F 2012-03-11 ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Google trình làng tổ hợp dịch vụ Google Play


Google Play là một tổ hợp dịch vụ tạo thành từ ba kho ứng dụng trực tuyến: Android Market, Google Music và Google eBookstore.
Với Google Play, người sử dụng có thể tận hưởng 4 tính năng chính:
- Lưu trữ lên đến 20 nghìn bài hát miễn phí và mua hàng triệu bài hát mới từ kho nhạc
- Tải về hơn 450 nghìn ứng dụng và trò chơi từ kho ứng dụng
- Tiếp cận kho sách điện tử lớn nhất trên thế giới
- Thuê hàng nghìn tựa phim hay, bao gồm những bộ phim mới và phim đọ phân giải cao HD.


Bắt đầu từ ngày 7/3, Android Market, Google Music và Google eBookstore sẽ là một trong những bộ phận của Google Play. Riêng với máy tính bảng và smartphone dùng Android, Google sẽ tiếp tục nâng cấp tiện ích Android Market để trở thành ứng dụng có tên Google Play Store trong vài ngày tới.
Những ứng dụng Video App, Book App và Music App sẽ được nâng cấp thành những ứng dụng có tên tương ứng Google Play Movies, Google Play Books và Google Play Music. Tất nhiên, người dùng vẫn sử dụng tài khoản Google để sử dụng Google Play.

Google Play với công nghệ đám mây sẽ giúp người dùng mang dữ liệu theo bên mình mọi lúc mọi nơi.
Giờ đây, chúng ta có thể chơi nhạc, xem phim hay tải ứng dụng từ Google Play từ bất cứ đâu với tính năng đồng bộ và lưu trữ theo công nghệ đám mây cũng như mua, chia sẻ và tổ chức kho nội dung của mình một cách dễ dàng với tổ hợp dịch vụ mới này.
Để chào mừng sự kiện này, Google đã có chương trình "7 Days to Play" để người dùng có thể tiếp cận một số bộ sưu tập nội dung trên Google Play với giá ưu đãi. Nếu bạn quan tâm, có thể truy cập vào trang play.google.com/about để tìm hiểu thêm chi tiết.
Theo PCworld


Các nhà quảng cáo Google Adwords lao đao do Google làm khó

Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, Google bắt đầu thắt chặt dần các tài khoản quảng cáo Google adwords tại Việt Nam, nhiều công ty đang lao đao, rơi vào tình trạng sống dở, chết dở.



Thuật ngữ Google Adwords có lẽ không xa lạ gì với các nhà quảng cáo Việt Nam hiện nay. Google Adwords là hình thức quảng cáo hiển thị dạng text, khách hàng của dịch vụ này sẽ trả phí (đấu giá) để đưa kết quả tìm kiếm của trang web mình lên đầu danh sách từ khóa có liên quan. Hiện nay, Google Adwords đang là 1 trong những hình thức internet marketing không thể thiếu cho các doanh nghiệp muốn làm marketing online.

Theo 1 chuyên gia trong ngành là ông Nguyễn Quang Đông hiện đang công tác tại BIT Brand Limited cho biết: Ước tính hiện nay có khoảng hơn 1000 doanh nghiệp đang chạy hình thức quảng cáo này. Để sử dụng dịch vụ Google adwords một cách hiệu quả, hợp lý nhất, các doanh nghiệp Việt Nam thường tìm đến một bên thứ 3 là đối tác của Google (certified partner ). Đối tác của Google bao gồm : Đối tác (certified partner) và đối tác cao cấp (premier SMB partner), để đạt được các vị trí trên, người dùng hoặc doanh nghiệp phải đạt được đủ tiêu chuẩn và bảo đảm các yêu cầu chất lượng khắt khe do Google đưa ra. Các đối tác này ko những giúp khách hàng tối ưu quảng cáo của mình, mà còn được Google ưu đãi và hỗ trợ rất nhiều về giá cả cũng như quá trình chạy quảng cáo.

Hiện tại trên thị trường Việt Nam có rất nhiều doanh nghiệp đang làm đối tác của Google. Các đơn vị có tiếng đang kinh doanh hình thức quảng cáo này bao gồm CleverAds ( đối tác cao cấp của Google), Nova ads, Emerald .v.v.. , ngoài các công ty trên thì 1 số công ty và cá nhân không có chứng chỉ của Google cũng đang kinh doanh dịch vụ này.

Tuy nhiên trong khoảng 1 tháng trở lại đây, Google bắt đầu thắt chặt dần các tài khoản quảng cáo Google Adwords tại Việt Nam, nhiều công ty đang lao đao, rơi vào tình trạng sống dở, chết dở. Họ không thể tiếp tục tạo được các chiến dịch quảng cáo mới.


