F 2011-12-04 ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Google khuyến mại 300 triệu cho doanh nghiệp VN

Gã khổng lồ tìm kiếm đã chủ động tìm đến thị trường thương mại điện tử Việt, dù giá trị của các voucher này chỉ mang tính chất “tượng trưng”. 



Giữa tháng 11 vừa qua, đại diện Google đã từ Sing bay đến VN để tham dự Hội thảo quốc tế Việt Nam – Nhật Bản về Thương mại điện tử (TMĐT) do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) tổ chức, ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó chủ tịch Vecom cho biết. Phía Google rất quan tâm tới tiềm năng của thị trường VN và đã tặng nóng 200 voucher sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Google, mỗi voucher trị giá 75 USD (hơn 1,5 triệu VND). 

Thông tin trên được ông Hưng chia sẻ bên lề lễ Tổng kết Tuần lễ Mua sắm Trực tuyến 2011 diễn ra tại Hà Nội chiều 05/12. Cũng theo ông Hưng, không chỉ có đại gia Google mà nhiều doanh nghiệp lớn của Nhật Bản cũng đang để mắt và rất hào hứng với thị trường trực tuyến Việt Nam. Trên thực tế, một số tập đoàn và quỹ đầu tư lớn của Nhật Bản đã trực tiếp, chủ động tiếp xúc với những doanh nghiệp TMĐT Việt mà họ cho là giàu tiềm năng, đồng thời đặt vấn đề góp vốn, mua lại cổ phần. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, các doanh nghiệp Việt vẫn từ chối lời đề nghị do phía Nhật đưa ra. 

“Sức hút của thị trường Việt Nam trong mắt họ là rất lớn. Chúng ta chỉ dám nhận định chừng mực là VN có tiềm năng, nhưng phía Nhật Bản thì một mực cho rằng đó là tiềm năng to lớn và họ thực sự muốn đầu tư”, ông Hưng tiết lộ. 

Rào cản niềm tin

Tuần lễ mua sắm trực tuyến 2011 do Vecom tổ chức diễn ra từ ngày 14/11-27/11 với mục đích tuyên truyền, phổ biến các lợi ích của thương mại điện tử rộng rãi tới người dân. Tuần lễ đã thu hút 150 doanh nghiệp tham gia, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn như Techcombank, Vietnam Airlines, Vietcombank…

Mặc dù vậy, ban tổ chức thừa nhận rằng do chương trình diễn ra gấp rút nên số lượng DN tham gia chưa được nhiều như kỳ vọng. “Chỉ cần huy động được 10% doanh nghiệp từng tham gia thương mại trực tuyến tại Việt Nam nhập cuộc thì chương trình sẽ thành công hơn nhiều”, vị này cho biết.





Phân tích về những nguyên nhân khiến cho thương mại điện tử vẫn chưa thể cất cánh tại Việt Nam, các chuyên gia cho rằng, hai trở ngại tưởng là lớn nhất thì hiện đều đã được gỡ bỏ. Đó là hạ tầng công nghệ và hạ tầng pháp lý. Báo cáo Thương mại điện tử 2010 của Bộ Công thương đã khẳng định, hạ tầng pháp lý và công nghệ đều đã cơ bản hoàn thiện, đủ để ngành công nghiệp trực tuyến phát triển. 

Tuy nhiên, giấc mơ về một ngày “Black Friday” hay “CyberMonday” tại Việt Nam xem ra vẫn còn khá xa. Bản thân ông Hưng cũng chỉ dám “mạnh dạn” đặt ra cột mốc 10 năm cho một viễn cảnh như vậy, bởi như ông chia sẻ, rào cản lớn nhất hiện nay chính là lòng tin. Người tiêu dùng chưa tin tưởng vào dịch vụ, vào khái niệm thương mại điện tử, vẫn băn khoăn trước những vấn đề như bảo mật, bản quyền, khiếu nại… 

“Xây dựng niềm tin không phải cứ nói là người dùng tin. Cũng không phải là chuyện có thể làm trong một sớm một chiều. Đó là rào cản mà muốn vượt qua, chúng ta cần phải có thời gian, phải làm từng bước, đòi hỏi nhiều bên cùng góp sức để thuyết phục người dùng”, ông kết luận. 


