F Sitelinks trong Quảng Cáo Google Adwords ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Sitelinks trong Quảng Cáo Google Adwords

SiteLinks là gì ?


Khi bạn tìm kiếm một điều gì đó trên Internet, trong đầu của bạn chắc chắn cũng đã hình dung ra được công việc của mình là gì rồi : Lên công cụ tìm kiếm quen thuộc và gõ từ khóa vào khung search. Mặc dù điều bạn mong muốn ở kết quả tìm kiếm chỉ ở mức nghĩa hẹp tuy nhiên thường thì bạn sẽ bắt đầu với những truy vấn ở nghĩa rộng hơn. Ví dụ bạn muốn xem phim, bạn sẽ search từ khóa chung chung “xem phim”. Kết quả sẽ như thế này đây :







Bạn hãy chú ý ở mục mình đánh màu đỏ, đó là những liên kết trỏ đến mục “Phim hành động”, “Phim hình sự”, “Phim Việt Nam”, … Những liên kết này được gọi là Sitelinks (hay Free Sitelinks)




Sitelinks cho chúng ta biết được các thành phần bên trong Website mà bạn muốn ghé thăm. Thậm chí như trong ví dụ bên trên, bạn muốn xem phim nhưng vẫn chưa xác định được tên và loại phim muốn xem thì Sitelinks sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý những ý tưởng trước khi bạn quyết định chọn cho mình một thể loại thích hợp.

Bạn còn có thể nhanh chóng điều hướng đến liên kết con mà không cần phải thông qua trang chủ chính bằng cách click vào Sitelinks thay vì click đến trang hiện thị kết quả tìm kiếm. Đối với những Website lớn có cấu trúc Sitemap phức tạp thì Sitelinks lại càng cho thấy sự tiện lợi và hiệu quả của mình.
Sitelinks giúp Webmaster giới thiệu đến người tìm kiếm tổng quan về nội dung Website hoặc những khu vực, chuyên mục của trang Web mà người tìm kiếm có thể vẫn chưa hề biết.


Tuy nhiên, không phải trang Web nào cũng có những Sitelinks bên dưới kết quả tìm kiếm. Vì Google có những quy định đặc biệt để một Website có thể được hiển thị Sitelinks : Đó là một Website chất lượng, có tuổi đời, danh tiếng, …


Sitelinks trong Quảng cáo Google Adwords
Bạn đã hiểu về lợi ích của Sitelinks đối với kết quả tìm kiếm trên Google (Oragnic). Vậy nếu Sitelinks cũng hiển thị trên Quảng cáo Google Adwords thì nó cũng có được lợi ích tương tự. Và với những Sitelinks này, chúng được gọi với 1 tên khác : Ad Sitelinks














Với những quảng cáo trên Google Adwords, bạn dễ dàng cập nhật và làm mới các quảng cáo có giới hạn và theo mùa. Bạn có thể thay đổi liên kết bổ sung trên quảng cáo của mình bao nhiêu lần tùy thích. Việc thay đổi các liên kết thường duy trì cập nhật từng quảng cáo cho các nỗ lực bán hàng và tiếp thị hiện tại của bạn. Bạn không phải thay đổi quảng cáo hiện tại của bạn để sử dụng Sitelinks.


Sau đây là cách thiếp lập Ad Sitelinks cho quảng cáo Google Adwords
-          Chọn Ad Extensions – View Sitelinks Extensions – New Extension







-          Sau đó bạn thêm những Ad Sitelinks:






Với nhiều nhất là 10 liên kết với phần Linktext (35 ký tự) phần URL đích (1024 ký tự)

Như vậy bạn đã biết được về Sitelinks cũng như lợi ích của nó. Với quảng cáo Adwords bạn cũng có thể thêm Ad Sitelinks như cách bên trên. Tuy nhiên, bạn phải duy trì một chiến lượt quảng cáo hiệu quả thật tốt thì phần Ad Sitelinks mới xuất hiện. Chính vì thế bạn cũng đừng quá bất ngờ khi mình thêm Ad Sitelinks nhưng khi tìm kiếm quảng cáo của bạn không xuất hiện.



(Nguồn: Tranquocthai.com)







0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code