Quality Score là gì? Quality Score được xác định như thế nào? Chúng
ta đã biết được qua những loạt bài trước. Bài cuối về Quality Score mình
sẽ nói về tầm quan trọng của Quality Score trong quảng cáo Website trên
Google Adwords.
Quality Score ảnh hưởng đến Impression như thế nào?
Mỗi khi người dùng thực hiện tìm kiếm, Google Adwords sẽ tiến hành
xác định quảng cáo Website và nhận xét thấy rằng nó đủ điều kiện xuất
hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm (Organic) hay không. Quality Score được
Google sử dụng để giúp xác định từ khóa có đủ liên quan, và do đó có đủ
điều kiện để lập một phiên đấu giá hay không. Và khi quảng cáo Website
có đủ điều kiện để tham gia đấu giá thì nó có nhiều khả năng xuất hiện
trên kết quả tìm kiếm, dẫn đến việc sẽ gia tăng được Impression
Điều kiện tham gia đấu giá được xác định bằng giá thầu tối thiểu ứng
với mỗi từ khóa. Giá thầu này tỉ lệ nghịch với Quality Score, khi điểm
chất lượng cao thì giá thầu sẽ thấp và ngược lại. Một từ khóa sử dụng
trong quảng cáo Adwords được xem là đủ điều kiện khi ta cung cấp một
maximum bid cao hơn minimum bid. Gần đây, điều này có một chút thay đổi,
Google giới thiệu một thông số mới gọi là minimum first-page bid đây là
số tiền ước tính cần thiết để một quảng cáo Website hiển thị ở trang
đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Ước tính này dựa trên Quality Score và sự
cạnh tranh của các quảng cáo khác ứng với từ khóa đó.
Vì vậy, việc có được Quality Score tốt bạn sẽ có được minimum bid và
minimum first-page thấp hơn. Hai điều này liên quan đến Impression của
quảng cáo Website trên Google.
Quality Score ảnh hưởng đến vị trí quảng cáo Website như thế nào?
Để xác định Ad Rank (Vị trí quảng cáo), đơn giản là Google lấy
Maximum CPC bid nhân với điểm chất lượng (Quality Score). Rõ ràng chúng
ta thấy trong công thức bên dưới rằng: Quality Score càng cao thì nó ảnh
hưởng đáng kể đến Ad Rank quảng cáo Website của bạn.
Để tránh gặp phải việc tăng giá liên tục cho quảng cáo của mình, tốt
nhất là hãy tăng Quality Score. Do đó ta thấy được lợi ích rất lớn từ
Quality Score, điểm chất lượng càng cao bạn càng trả ít tiền và sẽ có
một vị trí rất cao nữa.
Quality Score ảnh hưởng đến CPC (Cost per Click) như thế nào
Quality Score giúp xác định số tiền bạn phải trả cho mỗi lần người
dùng click vào quảng cáo Website của mình. Dưới đây là công thức:
Rõ ràng nhìn công thức ta thấy nếu Quality Score cao thì Actual CPC (CPC thực tế ) sẽ thấp.
Ở ví dụ này, ta thấy Mary trả 2$ ít hơn so với Tom phải trả 4$.
Quality Score của Mary cao hơn nhiều vì thế Actual CPC của Mary cũng ít
hơn nhiều so với Tom. Mary trả ít hơn Tom và cũng có Ad Rank cao hơn để
đứng trên Tom trên kết quả tìm kiếm.
Quality Score ảnh hưởng đến Premium Position như thế nào?
Đôi khi Google lựa chọn để hiển thị những quảng cáo Website ở các khu
vực nổi bật trên kết quả tìm kiếm (Premium Position). Những vị trí này
rất có giá trị đối với quảng cáo, bởi vì chúng là vùng nổi bật nhất trên
trang tìm kiếm. Với sự nổi bật đó chắc chắn quảng cáo nào được hiển thị
sẽ mang lại lợi ích vô cùng to lớn. Vì thế Google cũng nhấn mạnh thêm
về Quality Score khi xác định quảng cáo ở vị trí này.
Để xuất hiện trên kết quả tìm kiếm, quảng cáo phải đáp ứng được
ngưỡng chất lượng mà Google đặt ra
(bao gồm ad rank, minimum CPC và CTR)
đây là những con số mà Google không tiếc lộ. Trước đây, nếu quảng cáo
có Ad Rank cao nhất mà không vượt qua được ngưỡng chất lượng này, Google
sẽ không hiện bất kỳ quảng cáo nào khác trên kết quả tìm kiếm. Nhưng
bây giờ, Google vẫn sẽ hiển thị những quảng cáo đạt được ngưỡng chất
lượng đó. Bởi vì Google cho rằng, để có được Premium Position không đơn
giản là bạn đỗ thật nhiều tiền vào quảng cáo Website của mình, nó còn
phụ thuộc vào chất lượng của quảng cáo khi đang chạy (bao gồm CPC và
CTR) và sẽ có những ưu đãi cho những advertiser nào tập trung cải thiện
Quality Score.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét