F 2012-02-12 ~ Tin tức về Google và Marketing Online

5 mẹo để sử dụng Gmail nhanh hơn


Nếu đang thuộc một trong số 193 triệu người dùng Gmail trên toàn thế giới, chắc hẳn bạn sẽ phải phụ thuộc vào dịch vụ này mỗi ngày, cùng với các add-on của nó.
Nhằm cung cấp cho người dùng các tính năng tùy biến, Google liên tục thêm vào kho Labs của mình cũng như mang lại các nguồn tính năng mới nhằm đơn giản hóa các quá trình và tiết kiệm thời gian cho người dùng. Dưới đây là 5 mẹo nhỏ tiện ích cho người dùng Gmail, bao gồm cách quản lý nhiều tài khoản trong một trình duyệt, lên lịch thay đổi múi thời gian và cách "nhặt" ra các nhóm hội thoại.
1. Trao quyền truy cập cho tài khoản Gmail
Nếu bạn đang sở hữu 2 tài khoản Gmail, một cho các nhu cầu cá nhân và một cho công việc hàng ngày, việc đăng nhập rồi thoát giữa 2 tài khoản có thể gây bực mình. Một tính năng mới, có tên gọi "e-mail delegation", tạm dịch là "ủy nhiệm thư", đã được cung cấp cho các tài khoản Google Apps trong một khoảng thời gian và mới chỉ đến với người dùng Gmail trong thời gian gần đây.
Tính năng này cho phép bạn trao quyền truy cập cho ai đó – trợ lý riêng – cho phép họ thay mặt bạn đọc và trả lời email.
Để thực hiện việc này, kích vào đường link "Settings" ở góc trên cùng bên phải của Gmail. Trong thẻ "Accounts and Import" là một mục mới nơi bạn có thể trao quyền cho tài khoản. Chú ý rằng bạn chỉ có thể thêm một địa chỉ email và người đó phải là người dùng Gmail.


Sau khi kích vào đường link và thêm địa chỉ email, Gmail sẽ gửi một thư xác nhận tới người dùng kia. Sau khi chấp nhận, họ đã có thể truy cập vào tài khoản rồi đọc và trả lời email thay bạn. Thực hiện tương tự lại các bước truy cập trên nếu muốn bỏ quyền này.
2. Cách chọn ra nhóm hội thoại
Bạn có thể đã từng tham gia vào một nhóm hội thoại với 10 người khác, nếu họ trả lời tất cả thì sẽ làm đầy hòm thư của bạn. Một cách đơn giản để loại bỏ hội thoại này là qua tính năng mới của Gmail: "Smart Mute".
Với Smart Mute, các cuộc hội thoại tiếp theo sẽ chỉ hiển thị trong hòm thư của bạn nếu một message mới trong nằm trong chuỗi thư được gửi tới riêng bạn mà không phải người khác, hoặc một email mới trong cuộc hội thoại add bạn vào dòng "To" hoặc "Cc". Một khi bạn kích hoạt tính năng Smart Mute, nó cũng được kích hoạt trên tất cả các phiên bản của Gmail – web, di động,….
Để kích hoạt Smart Mute, truy cập vào trang cài đặt của Gmail, kích vào thẻ Labs, cuộn chuột xuống cho tới khi bạn thấy tính năng này, kích vào "Enable". Sau đó, kích vào Save ở cuối trang. Khi bạn nhận được một email muốn "mute", chọn "More actions" từ thanh công cụ của Gmail và kích vào Mute. Truy cập lại các bước trên nếu muốn loại bỏ tính năng này và tiếp tục nhận message từ luồng đó.
3. Lên lịch cho các sự kiện ở múi giờ khác nhau
Nếu bạn phải đi công tác xa thường xuyên, việc giữ các cuộc hẹn ở những múi giờ khác nhau có thể gây khó khăn. Với múi giờ sự kiện của Google Calendar, bạn có thể xác định múi giờ cho một sự kiện nào đó, thay vì phải đoán thời gian ở mỗi nơi. Các sự kiện sẽ xuất hiện ở mục lịch dựa vào múi giờ hiện tại bạn đang sử dụng.



