F Google khuyến mại 300 triệu cho doanh nghiệp VN ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Google khuyến mại 300 triệu cho doanh nghiệp VN

Gã khổng lồ tìm kiếm đã chủ động tìm đến thị trường thương mại điện tử Việt, dù giá trị của các voucher này chỉ mang tính chất “tượng trưng”. 



Giữa tháng 11 vừa qua, đại diện Google đã từ Sing bay đến VN để tham dự Hội thảo quốc tế Việt Nam – Nhật Bản về Thương mại điện tử (TMĐT) do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) tổ chức, ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó chủ tịch Vecom cho biết. Phía Google rất quan tâm tới tiềm năng của thị trường VN và đã tặng nóng 200 voucher sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Google, mỗi voucher trị giá 75 USD (hơn 1,5 triệu VND). 

Thông tin trên được ông Hưng chia sẻ bên lề lễ Tổng kết Tuần lễ Mua sắm Trực tuyến 2011 diễn ra tại Hà Nội chiều 05/12. Cũng theo ông Hưng, không chỉ có đại gia Google mà nhiều doanh nghiệp lớn của Nhật Bản cũng đang để mắt và rất hào hứng với thị trường trực tuyến Việt Nam. Trên thực tế, một số tập đoàn và quỹ đầu tư lớn của Nhật Bản đã trực tiếp, chủ động tiếp xúc với những doanh nghiệp TMĐT Việt mà họ cho là giàu tiềm năng, đồng thời đặt vấn đề góp vốn, mua lại cổ phần. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, các doanh nghiệp Việt vẫn từ chối lời đề nghị do phía Nhật đưa ra. 

“Sức hút của thị trường Việt Nam trong mắt họ là rất lớn. Chúng ta chỉ dám nhận định chừng mực là VN có tiềm năng, nhưng phía Nhật Bản thì một mực cho rằng đó là tiềm năng to lớn và họ thực sự muốn đầu tư”, ông Hưng tiết lộ. 

Rào cản niềm tin

Tuần lễ mua sắm trực tuyến 2011 do Vecom tổ chức diễn ra từ ngày 14/11-27/11 với mục đích tuyên truyền, phổ biến các lợi ích của thương mại điện tử rộng rãi tới người dân. Tuần lễ đã thu hút 150 doanh nghiệp tham gia, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn như Techcombank, Vietnam Airlines, Vietcombank…

Mặc dù vậy, ban tổ chức thừa nhận rằng do chương trình diễn ra gấp rút nên số lượng DN tham gia chưa được nhiều như kỳ vọng. “Chỉ cần huy động được 10% doanh nghiệp từng tham gia thương mại trực tuyến tại Việt Nam nhập cuộc thì chương trình sẽ thành công hơn nhiều”, vị này cho biết.





Phân tích về những nguyên nhân khiến cho thương mại điện tử vẫn chưa thể cất cánh tại Việt Nam, các chuyên gia cho rằng, hai trở ngại tưởng là lớn nhất thì hiện đều đã được gỡ bỏ. Đó là hạ tầng công nghệ và hạ tầng pháp lý. Báo cáo Thương mại điện tử 2010 của Bộ Công thương đã khẳng định, hạ tầng pháp lý và công nghệ đều đã cơ bản hoàn thiện, đủ để ngành công nghiệp trực tuyến phát triển. 

Tuy nhiên, giấc mơ về một ngày “Black Friday” hay “CyberMonday” tại Việt Nam xem ra vẫn còn khá xa. Bản thân ông Hưng cũng chỉ dám “mạnh dạn” đặt ra cột mốc 10 năm cho một viễn cảnh như vậy, bởi như ông chia sẻ, rào cản lớn nhất hiện nay chính là lòng tin. Người tiêu dùng chưa tin tưởng vào dịch vụ, vào khái niệm thương mại điện tử, vẫn băn khoăn trước những vấn đề như bảo mật, bản quyền, khiếu nại… 

“Xây dựng niềm tin không phải cứ nói là người dùng tin. Cũng không phải là chuyện có thể làm trong một sớm một chiều. Đó là rào cản mà muốn vượt qua, chúng ta cần phải có thời gian, phải làm từng bước, đòi hỏi nhiều bên cùng góp sức để thuyết phục người dùng”, ông kết luận. 


Nguồn: Vietnamnet
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code