nhưng bạn có thể chắc chắn là bất cứ ai cũng sẽ nhìn thấy logo.

Cho nên hãy chỉnh sửa để logo của bạn bao gồm luôn cả địa chỉ trang web với chữ to và in đậm đi. Dù là nhấp chuột vào nó không được, nhưng nó vẫn là một sự nhắc nhở để mọi người ghé thăm trang web của bạn đấy.

7. Thêm nhiều nội dung
Những chuyên gia viết thư trực tiếp đã luôn biết sức mạnh của nội dung hằng bao năm nay rồi, và điều này vẫn đúng trong thế giới trực tuyến. Bạn càng đưa ra nhiều thông tin và các cơ hội tiếp xúc, thì trang hâm mộ của bạn sẽ càng trở nên mở mang, lôi kéo và hấp dẫn khách hàng của mình hơn.

Đăng ít nhất một bài một ngày lên trang của mình, 2 hay 3 lần lại càng tốt. Nên điều chỉnh để trang hâm mộ của bạn cho phép người hâm mộ đăng lời bình, hình ảnh, đường dẫn và cả video.

Bạn cũng có thể dùng chức năng viết Thư ngắn – Notes để nhập thêm các thông tin RSS, hay dùng Youtube để đăng video, và ứng dụng Phòng Họp – Discussion để tạo ra các diễn đàn nhỏ.

8. Đăng các lời mời, sự kiện và những thứ liên quan khác
Bạn có thể dùng Thống kê FBML để làm được nhiều hơn là chỉ tạo ra một trang đại diện. Bạn có thể thêm vào một khu vực mua sắm nhỏ, các lời mời chào, coupon và quà thưởng, sự kiện hay các thông báo khuyến mãi, đăng tin tuyển dụng – bất cứ gì bạn cần.

Hãy xem trang hâm mộ như một phần của trang web chính của mình. Nhưng hãy cẩn thận đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để tránh các lầm lẫn có thể khiến trang của bạn bị khóa. Facebook vô hiệu hóa các trang cá nhân không cần cảnh báo trước và cũng chẳng hề do dự đâu.

9. Hãy làm vài chiến dịch “Marketing trực tiếp”
Khác với trang nhóm (group page), bạn chỉ được kết nối với tối đa là 5000 thành viên thôi, một trang hâm mộ cho bạn khả năng gửi tin nhắn trực tiếp tới số người hâm mộ không giới hạn. Nó giống như email, chỉ khác là nó sẽ hiển thị trong hộp thông báo của những người hâm mộ của bạn.

Bạn có thể dùng chức năng này để lái lượng người thăm đến nhà mình, thông báo sự kiện, hay chia sẻ các thông tin quan trọng. Nhưng đừng lạm dụng nó. Cũng như việc bạn không thể email một khách hàng suốt 5 lần trong một ngày, bạn cũng cần tỏ ra biết điều khi sử dụng tin nhắn trực tiếp của Facebook.

10. Dụ dỗ những người đăng ký tin tức qua email
Ở đây chúng ta lại nói về Thống kê FBML lần nữa. Bạn sẽ thấy là nó chính là công cụ mạnh nhất mà Facebook cung cấp. Và nếu bạn có một danh sách email, Facebbook sẽ cho bạn thêm một cách nữa để mời gọi người đăng ký nhận thông tin. Chỉ cần đặt đoạn mã đăng ký của bạn trong FBML để tạo ta một thẻ hay một hộp ở bên cạnh, hay cả hai.

11. Nghiên cứu lượng khách hàng của bạn
Các công cụ tầm nhìn cho phép bạn nhìn thấy đoạn nhỏ trong lượng người hâm mộ của mình, như là có bao nhiêu câu bình luận và tương tác mà bạn tạo được, số lượng người hâm mộ thường xuyên hoạt động trong các độ tuổi khác nhau, sức tăng trưởng của lượng người hâm mộ của bạn, nơi cư ngụ của người hâm mộ, và hơn thế nữa.

Nó không hẳn đã là một công cụ nghiên cứu số một, nhưng nó cho bạn một cái nhìn sơ lượt về sức khỏe của trang của bạn. Facebook đã thông báo là họ sẽ còn tung ra nhiều chức năng hơn nữa.

12. Tìm hiểu về các đối thủ
Bạn chắc chắn là có nghiên cứu về đối thủ của mình trên tất cả các phương diện đó, vậy thì tại sao lại không làm thế trên Facebook?