Từ Gmail, kích vào đường link Calendar và chọn "Create event" ở phần bên trái của bảng. Kích vào đường link "Time zone" và chọn địa điểm của sự kiện – không cần xác định múi giờ ở nơi đó, nó sẽ được cập nhật tự động. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể chọn múi giờ bắt đầu và kết thúc để tính thêm cả thời gian bay tới đó.
4. Cách tự động chuyển tới email tiếp theo
Theo truyền thống, khi bạn mở một email trong hòm thư rồi lưu trữ hoặc xóa nó, Gmail sẽ đưa bạn trở lại hòm thư của mình với các email khác hiển thị. Một tính năng trong Gmail Labs, với tên gọi "Auto-Advance" sẽ giúp tự động mở email tiếp theo, hạn chế việc phải quay lại màn hình chủ.
Để kích hoạt Auto-Advance, vào thẻ Labs dưới mục Settings. Người dùng có lựa chọn vào email tiếp theo, vào email trước đó hoặc quay trở lại danh sách các email trong một luồng. Kích Enable, sau đó kích Save.
5. Cách chuyển giữa 2 tài khoản Gmail trong một trình duyệt
Nếu sở hữu hoặc quản lý nhiều tài khoản Gmail, về cơ bản bạn sẽ phải thoát tài khoản hiện tại thì mới có thể đăng nhập vào tài khoản kia, hoặc sử dụng nhiều trình duyệt cùng lúc để có thể truy cập chúng. Tuy nhiên, tính năng mới của Gmail là "multiple account sign-in" sẽ giúp giải quyết việc này.


Đăng nhập nhiều tài khoản trong cùng lúc cho phép bạn đăng nhập 2 tài khoản, và chuyển đi chuyển lại giữa chúng (hoặc mở mỗi thẻ cho một tài khoản và đăng nhập đồng thời). Chú ý rằng nhiều tài khoản cùng đăng nhập chỉ hoạt động trên một trình duyệt.
Để kích hoạt tính năng này, truy cập vào trang google.com/accounts và chọn Edit rồi tiếp là "Multiple sign-in". Bạn sẽ phải tích vào một số hộp thoại chứng tỏ rằng bạn hiểu về cách sử dụng tính năng này. Khi hoàn thành, truy cập trang tài khoản và kích Edit cạnh địa chỉ email để thêm tài khoản khác.
Nguồn Quantrimang

SEO 2012 và nhận định của 18 chuyên gia SEO hàng đầu thế giới


Google đang chuyển biến rất nhanh và các thuật toán cũng ngày càng hoàn thiện nhanh chóng. Rất khó để bắt kịp với những thay đổi mới nhất trong SEO, vì vậy tôi đã hỏi ý kiến chuyên gia đầu ngành trong giới SEO, và họ đã cho biết trong năm 2012, chúng ta có thể tăng cường làm gì, và ngừng làm những việc gì. Hy vọng bạn sẽ thích các tip SEO 2012 dưới đây!

Bí quyết SEO hay nhất của bạn trong năm 2012 sắp tới là gì?


01. Rand Fishkin (CEO, SEOmoz)

Thoát ra khỏi cách làm SEO cổ điển, truyền thống. Nếu cứ mãi chỉ trung thành với việc phân tích từ khóa, hướng đến site accessibility và xây dựng liên kết thì bạn sẽ bị tụt hậu so với những người biết mở rộng thêm các yếu tố như marketing nội dung, khuyến khích làm viral sản phẩmemail marketingsocial media, tối ưu hóa tỉ lệ conversion rate và chú trọng đến thương hiệu như một phần tất yếu trong online marketing. Sức mạnh của việc liên kết các kinh nghiệm nhỏ và gặt hái lợi ích của việc đan xen các thủ thuật marketing thực sự rất đáng ngạc nhiên.

02. Dr. Peter J. Meyers (President of User Effect)

Củng cố, củng cố và củng cố. Tôi nghĩ rằng Panda đã dạy cho chúng ta một bài học lớn, đó là cứ nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Việc index nhiều page hơn chỉ tổ tốn dữ liệu của Google và làm loãng đi những nội dung quan trọng nhất. Xóa tất cả các lỗi trùng lặp chỉ chừa lại một nội dung, tổng hợp các bài có nội dung gần giống nhau thành một bài, và xóa các bài có nội dung nghèo ý nghĩa. Nếu bạn làm việc trong một nhóm thì hãy đảm bảo mình mang đến bài viết có nội dung độc đáo nhất, nhưng nếu bạn làm việc cá nhân đơn lẻ, hãy tự mình làm cho nội dung bài viết đa dạng và phong phú.

