F 2011-09-25 ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Tự làm SEO cho dân Amater



Nếu bạn không phải là một doanh nghiệp với ngân sách lớn dành cho SEO, bạn có thể tự bạn SEO và có thể đạt được một số thành công. Hôm nay kiến thức SEO sẽ giúp các bạn làm từ A – Z khi phát triển một website và định hướng SEO ngay từ đầu.



1. Mục tiêu của website.
Xây dựng mục tiêu là bước đầu rất quan trọng, nhưng hầu hết các bạn đều quên. Có mục tiêu bạn mới có thể thiết kế sitemap và cấu trúc website chuẩn và tối ưu onpage tốt. Một cách làm SEO hiện nay rất hiệu quả đó là cấu trúc Silo, nhưng nếu webiste đã thiết kế, nội dung đã ok, thì việc làm Silo rất khó khắn.
Nếu bạn đã đọc một số sách day kiếm tiền bằng adsense, thì việc nghiên cứu keyword, mục tiêu keyword nhắm đến và tạo silo cho webiste là việc quan trọng nhất để thành công.
2. Đăng ký domain tốt cho SEO
Hãy đăng ký domain chứa keyword bạn cần SEO, ví dụ như  domain mình đang sử  dụng, “kienthucseo.com” thì keyword “kien thuc seo” chắc không ai dám làm đối thủ của mình rồi.
Nhưng hiện nay, keyword đẹp có lượng truy cập cao hầu như  không còn. Các từ  như  “mayphatdien.com”, “maylanh.con” chắc chắn không còn và giá cũng trên trời :D .
Các bạn có thể thêm các keyword phụ như:   maylanhLG.com, cuahangmaylanh.com, sieuthimaylanh.com … Cú thoải mái, chỉ có từ “máy lạnh” là hơn người khác 1 điểm :D .
3. Chọn nền tảng web tốt cho SEO
Wordpess nếu bạn muốn có một blog như  “Kiến Thức SEO” này, hoạc 1 framework được tích hợp rewrite như  CodeIgniger đế phát triển website.
Nều tảng SEO tốt giúp bạn được 2 điểm: 1 là rewrite đường dẫn, 2 là tóc độ load web nhanh.
4. Chọn hosting tốt cho SEO
Hosting thì cận bảo đảm tóc độ load web và IP trong quốc gia của bạn. Ví dụ IP Việt Nam sẽ tốt hơn IP ở Mỹ.
5. Tạo nội dung thu hút
Có rất nhiều lợi ích từ nội dung tốt, website của bạn thành công hay thất bại là nội dung, nên không những tốt cho SEO mà còn tốt cho thương hiệu website của bạn.
6. Tối ưu onpage và performance
Vấn đề cơ bản của SEO, tối ưu các thẻ H1, H2, meta và cấu trúc Silo, bạn có thể tìm hiểu thêm, mình sẽ viết bài chi tiết về tối ưu onpage sau.
7. Xây dựng backlink đến website
Sau khi đã ok mọi việc, xây dựng backlink là việc thường xuyên va liên tục cho website của bạn.
Chúc bạn thành công.

(Nguồn Kienthucseo.com)

10 cach tim duoc nhieu khach hang dich vu SEO

Hôm trước đọc tin thấy có công ty chuyên nghiệp tham gia vào thị trường SEO Việt Nam, Hôm nay kiến thức SEO sẽ viết bài dành cho các bạn làm dịch vụ SEO, giúp các bạn có ý tưởng để tìm khách hàng SEO của mình. Mình hy vọng các bạn có thể vận dụng tốt những cách này để làm cho ngành công nghiệp SEO Việt Nam phát triển.