Tìm hiểu xem họ làm thế nào để xúc tiến trang của mình và thu hút người hâm mộ. Tìm hiểu xem họ đang dùng các chức năng nào, cách họ tiếp xúc với khách viếng thăm, loại nội dung và mức độ thường xuyên họ đăng bài, tốc độ phát triển của họ.

Có rất nhiều doanh nghiệp khôn khéo trên Facebook, hãy học hỏi từ họ đi.

13. Tận dụng tất cả các tính năng
Facebook luôn có những công cụ cho chia sẻ video, chuyển nhập các bài post của bạn vào Facebook, liệt kê các sự kiện, tổ chức bỏ phiếu, tổ chức các buổi hội thảo trực truyến – hàng trăm cách để giao tiếp với nhau.

Nếu bạn đã nghiêm túc muốn biến trang người hâm mộ của mình thành một địa điểm tập hợp cho người hâm mộ và khách hàng, hãy bỏ thời gian để nghiên cứu tường tận bất cứ gì có thể, và phải biết tận dụng bất cứ thứ gì có thể có ích cho doanh nghiệp của bạn.

Theo Inet.edu.vn

Thủ thuật SEO video trên Youtube

You tube ( youtube.com ) đã tiến hành thay đổi khá nhiều trong thời gian qua . Trong các video trên youtube yếu tố “thích” có vẻ được ưa chuộng và đánh giá cao nhưng ta lại không thể thấy số người/phim “thích” bằng công cụ hiện thời (trừ khi kiểm tra số liệu thống kê video )
Các yếu tố được đưa ra để xem xét :
Cho đến nay chưa có một thông tin chính xác nào công bố về thuật toán xếp hạng của video trên Youtube nhưng ngượi lại ta có thể dựa vào những thay đổi để đưa ra một bản danh sách có liên quan rồi sau đó nghiên cứ và kiểm nghiệm sâu hơn nữa .
Hơn nữa, bây giờ bạn có thể nhìn sơ qua mức độ yêu thích một đoạn phim bằng cách dùng công cụ “thống kế số liệu video”. Và một số đổi mới trong việc xếp hạng video khi tiến hành với trình tìm kiếm youtube.


Tối ưu cho video Youtube:
Title tags : Bạn cần viết title tag sao cho gần nghĩa hoặc tốt nhất là giống với tiêu đề video. Điều này giống với thuật toán xếp hạng tìm kiếm từ khóa trên google. Hãy thử với video và cùng xem xét kết quả.
Yếu Tố người dùng :
Số lần thích ” thích “: Thông thường các video hay , có ích được nhiều người thích tuy nhiên điều này có thể … tự tạo được nếu chịu khó spam
Tỉ lệ % giữa thích/tổng lượt xem và tỉ lệ % “người thích” trên số lần xem
Yếu tố dễ nhận biết nhất chính là số lần coi video .
Đô trust và yếu tố uy tín của tác giả
Tuổi đời acount gia nhập youtube của tác giả : Thông thường người có acount lâu năm trên youtube được đánh giá cao hơn nhờ vào danh tiếng (tuy nhiên không phải lúc nào cũng đúngnói lúc nào cũng đúng là sai) , khá giống độ tuổi website.
Số lượt truy cập vào profile của acount : Nếu số lượng lượt xem hồ sơ của tác giả cao điều đó cho thấy sự tín nhiệm cũng như độ nổi tiếng và chất lượng video của tác giả.
Tổng số người đăng ký coi video : một phương thức đánh giá mức độ uy tín hay hơn. Số người đăng ký cao tương đương với việc người tạo video có uy tín và danh tiếng
Đó là những yếu tố mà mình cho rằng có ảnh hưởng đến thuật toán xếp hạng video của youtube.Còn cao kiến nào các bác đóng góp thêm cho hoàn chỉnh nhé. Cảm ơn đã đọc bài. Hy vọng nó giúp ích được cho bác nào đang làm dich vu seo video được tốt hơn.

8 Dự đoán cho SEO năm 2012

Dự đoán 1: Nhu cầu tìm kiếm trên Bing sẽ tăng nhẹ trong thị trường tại Mỹ nhưng vẫn nhỏ hơn 20% và google lớn hơn 80%

Theo số liệu của Comscore, Bing và Yahoo chiếm khoảng 30% thị trường tìm kiếm trong Mỹ và Google chiếm khoảng 65%. Nhưng theo số liệu của thống kê của Statcounter, Statcounter thống kê dựa trên lưu lượng traffic mà các site nhận được chứ không dựa trên số truy vấn tìm kiếm trên một đối tượng mẫu. Statcounter thì cho rằng Google chiếm khoảng 82% và Binh + Yahoo chiếm khoảng 16%. Theo dự đoán của tôi thì con số này sẽ ít giao động cho đến tháng 1 năm 2013.








