F QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS – ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ ĐIỂM CHẤT LƯỢNG ~ Tin tức về Google và Marketing Online

QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS – ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ ĐIỂM CHẤT LƯỢNG


Tất cả mọi người đều quen thuộc về điểm chất lượng trong google adwords và nhất là với các từ khóa riêng lẻ trong từng tài khoản adwords. Bởi vì bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nó với các từ khóa của mình mà hầu hết mọi người không nhận rằng ngoài việc nhìn thấy điểm chất lượng bằng mắt ta còn được chấm điểm chất lượng cho các vấn đề liên quan khác.
Trong bài này chúng ta sẽ đào sâu một cách thể về điểm chất lượng, đưa ra sự hiểu biết về các loại điểm chất lượng khác nhau và tại sao chúng lại quan trọng, và một số quan niệm sai lầm về điểm chất lượng. Nó sẽ cung cấp một số phương pháp để nâng cao hay cải thiện điểm chất lượng của bạn.

Các kiểu điểm chất lượng.
  1. Qs mức tài khoản ( Account Level).
  2. Qs mức nhóm quảng cáo.
  3. Qs mức từ khóa.
  4. Qs mức quảng cáo.
  5. Qs trang đích ( Landing page).
  6. Qs mạng hiển thị.
  7. Qs trên mobile (MobileQuality Score)
Các vấn đề về Quality Score.
Quan niệm sai lầm về Quality Score.
  1. Thay đổi kiểu kết hợp làm thay đổi Qs.
  2. Qs phải chịu khi quảng cáo hoặc từ khóa tạm dừng.
  3. Qs khi tìm kiếm và hiển thị bị ảnh hưởng.
  4. Vị trí ads cao hơn mang lợi từ điểm chất lượng của bạn.
  5. Xóa hoặc xây dựng lại các thành phần có điểm Qc thấp bởi lịch sử của chúng
Chapter 1. Các loại điểm chất lượng.
1.     QS Account
Điểm chất lượng mức tài khoản là kết quả của hiệu suất lịch sử tất cả các từ khóa và quảng cáo trong một tài khoản. Google không xác nhận sự tồn tại của QS này, nhưng nó được chấp nhận mức độ khác biệt  của Qs khác hơn là so với mức độ Qs từ khóa. Nếu bạn có một số lượng lớn từ khóa có Qs thấp và tỉ lệ CTR ads thấp với hiệu suất lịch sử nghèo nàn trong tài khoản thì chúng sẽ kéo điểm Qs tổng thể của bạn xuống và làm sẽ khó khăn hơn khi đưa thêm các từ khóa bổ sung vì chúng sẽ bắt đầu với Qs thấp.
Một tài khoản với lịch sử lâu dài và hiệu suất tốt sẽ thực hiện tốt hơn là một tài khoản mới. có thể mất vài tháng để thấy được hiệu suất đó. Một tài khoản có hiệu suất kém cần phải nỗ lực cải thiện Qs. Và nó có thể có xu hướng tạo mới với nhãn hiệu mới. Tuy nhiên điều này bắt đầu chống lại chính sách Adwords. Vì vậy bạn cần cấu trúc lại tài khoản và tuân thủ theo quy tắc từ khóa, ads và trang đích.
Hầu hết mọi người đều nghĩ tới các cách sử lý khác nhau khi từ khó có Qs thấp như là xóa chúng khi không tăng được Qs, một số người nghĩ tới việc dừng chúng lại,
Tuy nhiên bạn cần xem xét khối lượng tìm kiếm từ khóa này mang lại là bao nhiêu trước khi ra quyết định xóa chúng. Khi xóa những keywords này từ tài khoản của bạn, hệ thống sẽ gặp vấn đề khi bạn đưa keywords này vào sử dụng lại, vì Google sẽ coi đây là trùng lặp từ khóa.
2. Ad Group QS
QS of ads group là 1 các để xác định lĩnh vực mà bạn cần làm việc trong chiến dịch. Ví dụ:  nếu 1 keywords có QS thấp trong 1 ads group, nhưng tổng thể trung bình là 7, so với 1 ad group có trung bình là 4, bạn sẽ thấy cần một điều rõ ràng là cần phải chú ý vào đâu trước. Làm việc trên vùng có QS thấp nhất giúp bạn đạt được ROI tốt hơn, bạn nên tìm cách để tổ chức lại chiến dịch và nhóm quảng cáo, chỉnh sửa CTR thấp để thúc đẩy QS của ad group. Tái cấu trúc nhóm quảng cáo là một cách tốt để cải thiện cấu trúc tài khoản của bạn. bạn có thể thấy lịch sử bị xóa đi nhưng lịch sử cho tính điểm chất lượng của bạn được bào toàn.
Keywords – level QS.
Bạn có thể thấy nó trên giao diện . được ghi từ 1 – 10. QS ở mức độ từ khóa của bạn được tính bởi hiệu suất của truy vấn tìm kiếm khi tìm chính xác từ khóa đó. Do đó điểm chất lượng cho sẽ là giống nhau cho 1 từ khóa bất kể là từ khóa kết hợp.
Điều quan trọng cần lưu ý đó là QS của keywords dựa vào hiệu suất lịch sử trên Google.com cho tới khi chúng đạt được  số lần hiển thị đáng kể trong tài khoản của bạn. ( đáng kể ở đây phải lên tới vài ngìn ) Điều này được xem là ngưỡng hiển thị, 1 keyword đạt được ngưỡng hiển thị.  QS của từ khóa này sẽ cho biết nó hoạt động như thế nào trong tài khoản của bạn.
Dưới đây là một số cách tăng lượt hiển thị ( impressions):
  • Phân tích dữ liệu cần hiển thị:  tăng số lần hiển thị bằng cách tăng ngân sách hàng ngày hoặc đặt giá thầu cao hơn để có được vị trí cao hơn.
  • Nới lỏng từ khóa chính xác bằng cách sử dụng từ khóa mở rộng: từ khóa chính xác làm tăng độ hiển thị chậm, nhằm đạt mục tiêu của chiến lược bắt đầu với từ khóa có CTR cao.
  • Mở rộng các chủ đề với các từ khóa bạn nghĩ không thích hợp bằng cách sử dụng các từ khóa gợi ý ở tab cơ hội.
CTR < 1.5% cho biết người dùng không tìm thấy những quảng cáo liên quan tới truy vấn của họ.

