F 2012-03-04 ~ Tin tức về Google và Marketing Online

TĂNG MỨC ĐỘ UY TÍN CHO WEBSITE (TRUST RANK)


Viêc tăng mức độ uy tín (trust rank) cho website là vô cùng quan trọng. Ngoài việc giúp người dùng tin tưởng hơn, việc tăng trust rank còn giúp công cụ tìm kiếm đánh giá tốt hơn về website của bạn, dễ dàng và nhanh chóng xếp thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm hơn (Google).

 Bài viết sẽ tìm hiểu 1 số phương cách để tăng độ trust rank:

1. Tạo liên kết từ những website nổi tiếng, có độ tin tưởng cao.
Việc có được liên kết từ những website có độ nổi tiếng và tin tưởng cao sẽ giúp Google đánh giá cao website của bạn. Những website có độ nổi tiếng cao thường là những website có traffic cao, của các tổ chức chính phủ, quốc tế, các website về đào tạo...

Việc có liên kết từ những website này không dễ dàng nhưng nếu website của bạn có liên kết với 1 website trung gian có liên kết từ những website nổi tiếng kia thì cũng giúp tăng độ tin tưởng cho chính website của bạn.

2. Liên kết với những website liên quan, cùng lĩnh vực
Google đánh giá cao những website có mối liên hệ với các website có nội dung liên quan, tương đồng. Giúp tăng độ tin tưởng và đánh giá cao về lĩnh vực đó cho website.

3. Có liên kết trỏ đến từ nhiều tên miền khác nhau

Việc  có nhiều tên miền khác nhau trỏ tới sẽ giúp công cụ tìm kiếm đánh giá mức độ phổ biến và nổi tiếng cho website của bạn. Và đương nhiên độ uy tín của website cũng được xem xét tin tưởng hơn.

4. Chia sẻ liên kết trên mạng xã hội

Mạng xã hội luôn là nơi để truyền thông nội dung tốt và cũng chính là nơi để bạn tăng mức độ nổi tiếng, tin tưởng cho website của mình bằng cách chia sẻ liên kết đến thật nhiều cộng đồng.

5. Nội dung độc đáo, chất lượng, có nhiều bình luận
Một website có nội dung chất lượng, không copy bài viết và hơn nữa lại có nhiều sự quan tam, bình luận của người đọc đương nhiên sẽ dễ dàng được Google xếp hạng uy tín hơn.

6. Tránh những liên kết không tốt.
1 website uy tín đồng nghĩa là nó sẽ không liên kết với các website có hại hoặc không có ích cho người sử dụng: website spam hay nội dung độc hại chẳng hạn... Việc này còn ảnh hưởng xấu đến việc SEO cho website của bạn.

Theo Inet.edu.vn

5 điều không tưởng về quả SEO

SEO là một nghệ thuật, một công việc hàng ngày và mang tính cạnh tranh cao. Không ít người hứa những điều không tưởng về kết quả công việc SEO đối với bạn và sau đây là 5 trong số đó.
1. Kết quả 24 giờ: Không ai có thể thấy được kết quả của công việc này chỉ trong vòng 24 giờ. Có rất nhiều lời quảng cáo từ phía các SEO mũ đen như "Lên top 10 chỉ trong vòng 8 giờ ". Theo kinh nghiệm của những chuyên gia SEO lâu năm, những "ông lớn" trong thị trường tìm kiếm – Google , Yahoo, MSN – đều mất tới cả ngày chỉ để đặt chỉ mục các trang web.