Nhận định này không phải xuất phát từ sự tôn thờ google mà nó dựa trên sự theo dõi, phân tích các long tail queries (truy vấn từ khóa dài). Mời các bạn xem các link sau để hiểu được sự “ cảm biến” của những công cụ tìm kiếm .
Theo dõiphân tích hành vi của các công cụ tìm kiếm.

Dự đoán số 2: SEO nếu không có Social Media thì chỉ là di tích lịch sử của quá khứ.

Hiện tại, chúng ta thấy SEO và Social Media Marketing đã trở thành bản chất gắn bó với nhau, nhưng trong năm 2012 tôi tin rằng nếu SEO không có Social thì chỉ như SEO mà không có link building từ năm 1999-2000. Không chỉ xét theo khía cạnh social như một yếu tố trong thuật toán đánh giá xếp hạng của công cụ tìm kiếm mà social đang trở thành phương thức chi phối chia sẻ và khám phá website của người dùng. Đồ thị liên kết vẫn hữu ích trong những năm tới nhưng đồ thị “ Chia sẻ” sẽ là phá cách cho khả năng của mình để minh họa những gì mới, thú vị, hữu ích và có chất lượng.
Xu hướng này có thể là một phần của những gì làm suy giảm đi chức năng của SEO!

Dự đoán 3: Google sẽ chặt chẽ và mạnh mẽ hơn trong hương thức hành động của Panda để chống lại sự làm dụng spam link.

Các năm về trước link là một yếu tố sống còn, và là yếu tố quan trọng nhất trong seo. Link cũng là một điểm yếu của google cũng như các công cụ tìm kiếm khác trong các thuật toán đánh giá thứ hạng. Nhưng hiện tại thì sao? Tôi đã cùng một người bạn làm thí nghiệm là xóa bỏ đi các link mờ ám được xây dựng trước đó từ nhiều webpages và chúng tôi nhận ra sự chuyển biến rõ rệt trong vòng 24h, thứ hạng thứ 1-5 đạt được chỉ sau vài tuần. Như thế rõ ràng thuật toán chống spam của google ( Google’s webspam) và đội ngũ kiểm tra chất lượng biết được điều chúng tôi làm.




Trong năm 2012, tôi tin rằng Google sẽ tung ra các thuật toán để làm thế nào họ xác định chính xác hơn các link xấu, giúp họ lấy lại niềm tự hòa của mình trong công việc. Sự lúng túng trước việc spam link, khoảng cách về chất lượng gây ra bởi spam link là rất nghiêm trọng. Nếu google không nhanh chóng khắc phục vấn đề này sẽ làm giảm sự tin cậy với người dùng và là cơ hội cho các đối thủ đi lên. Giống như năm 2011, “ content farms” đã có tác động mạnh mẽ lên các website và năm 2012 này link spam sẽ bị thổi bay.
Cẩn thận các spammer nhà mình nhé !

Note: Ngày 10/1/2011 trên website Truyện Tranh Online của tôi xuất hiện một cmt spam với nội dung “ Go to google” và link đặt tới google.com. Tôi rất ngạc nhiên và tự hỏi “ Google mà cũng đi spam sao?” hay có người nào không có việc đi spam hộ google ( nhảm nhí thật). Bất chợt tôi nhớ lại có một trường hợp tương tự xảy ra với tôi, năm 2010 tôi có tạo blog trên Traveller Point để spam quảng cáo cho website. Một lần mình thấy có comment rất lịch sự là : “ Cảm ơn bạn đã đóng góp những thông tin hữu ích cho Traveller” Mình replay “ Đây là các thông tin tôi thu thập được và post lên đây, hi vọng nó hữu ích cho users khi có kế hoạch đến Việt Nam” . Hôm sau tôi đăng nhập nhận được message tài khoản của bạn đã bị banned vì spam. Check email thì họ thông báo là hệ thống chống spam tự động đã vào blog và phát hiện tôi spam, hix tôi giật mình vì sự tinh vi và magic này. Sợ bị như Traveller tôi đã xóa ngay cmt trên đi với thông điệp spam vì Tôi nghi ngờ đầy là động thái thăm dò dấu hiệu spam web của tôi vì trong ngày 10/1/2012 số lượng visit vào website của tôi tăng vọt. Với thao tác xóa cmt và đưa dấu hiệu spam tôi cho google thấy site của tôi luôn được chăm sóc. Hix các bạn đừng cười nếu tôi đa nghi quá nhưng đây là kinh nghiệm thực tế hi vọng các bạn chia sẻ thêm về vấn đề này. ( Đây là việc có thật 100%-Tôi không lạm dụng điều này để PR cho web truyện tranh của tôi).

