F Google Adwords : Tìm hiểu Bid Simulator ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Google Adwords : Tìm hiểu Bid Simulator


Bạn là người thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords, có bao giờ bạn tự hỏi rằng :


-          Nếu tôi gia tăng Max CPC Bid từ 2$ lên 3$ thì tôi sẽ đạt được thêm bao nhiêu Clicks nữa và con số đó có làm tôi hài lòng hay chưa ?
-          Vị trí mẫu quảng cáo của tôi sẽ thế nào nếu tôi tăng Max CPC ?
-          Chiến lược đấu giá từ khóa của tôi đã đạt hiểu quả chưa, và nó đạt đến mức nào rồi?
Trong Google Adwords có một chức năng giúp bạn có thể tham khảo để đưa ra những quyết định cho các câu hỏi bên trên. Chức năng đó là Bid Simulator.



Lợi ích của Bid Simulator
Google muốn cung cấp thêm sự minh bạch trong tiến trình đấu giá (auction process) và những thông tin giúp bạn quyết định việc đặt giá cho từ khóa (biding)
Google sẽ ước tính số Click,Cost,Impression,Avg Position mà bạn nhận được bằng cách thu thập dữ liệu từ quảng cáo Adwords trong 7 ngày trước đó. Ngoài những ước tính đó, bạn còn có thể so sánh sự hiểu quả ở những mức đặt giá cho từ khóa để xem xét xem đâu là mức giá mang lại cho bạn sự hài lòng nhất.
Tiến trình đặt giá từ khóa trở nên dễ dàng hơn với Bid Simulator
Nó làm giảm thời gian bạn thử nghiệm cũng như sửa lỗi những từ khóa đã Bid giá Max CPC chưa tốt.
Cung cấp khả năng giúp bạn có thể tính toán được chi phí gia tăng cho mỗi cú click (incremental cost per click – ICC)


Bid Simulator hoạt động ra sao ?
Hiểu một cách đơn giản nhất trong quá trình này là Google sẽ thu thập dữ liệu từ quảng cáo của bạn rồi đưa ra những ước tính
Dữ liệu Google nắm được bao gồm :
  1. Quality Score trên mỗi từ khóa của bạn
  2. Giá Bid của đối thủ cạnh tranh cùng Quality Score của họ
  3. Số lượng traffic mà mạng tìm kiếm nhận được vào tuần trước
  4. Tỉ lệ click vào quảng cáo của bạn ứng với từng vị trí khác nhau
  5. Google’s auction System (Hệ thống đấu giá của Google)
Từ những dự liệu đó, Google có thể ước tính :
  1. Vị trí xuất hiện của mẫu quảng cáo ứng với từng cấp giá thầu riêng biệt
  2. Số lượng Click bạn có thể đạt được ứng với từng vị trí
  3. Chi phí cho số lượng Click đó.
Và để chức năng Bid Simulator hoạt động, các từ khóa trong chiến dịch của bạn phải đạt đủ lượng truy cập cần thiết. Càng đầy đủ thông tin thì Google sẽ cung cấp nhiều chỉ số, lúc này bạn sẽ có nhiều thông tin hơn để ra quyết định.








Như vậy, với những từ khóa nhận được lượng traffic tốt bạn sẽ có những ước tính về rất nhiều chỉ số như Click, Cost, Impression và Position trong khi với những từ khóa mới thêm vào danh sách hoặc có lượng traffic thấp sẽ ko được cung cấp data.

Bid Simulator trong Google Adwords













Ở cột Max. CPC chúng ta thấy những icon nổi lên – Điều đó có nghĩa là từ khóa đó đã có chức năng Bid Simulator, những từ mà icon mờ đi thì do chúng chưa đủ lượng traffic cần thiết hoặc mới thêm vào chiến dịch quảng cáo nên chức năng Bid Simulator chưa được kích hoạt.










Khi nhấn vào icon bạn sẽ nhận được một bảng chứa các thông tin cần thiết.
Ở trường hợp này với Max CPC của bạn là 0.1$, ước tính bạn được 158 Clicks trong 535 Impression trong đó có 412 Impression lên Top và chi phí để trả cho 158 Clicks này là 4.7$

Nếu nâng mức CPC này lên 0.25$ bạn có thể nhận được thêm 3 Clicks nữa với chi phí tăng lên khoảng 1$ (lúc này là 5.74$).

Vậy để nhận thêm 3 Clicks mà bỏ ra thêm đến 1$, bạn có nâng CPC từ 0.1$ lên 0.25$ không? Lúc này có vẻ ý tưởng nâng CPC thật cao để có được thật nhiều Clicks hơn nữa có vẻ không khả thi, bạn có thể hài lòng với mức CPC hiện nay mà mình đang đặt ra.

Tiếp tục bạn kiểm tra những keywords khác trong Bid Simulator để có được một chiến lượt Bid giá hợp lý và mang lại hiệu quả cao nhất



(Nguồn:Tranquocthai.com)







0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code