Google luôn là công cụ lôi kéo được nhiều chủ sở hữu trang web mới – cho dù thế nào đi nữa thì cuộc chiến thứ hạng tìm kiếm vẫn diễn ra thường xuyên. Hầu hết các nguyên nhân để mang đến thành công là nhờ việc xây dựng những liên kết có chất lượng và/hoặc những độc giả trung thành.
Tất cả những người làm SEO nói đến kết quả mang lại nhanh chóng là do họ phát tán các liên kết của trang web với tốc độ cao và điều này có thể mang đến kết quả ngược lại do các cỗ máy tìm kiếm liệt họ vào những trang web spam và loại bỏ khỏi các thuật toán tìm kiếm. Điều này không mang lại lợi ích lâu dài cho một trang web muốn vươn lên thứ hạng cao trong mắt các công cụ tìm kiếm.
2. Vị trí top là mãi mãi: Không có gì có thể đảm bảo vị trí của một trang web trước thứ hạng của công cụ tìm kiếm nếu như chất lượng của trang web vẫn chỉ dậm chân tại chỗ, và trang thứ hạng của trang web đó có thể mất bất cứ lúc nào vào tay các đối thủ của mình. Đây là điều chắc chắn bởi các trang khác luôn tìm cách để cải thiện thứ hạng của mình trong con mắt của công cụ tìm kiếm. Và cũng không có sự chắc chắn nào cho các vị trí trong trang kết quả đầu tiên.
Đối với những trang web mới, cần phải có một vài thủ thuật nhỏ để nhanh chóng đạt được những thứ hạng nhất định. Nhưng để lọt vào top 10 trong bảng kết quả thì đó là một công việc vô cùng khó khăn. Một vị trí tốt là một trang web có khởi đầu chậm chạp và lớn lên cùng với sự phát triển của trang web.
3. Meta Tags: Một số " chuyên gia " SEO sẽ bám lấy lời đồn về để đẩy nhanh tốc độ thăng hạng của trang web. Trong khi đó điều này được chứng minh rằng một số công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay (Google, Yahoo, MSN) đã bỏ qua phần nội dung này, và thay vào đó là dựa vào nội dung đặt trong trang web. Đã có quá nhiều các nhà quản trị web spam các từ khóa của mình vào thẻ này một cách vô nghĩa.
Thay vì việc đưa từ khóa vào thẻ , người làm SEO có thể tối ưu các từ khóa vào
4. Đăng ký vào các công cụ tìm kiếm: Đã có rất nhiều lời quảng cáo tương tự như: "Chúng tôi sẽ đăng ký trang web của bạn lên 2.000 công cụ tìm kiếm". Tất nhiên là việc đăng ký trang web lên càng nhiều danh bạ hoặc các công cụ tìm kiếm là tốt nhưng chúng ta cần phải nhớ rằng, mục tiêu chính vẫn là Google và hai công cụ tìm kiếm khác là Yahoo và MSN (hiện giờ là Bing). Với 3 công cụ tìm kiếm này, có tới 99% người dùng sử dụng để tìm kiếm những thứ mà họ muốn và điều đó có nghĩa là 1.997 công cụ tìm kiếm còn lại đã đăng ký là vô nghĩa.
Nếu có thể đưa trang web lên top 10 kết quả trả về của một công cụ tìm kiếm nhỏ thì các công cụ tìm kiếm lớn hơn sẽ coi trọng hơn là những backlink có giá trị. Vì vậy, việc đăng ký vào các công cụ tìm kiếm nhỏ vẫn mang lại những giá trị rất mơ hồ cho trang web.
Như vậy, việc đăng ký trang web vào các công cụ tìm kiếm nhỏ tuy không gây tác hại nhưng bạn cũng đừng đặt quá nhiều kỳ vọng có thể mang lại những kết quả khả quan hơn cho thứ hạng của trang web tại các công cụ tìm kiếm lớn. Vậy nên đừng hy vọng vào các phần mềm gửi lên thư mục hay công cụ tìm kiếm hoặc tệ hơn thuê người nào đó làm điều này.
5. Hay link tốt hơn link hay: Tất cả những người đã bước chân vào nghề SEO đều hiểu rõ, các liên kết có thể giúp cho thứ hạng của trang web được tăng cao trong các công cụ tìm kiếm. Ngày nay, các công cụ tìm kiếm đã được cải tiến thông minh hơn và coi trọng sự phù hợp của nội dung với từ khóa tìm kiếm hơn là quá nhiều liên kết. Một trang web có quá nhiều liên kết nhưng lại không có nội dung phù hợp với từ khóa đó sẽ chỉ thăng hạng nhanh chóng trong một thời gian ngắn rồi sau đó sẽ nhanh chóng chìm vào lãng quên hoặc bị loại khỏi công cụ tìm kiếm.
Người quản trị có thể nhanh chóng phát tán các liên kết của trang web mình tới rất nhiều trang web khác, nhưng một liên kết thực sự có giá trị phải là một liên kết tới những trang web có vị trí cụ thể với những nội dung tương đồng.
Tóm lại: Có rất nhiều những câu chuyện hoang đường khác về thế giới SEO – về cách thức nhanh chóng đưa trang web lên top 10 kết quả tìm kiếm. Nhưng trên thực tế, những cách đó chỉ mang lại hiệu quả trong một thời gian ngắn rồi sau đó là những kết quả hoàn toàn trái ngược với mong muốn của người quản trị. Một SEO mũ trắng sẽ không sử dụng những công cụ đánh lừa các công cụ tìm kiếm hoặc mua những liên kết để có thể đưa trang web của mình tăng nhanh. Nếu như thực sự phát triển được trang web có lượng truy cập khổng lồ và hàng triệu người ghé thăm thì trang web đó mới thực sự thành công và có thứ hạng ổn định.
Nguyễn Trường -Theo ITCenter

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code