F Tổng quan về Google Adwords ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Tổng quan về Google Adwords

Vào tháng 2 năm 2002, Google cho ra đời chương trình quảng cáo AdWords, cho phép mọi người quảng cáo trên Google theo từ khóa (keyword) xác định.




Sử dụng Google AdWords, bạn có thể nhằm đến khách hàng tiền năng với chi phí khoang $0.05 (5 cent) hay thậm chí 1 cent. Nói cách khác, nếu bạn đang bán sách dạy nấu ăn thì bạn có thể đưa thông tin trực tiếp đến những người đang cần sách dạy nấu ăn với gia chỉ 5 cent (khoảng 800 VND).

Theo BusinessWeek, hơn 200,000 công ty trên tòan thế giới sử dụng AdWords để quảng cáo. Họ sử dụng AdWord vì các lý do sau đây:

- Bạn có thể thu hút khách tham quan đến website với chi phí thấp.
- Tất cả visitor đều là khách hàng tiềm năng. Hầu như không có lãng phí trong việc quảng cáo.
- Bạn chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp chuột lên mẫu quảng cáo của bạn. 

A. Google AdWords hoạt động như thế nào :

 
1. Một người dùng Internet nhập một từ khóa trên www.google.com.vn

 

 Và quảng cáo sẽ xuất hiện.....

2. Google sẽ trình bày kết quả tìm kiếm cho từ khóa đó. Mẫu quảng cáo phù hợp với từ khóa đó sẽ được thể hiện ở vị trí được tài trợ trang kết quả tìm kiếm , gọi là quảng cáo "Google AdWords".


3. Người dùng Internet có thể sẽ chọn một quảng cáo có mô tả thu hút họ nhất. Nếu người dùng click lên mẫu quảng cáo AdWords, anh ta sẽ được chuyển đến website của nhà quảng cáo.
 


Chi phí quảng cáo AdWords là gì

Bạn phải trả phí 1 lần duy nhất là $5 (có thể thay đổi) cho việc kích hoạt tài khỏan.

Mỗi click trên quảng cáo AdWords bạn sẽ bị mất ít nhất 1 cent. Số tiền bạn thực sự trả cho mỗi click sẽ được xác định bằng
quá trình đấu giá và dựa trên vị trí mà mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện. Trên trang nhất Google có tối đa 11 vị trí, vị trí cao nhất sẽ phải trả nhiều tiền hơn vị trí thấp nhất.

Bạn có thể chỉ định ngân sách mỗi ngày để có thể kiểm soát chi phí quảng cáo hàng ngày bất kỳ lúc nào.


Việc xếp hạng các mẫu quảng cáo được thực hiện như thế nào:



Vị trí của quảng cáo Adwords của bạn được xác định bởi 2 nhân tố:

- Bạn đặt số tiền tối đa cho mỗi click (cost-per-click) đối với keyword là bao nhiêu.
- Chất lượng nội dung mẫu quảng cáo của bạn (qualiy score of your ad).

Nói tóm lại Google xác định thứ hạng cho mẫu quảng cáo của bạn dựa vào sự kết hợp giữa cost-per-click(CPC) và quality score.

Google sẽ cho hiển thị mẫu quảng cáo của bạn khi nó có đủ điểm Quality Score (được xác định bởi tỷ lệ CTR - click through rate, sự phù hợp của mẫu quảng cáo đối với keyword, sự thể hiện của keyword trong quá khứ, và vài nhân tố khác) và khi CPC tối đa đủ cao (so sánh với các công ty khác đang quảng cáo cùng keyword giống bạn).


Điểm chất lượng (quality score) của từ khóa


Google dùng thang điểm từ 1 – 10 để đánh giá chất lượng của từ khóa. Điểm chất lượng là yếu tố rất quan trọng liên quan đến việc bạn phải trả mức phí bao nhiêu cho mỗi cú click (cost per click) và tác động tới vị trí xuất hiện quảng cáo của bạn trên Google.

