F Quality Score: Cải thiện điểm chất lượng trong quảng cáo Website trên Google (Bài 3) ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Quality Score: Cải thiện điểm chất lượng trong quảng cáo Website trên Google (Bài 3)


Google xác định điểm chất lượng (Quality Score) hơi khác nhau ở những mạng quảng cáo khác nhau. Ở bài này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu sâu hơn rằng Quality Score được Google tính toán như thế nào trên Google Search – vì đây là nguồn mang lại traffic lớn nhất cho những nhà quảng cáo Website.




Các yếu tố dưới đây được Google sử dụng để tính toán Quality Score:

Historical Clickthrough Rate (CTR) của mỗi từ khóa và độ liên quan của quảng cáo Google:
Clickthrough Rate là tỉ lệ được tính bằng cách lấy số lần click vào quảng cáo Website chia cho Impression (số lần hiển thị quảng cáo ) thông qua Google. Những quảng cáo và từ khóa sẽ có một CTR riêng biệt và duy nhất cho mỗi chiến dịch quảng cáo Website của bạn.

CTR là thành phần quan trọng nhất trong Quality Score bởi vì nó trực tiếp chỉ ra được đâu là những quảng cáo Website phù hợp nhất với người tìm kiếm. Ví dụ, từ khóa được chọn lọc kỹ càng sẽ cho thấy được quảng cáo cũng đạt được hiệu quả tương tự và nó sẽ có CTR cao hơn là những từ khóa chung chung, với những mẫu quảng cáo với nội dung không rõ ràng. Càng có nhiều từ khóa và quảng cáo Website liên quan đến nhau cũng như liên quan đến việc kinh doanh của bạn thì sẽ có càng nhiều người dùng click vào quảng cáo Website của bạn mỗi khi họ tìm kiếm cụm từ khóa liên quan.

Độ liên quan giữa từ khóa và mẫu quảng cáo Google Adwords:
Điều này tức là từ khóa mà người dùng tìm kiếm phải được xuất hiện trong mẫu quảng cáo Adwords ( tiêu đề, câu miêu tả). Nếu bạn để ý kỹ, khi từ khóa và câu quảng cáo liên quan thì trong câu quảng cáo các từ khóa sẽ được bôi đậm.







Độ liên quan giữa từ khóa và trang đích
Khi người dùng click vào mẫu quảng cáo Adwords thì phải dẫn tới trang đích có liên quan đến từ khóa tìm kiếm.Ví dụ: Khi khách hàng search " may cham cong " và click vào một quảng cáo Adwords thì phải được dẫn tới đường link về sản phẩm " may cham cong ".

Account Historical được đo bằng CTR của tất cả những quảng cáo và từ khóa trong Account của bạn:
Google sẽ có được toàn bộ lịch sử về Account của bạn khi họ xác định CTR. Một vài nhà quảng cáo đã hiểu lầm về điều này vì thế họ nghĩ rằng mình nên chỉnh sửa từ khóa và quảng cáo đã tồn tại để phù hợp hơn. Thật ra, Google ưa thích và ưu tiên những quảng cáo gần đây, Google cũng cung cấp cho những nhà quảng cáo Website nhiều nơi để cải thiện điểm chất lượng.

“Một vài ngày kiểm tra và thấy được hiệu quả của từ khóa là không tốt, không ảnh hưởng đến điểm chất lượng của bạn đâu. Để tối ưu hóa cho Account, Google khuyến khích các bạn chạy thử nghiệm với giá thầu ban đầu, từ khóa và mẫu quảng cáo Website”

Chất lượng trang đích (Landing Page)
Google đề cập đến 3 thành phần chính để xác định chất lượng của trang Web đó là: nội dung liên quan và duy nhất, tính minh bạch và có tính điều hướng.

Nội dung liên quan – Người dùng dể dàng tìm thấy những gì mà quảng cáo Website của bạn nói đến, và khi họ liên kết đến trang Web sẽ nhận được thông tin hữu dụng nhất về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Nội dung duy nhất – Người dùng không thể tìm thấy nội dung tương tự ở trang Web khác.

Tính minh bạch – Để xây dựng lòng tin của người dùng, Website của bạn phải rõ ràng về thông tin và lĩnh vực bạn đang kinh doanh , hãy cho người dùng thấy Website của bạn tương tác với máy tính người dùng như thế nào, hoặc nếu có ý định sử dụng thông tin cá nhân của họ thì bạn phải làm rõ tại sao và như thế nào.

Tính điều hướng – Cung cấp đường dẫn ngắn gọn đề người dùng có thể dể dàng đặt mua và nhận sản phẩm của mình, tránh sử dụng quá nhiều popup, … và những yếu tố gây khó chịu cho người dùng, gây khó khi thao tác Website, một yếu tố quan trọng khác nữa là tốc độ load trang đích phải nhanh chóng.

Google Bot định kỳ sẽ ghé qua Landing Page của bạn để thu thập những điều này đấy.
Bây giờ chúng ta đã có được cái nhìn sâu hơn về Quality Score, ở bài kế tiếp sẽ trả lời cho câu hỏi tại sao Quality Score lại quan trọng trong quảng cáo Website trên Google.

(Theo Tranquocthai.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code