F 2012-07-22 ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Nhật báo Guardian dự đoán social media sẽ trở nên quan trọng hơn SEO


Đối với nhiều công ty thì phương pháp quan trọng nhất mà họ quan tâm đến khi tìm cách tăng lượt truy cập cho website đó là SEO, và vô tình biến SEO trở thành “kẻ thống trị”. Nhưng đối với một vài publisher thì social media sẽ nhanh chóng trở thành phương pháp SEO mới (có thể gọi phương pháp này là SMO – Social Media Optimization)

Ví dụ như đối với trường hợp của nhật báo Guardian. Theo như Tanya Cordrey – giám đốc phát triển digital cho mảng tin tức có nói “Việc social media vượt xa công cụ tìm kiếm trong việc kéo lượt truy cập về Guardian chỉ còn là vấn đề thời gian.”

Cordrey đã đưa ra nhận định này tại Hội nghị cấp cao về việc thay đổi truyền thông của nhật báo Guardian, là nơi mà bà ấy đã đề cập đến ứng dụng Facebook của Guardian.

Journalism.co.uk giải thích rằng ứng dụng này đã được giới thiệu cách đây sáu tháng trước, ứng dụng này cho phép người dùng Facebook có thể chia sẻ tất cả những bài viết mà họ đã hay đang đọc trên tờ Guardian với bạn bè của mình một cách tự động. Điều đó rõ ràng đã kéo được truy cập về tờ Guardian và theo như Cordrey thì số tiền kiếm được từ các lượt truy cập mới này đã vượt qua số chi phí bỏ ra để phát triển ứng dụng Facebook này.


Xét về tổng lượt truy cập thì ứng dụng Facebook của Guardian đã giúp cho lưu lượng truy cập từ social media tăng đột biến và vượt trên cả lưu lượng từ công cụ tìm kiếm trong một vài trường hợp, và tỉ lệ phần trăm truy cập của social referral có xu hướng tăng lên. Vì vậy mà Cordrey đã đưa ra dự đoán rằng social media sẽ vượt qua tầm quan trọng của SEO.

Đây rõ ràng là một tin rất khích lệ đối với các publisher, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp tin tức truyền thống vì họ đang cố gắng sử dụng tất cả các công cụ trợ giúp mà họ có thể có được. Nhưng điều đó không có nghĩa là social media là thần dược. Có 3 điều mà các publisher nên cân nhắc khi nhìn vào social media:

Đối tượng không phải đều như nhau, và số lượng nhiều không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với hiệu quả cao. Nhận biết về những đối tượng khác nhau và thấu hiểu sự khác nhau giữa họ là chiếc chìa khóa trong việc xây dựng mối quan hệ tốt hơn với người tiêu dùng tiềm năng và tận dụng được tối đa cơ hội kiếm tiền của bạn.

Có rất nhiều vấn đề về bảo mật trong thế giới của social media và không nên xem thường chúng. Vì một lý do rõ ràng rằng việc chia sẻ tự động có thể gây nên hàng hà những vấn đề về bảo mật.

Publisher cũng nên cẩn thận về việc trở nên quá phụ thuộc vào những trang social media như Facebook. Vâng, có thể Google không phải lúc nào cũng là người bạn thân thiết nhất của bạn nhưng mối quan hệ giữa publisher với Facebook là rất khác biệt và mối quan tâm của người dùng Facebook được xem là ít phù hợp với publish.

Theo aiim.edu.vn

Lợi nhuận Google tăng 11%, đạt 2,79 tỉ USD

Dù các nhà quảng cáo trực tuyến dần giảm ngân sách quảng cáo, Google vẫn chứng minh hoàn toàn làm chủ được vấn đề.



Trong quý II/2012, gã khổng lồ tìm kiếm trực tuyến cho biết lợi nhuận đạt 2,79 tỉ USD, tăng 11% so với cùng kì năm 2011. Lợi nhuận của Gôgole tăng hơn kì vọng nhờ số lượt “click” quảng cáo tăng lên, song số tiền các đối tác trả cho mỗi “click” không giữ được “phong độ”, giảm 16% so với năm ngoái. Doanh số bán hàng tăng 35%, đạt 12,21 tỉ USD.
Ngoài ra, chi phí kinh doanh của Google cũng tăng vọt sau khi tuyển dụng ồ ạt nhân sự và chi tiêu quá trớn: đặc biệt sau khi hãng mua lại Motorola Mobility với giá 12,5 tỉ USD. Như vậy, Google hiện có khoảng 55.000 nhân viên, tăng 65% so với quý I, nhờ 20.000 nhân viên Motorola bổ sung. Số nhân viên không phải từ Motorola tăng thêm 4%, và công ty dành 774 triệu USD hỗ trợ các trung tâm dữ liệu khổng lồ.
Theo ICTnews

