F Google nuôi tham vọng “thâu tóm” Yahoo ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Google nuôi tham vọng “thâu tóm” Yahoo


Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm đã và đang tìm kiếm các đối tác để “nuốt trọn” công ty dịch vụ Internet Yahoo.

Nguồn tin trên được tiết lộ trên tờ Thời báo phố Wall đã làm dấy lên không ít lo ngại về vấn đề độc quyền trong lĩnh vực dịch vụ và quảng cáo trực tuyến, nếu Google thành công trong thương vụ này. Google và Yahoo hiện đang là hai “gã khổng lồ” trong các lĩnh vực nói trên. Trong khi đó, với tiềm lực tài chính và tham vọng to lớn của mình, có nhiều lý do để tin rằng một khi Google đã vào cuộc, khả năng thành công của họ là không nhỏ.





Hiện tại, quá trình đám phán vẫn đang trong giai đoạn khởi động, nhưng theo nguồn tin kể trên, đã có ít nhất hai đối tác đồng ý với những điều khoản mà Google đưa ra nhằm cùng nhau “thâu tóm” Yahoo. Trước đó, Yahoo được cho là đang nằm trong tầm ngắm của Microsoft và cả công ty thương mại trực tuyến khổng lồ của Trung Quốc là Alibaba.

Tương lai của Yahoo đang bị đặt dấu hỏi lớn khi họ đang là miếng mồi béo bở mà nhiều “đại gia” thèm muốn, dù kết quả kinh doanh trong thời gian gần đây không thật sự ấn tượng. Mới đây, công ty này đã phải sa thải giám đốc điều hành (CEO) Carol Bartz. Người đang tạm thời nắm quyền CEO Yahoo là Giám đốc Tài chính Tim Morse.

Theo Zing.vn/BĐVN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code