Các bạn làm dịch vụ SEO luôn thắc mắc làm thế nào bạn tìm được những khách hàng chi tiền cho SEO ? Sau đây là 10 cách dùng để xây dựng nguồn khách hàng của bạn.
Cách 10:  Affiliate (người giới thiệu)
Hãy liên kết với nhiều người và những người này sẽ giới thiệu cho dịch vụ của bạn, có thể là khách hàng cũ hoặc những nhân viên kinh doanh của những công ty khác. Họ sẽ nhận được 1 lợi ích (% hoa hồng hoặc 1 sự trao đổi :D ) để giới thiệu khách hàng cho bạn.
Cách 9: Tối ưu website của bạn
Nếu bạn làm SEO mà không làm tốt website của bạn thì đây là điểm trừ :D , hiện tại web mình cũng bị rơi vào tình trạng này, do mãi mê làm SEO cho khách hàng quên đến SEO cho web công ty. Nhiều khách hàng tiềm năng xem website của bạn như một mẫu demo, do đó phải dành chút thời gian chăm sóc lại website.
Cách 8: Phát biểu tại hội thảo
Hội thảo là nơi có nhiều khách hàng tiềm năng của bạn nhất, nếu bạn gây ấn tượng và làm họ tin tưởng vào khả năng của bạn, bạn có cơ hội làm việc với họ.
Cách 7: Tham gia comment blog nổi tiếng
Hãy tham gia các forum chuyên về SEO và Marketing, bạn hãy tư vấn cho các thành viên, vì có nhiều webmaster của công ty, tham gia vào để tìm hiểu về SEO, họ sẽ giúp bạn có được hợp đồng từ công ty của họ.
Cách 6: Tạo một free tool
Hãy tạo một tool giúp các amater quản lý backlink, hoặc check thông tin website … Giúp cho bạn xây dựng được thương hiệu của bạn.
Cách 5: Tài trợ hội thảo hoặc sự kiện liên quan đến doanh nghiệp
Cách 4: Sử dụng email blast
Cách 3: Tạo các case study
Cách 2: Chỉ tập trung vào một thị trường ngách
Cách 1: Tư vấn trên các forum và MXH
Hãy tham gia các forum chuyên về SEO và Marketing, bạn hãy tư vấn cho các thành viên, vì có nhiều webmaster của công ty, tham gia vào để tìm hiểu về SEO, họ sẽ giúp bạn có được hợp đồng từ công ty của họ.

(Nguồn http://www.kienthucseo.com)

Ngân sách cho quảng cáo Adwords - Thế nào là phù hợp ?


Hiện nay có rất nhiều các cá nhân quảng cáo trên mạng như sau:
Quảng cáo Google Adwords ngân sách: $50, $60, $70/tháng...
Câu hỏi đặt ra là liệu với mức ngân sách ít như vậy bạn sẽ nhận được gì từ hình thức quảng cáo này?
Hãy hình dung như sau:
Bạn có mức ngân sách là $70 tháng;
Với mức CPC (cos per click) là $0.10--> $70 : $0.1 = 700 clicks/tháng.
--> số click nhận được trong một ngày = 700 clicks : 30 ngày = 23 clicks/ ngày --> bạn sẽ tiêu khoảng 23 clicks x $0.10 = $2.3/ngày.
Sau khi đã đạt đủ 23 click Google sẽ không để mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện nữa --> việc này nhằm đảm bảo bạn không bị thâm hụt ngân sách do có quá nhiều click.
Giả sử website của bạn chuyên bán laptop.
Bạn dùng keyword tool để kiểm tra lượng tìm kiếm hàng tháng liên quan đến laptop và nhận thấy riêng từ "laptop" đã có gần 2,000,000 lượt tìm kiếm hàng tháng. (trong nhiều trường hợp với từ khóa bằng tiếng Việt bạn cần lấy dữ liệu từ "Global Monthly Search Solume" do hiện tại khả năng hỗ trợ tiếng Việt chưa hoàn chỉnh, độ chính xác là khoảng 90%)



