F Tìm hiều Google Adwords Display Network ( Content Network ) ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Tìm hiều Google Adwords Display Network ( Content Network )


Google Adwords là một hình thức quảng cáo về Search rất mạnh mẽ, nó không chỉ có một mạng phân phối rộng lớn (là Search Engine). Thật ra nó cung cấp cho những nhà quảng cáo PPC 2 mạng quảng cáo chính đó là:

Search Network: bao gồm Google Search và những partner của nó như AOL.com
Content Network (Display Network): Tất cả những Website có đăng ký Google Adsense

Khi thực hiện thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google Adwords, ta có những tùy chọn đối với Google Network. Ví dụ ta chọn quảng cáo hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm của Google, hoặc những Google Partner hay cả về Content Site (những Website trong Display Network) như hình bên dưới.




Chúng ta có 2 tùy chọn về Display Network gồm có:

Relevant pages across the entire network: Google tự động lựa chọn nội dung của những Website nào trong Display Network phù hợp với nội dung, từ khóa của Website của bạn để đặt quảng cáo của bạn lên đó.
Relevant pages only on the placements, audiences, and topics I manage: Chính bạn là người chọn ra những Website liên quan mà bạn muốn đặt quảng cáo của mình lên đó.

Với những Website thuộc Display Network bạn có thể đặt cả những quảng cáo bằng hình ảnh hoặc Video (Điều mà với Search Network ban chỉ có thể đặt Text Ads mà thôi).

Thông thường, nhiều người quá quen với quảng cáo trên Search Engine mà quên đi một thị trường cũng rất rộng lớn và màu mở khác đó là Display Network. Dưới đây là một vài đặc điểm giúp các bạn hiểu rõ hơn về nó thông qua những thông số quen thuộc của quảng cáo Website trên Google Adwords.





CTR (Click through Rate) trong quảng cáo Display Network thường thấp hơn nhiều so với CTR của Search Network

Đầu tiên, đây là điều quan trọng bạn phải biết được về sự khác nhau giữa Search Network và Display Network. Bởi những người tìm kiếm qua Search Engine và những người vào Content Site có những mục đích và dự định hoàn toàn khác nhau. Bởi vì với Search Network khách hàng tìm thấy bạn thông qua truy vấn tìm kiếm của họ, trong khi Display Network khách hàng thường thấy quảng cáo Website của bạn khi đang “đi dạo” ở những Content Site có liên quan.

Một lý do bạn có thể tự nhận thấy được là Impression ở những Content Sites sẽ rất cao. Trong khi khả năng click của người dùng vào Content Sites lại không nhiều.

Đây là nguyên nhân làm cho CTR của Display Network thường khá thấp. Nhưng điều này là tự nhiên thôi, bạn đừng quá lo lắng về nó.

Tập trung vào CPA (Cost per Acquisition) hoặc ROI (Return on Investment)

Nếu bạn gặp khó khăn trong chiến dịch CTR trên Search Network mà thấy một vài vị trí trên quảng cáo Content Sites mang đến hiệu quả tốt. Thì còn ngần ngại gì nữa mà không tập trung đánh mạnh vào quảng cáo Website ở những vị trí ấy nhằm tăng CPA và ROI cho chiến dịch của mình.

Nên thiết lập CPC (Cost per Click) trong quảng cáo ở Display Network thấp hơn ở Search Network

Điều này dể giải thích khi bạn đọc qua 2 phần trên. Có 3 phương pháp để thiết lập giá cho chiến dịch quảng cáo ở Content Sites
  1. Thiết lập giá giống nhau ở cả chiến dịch Search Network và Display Network
  2. Thiết lập giá khác nhau ở cả chiến dịch Search Network và Display Network
  3. Thiết lập 2 chiến dịch khác biệt giữa Search Network và Display Network – Thiết lập giá khác nhau.
Ở cách đầu tiên, bạn không nên sử dụng vì nó có ảnh hưởng không tốt đến ROI. Cách thứ 2 là tiêu chuẩn vì như đã nói ở trên mục đích của những người dùng ở Search Network và Display Network khác nhau, vì thế nhất thiết phải thiếp lập giá khác nhau giữa chúng. Cách thứ 3 được sử dụng khi bạn muốn tách biệt chúng thành 2 chiến dịch mục tiêu khác nhau, lúc này bạn sẽ dể dàng kiểm soát và mở rộng chiến dịch trên Display Network

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code