F 2011-12-18 ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Google chi mạnh tay để Firefox tránh xa Yahoo và Bing


Hãng này bỏ ra khoảng 300 triệu USD cho Mozilla mỗi năm để trình duyệt mã mở tiếp tục sử dụng Google là công cụ tìm kiếm mặc định.

Theo website AllThingsD, mức giá này cao gần 3 lần so với năm 2010 (hơn 100 triệu USD) do Google đang gặp phải mối đe dọa từ hai dịch vụ tìm kiếm khác là Bing của Microsoft và Yahoo. Ngoài việc đặt công cụ Search mặc định ở góc bên phải, Firefox còn sử dụng giao diện trang chủ cũng là của Google.


Firefox tiếp tục sử dụng Google là trình duyệt mặc định trong 3 năm tới.

Theo thống kê từ công ty comScore, trong tháng 11, thị phần tìm kiếm của Bing và Yahoo đều là 15% trong khi Google chiếm "miếng bánh" lớn nhất 65%.

Theo Vnexpress

Hiệu ứng độc đáo đón giáng sinh trên Google Search


Giáng sinh sắp đến, Google tặng cho tất cả người sử dụng một món quà giáng sinh đầy bất ngờ và thú vị. Đó là khi bạn gõ vào ô tìm kiếm của Google những từ khóa đặc biệt sẽ có những hiệu ứng lung linh xuất hiện.
Đầu tiên, bạn hãy thử tìm kiếm với cụm từ Let it snow. Bạn sẽ thấy tuyết rơi với sương phủ khắp màn hình như sau.


Khi sương phủ khắp màn hình bạn có thể di chuột để viết những gì bạn thích lên màn hình. Hoặc ấn luôn nút Defrost trên màn hình để lau hết sương đi.
Tiếp theo, bạn hãy tìm kiếm với cụm từ Hanukkah. Bạn sẽ thấy một dải hình bông tuyết màu vàng như hình dưới.





Cuối cùng, với từ khóa Askew bạn sẽ thấy toàn bộ màn hình tìm kiếm của bạn sẽ bị lệch đi một chút và các chữ cũng bị lệch đi một chút! 






Dừng chấp nhận voucher Google Adwords tại Việt Nam


Đại diện Google Đông Nam Á vừa cho biết sẽ dừng chấp nhận các mã khuyến mại (voucher) quảng cáo Google Adwords đối với các khách hàng tại Việt Nam.




Chiều ngày 15/12, đại diện Google Đông Nam Á cho biết, công ty này dừng chấp nhận các khuyến mãi quảng cáo Google Adwords đối với các khách hàng tại Việt Nam.

Thị trường quảng cáo Google Adwords của Việt Nam vừa qua bị nhiễu loạn bởi một loạt nhà cung cấp voucher lậu. Gần đây, một loạt website của doanh nghiệp trong nước không được phép quảng cáo thông qua hệ thống Adwords, thậm chí có site không hiện trong kết quả tìm kiếm trên Google do dùng mã giảm giá lậu. Google thường triển khai chương trình khuyến mại bằng cách tặng voucher (giá trị 50-75 USD) cho các tài khoản (khách hàng) mới nhưng nghiêm cấm việc mua bán hoặc sử dụng mã khuyến mại cho nhiều tài khoản.

Dù vậy, nhiều người đầu cơ đã tìm cách mở nhiều tài khoản Adwords để lấy voucher rồi đem bán lại hoặc để chạy quảng cáo cho khách hàng, khiến nhiều website bị đưa vào danh sách đen của Google, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh trên mạng.

Mã khuyến mãi (Voucher) là các mã số điện tử được Google cấp cho các nhà quảng cáo Google adwords mới nhằm khuyến khích các khách hàng nhanh chóng tạo lập và sử dụng dịch vụ quảng cáo Google.
Voucher lậu là các mã khuyến mại Google cấp cho một nhà quảng cáo nhất định, tại một thị trường quốc gia nhất định, nhưng nhà quảng cáo này lại bán lại các mã khuyến mại này cho nhà quảng cáo khác để kiếm lời.