Giả sử trong 2,000,000 lượt tìm kiếm hàng tháng đó có ít nhất 2% người click vào quảng cáo của bạn --> 2,000,000 x 2% = 40,000 clicks/tháng --> 40,000 : 30 ngày = 1333 clicks/ngày
Tỷ lệ trên lệch với số click mà bạn nhận trong ngày: 1333 clicks(dự đoán) : 23 clicks(theo ngân sách)= 58 --> nghĩa là ngân sách của bạn cần tăng thêm ít nhất 58 lần thì mới đủ để cover hết 100% lượng kiếm và clicks nhận được.
Bạn chỉ có $70/tháng và $2.3 /ngày để chạy quảng cáo
Nhận được số click là 700 clicks/tháng; --> 23 clicks/ngày
--> đồng nghĩa với việc mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Google một cách chớp nhoáng có thể chỉ khoảng một tiếng đồng hồ trong buổi sáng là bạn đã có đủ 23 cú click chuột vào website. Và sau khi đã sử dụng hết $2.3 của ngày hôm đó thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ không còn xuất hiện nữa.

Hiểu hành vi tìm kiếm của khách hàng

Đa số người tiêu dùng Việt Nam không có thói quen mua hàng online mà chỉ xem qua rồi sau đó liên hệ với người bán hoặc tới cửa hàng để mua. Vì vậy chắc chắn bạn sẽ không thể bán hàng theo dạng E-Commerce như các trang web của nước ngoài.
Ngoài ra thói quen của người dùng Internet là tìm kiếm nhiều lần, tham khảo nhiều nơi trước khi ra quyết định mua hàng --> một khách hàng sẽ tìm kiếm nhiều lần trong ngày --> sáng, trưa, chiều, tối hoặc phải mất vài tuần tham khảo hàng chục webiste mới quyến định mua hàng là chuyện bình thường. Nhưng vì bạn không có đủ tiền để duy trì mẫu quảng cáo suốt cả ngày nên khách hàng sẽ không tìm thấy website của bạn trong lần tìm kiếm tiếp theo. --> bạn đã mất rất nhiều khách hàng tìm năng.
Nếu không có đủ ngân sách để cover ít nhất là 20% thị trường tìm kiếm cho từ khóa đó thì tốt nhất bạn không nên làm quảng cáo trên Google vì hiệu quả sẽ =0. Không thể có được hiệu quả với ngân sách quá ít vì chằng khác nào muối bỏ biển. --> quảng cáo giả rẻ mà không rẻ.


12 Ý Tưởng để tối ưu hoá Google Adwords


Sau đây là 12 gợi ý có thể giúp bạn cải thiện và nâng cao hiệu suất (CTR- Click Through Rate) các mẫu quảng cáo của bạn, hay nói cách khác là số tiền đấu giá cho các từ khoá !
Vậy thì tại sao lại phải giấu giếm nhỉ ?!
  • Gợi ý 1 :
Hãy sắp xếp 2 câu miêu tả của bạn và nên chú ý rằng: dòng miêu tả 1 sẽ giới thiệu một hoặc một vài “lợi ích dành cho khách hàng” và dòng thứ 2 là nội dung sản phẩm bạn muốn quảng bá.
Ví dụ :
Gia công phần mềm
Dịch vụ chất lượng và nhanh chóng,
ước tính miễn phí chi phí dự án
www.officience.com
  • Gợi ý 2 :
Hãy viết hoa chữ cái đầu tiên của những chữ quan trọng. Điều này sẽ tăng thêm độ bắt mắt cho mẫu quảng cáo của bạn (hãy thực hiện cho tất cả luôn nhé: tiêu đề, dòng miêu tả 1, dòng miêu tả 2 và URL).
Ví dụ :
Gia Công Phần Mềm
Dịch Vụ Chất Lượng và Nhanh Chóng,
Ước Tính Miễn Phí Chi Phí Dự Án
www.Officience.com
  • Gợi ý 3 :
Hãy tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau trong cùng một nhóm quảng cáo và sữ dụng tuỳ chọn “optimize” (tối ưu hoá) của Google (sau một khoảng thời gian nhất định, những mẫu quảng cáo chất lượng kém sẽ ít có khả năng xuất hiện và bạn có thể dễ dàng nhận biết và lược bỏ chúng).
Ví dụ :
Gia Công Phần Mềm
Dịch Vụ Chất Lượng và Nhanh Chóng,
Ước Tính Miễn Phí Chi Phí Dự Án
www.Officience.com

