F 12 Ý Tưởng để tối ưu hoá Google Adwords ~ Tin tức về Google và Marketing Online

12 Ý Tưởng để tối ưu hoá Google Adwords


Sau đây là 12 gợi ý có thể giúp bạn cải thiện và nâng cao hiệu suất (CTR- Click Through Rate) các mẫu quảng cáo của bạn, hay nói cách khác là số tiền đấu giá cho các từ khoá !
Vậy thì tại sao lại phải giấu giếm nhỉ ?!

  • Gợi ý 1 :
Hãy sắp xếp 2 câu miêu tả của bạn và nên chú ý rằng: dòng miêu tả 1 sẽ giới thiệu một hoặc một vài “lợi ích dành cho khách hàng” và dòng thứ 2 là nội dung sản phẩm bạn muốn quảng bá.
Ví dụ :
Gia công phần mềm
Dịch vụ chất lượng và nhanh chóng,
ước tính miễn phí chi phí dự án
www.officience.com
  • Gợi ý 2 :
Hãy viết hoa chữ cái đầu tiên của những chữ quan trọng. Điều này sẽ tăng thêm độ bắt mắt cho mẫu quảng cáo của bạn (hãy thực hiện cho tất cả luôn nhé: tiêu đề, dòng miêu tả 1, dòng miêu tả 2 và URL).
Ví dụ :
Gia Công Phần Mềm
Dịch Vụ Chất Lượng và Nhanh Chóng,
Ước Tính Miễn Phí Chi Phí Dự Án
www.Officience.com
  • Gợi ý 3 :
Hãy tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau trong cùng một nhóm quảng cáo và sữ dụng tuỳ chọn “optimize” (tối ưu hoá) của Google (sau một khoảng thời gian nhất định, những mẫu quảng cáo chất lượng kém sẽ ít có khả năng xuất hiện và bạn có thể dễ dàng nhận biết và lược bỏ chúng).
Ví dụ :
Gia Công Phần Mềm
Dịch Vụ Chất Lượng và Nhanh Chóng,
Ước Tính Miễn Phí Chi Phí Dự Án
www.Officience.com

Gia Công Phần Mềm
Ước Tính Miễn Phí Chi Phí Dự Án
Bảo Đảm Chất Lượng và Thời Gian
www.Officience.com
  • Gợi ý 4 :
Hãy diễn đạt cùng 1 ý bằng những từ ngữ, cách dung từ khác nhau. Đôi khi, không biết nguyên nhân vì đâu mà nhửng người sử dụng internet (đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn) lại thích cách nói “Đúng thời hạn” hơn là cách nói “Nhanh Chóng”,… và điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ số CTR của mẫu quảng cáo của bạn. Tương tự như trên, đừng quên sử dụng tuỳ chọn “tối ưu hoá” cho các mẫu quảng cáo nhé.
Ví dụ :
Gia Công Phần Mềm
Dịch Vụ Chất Lượng và Nhanh Chóng,
Ước Tính Miễn Phí Chi Phí Dự Án
www.Officience.com

