F 3 Câu hỏi về SEO từ khách hàng ~ Tin tức về Google và Marketing Online

3 Câu hỏi về SEO từ khách hàng



Bạn đang có một công ty chuyên về Search Engine Optimization hoặc là một nhà tư vấn về SEO, tôi chắc rằng bạn sẽ gặp phải rất nhiều câu hỏi từ khách hàng (những người thuê bạn làm SEO cho công ty hoặc Website của họ). Bạn sẽ không làm hài lòng những vị khách khó tính ấy, nếu những gì bạn biết về SEO chỉ bằng hoặc thậm chí thua những gì họ nằm được về SEO. Có những khách hàng không đặt nhiều câu hỏi dành cho bạn, nhưng ngược lại có những khách hàng không bao giờ ngừng hỏi bạn. Tuy nhiên, dù họ là những loại khách hàng gì đi nữa thì bạn cũng phải kiên nhẫn và cố gắng giải thích những điều họ muốn biết. Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn một mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng của mình.

Dưới đây là 3 câu hỏi về SEO được đánh giá là có khả năng cao nhất mà khách hàng hỏi bạn:

WWW hoặc non-WWW?


Đây là một câu hỏi khá thường gặp của khách hàng rằng họ muốn bạn tư vấn liệu trang Web của họ sử dụng www trước tên miền hoặc không cần www cái nào sẽ tốt hơn. Điều này sẽ dể dàng nếu khách hàng của bạn mới xây dựng trang Web và chưa quyết định giao thức cho tên miền. Lúc này, quyết định là ở họ, họ thích có www hay không có www sau đó thiết lập tên miền theo ý thích đó. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp chút khó khăn nếu Website của khách hàng đã tồn tại khá lâu. Điều trước tiên là phải kiểm tra liên kết đến Website (incoming links) của khách hàng để xem tên miền nào mang đến lượng traffic nhiều nhất. Hoặc cách khác là bạn kiểm tra PageRank xem tên miền có www hoặc không có www cái nào có PageRank cao hơn. Với câu hỏi này hãy tìm hiểu kỷ và lựa chọn sao cho phù hợp nhất !

LÀM GÌ VỚI TRANG 404?


Câu hỏi này cũng thường được khách hàng hỏi và bạn phải chắc rằng bạn cũng đã nghe qua và tìm hiểu về nó. Lời khuyên tốt nhất của bạn dành cho khách hàng đó là kiểm tra và tìm ra nguồn gốc xuất hiện trang 404. Bởi vì nếu biết được nguồn gốc của trang 404 sẽ giúp quá trình sửa lỗi trở nên dể dàng hơn. Cách tốt nhất để tìm ra trang 404 là sử dụng Tool – ví dụ SEOMoz Pro. Nó sẽ liệt kê ra danh sách liên kết trên Website của bạn hiện trang 404 Not Found. Và cách tốt nhất sau khi tìm ra các trang 404 là sửa lỗi chúng hoặc điều hướng để người sử dụng không rời khỏi Website của bạn khi trang 404 hiển thị trên trình duyệt của họ.

TẠI SAO CHỈ CÓ 1 TRANG ĐƯỢC THU THẬP THÔNG TIN (CRAWLED)?


Đây là một câu hỏi nghe có vẻ khá là lạ nhưng trường hợp này đã từng xãy ra. Hầu hết lý do nằm ở Website của khách hàng. Hãy biết rằng liên kết Website là cực kỳ quan trọng để các Robot có thể crawl (thu thập thông tin). Dù khách hàng có đầy đủ trang Web nhưng nó không có liên kết đến trang chủ thì Robot cũng chỉ crawl mỗi trang chính mà thôi. Một lý do nữa có thể là do trang Web của bạn viết bằng Flash, nó sẽ làm Web của bạn trở nên đẹp và sinh động hơn như Robot cũng sẽ không crawled chúng
Hy vọng với những câu hỏi này sẽ giúp bạn làm việc với khách hàng của mình về SEO tốt hơn, cố gắng kiên nhẫn và cung cấp cho họ những câu trả lời làm hài lòng khách hàng, điều đó đồng thời làm tăng chính lợi thế của bạn trong công việc hiện tại.

( Nguồn: Tranquocthai.com )





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code