F Cơn bão google càn quét các công ty quảng cáo adwords ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Cơn bão google càn quét các công ty quảng cáo adwords


Quảng cáo Google Adword là một phương thức dẫn dắt khách hàng tới trang web của bạn từ những vị trí cao nhất và dễ nhìn thấy nhất trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google.

Bản chất của quảng cáo trên Google là hình thức trả tiền CPC (Cost Per Click), tức là mỗi khi người dùng click vào quảng cáo thì người quảng cáo sẽ bị mất tiền.

Giá 1 click thấp nhất có thể chỉ là vài chục đồng cho tới vài chục nghìn đồng thậm chí có thể bị đẩy lên tới cả 100 nghìn đồng.

Việc giá 1 click thấp hay cao là do cơ chế hoạt động của google đưa ra, khi nhiều người tham gia đấu giá 1 từ khoá để được hiển thị lên TOP thì giá 1 click sẽ được đẩy lên cao và thêm nữa website nào có điểm chất lượng thấp thì khi đấu giá sẽ phải đưa giá cao hơn những người điểm chất lượng cao (thang điểm chất lượng từ 1 tới 10).

Như vậy muốn được hiển thị ở vị trí càng cao thì giá đấu (BID) và điểm chất lượng càng cao càng tốt.
Tuy nhiên nếu bạn có điểm chất lượng thấp bạn có thể đẩy giá đấu lên cao ngất ngưởng thì bạn vẫn có thể lên TOP, tuy nhiên lúc đó bạn sẽ phải chịu chi phí 1 click cao hơn những người khác.

Thời gian gần đây với việc bùng nổ dịch vụ quảng cáo trên google, đâu đâu các cửa hàng, công ty kinh doanh đều đùa nhau quảng cáo trên google thì việc ra đời các công ty kinh doanh dịch vụ này cũng rất đông đảo. Chỉ việc lên google và gõ "quang cao tren google" hoặc "quang cao google adword" thì sẽ ra rất nhiều kết quả của các công ty, cá nhân khác nhau làm dịch vụ này. Việc quảng cáo trên google đối với nhiều cty kinh doanh đúng là phát huy hiệu quả rất cao, giúp họ tăng lượng khách hàng 1 cách rõ rệt, tuy nhiên nó cũng khiến cho cuộc đua chạy quảng cáo lên TOP rất khốc liệt (đặc biệt là TOP3).

Do việc chạy tài khoản theo cách thông thường là trả tiền qua thẻ tín dụng (tức là chạy bao nhiêu tiền thì trả bây nhiêu) không thể cạnh tranh nổi với các hình thức chạy tài khoản bằng các mã khuyến mại, nên có nhiều cty quảng cáo phải chạy thêm các tài khoản bằng mã khuyến mại (coupon), việc chạy tài khoản bằng mã khuyến mại giúp các công ty quảng cáo có thể nhận quảng cáo trọn gói cho 1 số từ khoá với chi phí thấp hơn nhiều nếu chạy bằng chạy tài khoản tiền thật. Ngoài ra chưa kể đến các cá nhân cũng tham gia vào việc làm dịch vụ quảng cáo trên google dẫn tới việc cạnh tranh không lành mạnh diễn ra rất phổ biến đối với các từ khoá HOT ví dụ như bảng giá dưới đây: (trích từ VnExpress)



20 từ khóa tiếng Việt được đấu giá cao nhất để lên Top 3 trên Google VN:


Xem thêm tại đây: 20 từ khóa tiếng Việt đắt nhất trên Google 
http://vnexpress.net/gl/vi-tinh/2011/09/20-tu-khoa-tieng-viet-dat-nhat-tren-google/


Chính việc cạnh tranh quảng cáo bằng các tài khoản khuyến mại diễn ra quá nhiều, điều này ảnh hưởng lớn tới nguồn thu của Google, nên Google phải liên tục triển khai các đợt truy quét tài khoản dùng mã khuyến mãi và mỗi lần truy quét như vậy rất nhiều công ty quảng cáo, hoặc cá nhân nhận quảng cáo bị khoá hàng loạt tài khoản, những công ty thuê các đơn vị này quảng cáo cũng bị ảnh hưởng do quảng cáo không hiển thị được, và phải mất 1 vài ngày để khắc phục.



Thời điểm từ 10/10 tới 13/10 vừa qua, một cơn "bão" truy quét các tài khoản diễn ra trên diện rộng đã khoá đi rất nhiều tài khoản quảng cáo dùng mã khuyến mại, và google cũng đưa ra các chính sách thắt chặt hơn trong việc kiểm duyệt quảng cáo khiến cho không ít các đơn vị quảng cáo phải xoay sở để khắc phục sự cố.

Lời khuyên cho các đơn vị có nhu cầu quảng cáo trong thời điểm này là nên cân nhắc kĩ chi phí bỏ ra để quảng cáo và tìm hiểu kĩ quảng cáo Adwords là gì. Khi các đơn vị hiểu được bản chất của quảng cáo Adwords là gì thì sẽ hiểu và thông cảm cho các đơn vị làm quảng cáo.


(Theo http://googletracking.vn)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code