Theo Vnexpress

10 thủ thuật tối ưu hóa SEO cơ bản nhất

Sở hữu một trang web công cụ tìm kiếm không thể tìm thấy là điều không tốt cho cả người tạo ra nó lẫn những ai có thể hưởng lợi khi tìm thấy nó. Tuy nhiên, một chiến dịch SEO toàn diện đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và thường yêu cầu hỗ trợ các chuyên gia đặc biệt.

May mắn thay, có rất nhiều việc bạn có thể tự mình thực hiện mà không cần phải đào tạo nhiều (nếu bạn là thiết kế web, lập trình viên hay Webmaster) để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của trang. Thêm vào đó, chúng cũng không tốn của người dùng một xu nào cả. Dưới đây là 10 điều bạn có thể thực hiện.

1: Cung cấp nội dung hữu ích

Chúng ta thường quên đi mục đích của công cụ tìm kiếm: cho phép mọi người tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Tất cả các thuật toán của công cụ tìm kiếm được thiết kế chỉ nhằm hỗ trợ mục đích này. Chắc chắn, nội dung tốt, chất lượng cao sẽ được xếp hàng đầu trong trang kết quả. Công cụ sẽ nhận dạng nội dung tốt và khi người khác xem nó, chúng sẽ link tới trang.



2: Phân tích lưu lượng

Kiểm tra lưu lượng web với công cụ như Google Analytics sẽ giúp bạn quản lý những gì người dùng tìm kiếm và cần nhiều nhất. Một khi đã biết được từ khóa nào thu hút độc giả nhất và loại site nào dẫn đến các page trên website của mình, bạn có thể phát triển thế mạnh cũng như cải thiện những mặt còn yếu kém. Ví dụ, nếu đang cố gắng ghi điểm cho một từ khóa nào đấy nhưng lại thấy một từ khóa khác có tiềm năng mang lại nhiều lưu lượng hơn, chắc hẳn bạn sẽ phải thay đổi chiến thuật hay có thể là tập trung vào từ khóa phổ biến hơn.

3: Sử dụng văn bản, không dùng ảnh, AJAX, hoặc các loại đa phương tiện khác

Công cụ tìm kiếm đã cố gắng rất nhiều để cải thiện khả năng đọc văn bản có trong Flash, chạy ứng dụng AJAX,… Tuy nhiên, tốt hơn cả là không nên thụ động chờ những điều này xảy ra. Trong khi trình bày một tập hợp nội dung cho công cụ tìm kiếm có thể khiến bạn gặp rắc rối, vậy tại sao không giúp trang web của bạn dễ làm việc hơn với công cụ. Cụ thể, hãy trình bày nội dung của mình qua văn bản, không có thêm bất kì loại nào khác.

4: Viết HTML có chất lượng

Viết HTML sạch sẽ phải mất một thời gian dài để báo hiệu cho công cụ tìm kiếm biết được văn bản nào là quan trọng và văn bản nào không. Nó cũng sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng tiếp cận nội dung quan trọng mà người dùng đang cố gắng tìm kiếm. Với việc viết HTML sạch, bạn cũng đang giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng gửi lưu lượng tới trang của mình.



5: Sử dụng sitemap

Tạo một sơ đồ trang – sitemap – và đệ trình nó cho công cụ tìm kiếm giống nưh việc cung cấp cho công cụ một GPS cho trang của bạn. Thay vì để mặc cho trình crawler của công cụ khám phá các tất cả các page trên trong của bạn (hãy nhớ, trình crawler giới hạn thời gian trên mỗi trang chúng ghé qua), sitemap sẽ nói cho chúng chính xác những nơi cần tới và tần suất khi tới đó. Sitemap sẽ tăng thời gian mỗi trang được index và đảm bảo những trang quan trọng đều được tìm thấy. Thậm chí, còn có những công cụ tự động làm sitemap cho bạn.