Dự đoán 4: Pinterest sẽ ra nhập vào dòng chảy chính của social.

4 năm qua chúng ta thấy facebook, Twitter, LinkedIn, foursquare và Tumblr tất cả đều vượt qua con số 10 triệu người sử dung. Trong năm 2012 tôi cá rằng Pinterest sẽ làm được điều tương tự. Pinterest là mạng xã hội đầu tiên có sự cân bằng giới tính và được phụ nữ ủng hộ.






Đây quả là một sự đột phá, và bạn không cần ngạc nhiên khi có rất nhiều bài viết đề cập đến việc làm thế nào để seo trên Pinterest.

Dự đoán 5: Quá nhiều quảng cáo tìm kiếm trong Backlash chính sẽ chống lại google.

Như chúng ta nhận thấy, google càng ngày càng lạm dụng việc quảng cáo để hiện thị thông tin khi người dùng tìm kiếm. Có quá nhiều điều như điên rồ đã xảy ra.
Trên máy tính cá nhân của tôi ( loại có độ phân giải khá tốt) tôi chỉ có thể nhìn được suy nhất 1 kết quả tìm kiếm xuất hiện tự nhiên còn lại là các thông tin liên quan đến quảng cáo của google. Rating , seller reviews, price….tất cả được google adwords trưng bày và lạm dung.





Chạy các chiến dịch quảng cáo vô tình làm giảm hiệu quả của việc tìm kiếm nguyên thủy ( organic). Goole vẫn cho phép hiển thị 3 thông tin mở rộng với 3 vị trí hiển thị quảng cáo full dưới kết quả tìm kiếm nguyên thủy.







Thập chí các bạn còn thấy google còn chèn các form login, user email…vào quảng cáo PPC, điều này thật sự là điều hiếm có, nhưng tôi ngạc nhiên khi chúng lại trở thành phổ biến!




Theo dự đoán của tôi năm 2012, kết quả tìm kiếm nguyên thủy vẫn chiếm nhiều hơn 80% click nhưng số liệu này sẽ giảm dần do ảnh hưởng của việc Google tiếp tục thực hiện việc cải tiến và hiển thị những tìm kiếm có trả tiền để gia tăng doanh thu cho họ. Uhm điều này đối với SEOer như chúng ta thật là ….không tốt.

Dự đoán 6: Từ khóa Not Provided sẽ tăng lên 25% .

Bất chấp lời tuyên bố của google rằng dữ liệu về các từ khóa không được xác định sẽ nhỏ hơn 2 con số nhưng tôi đoán rằng đến tháng 12 năm 2012 chúng ta sẽ thấy ¼ các kết quả tìm kiếm của tất cả các users sẽ rơi vào các truy vấn chưa được định nghĩa. Google đã và đang làm việc tích cực với Android, G+, Google Apps và Gmail để làm giảm % của truy vấn tìm kiếm các từ khóa không được định nghĩa.





Dự đoán 7: Sự phát triển của các chương trình đào tạo và chứng nhận trong lĩnh vực SEO & Marketing Online.

Như một xu thế tất yếu, dưới sự phát triển của thị trường, năm 2012 sẽ là năm bùng phát của các chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ trong lĩnh vực SEO/ Online Marketing.

Dự đoán 8: SEO sẽ rất khó khăn nếu không có Google plus.

Như chúng ta biết google mới chỉ đưa thêm trang thương hiệu G+ trong kết quả tìm kiếm,họ đang tận dụng profile trong thẻ rel= authors. Google có circle và +1s hiển thị trong SERPs. Trong năm 2012 tôi cho rằng mô hình này sẽ ảnh hưởng mạnh đến kết quả tìm kiếm.( Năm 2011 đã có nhưng chưa thật sự rõ rệt). Điều này không chỉ khuyến khích và gia tăng số người sử dụng mạng xã hội của họ , tạo cơ hội để google liên kết các tín hiệu xã hội, thứ hạng và các tín hiệu khả dụng khác ( và tất nhiên đi với nó là công cuộc chống spam ).