Nhóm phát triển ứng dụng iPhone tốt nhất đã về tay Google



Sparrow – nhóm các nhà phát triển ứng dụng thư tín vô cùng nổi tiếng trên Mac và iPhone đã được Google mua lại.
Theo blog của CEO Dom Leca, nhóm Sparrow 5 người sẽ gia nhập đội phát triển Gmail của Google. Ứng dụng Sparrow được xem là một trong những ứng dụng iPhone được chào đón nồng nhiệt nhất nhờ tính năng và thiết kế đẹp mắt. Ứng dụng Sparrow cho Mac từng được tạp chí Business Insider bình chọn là ứng dụng tốt nhất năm 2011. Vì thế, việc Google chiêu mộ những nhân tài này là bước đi vô cùng thông minh.
Điểm thú vị là Sparrow chỉ phát triển ứng dụng cho iOS và Mac, và không có ứng dụng cho Android. Sparrow được bán trên kho ứng dụng iTunes của Apple với giá 2,99 USD. Trong khi đó, mọi nỗ lực phát triển ứng dụng Gmail cho iPhone của Google lại như muối bỏ bể. Có lẽ với sự góp mặt của Sparrow, ứng dụng Gmail sẽ hoàn toàn tốt hơn.
Theo ICTnews

10 phát hiện thú vị về Google

Google có hơn 1 triệu máy chủ, chiếm khoảng 2% tổng số server trên toàn cầu.




Dựa trên những dữ liệu của MSNBC, Forbes, CNN... thành viên All Time 10s của YouTube liệt kê những điều có thể nhiều người chưa biết về hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ.

Những thống kê này một số người đã nghe nói, hoặc có thể tra cứu qua Google, nhưng All Time 10s ghép chúng lại thành video để người xem dễ theo dõi nhất:

1. Google ước tính mỗi một quảng cáo trên trang chủ của họ có giá tới 10 triệu USD, tuy nhiên khoảng trắng dưới thanh tìm kiếm không được phép hiển thị quảng cáo.

2. Tên gọi Google xuất phát từ một lỗi chính tả. Từ chính xác mà hai nhà sáng lập Larry Page và Sergey Brin định đặt tên website là Googol (thuật ngữ toán học chỉ số có chữ số 1 đứng trước 100 chữ số 0 phía sau). Google muốn dùng thuật ngữ đó để thể hiện mục tiêu sắp xếp lượng thông tin khổng lồ trên thế giới web.

3. Google Doodle - những biến tấu vui nhộn trên logo của Google trong các dịp đặc biệt - ra đời từ năm 1998 nhằm chào mừng lễ hội Burning Man.

4. Google không sử dụng máy xén để cắt dọn cỏ. Năm 2009, họ thuê 200 con dê làm nhiệm vụ ăn cỏ ở trụ sở chính. 

5. Trang chủ Google hiện được phát triển với hơn 80 ngôn ngữ khác nhau. Trong trường hợp người ngoài trái đất đến hành tinh, họ có thể "tra cứu" bằng ngôn ngữ Klington của phim Star Strek.

6. Google sở hữu hẳn một con khủng long riêng tên là Stan. Bộ xương hóa thạch của loài T-Rex này được đặt tại trụ sở ở California (Mỹ).

7. Yahoo từ chối cơ hội mua lại Google với giá chỉ có 1 triệu USD vào năm 1997. Ngày nay, Google là công ty trị giá 200 tỷ USD còn Yahoo là 20 tỷ USD.

8. Google gia nhập Twitter với thông điệp đầu tiên là: "I'm 01100110 01100101 01100101 01101100 01101001 01101110 01100111 00100000 01101100 01110101 01100011 01101011 01111001 00001010". Một số chuyên gia giải mã rằng thông điệp có nghĩa: "I'm feeling lucky" (Tôi cảm thấy may mắn) - một nút chức năng trên trang chủ Google.

9. Nút bấm "I'm feeling lucky" tiêu tốn của Google 100 triệu USD mỗi năm vì làm thâm hụt doanh thu quảng cáo. 

10. Google có hơn 1 triệu máy chủ, chiếm khoảng 2% tổng số server trên toàn cầu. Chúng nhận và xử lý hơn 1 tỷ lệnh tìm kiếm mỗi ngày. 


Nguồn: Vnexpress

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code