F Lựa chọn từ khóa hiệu quả trong quảng cáo Adwords ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Lựa chọn từ khóa hiệu quả trong quảng cáo Adwords


Nghiên cứu từ khóa (hay còn gọi là lựa chọn từ khóa) là một yếu tố rất quan trọng, nó ảnh hưởng lớn đến thành công của chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Bí quyết lựa chọn từ khóa hiệu quả nhất, theo kinh nghiệm chia sẻ từ Google, thì phải gồm có 5 bước sau: Expand, Match, Scrub, Group, Refine.


Expand
Bước đầu tiên của việc lựa chọn từ khóa liên quan nhất đến chiến dịch quảng cáo Google, thì chúng tôi khuyên các bạn sử dụng công cụ phân tích từ khóa miễn phí Google Keyword Tool. Sau đó, nhập vào những từ khóa mà bạn cho là có liên quan đến chiến dịch quảng cáo Adwords để nhìn ra được điều gì đang xãy ra với từ khóa đó. Bạn sẽ thấy lượng traffic hằng tháng, sự biến động của nó qua từng tháng, mức cạnh tranh của từ khóa đó và điều quan trọng thấy được ở đây là bạn được gợi ý những cụm từ khóa liên quan mà có thể bạn chưa nghỉ tới. Ngoải ra, để tạo thêm cho mình những ý tưởng cho từ khóa quảng cáo Adwords bạn có thể hỏi bạn bè hoặc đơn giản nhất là nhập URL của những Website liên quan đến lĩnh vực mà bạn sắp quảng cáo Adwords. Sau đó lựa chọn từ khóa và phân loại chúng để dể làm việc sau này. Rất nhiều người làm Adwords đã sử dụng spreadsheet Excel để phân loại từ khóa.

Match

Bây giờ đến lúc bạn lựa chọn loại từ khóa (keywords match type). Nó bao gồm: broad match, phrase match, exact match, và negative match.

1. Broad Match
Broad Match là tùy chọn mặc định khi ta tìm kiếm từ khóa.  Broad Match có nghĩa là quảng cáo Google của bạn sẽ hiển thị với tất cả tìm kiếm có từ khóa mà bạn chọn (kể cả theo thứ tự hoặc là kết hợp). Ví dụ Website của mình đang viết về công cụ phân tích Webiste Google Analytics mà mình chỉ chọn từ khóa là “công cụ phân tích” – Với Broad Match nó sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cả khi người dùng tìm kiếm “công”, “cụ”, “phân”,  “tích” “công cụ phân tích chứng khoán”, “công cụ phân tích toán học”, “công cụ”, “phân công”, “tích phân”, …





2. Phrase Match
Phrase Match có nghĩa là bạn muốn thu hẹp phạm vi từ khóa của mình bằng cách yêu cầu một từ khóa chính xác hơn cho chiến dịch quảng cáo Adwords (sử dụng dấu ngoặc kép giữa từ khóa). Ví dụ bạn sử dụng “công cụ phân tích” theo dạng Phrase Match thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị nếu người dùng nhập vào “công cụ phân tích Website”, “công cụ phân tích chứng khoán”, … Nó sẽ không hiển thị “công cụ”, “phân công” hay “tích phân” như ở ví dụ về Broad Match.




3. Exact Match
Nếu như với Phrase Match, từ khóa “công cụ phân tích”, quảng cáo trên Google của bạn sẽ hiển thị với những từ và cụm từ đứng trước, sau từ khóa mà bạn chọn thì với Exact Match thì quảng cáo Adwords của bạn chỉ hiển thị khi người dùng nhập chính xác từ khóa mà mà bạn chọn.




4. Negative Match
Với Negative Match, bạn có thể loại bỏ những cụm từ tìm kiếm mà bạn không muốn quảng cáo Adwords của mình hiển thị. Ví dụ Website của bạn về SEO, bạn chọn từ khóa “dịch vụ SEO” vậy nếu người tìm kiếm “dịch vụ SEO mũ đen” thì quảng cáo của bạn vẫn hiển thị như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều về danh tiếng của Website. Sử dụng Negative Match bằng cách thêm dấu trừ (-) đằng trước từ khóa bạn muốn loại bỏ, ở ví dụ này là “- mũ đen”.




Scrub
Sau khi tìm kiếm, mở rộng từ khóa và lên danh sách các từ khóa. Công việc tiếp theo trong tiến trình lựa chọn từ khóa hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords đó là LỌC nó. Bắt đầu bằng việc bỏ những từ khóa không liên quan đến việc kinh doanh của bạn. Phải luôn giữ được 2 cho đến 3 cụm từ khóa tốt nhất. Tránh sử dụng từ khóa chung chung vì nó không tốt cho quảng cáo Google Adwords đâu.

Group
Bước tiếp theo là tổ chức các từ khóa theo những Group khác nhau, mỗi Group thể hiện cùng một nội dung, một sản phẩm, mỗi chủng loại để bạn target (đánh mục tiêu) tốt cho mỗi Ad Group quảng cáo Adwords của mình. Chú ý cấu trúc những Ad Group của bạn dể hiểu để dể quản lý và theo dõi nhé.

Refine
Search Advertising (Quảng cáo tìm kiếm) là một hình thức quảng cáo đòi hỏi tính năng động vì thế những người làm Adwords phải thường xuyên theo dõi rà soát những chiến dịch quảng cáo của họ. Để theo kịp những thay đổi thì bạn phải tiếp tục kiểm tra và tinh chỉnh cho từ khóa của mình. Bạn xây dựng từ khóa để chúng làm việc, mang lại những click cho bạn, tuy nhiên khi vào chiến dịch quảng cáo Adwords thực tế thì cũng có những từ khóa không đem lại điều đó, bạn có thể thẳng tay cho stop nó lại và tập trung vào những từ khóa tiềm năng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code