Mặt tích cự cho những nhà tiếp thị đấy là: Nó thật sự là một phần thưởng lớn cho nhưng ai biết tích hợp hài hòa giữa SEO và Social Network , nó là một phương thức đúng đắn để tiến hành xây dựng thương hiệu với kết quả cao mà giảm trừ được chi phí, những rủi ro gặp phải như spam gặp phải trong quá trình tiến hành chiến dịch SEO và Online Marketing. Mặt tiêu cực là google sẽ đối mặt với một khối lượng dữ liệu khổng lồ, chứa đựng tất cả những hành vi của người dùng online, có thể họ sẽ bị quá tải và cần nhiều sức mạnh hơn trong quản lý.

Khảo sát qua một vòng quanh G+ các bạn cũng thấy, hiện tượng spam khá nhiều, hầu hết các thông tin chia sẻ chỉ mang tích chất spam, quảng cáo, PR… tôi thấy lo lắng cho kết quả tích cực của G+. Nếu so sánh giữa G+ và facebook thời điểm này tôi thấy Facebook thật sự vượt trội về nhiều mặt!

Chúng ta cùng hi vọng G+ sẽ tạo nên một làn sóng mới cho Online Marketing.
Bài viết dựa trên bài của Rand Fishkin


Youtube Marketing – Video Marketing nở rộ


Chi phí thấp, hiệu quả tiếp thị cao, tiếp cận được các đối tượng khách hàng mục tiêu nên YouTube Marketing được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam lựa chọn.





YouTube là một trong những kênh truyền thông mạng xã hội được ưa chuộng và rất phát triển tại Việt Nam. Các thương hiệu trong nước sử dụng YouTube làm kênh truyền thông chủ yếu là những nhãn hàng sản phẩm tiêu dùng nhanh như Ponds, Sunsilk, Huggies…

Doanh nghiệp thực hiện chiến dịch quảng cáo bằng cách tung clip lên YouTube. Đa số clip quảng cáo mang nội dung giải trí có sự tham gia của nhiều ngôi sao. Đơn cử Don Nguyễn với clip vọng cổ quảng cáo cho một sản phẩm điện thoại đã thu hút hơn 27 triệu lượt xem, gần 5.000 fan đăng ký theo dõi. Hay MrDuaLeo đạt hơn 1 triệu “view”. Gần đây loạt clip vui Bao Công xử án Tôn Ngộ Không được cải biên từ game online cũng thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube.

Ông Matthew James Millard, CEO Công ty tư vấn thương hiệu PurpleAsia, nhận xét lợi thế chính của việc sử dụng YouTube là chi phí. Các thương hiệu tiếp cận được từng phân khúc khách hàng riêng với chi phí rất rẻ.

Một lợi thế khác là doanh nghiệp có thể xây dựng được một cộng đồng thực sự quan tâm đến thương hiệu của họ và tận dụng được hiệu quả của tiếp thị truyền miệng trong cộng đồng này để thu hút những người mới.




Tuy nhiên, không phải cứ đưa clip lên YouTube là thành công. Nhiều doanh nghiệp chỉ đơn giản tung những đoạn quảng cáo truyền hình (TVC) mới nhất lên YouTube và cho rằng người tiêu dùng sẽ xem và tự hiểu được thông điệp của họ. Hay những suy nghĩ YouTube là kênh miễn phí nên nội dung đưa lên không cần đầu tư nhiều.
“Đây là sai lầm khiến kế hoạch của họ thất bại. Vì người dùng chủ yếu lên YouTube để được giải trí, tiêu khiển hay tìm hiểu những thông tin cần thiết cho công việc của mình”, ông Matthew James Millard phân tích.
Chính vì vậy clip đưa lên YouTube phải mang nội dung hấp dẫn, hài hước, nhiều điều bất ngờ thú vị và ý tưởng quảng cáo phải được lồng vào một cách tinh tế. Có như vậy mới thu hút người xem và quan trọng hơn là sau đó họ sẽ có nhu cầu phải chia sẻ clip này với những người khác.
Ông Matthew James Millard cũng cho rằng YouTube không phải là “chiếc đũa thần”. Đây chỉ là một kênh trong chiến dịch tiếp thị. Còn có nhiều kênh khác như Slideshare, Linkedin, Bebo, Google Groups, mã QR…
Còn bà Hà Nguyễn Thư An, Giám đốc Bộ phận Truyền thông Xã hội của công ty T&A Ogilvy đánh giá làm truyền thông qua YouTube không đơn giản. “Muốn tạo ra một clip lan truyền trên mạng xã hội thì doanh nghiệp phải lên kế hoạch, lập chiến lược một cách nghiêm túc”, bà An nói.
Một số câu hỏi cần được quan tâm trước khi nhà tiếp thị bắt tay vào làm đó là xác định mục đích sử dụng YouTube làm Marketing, xác định loại nội dung cần truyền thông. Có thể chia thành 3 loại nội dung: hoàn toàn về giải trí, nội dung hữu dụng hướng dẫn, giáo dục, hoặc cũng có thể sử dụng cho các mục đích PR.


