F Quality Score: Cải thiện điểm chất lượng trong quảng cáo Website trên Google (Bài 2) ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Quality Score: Cải thiện điểm chất lượng trong quảng cáo Website trên Google (Bài 2)


Nhắc lại bài học 1 một chút, Quality Score là một hệ thống điểm số mà Google nghĩ ra để kiểm tra chất lượng quảng cáo Website (hoặc độ liên quan của quảng cáo đó). Vì thế nó giúp xác định xem liệu quảng cáo Website trên Google của bạn có đủ điều kiện để hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm hay không. Ngoài ra, nếu quảng cáo Website của bạn được cho là có liên quan (relevancy) thì vị trí quảng cáo cũng như chi phí bạn phải trả cho mỗi lần người dùng click vào quảng cáo Website cũng được xác định bởi Quality Score.

Những yếu tố giúp xác định Quality Score:
  1. Lịch sử của CTR (Clickthrough Rate) – Tỉ lệ click chuột trong account của bạn cũng như những từ khóa chuyên biệt khác.
  2. Độ liên quan giữa từ khóa bạn đấu giá (bid) với mẫu quảng cáo Website của bạn.
  3. Độ liên quan của Destination URL với từ khóa – mẫu quảng cáo.
  4. Và những yếu tố khác (User Experience,…)




Hình bên trên cho chúng ta cái nhìn khái quát về Quality Score – nó là số đo của sự liên quan giữa : từ khóa, mẫu quảng cáo và Destination URL. Cộng thêm một số yếu tố User Experience.
Mục đích của hệ thống điểm số Quality Score nhằm đảm bảo rằng, người sử dụng có kinh nghiệm sẽ tìm kiếm một cách hiệu quả nhất, dể dàng nhất còn những nhà quảng cáo Website sẽ cho ra những quảng cáo tốt nhất nhằm thu hút khách hàng.

Theo Google, một quảng cáo Adwords tốt là:
  1. Phải liên quan đến Search Query (truy vấn tìm kiếm)
  2. Mô tả chính xác sản phẩm quảng cáo
  3. Liên quan mật thiết đến Landing Page
Google sẽ tự động tính toán những điều này và cộng thêm một số yếu tố khác nữa để cho ra Quality Score. Điểm chất lượng là một con số có giá trị từ 1 đến 10 ứng với mỗi từ khóa mà bạn đang đấu thầu (bid) trong Google Adwords, quảng cáo Adwords của bạn có độ liên quan càng cao thì Quality Score của từ khóa đó sẽ tăng theo.

Mục đích của Quality Score là gì?

Quality Score giúp cho Google làm thỏa mãn 3 thành phần trong vòng đời của một quảng cáo Website – đó là khách hàng, nhà quảng cáo và ngay cả chính Google.
  1. Khách hàng muốn thấy được kết quả tốt nhất khi họ tìm kiếm
  2. Nhà quảng cáo muốn nhiều khách hàng bằng việc quảng cáo của họ xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm mà chi phí bỏ ra là thấp nhất.
  3. Google muốn khách hàng và nhà quảng cáo đều hài lòng để tiếp tục sử dụng dịch vụ của họ.




Như hình bên trên thì các bạn thấy được rằng, Google là trung gian giữa nhà quảng cáo và khách hàng. Bằng cách cho ra đời Quality Score, Google tin chắc rằng cả Advertiser và User đều hài lòng.

Trước khi thuật ngữ Quality Score ra đời, những nhà quảng cáo thường tạo ra những mẫu quảng cáo ít liên quan với những gì mà người dùng tìm kiếm, chủ yếu họ dựa vào chiến thuật “nhử mồi” để chiêu dụ những cú click. Khi người dùng Click vào quảng cáo thì Google nhận được tiền, tuy nhiên Google nhận ra rằng đây không phải là một mô hình bền vững, nó làm giảm đi User Experience (kinh nghiệm người sử dụng). Vậy để tạo ra mô hình bền vững cho những mẫu quảng cáo Website, Google cần tìm ra một cách để “thưởng” cho những quảng cáo có chất lượng để gia tăng Search Experience. Và Quality Score ra đời để giải quyết vấn đề này.

Quality Score cung cấp kinh nghiệm tìm kiếm (Search Experience) tốt hơn cho khách hàng. Bởi vì những quảng cáo đã liên quan gần hơn đến những gì họ muốn tìm kiếm. Nó giúp ngăn chặn những cách quảng cáo “đen” ví dụ như Landing Page chẳng liên quan gì đến từ khóa họ tìm kiếm cả. Nó như là động lực thúc đẩy những nhà quảng cáo tạo ra những mẫu quảng cáo Website cụ thể, liên quan đến tìm kiếm của khách hàng.  

Bởi vì tạo một quảng cáo tốt sẽ mang đến cho bạn:
  1. Cơ hội được hiển thị quảng cáo trên Google
  2. Chi phí giảm
  3. Vị trí cao
Như vậy, chúng ta đã biết được Quality Score mang lại hiệu quả như thế nào cho chiến dịch quảng cáo Website của bạn cũng như làm cho kinh nghiệm tìm kiếm của người dùng trở nên tốt hơn.

(Theo Tranquocthai.com )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code