F 10 sản phẩm Google có thể bạn chưa biết ~ Tin tức về Google và Marketing Online

10 sản phẩm Google có thể bạn chưa biết


Các sản phẩm mới của Google có thể đưa vào 2 danh mục hoàn toàn khác biệt, là "đặc biệt hữu ích" và "đặc biệt dị thường". May mắn là gần như mọi sản phẩm này đều miễn phí để mọi người có thể thưởng thức cả sự tuyệt vời và dị thường của chúng.
Tuy nhiên, có nhiều sản phẩm được Google phát triển hoặc mua lại trong vương triều của mình mà có thể bạn chưa từng hay biết. Dưới đây là 10 sản phẩm như thế:
1. Google Takeout: công cụ cho phép bạn tải về kho lưu trữ dữ liệu như +1, Google+ Circles, Contacts (danh bạ) và album trên Picasa Web.
2. Google Mars: dù kém danh hơn người anh em Google Earth, Google Mars vẫn mang lại nhiều điều thú vị như khả năng kiểm tra địa điểm hạ cánh của tàu vũ trụ, độ sâu của miệng núi lửa và thậm chí còn có cả tùy chọn hồng ngoại.
3. Google Health: là một trong nhiều sản phẩm Google tung ra nhưng không thu được quan tâm của dư luận như mong muốn. Google Health được thiết kế để trở thành cổng thông tin về tình trạng sức khỏe của bạn. Dịch vụ chính thức đóng cửa ngày 1/1/2003.
4. Google SketchUp: là danh mục “đặc biệt hữu dụng” của Google, SketchUp cho phép bạn tạo ra mọi thứ dưới dạng 3D từ máy pha cafe cho tới các tòa nhà chọc trời.
5. Google Correlate: là công cụ khảo sát xu hướng tìm kiếm dữ liệu dành cho nhà nghiên cứu. Google Correlate (sự tương quan) cho phép người dùng upload tập dữ liệu sau đó tìm xem những xu hướng tìm kiếm có phù hợp với tập dữ liệu đó hay không, điều này giúp xác định từ khóa nào có cùng xu hướng với từ khóa người dùng đã cung cấp hay không.
6. Google Sites: rất ngạc nhiên là Google chưa làm gì nhiều với sản phẩm này trong thời kì các tác giả tự xuất bản nở rộ vài năm qua. Nếu bạn muốn và cần một nơi trong thế giới mạng để chia sẻ nội dung với nhóm đặc biệt, đây là lựa chọn sáng suốt.
7. Google HotPot: tập hợp nhiều bài đánh giá và giới thiệu món ăn, HotPot rõ ràng không phải dạng sản phẩm “vô dụng” của Google và còn có vị trí “top” trên Google Places. Tuy nhiên, có vẻ không mấy ai sử dụng trang này.
8. What Do You Love? dịch vụ thu thập thông tin liên quan tới các chủ đề đặc biệt từ mạng lưới sản phẩm của Google.
9. YouTube Feather: là phiên bản “nhẹ” của YouTube, Feather nhằm mục đích giảm tải cho trình duyệt và kết nối Internet của bạn. Đây là mô tả chính thức trên trang Feather Beta: “... nhằm mục đích phục vụ các trang xem video của YouTube với thời gian chờ thấp nhất có thể. Dự án thực hiện mục tiêu này bằng cách hạn chế triệt để các tính năng sẵn có cho người xem và sử dụng các kỹ thuật web nâng cao để giảm tổng lượng byte được trình duyệt tải xuống.”
10. Panoramio: cộng đồng chia sẻ hình ảnh, mời mọi người chia sẻ hình ảnh khắp thế giới và sẽ xuất hiện trên công cụ bản đồ Google Maps.


Theo ICTnews

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code