Hiện có hai xu hướng là tự sản xuất clip hoặc thông qua những công ty chuyên nghiệp thực hiện. Tự làm rất clip phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ có ngân sách tiếp thị eo hẹp. Hình thức này nhiều ưu điểm vì có thể quay bằng điện thoại, máy quay phim loại nhỏ sau đó đưa lên YouTube hoàn toàn miễn phí. Vấn đề là phải tạo được nội dung phù hợp.
Theo bà Thư An, đối với những clip quảng bá, tốt nhất nên để phần sản xuất cho công ty chuyên nghiệp. Hơn nữa còn phải chú trọng về mặt truyền thông. Do vậy doanh nghiệp cần có nguồn lực và chuyên viên truyền thông để quản lý vấn đề này. Ngoài ra, doanh nghiệp cần có kế hoạch đầu tư đầy đủ và liên tục để nội dung YouTube thu hút số lượng người xem thường xuyên và tăng tính chia sẻ.

(Theo VNEXPRESS)

Đôi điều về TVC quảng cáo ( Total video commercial )


Quảng cáo nói chung và TVC nói riêng chỉ phát huy sức công phá khi tiếp cận đúng đối tượng, đúng hoàn cảnh và thoả mãn đúng nhu cầu của khách hàng. Một mẫu quảng cáo, bất kể ở dạng nào, đều là chuyển tải thông tin (cách nói hay ho hơn là thông điệp) đã được xử lý từ A đến B. Bạn, với tư cách là người tiếp nhận, có quyền từ chối nếu thông tin không đáng tin, không thuyết phục.

Vậy làm cách nào để thông tin của bạn vượt qua hàng triệu thông tin khác đi thẳng vào trái tim của người tiếp nhận? Một mẫu quảng cáo thành công luôn gợi mở và mời gọi. Thông điệp càng bén nhọn khả năng xuyên thủng càng cao. Hãy theo dõi loạt bài sau để biết thêm về nghành nghề hấp dẫn này.