03. Will Critchlow (Founder, distilled)

Hơn bao giờ hết, tôi tin rằng cái quan trọng nhất trong SEO là nội dung mới. Tôi nghĩ rằng  chúng ta rồi sẽ nhận thấy các bài viết hay, trực quan nhận được rất nhiều link và sự chia sẻ của cộng đồng.

04. Danny Dover (SEO Consultant and Author, DannyDover.com)

SEO đã phát triển vượt xa hơn việc chỉ xây dựng liên kết, viết bình luận và tối ưu hóa các thẻ trong giao diện. Giờ đây SEO liên quan đến toàn bộ trải nghiệm website. Đừng chỉ tập trung hoàn toàn vào việc làm SEO theo cách truyền thống, thay vào đó hãy đa dạng hóa SEO bằng các kênh marketing khác (email, CRO, social, PPC). Tôi nghĩ rằng người thắng cuộc là người có khả năng học online tốt. Tôi dự đoán rằng công nghiệp SEO sẽ phát triển vượt bậc trong năm 2012.

05. Bas van den Beld (Speaker, blogger and owner State of Search)

- Hãy cẩn thận với việc riêng tư hóa nội dung, hãy làm cho nội dung của bạn có thể để mọi người chia sẻ được. Mọi thứ đang dần trở nên riêng tư hơn. Google+ sản phẩm của Google đang khiến cho mọi thứ trở nên riêng tư nhất có thể. Điều này có nghĩa rằng chúng ta sẽ nhìn thấy rất nhiều yếu tố riêng tư, trên SERP (search engine result pages – các trang kết quả tìm kiếm) chẳng hạn. Điều này có nghĩa rằng bạn phải làm cho nội dung càng dễ chia sẻ càng tốt. Hãy để mọi người chia sẻ và họ sẽ lan truyền nội dung đó đến mạng lưới của họ. Nội dung đó sẽ xuất hiện trên SERP riêng của họ.
- Google rất chú ý đến các đoạn trích. Tối ưu hóa tất cả các trích đoạn,  không chỉ riêng phần mô tả meta mà còn phần rel=author, các nhận xét, trích dẫn…

06. Ann Smarty (Owner at MyBlogGuest)

Nếu lúc nào bạn cũng chỉ tập trung vào nội dung và chất lượng thì e rằng năm tới sẽ chẳng có gì chuyển biến đáng kể. Có lẽ bạn nên thử thêm nội dung mới lạ, từ đó điều chỉnh các xu hướng hot cho phù hợp với nội dung đó. Ngoài điều đó ra, hãy tiếp tục duy trì giữ vững nó!

07. Jeremy Schoemaker (Shoemoney)

Đối với năm 2012, tôi đề nghị rằng ta nên xây dựng những website mọi người đều muốn truy cập.

08. Aaron Wall (Founder, SEObook)

Google vẫn tiếp tục thiên về các thuật toán của các nhãn hàng. Vì Google xúc tiến các thương hiệu nên trong nhiều trường hợp, bạn sẽ thấy rằng việc sử dụng một trong những biện pháp đó sẽ mang lại ROI (return on investment – khoản lợi nhuận từ đầu tư) cao hơn việc xây dựng các site từ đống hỗn độn. Nếu gõ vào công cụ tìm kiếm các từ khóa khác nhau, sau đó quan sát trên SERPs, bạn sẽ nhận thấy rằng có rất nhiều người đang xây dựng các mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng eHow của Facebook hoặc eHow của youtube. Bên cạnh đó, người ta cũng có thể bán sản phẩm trên các site như eBayAmazon hay Etsy.

09. Neil Patel (Co-founder Crazy Egg and blogging at Quick Sprout)

Hãy ngừng việc xây dựng liên kết quá nhanh lại. Nếu tăng trưởng quá nhanh thì sẽ rất khó để đạt đến thứ hạng cao. Vào năm 2012, người có tốc độ chậm rãi nhưng đều đặn sẽ thắng cuộc. Đừng theo đuổi số lượng liên kết mà hãy theo đuối chất lượng của  liên kết.