Ngày trước để làm quảng cáo Google Adwords các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này cần tạo 1 tài khoản quảng cáo, chấp nhận các điều khoản Google đưa ra và chứng minh số tiền trong tài khoản đủ để thực hiện chiến dịch thì tài khoản đó sẽ được Google chấp thuận để chạy quảng cáo.

Nhưng hiện tại, dù các tài khoản khi được tạo đáp ứng được các bước mà Google yêu cầu, thì tỷ lệ tài khoản mới tạo được thành công là rất thấp. Điều này khiến cho việc mở rộng các khách hàng mới trở khó khăn hơn khi không thể tạo quảng cáo mới, còn các khách hàng cũ cũng khó có thể duy trì các quảng cáo cũ của mình. Phạm vi kinh doanh của các doanh nghiệp làm dịch vụ Google Adwords ngày càng bó hẹp và các doanh nghiệp trong ngành đang chết dần .

Thậm chí nhiều doanh nghiệp cho rằng, tình trạng thắt chặt quảng cáo này còn tiếp tục thì nhiều đơn vị sẽ sớm phải giải thể. Lý giải cho nguyên nhân này, ông Đông cũng cho biết thêm là có 2 lý do chính: Việt Nam là quốc gia xảy ra tình trạng các đơn vị dùng mánh khóe và thủ thuật rất cao để giảm chi phí đầu vào, nên doanh thu từ quảng cáo Google Adwords ở nước ta bị thất thoát rất nhiều. Thứ 2 là do việc gần đây, chính phủ Việt Nam đang xem xét về việc Google liệu có trốn thuế tại thị trường Việt Nam hay không. Nếu cơ quan chức năng khẳng định là có, các đối tác của Google sẽ là các đơn vị được nhà nước xem xét đầu tiên, chính vì thế, Google càng phải làm chặt chẽ hơn bao giờ hết.


Sử dụng tràn lan voucher giảm giá - các nhà quảng cáo Việt Nam tự làm khó mình? 




Việc Google thắt chặt hơn dịch vụ Google Adwords thực tế đã được dự báo từ trước, tuy nhiên mọi việc diễn ra tại thời điểm này lại nằm ngoài ước đoán của tất cả các nhà quảng cáo. Không ít các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này đã phải treo biển tạm dừng cung cấp quảng cáo, lượng khách hàng thất thoát một cách đáng kể vì không thể duy trì được quảng cáo, doanh thu sụt giảm trông thấy. Thậm chí nhiều doanh nghiệp đang tìm hướng kinh doanh mới, trường hợp xấu nhất có thể sẽ là đóng cửa.



Nguồn: Baomoi.com

Google bị cáo buộc gửi thư rác từ tài khoản người dùng Gmail

Người dùng Gmail đang cáo buộc gã khổng lồ Google truy cập danh sách liên lạc của họ và gửi email rác đến các địa chỉ ngoài Gmail. Các email này mời chào những người bạn của họ (không dùng Gmail) sử dụng sản phẩm của Google.



Gần đây, nhiều người dùng Gmail cảm thấy khó chịu khi Google sử dụng tên của họ để bán sản phẩm Google cho những người dùng không sử dụng Gmail.
Dừng ngay lại. Chưa bao giờ tôi nói rằng mình đồng ý cho Google gửi email tới những người quen không dùng Gmail trong danh sách liên lạc để đề nghị họ đăng ký Gmail " – một người dùng có tên Mrcheck giận dữ viết trên diễn đàn hỗ trợ của Google.
Người dùng này khẳng định, một số liên lạc của ông đã phản hồi lại email không được phép này và thông báo rằng anh ta không sử dụng Gmail hoặc Google Talk. Trong bài viết của Mrcheck cũng mô tả một nguồn lợi khổng lồ Google kiếm được từ Gmail và Google Talk.
Hơn nữa một cuộc điều tra cũng phát hiện rằng, Google đã gửi thư rác tới các số liên lạc không dùng Gmail bằng địa chỉ email của người dùng.
Không có bằng chứng nào cho thấy hộp thư gửi đi của MrCheck có thư ông này gửi tới những người bạn không dùng Gmail để mời chào họ nhưng trên thực tế bạn của ông vẫn nhận được những bức thư này. Điều đó càng khẳng định Google đã mượn tên của MrCheck để gửi thư rác trái phép.
Nhiều người dùng khác cũng chia sẻ câu chuyện tương tự và đều cho rằng, Google gửi thư rác tới các số liên lạc của họ. Những lời cáo buộc này diễn ra vào thời điểm các vấn đề riêng tư đang làm xấu đi hình ảnh của gã khổng lồ Google khi cho người dùng sử dụng miễn phí các dịch vụ của hãng.
Hiện Google chưa có bình luận gì về những cáo buộc trên.
Theo Vnmedia

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code