Nguồn: Vietnamnet
 

10 chiêu giúp bạn quảng cáo trên Google AdWords hiệu quả

Nếu bạn muốn chắc chắn rằng khách hàng mục tiêu sẽ tìm thấy trang web của bạn thì bạn cần cả tối ưu hoá trang web (Search Engine Optimization-SEO) và quảng cáo trả tiền cho mỗi lần kích chuột (Pay Per Click- PPC). Sau đây là 10 chiêu giúp bạn quảng cáo trên Google AdWords thành công, thu hút và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới với chi phí thấp nhất.

Quảng cáo trên Google AdWords như thế nào mang lại hiệu quả cao?




1. Link đến các trang đích đến liên quan: 
Trừ khi trang chủ của bạn là trang bán hàng mục tiêu, nếu không bạn không nên sử dụng trang chủ để làm trang đích đến của bạn. Thay vào đó bạn hãy làm link đến một trang sản phẩm hay dịch vụ cụ thể. Làm điều này bàng cách nào? Bạn có thể tạo ra các trang đích đến liên quan cho quảng cáo, các trang này sẽ trình bày các nội dung hữu ích liên quan mà chắc chắn khách hàng muốn tìm kiếm. Thêm vào đó, trang đích đến phải có thiết kế bắt mắt, nội dung chặt chẽ nếu muốn thực sự thu hút khách hàng.




2. Tối ưu hoá những cài đặt chiến dịch: 
Trước tiên, hướng đến khách hàng mục tiêu bằng cách chọn ngôn ngữ và quốc gia bạn muốn chinh phục. Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn quảng cáo trên Google AdWords thành công.Nếu bạn mới chỉ bắt đầu sử dụng quảng cáo trên Google AdWords thì tốt nhất bạn chỉ nên chọn "Google Search" (tìm kiếm trên Google" trong chức năng hệ thống. Khi bạn chọn "Search Network" (hệ thống tìm kiếm) và "Content Network" (hệ thống nội dung), bạn sẽ yêu cầu các quảng cáo của bạn hiển thị trên các hệ thống phụ khác. Kết quả của điều này là quảng cáo có thể nhận thêm nhiều lần nhấp chuột nhưng không có nghĩa là bạn kinh doanh hiệu quả hơn.

3. Kiểm tra các quảng cáo phức tạp: 
Quảng cáo trên Google AdWords có một đặc điểm đó là quảng cáo theo hình thức này cho phép bạn kiểm tra các quảng cáo phức tạp cùng một lúc. Do đó, bạn có thể tìm ra quảng cáo nào đem lại tỷ lệ kích chuột cao hơn. Nếu bạn muốn tạo ra từ 3 đến 5 quảng cáo, những quảng cáo này sẽ hiển thị các kết quả khác nhau và mang lại lợi ích khác nhau. Khi bạn có thể nhận ra quảng cáo nào thể hiện tốt nhất bạn có thể loại bỏ những quảng cáo hoạt động không hiệu quả.

4. Chèn từ khoá mục tiêu vào quảng cáo: 
Tôi thích sử dụng Wordtracer để tìm những từ khoá tối ưu. Khi tôi đã tìm thấy những từ khoá tốt nhất, tôi sẽ chèn chúng vào tiêu để và phần miêu tả của quảng cáo. Điều này rất có lợi vì Google sẽ đánh dấu và in đậm các từ khoá đã được tìm kiếm trong quảng cáo của bạn.Điều này rất quan trọng vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi con người lướt qua kết quả tìm kiếm, họ sẽ tìm các từ khía nào họ đã từng vào. Bôi đen các từ khoá đã được tìm kiếm sẽ giúp quảng cáo của bạn thu hút được sự chú ý của người truy cập nhiều hơn. Đồng thời, Google sẽ là người đầu tiên cho bạn biết các quảng cáo với các từ khoá đã được tìm kiếm thông thường có hiệu quả cao hơn các quảng cáo không chứa các từ khoá đã được tìm kiếm.Tôi cũng khuyên rằng bạn nên đặt từ khoá trong ngoặc "[ ]". Ví dụ: bạn sẽ bán giầy thể thao, bạn cho cụm từ đó vào trong ngoặc [giầy thể thao], khi đó quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho cụm từ khoá chính xác. Nếu ai đó đánh các cụm từ khác (ví dụ "siêu thị giầy") thì quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị.