10. Justin Briggs (SEO Manager at Big Fish Games and blogger)

Tôi sẽ chú ý đến sự phát triển của các thuật toán tìm kiếm cụ thể, tập trung vào việc xây dựng nhãn hiệu, xây dựng AgentRank/AuthorRank và các nhận xét của khách hàng về những mục gần gũi đời thường như những sản phẩm cụ thể, vị trí, phim, bài hát,… Tôi nghĩ rằng, tăng cường khám phá về nhãn hiệu, rel author, biểu đồ xã hội và giản đồ là những bước đầu tiên của dạng thuật toán xếp hạng này. Các công cụ tìm kiếm đang chuyến biến vượt xa hơn giới hạn page và các thuật toán cấp độ tên miền, và ngày càng trở nên phức tạp và khó khăn để có thể hiểu được mọi vấn đề.

11. Tom Critchlow (VP of Operations NYC, distilled)

Nên tập trung vào sự cam kết của người dùng. Tôi nghĩ các nhân viên marketing không những sẽ nhận thức được rất nhiều điều về việc sử dụng sản phẩm và lòng trung thành của người dùng, mà còn nhận thức được rằng Google sẽ thảo luận công khai làm thế nào họ đáp lại phương pháp đó bằng cách xác định lòng trung thành với nhãn hiệu và lịch sử tìm kiếm của người dùng. Dù đó kết quả đo được đó có chính xác hay không thì, tôi nghĩ, cuối cùng người ta sẽ bớt tập trung vào  các link-based metric và chú trọng hơn vào social hay user metric.

12. Gianluca Fiorelli (SEO Consultant, ItaliaSEO and blogger)

Tôi cực kỳ ủng hộ việc thực hiện thẻ rel=author và rel=publisher, đặc biệt kể từ khi Google+ ra đời.
Thực ra, “author rank” sẽ trở thành một trong những nhân tố của để Google phân biệt những site chính thức trong năm tới, vì nó có thể “nhận dạng” các site với những tác giả nào và những nhà xuất bản của nào thực sự phổ biến trên cả biểu đồ xã hội và biểu đồ link.
Tôi tin chắc rằng SEO và Social Media sẽ hợp nhất trên nhiều khía cạnh, Và Google sẽ sử dụng các thẻ rel như là công cụ (kết hợp với các dấu hiệu khác) để thực hiện sự hợp nhất đó.
Hậu quả là, điều đó có nghĩa rằng các website cần phải thắt chặt cái mà chúng ta gọi là “Inbound Marketing”, bớt thời gian dành cho các mưu mẹo cổ điển lại (mặc dù những mưu mẹo đó vẫn quan trọng ngay cả khi chúng làm giảm IMO) và lên kế hoạch chiến lược một kế hoạch marketing nội dung thực sự. Muốn vậy thì cần phải tập trung vào nhu cầu của người dùng, và không được bỏ qua những nơi người dùng  thường ghé: trên các công cụ tìm kiếm (SEO) và các mạng xã hội (SMO).
Tóm lại, bí quyết hay nhất của tôi là: SEOs, nếu muốn có thứ hạng cao trong những năm tới, bạn phải trở thành những Inbounder: sử dụng dữ liệu và code tối ưu nhất, trao đổi giống như những  chuyên gia Social Media và lên kế hoạch nội dung như những nhà chiến lược nội dung.

13. Stephan Spencer (Author, SEO and Internet marketer, Stephan Spencer)

Một yếu tố mới cần được tập trung đó là làm hiển thị những rich snippet của website bạn trên kết quả trả về ở Google. Tập trung đặc biệt vào việc hiển thị của website khi share link trên các mạng xã hội. Tôi mong rằng theo thời gian, Google sẽ giới thiệu thêm các dạng rich snippet, cụ thể là một dạng có thể giúp xúc tiến từ Google+. Các rich snippet trên các kết quả tìm kiếm có thể là Google Hangout hay public Circle

14. Marcus Tandler (Partner at Tandler.Doerje.Partner and blogger)

Hãy làm website của bạn trở thành thương hiệu. Hãy làm cho mọi thứ trở nên xã hội hơn (đừng spam và làm người khác bực mình). Đối với bất cứ thuật ngữ nào được đề cập đến, Google không muốn xếp hạng các site có nội dung kém chất lượng ở vị trí cao mà lại dùng thủ thuật.
– Google muốn những kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng – Nếu bạn muốn là một trong những site được xếp hạng cao, bạn hãy làm cho website của bạn phục vụ tốt nhất mà người dùng mong đợi.