Phần 1: Các thuật ngữ về TVC quảng cáo



Client: Khách hàng đặt quảng cáo.
Agency: Công ty thực hiện các dịch vụ quảng cáo theo đơn đặt hàng.
Production House: Công ty sản xuất phim quảng cáo và các dịch vụ khác có liên quan theo đơn đặt hàng. Đôi khi client làm việc trực tiếp với Production House từ lên kịch bản đến sản xuất và hoàn thiện TVC.
Đôi khi chỉ là chuyển lời thoại (lời bình) từ ngôn ngữ bất kỳ sang ngôn ngữ Việt. ( Adaptation )
Producer: Nhà sản xuất. Người này là đại diện của Production House làm việc với Agency và Client. Vai trò cực kỳ quan trọng.
Director: Đạo diễn
Director Treatment: Xử lý góc máy của đạo diễn. Từ kịch bản của Agency, Director sẽ phát triển góc máy quay sao cho đẹp và hiệu quả nhất. Công việc này phải được sự chấp thuận của Creative Director và Client trước khi tiến hành quay phim.
Director Reel: Các tác phẩm của Director do Production House giới thiệu để Agency và Client chọn ai bỏ ai đạo diễn cho TVC.
Director of Photography (DOP)/ Cameraman: Người chuyển tải ý tưởng trên giấy của agency và tiếng la hét của Director thành những thướt phim đầy nghệ thuật, đậm cá tính.
Art Director/ Set Designer: Người chỉ đạo mỹ thuật và dựng cảnh cho phim.
Music Composer-Sound Engineer-Sound Designer: Người soạn nhạc cho phim.
Hair, Make-up: Nghệ sĩ tạo hình cho mái tóc,
Talent/ Extra Talent/ Background Talent: Diễn viên chính/ phụ/ quần chúng. Thù lao giảm dần tương ứng với vai diễn.
Voice Talent: Người lồng tiếng.
Target Audience: Đối tượng của phim quảng cáo hay bạn xem đàiConcept: Ý tưởng chủ đạo. Một concept có thể phát triển ra hàng triệu triệu kịch bản khác nhau. Ví dụ như 'Chỉ có thể là Heineken' hết năm này qua năm khác.
Storyboard: Kịch bản quảng cáo được phát hoạ thành hình vẽ, miêu tả chi tiết cho từng cảnh quay. Đến đoạn nào thì ăn, đến lúc nào thì uống…
Shooting Board: Là bản phát triển chi tiết đến từng giây của Storyboard. Đây là phần việc của Director. ( Trong Storyboard thứ tự các cảnh là 1-2-3-4-5-6-7-8-9, thì ở Shooting Board, các cảnh có thể thay đổi 2-4-6-3-5-7….)
Shooting: Là quay phim
Location: Địa điểm quay.
Casting: Công tác tuyển chọn diễn viên
Pre/ Post/ Production: Tiền kỳ/ Hậu kỳ.
Production: là quá trình sản xuất
Pre Production Meeting (PPM): Là cuộc họp thân tình giữa những con người xa lạ tìm đến nhau để bốn mặt một lời bao gồm client, agency, producer và director. Thường trước ngày quay từ một đến hai ngày.
SFX/ Sound Effects/ Special Effects: Kỹ xảo âm thanh hay hiệu ứng đặc biệt
Computer Graphic Animation (CG): Từ này  không biết dịch như thế nào cho vẹn toàn. Có thể hiểu là cách biến hoá trên máy tính làm cho hình ảnh nhảy múa vui mắt. Số tiền đốt vào đây khá lớn.
Off-Line: Là từ ngữ có nghĩa TVC đã quay xong nhưng chưa xử lý nhiều, chỉ cắt ráp đơn giản để kiểm tra, nhận feedback từ phía agency và client. Đây là giai đoạn xuất thô.
On-Line: Hình ảnh, âm thanh, lời thoại đã nhập một, sẵn sàng đem phát sóng hay dự thi tranh giải. Đây là giai đoạn xuất tinh.
On-Air: TVC đang phát sóng hay đang chạy.
Off-Air: TVC ngừng phát sóng hay ngủ đông (có thể ngủ luôn).
Budget: Là tổng số tiền Client phải chuẩn bị để chi cho TVC.



Phần 2: Vai trò và đặc điểm của TVC

Vậy TVC đóng vai trò gì trong hoạt động truyền thông quảng cáo?

Một mẫu quảng cáo, bất kể ở dạng nào, đều là chuyển tải thông tin (cách nói hay ho hơn là thông điệp) đã được xử lý từ A đến B. Bạn, với tư cách là người tiếp nhận, có quyền từ chối nếu thông tin không đáng tin, không thuyết phục. Vậy làm cách nào để thông tin đi thẳng vào trái tim của người tiếp nhận?



Một mẫu quảng cáo thành công luôn gợi mở và mời gọi. Thông điệp càng bén nhọn khả năng xuyên thủng càng cao. Quảng cáo nói chung và TVC nói riêng chỉ phát huy sức công phá khi tiếp cận đúng đối tượng, đúng hoàn cảnh và thoả mãn đúng nhu cầu của khách hàng.

Như vậy vai trò của TVC là chuyển thông tin từ nhà sản xuất đến khách hàng mục tiêu. Còn cách chuyển như thế nào là tuỳ vào góc nhìn của công ty quảng cáo và khả năng tài chính của nhà sản xuất. Người làm marketing hiệu quả là người tiêu tiền hiệu quả. Vì Vậy đối với công việc hoạch định ngân sách và triển khai các hoạt động marketing, phải tiến hành thật cẩn thận.

Đặc điểm của TVC là có hình có tiếng nên dễ dàng tiếp cận mục tiêu. Có điều cái giá phải trả là vô cùng lớn lại không chắc phần thắng. Vậy tại sao người ta vẫn đổ tiền vào làm TVC? Câu trả lời là nếu TVC của bạn đánh đúng vào khách hàng mục tiêu thì lợi nhuận thu về quả là không nhỏ.

Xin giới thiệu với các bạn một số TVC quảng cáo mà chúng tôi thực hiện. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: 0968.010.010

TVC Ngân hàng VietinBank :Chương trình " Gửi tiền ngay - Quay trùng lớn " nhận nhiều quà tặng hấp dẫn như xe ô tô Kia Forte...






TVC Golden Palace - Dự án chung cư cao cấp Golden Palace



TVC Giới thiệu về Apple



Tối ưu hóa Video trên Youtube như thế nào ?