5. Quảng bá lợi ích: 
Xác định những lợi ích nổi bật nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ và đưa chúng vào trong quảng cáo của bạn. Ví dụ: giảm cân nhanh, trẻ trung hơn... Tuy nhiên, hãy nhớ một điều rằng người xem chỉ đi tìm những sản phẩm, dịch vụ họ thực sự cần.

6. Chèn vào quảng cáo các từ hấp dẫn: 
Hãy bắt đầu tiêu đề với những từ miêu tả hấp dẫn như "Miễn phí, Nhiều hơn, Mới, Khám phá..." Tuy nhiên những từ giống như tốt nhất hay hoàn hảo nhất thì bạn nên tránh sử dụng.

7. Sử dụng từ ngữ kích thích cảm xúc người xem: 
Từ ngữ phát sinh cảm xúc hay sự nhiệt tình sẽ tạo nên nhiều phản ứng hơn bất cứ điều gì. Hầu hết người xem trực tuyến đều tìm kiếm một giải pháp cho một số vấn đề. Nếu bạn có thể đưa ra một giải pháp marketing và cùng lúc đó thu hút cảm xúc của họ thì quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ có nhiều người truy cập hơn.Sau đây là một số cụm từ có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn: tiết kiệm ngay từ bây giờ, giảm giá, khám phá, khuyến mại đặc biệt...Những cụm từ dưới đây bạn cũng khó có thể bỏ qua:- Mời bạn...- Tiết kiệm 50% và mua ngay bây giờ- Download miễn phí- Hãy đặt ngay hôm nay- Ngày mai kết thúc đợt giảm giá- Hãy tham gia ngay ngày hôm nay

8. Sử dụng ưu thế sản phẩm độc nhất - USP (Unique Selling Proposition)
Sử dụng ưu thế sản phẩm độc nhất trong quảng cáo của bạn. Chính điều này tạo nên sự khác biệt và phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh. Điều gì làm cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt hơn, khác biệt với các đối thủ cạnh tranh? Hãy thể hiện tất cả trong quảng cáo của mình.

9. Loại bỏ một số từ nếu không ảnh hưởng gì: 
Loai bỏ một số từ không có ích đi, làm sao cho các câu trong quảng cáo của bạn càng ngắn gọn, xúc tích càng tốt. Đôi khi những từ thừa có thể thể hiện sự thiếu tính chuyên nghiệp trong việc làm quảng cáo.

10. Tránh những người tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ miến phí
Có rất nhiều người chỉ đi tìm kiếm các sản phẩm miến phí, do đó bạn không cần số lần kích chuột từ những người này bởi lẽ họ thực sự không có nhu cầu mua hàng. Có thể tránh họ bạn sẽ có số lần kích chuột vào quảng cáo ít hơn nhưng điều đó không hẳn là không có lợi vì quảng cáo của bạn sẽ chỉ thu hút các khách hàng thực sự, sẵn sàng thanh toán cho sản phẩm/dịch vụ mà họ cần. Thêm vào đó, giá quảng cáo trên Google AdWords cũng thấp hơn.

Nếu bạn có thể vận dụng thành công các chiêu thức trên, chắc chắn quảng cáo trên Google AdWords của bạn sẽ mang lại hiệu quả cao


Nguồn: Vietad.vn

Google đặt dấu hỏi lên tương lai của Firefox

Firefox có thể sẽ chìm vào quên lãng sau khi bị mất nguồn tài trợ chính - đóng góp từ Google.