Gia Công Phần Mềm
Ước Tính Miễn Phí Chi Phí Dự Án
Bảo Đảm Chất Lượng và Thời Gian
www.Officience.com
  • Gợi ý 4 :
Hãy diễn đạt cùng 1 ý bằng những từ ngữ, cách dung từ khác nhau. Đôi khi, không biết nguyên nhân vì đâu mà nhửng người sử dụng internet (đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn) lại thích cách nói “Đúng thời hạn” hơn là cách nói “Nhanh Chóng”,… và điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ số CTR của mẫu quảng cáo của bạn. Tương tự như trên, đừng quên sử dụng tuỳ chọn “tối ưu hoá” cho các mẫu quảng cáo nhé.
Ví dụ :
Gia Công Phần Mềm
Dịch Vụ Chất Lượng và Nhanh Chóng,
Ước Tính Miễn Phí Chi Phí Dự Án
www.Officience.com

Gia Công Phần Mềm
Dịch Vụ Chất Lượng và Đúng Thời Hạn,
Ước Tính Miễn Phí Chi Phí Dự Án
www.Officience.com
  • Gợi ý 5 :
Hãy diễn đạt mẫu quảng cáo của bạn với ngôn ngữ phủ hợp với đối tượng khách hàng bạn đang nhắm tới.
Ví dụ, bạn nên sử dụng ngôn ngữ chau truốt nếu bạn hướng tới nhóm đối tượng khách hàng cao cấp.
  • Gợi ý 6:
Đừng do dự khi sử dụng những lời mời mọc như “khuyến mãi”, “giảm giá”, “Tải xuống miễn phí”,… nếu như bạn thực sự đang có những chương trình, dịch vụ như vậy. Ngoài ra, người tiêu dùng còn có xu hướng thích được nhận “quà tặng”…Hơn nữa, việc sử dụng những “món quà” còn giúp bạn có thể lấy thêm thông tin từ phía khách hàng: địa chỉ, độ tuổi, giới tính,… để tạo cơ sở dữ liệu (ví dụ như “tải chương trình miễn phí”)
Ví dụ :
Phần Mềm Quản Lý
Miễn Phí ! Hãy Tải Phần Mềm
Quản Lý Chi Phí của Officience
www.Officience.com
  • Gợi ý 7:
Chà, nói sao nhỉ, đây không hoàn toàn là một ý tưởng, mà đúng hơn là một lời khuyên đơn giản: Hãy hạn chế đến mức có thể những lỗi không đáng có (chính tả, ngũ pháp, cú pháp) và nhất là, hãy sử dụng ngôn ngữ phù hợp bạn nhé (đừng nghĩ là không có vấn đề gì nếu bạn viết mẫu quảng cáo bằng tiếng Anh trong khi bạn đang hướng tới khách hàng người Pháp! ).
  • Gợi ý 8 :
Hãy thử sử dụng cú pháp lệnh {Keyword:} trong phần tiêu đề (kết quả là Từ khoá người tiêu dung sử dụng sẽ xuất hiện trong tiêu đề và được in đậmm, tăng thêm tính hiệu quả và khả năng thu hút của mẩu quảng cáo)
Ví dụ :
{KeyWordhần Mềm Quản Lý}
Miễn Phí ! Hãy Tải Phần Mềm
Quản Lý Chi Phí của Officience
www.Officience.com
  • Gợi ý 9 :
Hãy thử những mẫu quảng cáo với “www” trong URL, và cùng nội dung mà không có cụm từ nổi tiếng “word wild web” (www)… Điều này có vẻ như nhảm nhí, nhưng cũng chẳng mất mát gì nếu chúng ta thử đùa giỡn một chút…
Ví dụ :
Phần Mềm Quản Lý
Miễn Phí ! Hãy Tải Phần Mềm
Quản Lý Chi Phí của Officience
www.Officience.com
et
Phần Mềm Quản Lý
Miễn Phí ! Hãy Tải Phần Mềm
Quản Lý Chi Phí của Officience
Officience.com
  • Gợi ý 10 :
Đừng cố gắng thay đổi mẫu quảng cáo của bạn (xoá hay chỉnh sửa nội dung) vào mỗi buổi sáng thức dậy… Thời gian để Google Adwords đánh giá đôi khi khá dài, và sẽ làm bạn biến mất tạm thời trong kết quả tìm kiếm. Và bạn cũng đừng quên rằng Điểm Chất Lượng (Quality Score- QS) là một quá trình, chứ không phải chỉ dựa trên những thời điểm nhất định, và QS cũng ảnh hưởng trực tiếp đến CTR của bạn. Nếu mẫu quảng cáo của bạn đã khá tốt, và bạn không biết cách nào để cải thiện thêm, thì tốt nhất là đừng nên xoá hay chỉnh sửa gì cả. Hãy copy lại, thay đổi 1 vài yếu tố bạn cho là thú vị. Vã hãy thật kiên nhẫn, chờ đợi 1 thời gian trước khi quyết định xoá mẫu quảng cáo nào kém chất lượng hơn.
  • Gợi ý 11 :
Đừng nên quá tham lam trong nội dung mẫu quảng cáo bạn nhé. Hãy tránh sử dụng những câu nói như “Bạn sẽ không bao giờ hối tiếc”, hay là “Đừng bỏ lỡ vì bất kì lí do nào”. Đây là những mẫu quảng cáo chẳng bao giờ làm hài lòng khách hàng cả…
  • Gợi ý 12 :