Đây là bài viết ngắn giới thiệu về Youtube kèm theo Slide về cách tối ưu hóa Video trên Youtube. Ở đây bạn sẽ được trả lời những câu hỏi như: Tại sao lại là Youtube? Tối ưu hóa video trên Youtube như thế nào? Và việc quảng bá nội dung Video để tận dụng những cơ hội trên cộng đồng chia sẻ Video hàng đầu thế giới – Youtube ra sao?

YouTube Optimization = Quality + SEO + Community



Lời khuyên tốt nhất khi tối ưu hóa Video trên Youtube đó là, nó ko nói về một metadata (siêu dữ liệu) cũng không đơn thuần là một đoạn text đơn lẻ. Những yếu tố như Titles, Descriptions, Tags không đủ để dựa vào đó mà xếp hạng Video. Youtube sử dụng rất nhiều yếu tố khác nữa để xếp hạng Video trên cả on-page (Video trên Website của Youtube) và off-site ( Những Website nhúng Video bằng mã HTML Embed)



Việc tối ưu hóa Video trên Youtube, đặc biệt đối với những từ khóa cạnh tranh nó phải bao gồm 3 yếu tố:
  1. Tạo ra nội dung Video hấp dẫn và chất lượng ( Quality )
  2. Xuất bản Video với sự hổ trợ đặc lực từ SEO (SEO Video)
  3. Tham gia vào các community (bao gồm Youtube và những cộng đồng ngoài Youtube) (Community)



Slide trình diển bên dưới sẽ giúp các bạn tìm hiểu sâu hơn những điều đã nói ở trên, mình xin đi qua những ý chính được nói trong Slide này:
  • Giới thiệu về Online Video nói chung và Youtube nói riêng
  • Làm thế nào để xuất bản và tối ưu hóa Video trên Youtube
  • Xem xét những yếu tố chính ảnh hưởng đến việc xếp hạng Video trên Youtube
  • Thúc đẩy và tiếp thị Video trên Youtube
  • Conversion trong Video Youtube
  • Tùy biến đoạn mã Youtube Embed Code


Xem Slide tại đây



( Nguồn : http://tranquocthai.com )

Người sử dụng trung thành với Google hơn

Người sử dụng trung thành với Google hơn liên minh Yahoo-Microsoft. Ông vua của thị trường tìm kiếm được người sử dụng ghé thăm nhiều lần trong tháng hơn đối thủ, theo công bố mới của comScore hôm 14/8.






Trong khi tổng số tìm kiếm của Yahoo và Microsoft bị đối thủ Google bỏ xa, thì có tới 73% số người truy cập web có sử dụng công cụ tìm kiếm của liên minh Yahoo-Microsoft, không quá lép vế so với 84% của Google, theo công bố của comScore.
Tuy nhiên, người sử dụng Google thực hiện trung bình 54,5 lần tìm kiếm trong một tháng, gấp gần 2 lần cả Yahoo và Microsoft gộp lại. Người sử dụng tìm đến liên minh Yahoo-Microsoft trung bình 26,9 lần trong một tháng, comScore cho biết.
ComScore cho rằng người sử dụng Google trung thành nhất. Họ thực hiện tới 70% số tìm kiếm trên hệ thống của Google. Người sử dụng Yahoo và Microsoft chỉ thực hiện 30% số tìm kiếm trên công cụ của hai hãng này.
“Trong khi liên minh Yahoo – Microsoft vẫn đang có gắng đuổi theo đối thủ Google bằng một thỏa thuận chia sẻ thị phần tìm kiếm, thì họ đã có một cơ hội rõ rệt để đẩy mạnh phát triển khi có đến gần 3/4 số người sử dụng thực hiện ít nhất 1 lần tìm kiếm trên Yahoo hoặc Microsoft mỗi tháng”, nhà phân tích Eli Goodman thuộc comScore nhận xét.
“Thách thức đặt ra là làm sao tạo được một sức hấp dẫn đủ khiến người sử dụng vốn chỉ thỉnh thoảng tìm kiếm trên Yahoo và Microsoft chuyển sang tìm kiếm thường xuyên. Thách thức này đơn giản hơn việc giữ chân người mới sử dụng Yahoo và Microsoft”, ông Goodman nhận định.
“Nếu thu hút được người sử dụng thực hiện số tìm kiếm trong một tháng tương đương Google, Yahoo và Microsoft có thể làm chủ tới hơn 40% thị phần tìm kiếm”, Goodman nói thêm.
Google tiếp tục thống trị địa hạt tìm kiếm với 65 thị phần trong tháng 6, bỏ xa liên minh Yahoo – Microsoft với 28%.
Nguồn: 24h

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code