F "Bí kíp" quảng cáo phim trên Youtube của Hollywood ~ Tin tức về Google và Marketing Online

"Bí kíp" quảng cáo phim trên Youtube của Hollywood


Cũng điểm qua 4 khía cạnh chính mà bất kỳ công ty nào cũng nên học tập Hollywood để có được một chiến dịch quảng cáo qua video trực tuyến hiệu quả.
Nhiều nhãn hiệu nổi tiếng đang từng bước học hỏi kinh nghiệm từ các đạo diễn Hollywood, để cho ra lò những chiến dịch quảng cáo đột phá. Và sau đây xin điểm qua 4 khía cạnh chính mà bất kỳ công ty nào cũng nên học tập Hollywood để có được một chiến dịch quảng cáo qua video trực tuyến hiệu quả:

1. Hãy chú ý đến nội dung, đừng để bị ám ảnh bởi cụm từ “Quảng cáo”




Những chuyên gia marketing đang vắt óc suy nghĩ xem làm cách nào để người ta xem và chia sẻ những đoạn video quảng cáo của họ nhiều hơn. Hollywood đã đúc kết được một kinh nghiệm xương máu: nội dung tốt đem lại lợi nhuận cao. Đó là một trong những lý do vì sao trailer giới thiệu phim được cư dân mạng xem và chia sẻ nhiều hơn 184% so với những đoạn quảng cáo của bất kỳ ngành công nghiệp nào trong quý 1 năm nay.


Lấy một ví dụ, để quảng cáo cho tựa phim mới mang tên Muppets, Disney đã phát hành trailer của bộ phim “Green With Envy”. Tuy nhiên đây chỉ là một bộ phim giả với mục đích đánh bóng tên tuổi cho bộ phim “thật” sắp được công chiếu trong dịp Lễ Phục Sinh sắp tới. Đoạn clip này đã sở hữu hơn 1,4 triệu lượt view trên YouTube.


2. Hãy biết cách kết hợp những gì mình có
Nếu như những đoạn video quảng cáo trên TV thường giới hạn trong khoảng 15 đến 30 giây ngắn ngủi, thì việc quảng cáo trên các công cụ xã hội (Facebook hay YouTube) lại vô cùng thoái mái. Những nhà làm phim tại Hollywood đã tận dụng điều này để tạo ra những đoạn giới thiệu hấp dẫn.




Vừa qua, cư dân mạng đã có dịp “phát sốt” với đoan trailer của bộ phim “The Girl With the Dragon Tattoo”. Những người sau khi xem đoạn trailer này đều rất thích phong cách truyền tải của Sony, hay nói đúng hơn là Columbia Pictures. Đoạn clip có vẻ như được một anh chàng nào đó quay trộm bằng máy quay trong rạp chiếu phim, khi góc máy và hình ảnh đều bị lệch và khá rung.
Tuy nhiên âm thanh của đoạn quảng cáo này thì lại quá tuyệt vời so với một clip quay từ máy quay cá nhân, chưa kể những hình ảnh đều có tỉ lệ và bố cục hoàn hảo. Chiến dịch marketing tiếp sau Sony càng làm cho người hâm mộ điện ảnh thêm “phát điên”. Bởi mới đây, họ đã lấy lý do tác quyền để xóa đoạn clip đó trên YouTube. Quả thực những nhà làm phim rất biết cách khơi dậy sự tò mò từ phía khán giả!

3. Hãy quan tâm tới những nguồn phát hành
Trong thời kỳ quảng cáo qua hệ thống truyền hình chiếm ngôi vị độc tôn, những nhà marketing luôn điên đầu tìm cách đưa quảng cáo của họ đến nhiều bộ phận khán giả hơn. Còn bây giờ, Hollywood đang tìm cách thâm nhập vào những kênh phát hành vô cùng hiệu quả với những nguồn khách hàng tiềm năng. Những nhà làm phim hiện đã bắt đầu công cuộc xâm nhập vào cộng đồng sử dụng Facebook, nơi có đến 700 triệu người đang giao tiếp với nhau hàng ngày.
Một chương trình trên Facebook có têể giúp những công ty đưa video của mình vào hơn 300 tựa game trên mạng xã hội này (và những người xem sẽ được cấp một khoản Facebook Credits phục vụ cho việc chơi game của họ). Bất kỳ nhãn hiệu nào cũng có thể đưa sản phẩm của mình tiếp cận đến thị trường đầy tiềm năng này.




Một ví dụ nổi bật khác là chiến dịch quảng cáo cho bộ phim Super 8. Những nhà quảng cáo đã đưa hẳn một đoạn quảng cáo dưới dạng một màn chơi vào tựa game bom tấn mới ra mắt Portal 2. Một cách vô cùng khôn ngoan để đưa một bộ phim tới cộng đồng game thủ đông đảo. Bài học rút ra là: Bất kỳ môi trường mạng xã hội nào cũng có thể là một thị trường tiềm năng.

4. Hãy lấy chính khán giả làm thước đo nội dung quảng cáo
Có lẽ trước những nhà quảng cáo phim, chưa có ai sử dụng những số liệu như “sharethrough rate” (tỉ lệ chia sẻ) để đánh giá thành công của một chiến dịch marketing. Dữ liệu thu thập được từ khách hàng được đem ra “mổ xẻ” và quyết định xem đoan phim quảng cáo nào nên được dùng chính thức trong chiến dịch marketing.




Nhiều nhãn hiệu lẫn công ty đều đã bắt đầu học tập Hollywood trong việc chia sẻ những đoạn quảng cáo trên các mạng xã hội. Một lời khuyên của các chuyên gia là: hãy chú ý thông tin khách hàng để tạo ra chiến lược tiếp thị hoàn hảo, cũng như hướng sản phẩm tới những thị trường tiềm năng thực sự.





Tham khảo Mashable






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code