15. Dennis Goedegebuure (VP Internet Marketing at Geeknet and blogger)

Mọi backlink profile trên site bạn đều cần phải tự nhiên và đa dạng. Trong năm 2011 vừa qua, điều này có tầm quan trọng rất lớn, và nay lại càng quan trọng hơn nữa vì những thuật toán ngày càng trở nên tinh vi hơn. Điều này bao gồm cả việc có tỉ lệ theo dõi – không theo dõi trong các backlink trên một website.

16. Scott Polk (VP of Internet Marketing, ObsidianEdge Marketing)

Tập trung vào các mạng xã hội hay ở các nguồn đáng tin cậy mà các công cụ tìm kiếm hướng đến. NSTIC sẽ thay đổi mọi thứ – Google và Bing sẽ dành nhiều sự quan tâm hơn cho các dấu hiệu từ những nguồn đáng tin cậy đó.

17. Trond Lyngbø (SEO Strategist, Metronet and writer at Search Engine Land)

Mọi nguồn traffic đều không công bằng. Các doanh nghiệp nhỏ đã nhận ra điều này. Thay vì nhắm đến số lượng lớn từ khóa, họ sẽ tập trung nhiều hơn vào các chiến lược SEO dài hạn – những chiến lược này không những thu hút khách hàng đến các cửa hàng mà còn đảm bảo rằng họ sẽ bỏ tiền ra mua sản phẩm. Không chỉ có traffic mà còn các yếu tố khác sẽ là vô địch trong lĩnh vực này.
Các chuyên gia SEO sẽ giúp các doanh nghiệp khám phá “ý định của khách hàng” khi họ tìm kiếm web, nhằm hướng đến những từ khóa biểu thị nhu cầu của khách hàng, và thực hiện việc đó trong khi trao đổi các giá trị và USP của họ. Họ sẽ dự liệu ROI và lợi nhuận lâu dài qua số lượt khách viếng thăm hoặc xếp hạng tìm kiếm.
Ngược đời thay, điều này lại giúp giảm hao tổn, vì traffic có chất lượng cao hơn cũng dẫn đến việc chuyển đổi sang bán hàng nhanh hơn, ít cạnh tranh hơn và giảm chi phí quảng cáo.
“Social optimization” là một bước ngoặt làm tăng vọt tính hiệu quả của SEO cục bộ. Location-based targeting tập trung vào những khách hàng triển vọng tại nơi họ tham gia, trao đổi với họ theo cách tiếp cận và giọng điệu phù hợp, điều đó sẽ còn nhân lên gấp bội nếu kết hợp với social marketing. Ngoài ra còn tập trung vào việc người dùng vote cho một sản phẩm qua Facebook like, hoặc một nhận xét sản phẩm của khách hàng xuất hiện trên SERPs hoặc các quan điểm về social media.
Tôi nghĩ rằng, sẽ là một thắng lợi lớn và có thể còn vượt xa hơn mong đợi trong năm 2012. chúng ta sẽ nhận thấy điều này trong năm nay khi “search” và “social” pha trộn với nhau tạo thành tương lai của Social Search.

18. Russ Jones (CTO, Virante)

Hãy bắt đầu sử dụng phương pháp đo lường để ra quyết định một cách thận trọng. Bạn coi như đã cầm chắc một nửa thắng lợi trong tay nếu đầu tư tiền vào marketing. Bạn phải biết rõ mỗi link bạn nỗ lực để có được có giá trị như thế nào, link đó giúp bạn rút ngắn bao nhiêu khoảng cách với đối thủ cạnh tranh, và giá cả của link đó liên quan như thế nào đến tiềm năng traffic mà nó mang lại.
Chiến lược Multi-site. Chẳng có lí do gì để bạn bỏ tất cả các quả trứng của bạn vào cùng một giỏ. Chiến lược SEO mới nhất đã được chứng minh cho site của bạn là hãy có thêm nhiều site nữa.

Bài viết được dịch lại từ Edgyseo
(Nguồn LamSEO.com )

Google Analytics thu thập thông tin thế nào?