6: Đừng nên trả tiền để mua link giả

Chúng ta đều hiểu rằng inbound link hay còn gọi là backlink rất quan trọng đối với xếp hạng trang web. Tuy nhiên, bạn có biết rằng nếu trả tiền cho backlink sẽ khiến bạn bị phạt khá nặng? Có rất nhiều website bị phạt nặng bởi đội SEO của họ đã trả tiền để lấy backlink. Họ bị phát hiện như thế nào? Ở một số trường hợp, chúng bị phát hiện do những trang khác nhận thấy đường link giả. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm cũng bắt đầu sử dụng thuật toán để dò tìm ra những đường link này. Do vậy, đừng nên trả tiền để lấy link, bạn sẽ phải hối hận trong một thời gian dài khi làm như vậy.

7: Làm việc vì đường link

Không nên trả tiền để mua backlink không có nghĩa rằng bạn có thể hoặc nên để mặc chúng tự phát triển theo hướng tự nhiên. Có rất nhiều cách trung thực, hợp pháp để khuyến khích các trang web khác cung cấp link cho website của bạn. Hãy nhớ, hầu hết các website hiện nay thiết lập mục comment và forum để bạn không nhận được nhiều link từ việc cho địa chỉ URL của website vào đó. Cùng lúc, chẳng có điều gì ngăn chặn bạn không được viết các bài báo cho một trang và yêu cầu họ link tới website của mình hoặc yêu cầu họ cung cấp đường link tới website của bạn sao cho phù hợp. Hãy tìm các website có thể bổ sung cho trang của bạn thay vì tìm những trang cạnh tranh.


8: Sử dụng canonical URL

Công cụ tìm kiếm chỉ hài lòng khi một URL trên website của bạn có chứa một phần thông tin cụ thể. Nếu không, họ sẽ bắt đầu dàn trải xếp hạng cho nhiều URL. Thậm chí còn tồi tệ hơn với bạn khi những địa chỉ URL khác nhau này thực chất chỉ hướng tới một page. Bằng cách sử dụng canonical URL, bạn có thể chắc chắn rằng chỉ một URL tới một page được sử dụng bởi công cụ tìm kiếm.

9: Bao gồm metadata

Metadata không có nghĩa là "meta" tag như từ khóa, một trong những mục tiêu công cụ tìm kiếm chú ý nhiều nhất như một vài năm trước. Điều chúng tôi muốn ám chỉ là những thứ như thẻ alt ở các bức ảnh, tiêu đề tới link, tiêu đề của page,… Đây chính là dấu hiệu hữu ích cho các công cụ tìm kiếm. Thêm chúng vào những nội dung hiện tại rất dễ dàng, dù hơi tốn thời gian và có chút nhàm chán. Bên cạnh đó, metadata cũng cũng phải thích hợp. Đặt một đoạn text vào thẻ alt với tên "img001.jpg" trong một file có tên "img001.jpg" chẳng giúp ích được nhiều.


10: Thực hiện kế hoạch "giảm cân"

Như đã nói bên trên, các công cụ tìm kiếm hạn chế thời gian họ bỏ ra khi đi qua một website nào đó để index trang đó. Không chỉ vậy, họ còn tính cả thời gian tải trang vào việc xếp hạng các trang web. Những trang có thời gian tải chậm khiến người dùng của họ không hài lòng, vậy nên các công cụ thích xếp hạng các trang có tốc độ cao lên trên. Giảm kích cỡ file xuống bằng cách giảm bớt HTML, CSS và JavaScript không chỉ giúp công cụ tìm kiếm index nhiều page hơn trong cùng một thời điểm mà còn cải thiện thứ hạng xếp hạng. Không chỉ vậy, nó còn khiến độc giả của website hài lòng hơn.



Nguồn quản trị mạng

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code