Điểm chất lượng thấp: <6
Điểm chất lượng cao: 8>
Điểm chất lượng trung bình: 7


Điểm chất lượng phụ thuộc vào:

  • Mức độ liên quan của từ khóa (keyword relevancy)
  • Mức độ liên quan của mẫu quảng cáo (ad relevancy)
  • Trang web (landing page)
  • CTR (click through rate)
  • Lịch sử quá trình chạy quảng cáo (history performance)
  • Các yếu tố khác (various relevancy factors)
Trong các yếu tố trên thì (history performance) chỉ ảnh hưởng sau khi bạn đã có một quá chạy chiến dịch quảng cáo trên Google.

Lợi thế của Google Adwords so với quảng cáo truyền thống:


Google Adwords có một số thuận lợi so với so với quảng cáo truyền thống như báo chí, radio hay trên Tivi. Nếu hiện tại bạn vẫn chưa thành công hay có rất ít thành công với quảng cáo truyền thống, thì những khó khăn gặp phải của bạn sẽ khác rất nhiều khi sử dụng Google Adwords.

Một số thuận lợi của Google Adwords:

- Phí kích hoạt tài khỏan thấp : only $5
- Bạn hoàn toàn kiểm soát được số tiền bạn phải trả cho 1 click từ $0.01 đến $100. Bạn chỉ trả khi có ai đó click lên ad của bạn. Bạn có thể thiết lập ngân quỹ tối đa cho một ngày dành cho quảng cáo Google Adwords.
- Google Adword sẽ tự động kiểm tra đối thủ cạnh tranh với bạn và sẽ giảm số tiền phải trả cho 1 click của bạn vừa đủ hơn 1 cent so với đối thủ của bạn trả.
- Không có giới hạn tối thiểu mà bạn phải chi cho quảng cáo hàng tháng.
- Bạn là người xác định nội dung quảng cáo, và keyword bạn cần nhắm tới.
- Bạn có thể thay đổi nội dung bất cứ lúc nào mà không tốn phí.
- Quảng cáo của bạn sẽ đến với người dùng Internet của hơn 250 quốc gia.
- Bạn có thể xem chi tiết báo cáo ngay lập tức trong tài khoản.
- Google hỗ trợ bạn thông qua website với hướng dẫn chi tiết, bạn cũng có thể dễ dàng liên lac với Google.


Làm thế nào để tối ưu mẫu quảng cáo của bạn :

Có 5 yếu tố mà bạn cần phải tối ưu :

1. Keyword : Sự thành công của chiến dịch quảng cảo trên Google Adwords phụ thuộc vào việc bạn có chọn đúng keywords hay không
2. Ad text :
Nếu bạn không biên soạn nội dung mẫu quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng thì họ sẽ không click vào ads và viếng thăm website của bạn.
3. Chiến thuật về giá (Price Stragegy)
: Vị trí nào thì phù hợp nhất cho bạn, bạn nên trả tối đa bao nhiệu cho một cú click chuột, bạn nên sử dụng bao nhiêu tiền một ngày.
4. Trang đích (Destination pages) :
Cấu trúc và nội dung của trang web mà visitor sẽ viêng thăm khi click lên ad là nhân tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo.
5. Sản phẩm :
sản phẩm của bạn phải có lợi thế hơn các sản phẩm cùng loại và với giá cả hợp lý.
    

B. Giới thiệu về hệ thống giá của google adwords

1. Impressions và Click Through Rates


 Khi Google hiển thị quảng cáo của bạn một thì được gọi là một "Impression".

Khi có ai đó click lên quảng cáo của bạn thì gọi là 1 "click". Click Through Rate là tỉ lệ giữa số lượng clicks lên quảng cáo của bạn và số impressions.


Click Though Rate=(number of clicks/number of impression) x 100%


Nếu quảng cáo của bạn được hiển thị 100 lần và được click 3 lần thì Click Through Rate là 3%.

Clickthough Rate được viết tắt là CTR.