Luôn luôn tuân thủ theo những Quy Định của Google Adowrds. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu hàng ngày, không có hàng ngàn mẫu quảng cáo bị “từ chối” chỉ vì những lỗi rất cơ bản và ngớ ngẩn (chi tiết tại: https://adwords.google.fr/select/guidelines.html) :
* không lạm dụng dấu chấm câu (dấu chấm than hoặc ba chấm chẳng hạn)
* không lạm dụng viết hoa (nói rõ hơn, tránh sử dụng những từ ngữ được viết HOA từ dầu đến cuối)
* không lặp lại những từ vô nghĩa (ví dụ không sử dụng « rẻ, rẻ, rẻ »)
* chính tả, ngữ pháp và cú pháp phải chính xác (không có lỗi, và sử dụng ngôn ngữ chính thống)
* hãy rõ ràng và thuyết phục (tránh những từ viết tắt hay tiếng long gâu khó hiểu và những cấu trúc câu quá phức tạp)
* hãy xác định rõ ràng mục đích và đối tượng của bạn (chỉ nói đến “outsourcing” nếu công ty của bạn chỉ làm về lĩnh vực này)
* đừng cố gắng ăn gian bằng cách tạo ra nhiều tài khoàn khác nhau với những mẫu quảng cáo giống nhay để được xuất hiện nhiều hơn (đây là một trường hợp bị coi là spam, vấn đề mà Google luôn rất nhạy cảm và muốn loại bỏ)
* quảng cáo những sản phẩm bị cấm (bán Cần sa chằng hạn,…)
* sử dụng tên những thương hiệu bản quyền mà bạn không sở hữu
* không sử dụng các phép so sánh nhất (ví dụ « tốt nhất trong»)
* không sử dụng những mẫu quảng cáo có phép so sánh (« hơn 10.000 khách hàng so với XXX », « Rẻ hơn 10€ so với XXX »)
* hướng người tiêu dung đến những trrang web thích hợp nhất với nội dung quảng cáo
* không được hiển thị các pop-up trong các trang đích (landing page)
* nút quay lại (back) phải hoạ động

(Nguồn:Thegioiseo.com)

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code