Tương lai của trình duyệt web nổi tiếng Firefox từ Mozilla đang gặp vấn đề sau khi thoả thuận của Công ty với nhà khổng lồ tìm kiếm Google, được gia hạn từ năm 2008 và mang lại nguồn thu chính cho Mozilla, đã kết thúc, theo ZDNet.
Thỏa thuận về việc công cụ tìm kiếm của Google là mặc định trên trình duyệt Firefox, còn Google.com sẽ là trang chủ mặc định của trình duyệt này, đã chấm dứt vào tháng 11/2011 và không được gia hạn. Theo các chuyên gia, điều đó có nghĩa là Mozilla có thể mất đi nguồn thu lớn nhất của họ.
Trước đây, Mozilla thông báo rằng quan hệ hợp tác với Google đã mang lại 84% thu nhập cho năm 2010 và 86% thu nhập cho năm 2009. Doanh thu của Công ty theo kết quả năm rồi là 123 triệu USD (nghĩa là có gần 100 triệu USD được mang lại từ hợp đồng với nhà khổng lồ tìm kiếm).
ZDNet thông báo không nhận được câu trả lời từ Mozilla cho câu hỏi về việc công ty này có thương lượng với Google để gia hạn hợp tác hay không. Không có câu trả lời cả trong lần đầu tháng 12 này lẫn trong lần vào tháng 7, khi các nhà báo đề cập tới sự việc. Mozilla nói "không có thông tin nào để có thể chia sẻ". Đáng lưu ý là, trong báo cáo tài chính của Mozilla, đối tác tìm kiếm còn không được nêu tên nên có thể nói rằng đang có quan hệ rất căng thẳng giữa hai bên.
Một số nhà phân tích cho rằng, trong trường hợp Google từ chối tiếp tục hợp tác (chắc chắn là do cạnh tranh trên thương trường), trình duyệt Firefox sẽ lâm vào giai đoạn đen tối. Bài viết của ZDNet được công bố sau khi Chrome của Google chiếm vị trí thứ hai về mức độ phổ biến từ tay Firefox. Theo thông tin của StarCounter, hồi tháng 11/2011, thị phần của Chrome đã đạt 25,70% so với 25,23% của Firefox. Internet Explorer đã chiếm 40,63% thị trường.
Theo Net Applications, sau 2 năm lại đây, thị phần của Firefox trên thế giới đã giảm từ 25% xuống 22% trong khi Chrome tăng trưởng từ 5% lên hơn 18%. Hơn nữa, Chrome "trẻ" hơn "cáo lửa" Firefox 4 tuổi.
Theo PcWorld VN/CNews


Sử dụng www hay không www ( non www )

Để thống nhất quan điểm của tôi và anh BabyWolf để việc các bạn làm website hay SEO lựa chọn được nên sử dụng www hay non www (không www) trong thiết kế web.



Một phần là người làm website với www cũng không ít, tuy nhiên theo xu hướng hiện tại thì đa phần mọi người, nhất là đối với những người làm SEO, hay làm với domain non-www với lý do là như vậy sẽ tiết kiệm được 4 ký tự www. khi Google hiển thị trên SERP(s). Đặc biệt là từ lúc Google thay đổi giao diện lần trước khiến cho URL hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm bị rút ngắn, phải nói thời điểm này thì làm domain non-www sẽ tốt hơn thật. Thế nhưng nếu domain của bạn quá dài thì cũng chẳng tốt hơn được bấy nhiêu.

Lúc đấy, tôi cũng tin rằng đấy chỉ là lỗi ngoài kiểm soát của Google đối với riêng Google phiên bản tiếng Việt và Google sẽ khắc phục lỗi đấy. Vấn đề chỉ là sớm hay muộn thôi. Và rõ ràng gần đây Google đã có thay đổi, các URL đã được hiển thị đầy đủ hơn, lý do này có thể nhờ vào một số anh em đã nổ lực report cho Google về vấn đề mất URL.