Khi đã hiểu rõ các khái niệm visit, pageview, visitor và các cookie rất cơ bản mà GA dùng như utma,utmb, utmc … giờ là lúc tìm hiểu rõ hơn cách mà GA thu thập thông tin và truyễn dữ liệu từ trình duyệt của bạn về đến server của GA.
Nền tảng cho các bảng báo cáo trên công cụ Google analytics – Gif request
Mỗi lần bạn xem 1 pageview, đoạn mã GA trên trang đó sẽ chỉ thị cho trình duyệt gửi đến server GA yêu cầu 1 file gif:
quá trình truyền dữ liệu của Google Analytics từ trình duyệt đến server

- Yêu cầu này có dạng là 1 query string, thực chất các thông tin trên trình duyệt, pageview, … được bỏ trong cái “gói” query string này đưa cho server.
- Cái file gif kia có tên là __utm.gif, thực chất chỉ là 1 file ảnh 1 pixel trắng trơn nhỏ xíu, mang tính hình thức, mục đích chính là gửi được thông tin bỏ trong query string kia về cho server của GA.
Như thế mỗi lần bạn xem 1 trang trên 1 website hay thực hiện 1 event, GA server sẽ nhận được 1 “gói” thông tin đơn lẻ và trữ chúng trong log file của GA ( Xem tiếp bài Cách hoạt động của GA)
Cấu trúc của query string – Gif request
Giờ ta hãy khám phá cấu trúc của 1 query string tiêu biểu cho 1 yêu cầu __utm.gif . Nói chung nó khá dài và rối rắm:
http://www.googleanalytics.com/__utm.gif?
utmwv=4.6.5&utmn=1295494263&utmhn=vnexpress.net
&utmcs=UTF8&utmsr=1280×1024&utmsc=32bit&utmul=enus&utmje=1
&utmfl=10.0%20r32&utmdt=VnExpress%20%20Daily%20News
&utmhid=1704287136&utmr=&utmp=%2FGL%2FHome%2F
&utmac=UA2493461&utmcc=__utma%3D139601012.1791446639.
1258078822.1265003521.1265702727.%3B%2B
__utmz%3D139601012.1265003521.7.3.utmcsr%3Dfacebook.com
%7Cutmccn%3D(referral)%7Cutmcmd%3Dreferral%
7Cutmcct%3D%2Fhome.php%3B
Mới nhìn cái url này trông rất “ngộp”, nhưng hãy cố nhìn lại 1 lần nữa và tách ra từng phần, bạn sẽ thấy nó khá đơn giãn:
Đầu tiên là có 1 yêu cầu từ www.google-analytics.com/__utm.gif . Kế tiếp bạn sẽ thấy liệt kê của 1 loạt các thông số utm và nội dung của chúng. Dùng Firebug để khảo sát ta sẽ thấy rõ như sau:
Utmac UA-2493461
Utmcc __utma=139601012.1791446639.1258078822.1265003521.1265702727.8;
+__utmz=139601012.1265003521.7.3.utmcsr=facebook.com|
utmccn=(referral)|utmcmd=referral|utmcct=/home.php;
utmcs UTF-8
utmdt VnExpress - Daily News
utmfl 10.0 r32
utmhid 1704287136
utmhn vnexpress.net
utmje 1
utmn 1295494263
utmp /GL/Home/
utmr -
utmsc 32-bit
utmsr 1280x1024
utmul en-us
utmwv 4.6.5
Giải thích 1 số thông số gắn trong Gif request:
Utmac = account string, là số tài khoản mà chủ website đăng ký nhận báo cáo của GA
Utmcc = các giá trị của cookie. Thông số này sẽ gửi tất cả các cookie trên trang.
Utmdt = tiêu đề của trang (title meta tag)
Utmfl = flash version
Utmhn = host name
Utmje = cho biet trình duyệt có đang mở java không. 1 là có
Utmn = unique ID được tạo ra cho mỗi Gif request để tránh trường hợp caching Gif image
Utmp = trang hiện tại
Utmsc = screen color depth
Vào Google Analytics code để xem toàn bộ danh sách và giải nghĩa.
Ngoài các dữ liệu chứa bên trong Gif request, bản thân mỗi Gif request đều có 1 số thông tin được ghi nhận trên log file của server mà GA có thể tổng hợp được như thời gian server thực hiện mỗi Gif request.
Như vậy toàn bộ các dữ liệu trên sẽ được ‘cất’ ngay ngắn vào trong bộ dữ liệu khổng lồ của GA, phục vụ cho việc xử lý dữ liệu và báo cáo khi người chủ website yêu cầu GA báo cáo.
Nguồn leonaseo



Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code