Ad – level Quality Score
Ads chạy trong các ads group khác nhau sẽ có CTR khác nhau. Đây là yếu tố xác định QS. Nếu nhiều ads có CTR thấp trong ads group thì chúng sẽ làm cho QS thấp xuống khi adwords đánh giá QS của bạn.
Landing page Quality Score
Có 3 hướng dẫn tốt nhất cho một website: vấn đề liên quan và tổ chức nội dung, tính minh bạch, sự dễ dàn diều hướng ( navigability). Google muốn hướng tới 1 website có chất lượng khi người dùng tìm kiếm sẽ thấy được những thông tin hữu ích và có liên quan. Chất lượng trang đích không chỉ quan trọng với google mà nó còn quan trọng với các nhà quảng cáo vì khi tôn trọng chính sách trang đích của google sẽ làm tăng ROI và cải thiện số lượng truy cập khách hàng.
Google không công khai điểm chất lượng trang đích  nhưng trang đích là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới QS của từ khóa.
Bên cạnh những chính sách, nguyên tắc về trang đích của google, hãy nhớ rằng trang đích của bạn còn được đánh giá bởi người dùng thực sự vì vậy luôn có những sự thay đổi để cải thiện, ví dụ như thời gian tải trang web thực sự rất quan trọng.
Display networks Quality Score
QS trên mạng hiển thị # so với QS trên mạng tìm kiếm, adwords sẽ xem xét lịch sử hiệu suất quảng cáo của bạn trên trang web đủ điều kiện và các trang tương tự. ads và từ khóa liên quan trên site vẫn quan trọng, như là QS của trang đích.
Display networks có lựa chọn giá thầu khác  nhau, các yếu tố đóng góp và QS trên DN sẽ phụ thuộc vào một trong những điều bạn chọn,
Nếu chiến dịch sử dụng CPM  -> QS dựa trên landing page. Nhưng dùng CPC thì lịch sử CTR của ads và chất lượng landing page là yếu tố được xem xét.
Kiểm tra các ads khác nhau giúp bạn cải thiện điểm chất lượng.
Một cách đánh giá DC QS là thông qua CTR, CTR được tính đơn giản như là CTR của chiến dịch chia cho CTR của ads đang chạy cùng vị trí. Nếu có một QS thấp bạn có thể xem xét tới việc sử dụng từ khóa phủ định và nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh.
Mobile Quality Score.
QS đều tính theo 1 cùng một cách bất kể là nền tảng thiết bị.
Khi bạn tách một chiến dịch kết hợp máy tính bảng, máy tính để bạn, laptop và điện thoại di động bạn có thể tăng hoặc giảm QS trong chiến dịch hoặc sau khi chuyển đổi.
Theo Raothue.com




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code