Ở đây chúng ta tạm gác lại vấn đề Google rút gọn URL vừa rồi mà đi vào những tiêu chí khác. Thực chất, theo quan điểm của tôi thì bạn làm SEO với non-www vẫn tốt hơn. Tốt hơn không phải vì không có www nó sẽ ngắn gọn hơn. Để tiện cho việc bạn chọn lựa www hay non-www, chúng ta cùng mổ xẻ thêm một số vấn đề dưới đây. Các bạn nào có ý gì thì comment bổ sung thêm nhé. 

 

Khía cạnh thứ nhất


Về yếu tố kỹ thuật, ai cũng biết rằng www là một loại subdomain của một root domain (loại bỏ các domain extension). Vấn đề về sức mạnh của root domain so với subdomain thì chắc đa phần mọi người làm SEO đều đã nắm rõ. Root domain chắc chắn là mạnh hơn subdomain rồi, ở đây tôi loại bỏ yếu tố các cấp của directory dưới subdomain đó.

Tuy nhiên, kể từ khi mạng Internet và các website ra đời, www đã trở nên quá quen thuộc và mọi người ngầm hiểu nó như một root domain hay domain chính của một website hay hệ thống website. Chẳng có ai làm website mà domain với www và non-www xuất hiện hai nội dung khác nhau cả. Do đó, tôi tin rằng ở khía cạnh này, Google sẽ xem www là một subdomain đặc biệt được xem như domain không có www. Điều này bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi sử dụng  Google Webmaster Tools (GWT), trong GWT có phần Set Preferred Domain (nằm trong Site Configuration > Settings). Chức năng này nhằm giúp cho các webmasters có thể set chế độ hiển thị của Google trên SERP(s) domain có www hay non-www cho dù bạn làm có www hay non-www.

Đối với vấn đề thứ nhất này, tôi vẫn cho rằng bạn làm www và non-www như nhau. Nhưng vì sao ở trên tôi lại bảo rằng làm SEO với non-www vẫn tốt hơn? Xin xem phần trình bày ở khía cạnh thứ hai ở dưới đây.

 

Khía cạnh thứ hai


Đối với một người làm SEO có kinh nghiệm thì ai cũng thuộc lòng cái câu kiểu như: “Muốn làm www hay non www thì tùy, chỉ cần redirect 301 về một chỗ là ok“. Ở bài này tôi xin phép không trình bày vì sao phải redirect 301. Ở khía cạnh thứ 2, vấn đề mà tôi muốn nói đến là thói quen của người dùng và kinh nghiệm mà tôi góp nhặt được từ những người quen.

Thứ nhất, một người dùng khi vào một website hiếm có ai sẽ gõ www. Việc bạn redirect 301 về www rồi người dùng cứ thế mà click.

Thứ hai, khi người dùng nhớ đến domain của bạn, thỉnh thoảng tham gia các mạng xã hội và chia sẽ link của bạn. Cách mà họ gõ thông thường sẽ là http://domain.com chứ ít khi http://www.domain.com. Có vài trường hợp vào website và copy/paste link từ thanh address bar thì không nói.

Thứ ba, tôi có một vài ông bạn khi trao đổi liên kết link nếu tôi không đưa thẻ a rõ ràng thì mấy ông bạn cũng hiếm khi gõ có www vào.

Với 3 vấn đề ở trên thì bạn cũng dễ dàng nhận thấy rằng các link của bạn được chia sẽ thì non-www sẽ tốt hơn. Theo nguyên tắc thì redirect 301 sẽ chuyển được juice đến URL đích, nhưng với những người làm SEO kinh nghiệm chắc cũng thừa nhận rằng redirect 301 vẫn bị thất thoát phần nào.

Kết luận:
Cũng chính vì khía cạnh thứ hai này nên tôi mới kết luận là làm với non-www vẫn tốt hơn.
Trên đây là chia sẻ phân tích của 2 anh em, còn việc sử dụng www hay non www là ở bạn :)

Nguồn : Bình Nguyễn - Igoo.vn

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code