2. Giá trị tối đa và giá trị thực tế của một click - Cost-per-click (CPC).

Bạn xác định giá trị tối đa của một click (maximum cost-per-click) cho từ khóa (keyword) của bạn. Ví dụ, bạn đang đưa ra giá (bidding) cho keyword "quảng cáo trực tuyến". Các đối thủ của bạn đưa giá giá tối đa là $0.40 một click và bạn đưa ra giá $0.70. Ngòai ra không ai khác bid trên giá đó.

Nếu bạn biết đối thủ của bạn chỉ bid $0.40, thì bạn chỉ cần
bid hơn 1 cent $0.41 là đủ rồi, không cần phải bid đến $0.70.

Nhưng bạn không phải lo lắng, bạn sẽ không phải trả nhiều. Google sẽ tự động điều chỉnh cho bạn, chức năng này gọi là "Adwords Discounter". Chức năng Adwords Discounter này sẽ đảm bảo rằng bạn chỉ trả hơn đối thủ cạnh tranh của bạn chỉ 1 cent, nếu giá trị tối đa maximum cost-per-click của bạn cao hơn đối thủ của mình.

Mặc dù bạn đưa ra giá tối đa là $0.70, giá thực tế (actual cost-per-click) chỉ là $0.41. Nói cách khác, actual cost-per-click là số tiền thực tế mà bạn phải trà cho 1 click lên quảng cáo của bạn.

3. Google xác định vị trí quảng cáo của bạn như thế nào.

Google xác định
vị trí quảng cáo của bạn không chỉ dựa vào cost-per-click mà kết hợp giữa maximum cost-per-click và quality score



Maxium cost-per-click ( Max CPC ) của bạn càng cao và giá trị Quality Score của bạn càng cao, thì vị trí quảng cáo của bạn càng cao.


Google thực hiện sự tính tóan này cho mỗi keyword. hãy xem ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn:

Cho rằng bạn trả đến $0.50 cho từ khóa "quảng cáo trực tuyến" (maximum cost-per-click = $0.50), quality score là 4, bạn sẽ nhận được " position value" là 2 (0.50 x 4 = 2), "position value" càng cao thì quảng cáo của bạn sẽ cao.

Đối thủ của bạn trả maximum cost-per-click cho từ khóa "quảng cáo trực tuyến" là $0.20,

Quality Score của họ là 5 -> "position value" của họ là 1 (0.20 x 5 = 1)

Vì bạn đạt được "position value" cao hơn nên quảng cáo của bạn cũng được đặt trên quảng cáo của đối thủ. Và nhờ chức năng Adwords Discounter nên bạn chỉ trả $0.21 cho mỗi click.

Nếu đối thủ của bạn muốn quảng cáo của họ đứng trên của bạn thì họ phải tăng giá giá trị maximum cost-per-click hay quality score hay cả hai yếu tố này.

Ngòai yếu tố Maximum cost-per-click, Google còn sử dụng yếu tô "quality Score" để đo lường chất lượng chất lượng của từ khóa và xác định giá thấp nhất (minimum bid). Quality score được xác định dựa vào CTR của keyword bạn chọn, sự liên quan của nội dung quảng cáo bạn sọan, tính hiệu quả của keyword trong quá khứ, và một số yếu tố khác mà Google không cho biết.


C. Quảng cáo của bạn không xuất hiện ?

Không giống như những hình thức quảng cáo khác, có nhiều khi bạn search từ khóa sẽ không thấy quảng cáo của mình. Dưới đây là một vài nguyên do:
  • Hết ngân sách ngày
  • Điểm chất lượng quá thấp ( < = 3 )
  • Giá bid quá thấp ( < bid minimum mà Google yêu cầu )
  • Ngoài thời gian setup quảng cáo
  • Vấn đề Cookie trình duyệt
  • Từ khóa, quảng cáo bị kiểm duyệt
  • Các vấn đề khác....


( Nguồn: Tổng hợp từ Internet)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code