Gia Công Phần Mềm
Dịch Vụ Chất Lượng và Đúng Thời Hạn,
Ước Tính Miễn Phí Chi Phí Dự Án
www.Officience.com
  • Gợi ý 5 :
Hãy diễn đạt mẫu quảng cáo của bạn với ngôn ngữ phủ hợp với đối tượng khách hàng bạn đang nhắm tới.
Ví dụ, bạn nên sử dụng ngôn ngữ chau truốt nếu bạn hướng tới nhóm đối tượng khách hàng cao cấp.
  • Gợi ý 6:
Đừng do dự khi sử dụng những lời mời mọc như “khuyến mãi”, “giảm giá”, “Tải xuống miễn phí”,… nếu như bạn thực sự đang có những chương trình, dịch vụ như vậy. Ngoài ra, người tiêu dùng còn có xu hướng thích được nhận “quà tặng”…Hơn nữa, việc sử dụng những “món quà” còn giúp bạn có thể lấy thêm thông tin từ phía khách hàng: địa chỉ, độ tuổi, giới tính,… để tạo cơ sở dữ liệu (ví dụ như “tải chương trình miễn phí”)
Ví dụ :
Phần Mềm Quản Lý
Miễn Phí ! Hãy Tải Phần Mềm
Quản Lý Chi Phí của Officience
www.Officience.com
  • Gợi ý 7:
Chà, nói sao nhỉ, đây không hoàn toàn là một ý tưởng, mà đúng hơn là một lời khuyên đơn giản: Hãy hạn chế đến mức có thể những lỗi không đáng có (chính tả, ngũ pháp, cú pháp) và nhất là, hãy sử dụng ngôn ngữ phù hợp bạn nhé (đừng nghĩ là không có vấn đề gì nếu bạn viết mẫu quảng cáo bằng tiếng Anh trong khi bạn đang hướng tới khách hàng người Pháp! ).
  • Gợi ý 8 :
Hãy thử sử dụng cú pháp lệnh {Keyword:} trong phần tiêu đề (kết quả là Từ khoá người tiêu dung sử dụng sẽ xuất hiện trong tiêu đề và được in đậmm, tăng thêm tính hiệu quả và khả năng thu hút của mẩu quảng cáo)
Ví dụ :
{KeyWordhần Mềm Quản Lý}
Miễn Phí ! Hãy Tải Phần Mềm
Quản Lý Chi Phí của Officience
www.Officience.com
  • Gợi ý 9 :
Hãy thử những mẫu quảng cáo với “www” trong URL, và cùng nội dung mà không có cụm từ nổi tiếng “word wild web” (www)… Điều này có vẻ như nhảm nhí, nhưng cũng chẳng mất mát gì nếu chúng ta thử đùa giỡn một chút…
Ví dụ :
Phần Mềm Quản Lý
Miễn Phí ! Hãy Tải Phần Mềm
Quản Lý Chi Phí của Officience
www.Officience.com
et
Phần Mềm Quản Lý
Miễn Phí ! Hãy Tải Phần Mềm
Quản Lý Chi Phí của Officience
Officience.com
  • Gợi ý 10 :
Đừng cố gắng thay đổi mẫu quảng cáo của bạn (xoá hay chỉnh sửa nội dung) vào mỗi buổi sáng thức dậy… Thời gian để Google Adwords đánh giá đôi khi khá dài, và sẽ làm bạn biến mất tạm thời trong kết quả tìm kiếm. Và bạn cũng đừng quên rằng Điểm Chất Lượng (Quality Score- QS) là một quá trình, chứ không phải chỉ dựa trên những thời điểm nhất định, và QS cũng ảnh hưởng trực tiếp đến CTR của bạn. Nếu mẫu quảng cáo của bạn đã khá tốt, và bạn không biết cách nào để cải thiện thêm, thì tốt nhất là đừng nên xoá hay chỉnh sửa gì cả. Hãy copy lại, thay đổi 1 vài yếu tố bạn cho là thú vị. Vã hãy thật kiên nhẫn, chờ đợi 1 thời gian trước khi quyết định xoá mẫu quảng cáo nào kém chất lượng hơn.
  • Gợi ý 11 :
Đừng nên quá tham lam trong nội dung mẫu quảng cáo bạn nhé. Hãy tránh sử dụng những câu nói như “Bạn sẽ không bao giờ hối tiếc”, hay là “Đừng bỏ lỡ vì bất kì lí do nào”. Đây là những mẫu quảng cáo chẳng bao giờ làm hài lòng khách hàng cả…
  • Gợi ý 12 :

Luôn luôn tuân thủ theo những Quy Định của Google Adowrds. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu hàng ngày, không có hàng ngàn mẫu quảng cáo bị “từ chối” chỉ vì những lỗi rất cơ bản và ngớ ngẩn (chi tiết tại: https://adwords.google.fr/select/guidelines.html) :
* không lạm dụng dấu chấm câu (dấu chấm than hoặc ba chấm chẳng hạn)
* không lạm dụng viết hoa (nói rõ hơn, tránh sử dụng những từ ngữ được viết HOA từ dầu đến cuối)
* không lặp lại những từ vô nghĩa (ví dụ không sử dụng « rẻ, rẻ, rẻ »)
* chính tả, ngữ pháp và cú pháp phải chính xác (không có lỗi, và sử dụng ngôn ngữ chính thống)
* hãy rõ ràng và thuyết phục (tránh những từ viết tắt hay tiếng long gâu khó hiểu và những cấu trúc câu quá phức tạp)
* hãy xác định rõ ràng mục đích và đối tượng của bạn (chỉ nói đến “outsourcing” nếu công ty của bạn chỉ làm về lĩnh vực này)
* đừng cố gắng ăn gian bằng cách tạo ra nhiều tài khoàn khác nhau với những mẫu quảng cáo giống nhay để được xuất hiện nhiều hơn (đây là một trường hợp bị coi là spam, vấn đề mà Google luôn rất nhạy cảm và muốn loại bỏ)
* quảng cáo những sản phẩm bị cấm (bán Cần sa chằng hạn,…)
* sử dụng tên những thương hiệu bản quyền mà bạn không sở hữu
* không sử dụng các phép so sánh nhất (ví dụ « tốt nhất trong»)
* không sử dụng những mẫu quảng cáo có phép so sánh (« hơn 10.000 khách hàng so với XXX », « Rẻ hơn 10€ so với XXX »)
* hướng người tiêu dung đến những trrang web thích hợp nhất với nội dung quảng cáo
* không được hiển thị các pop-up trong các trang đích (landing page)
* nút quay lại (back) phải hoạ động

(Nguồn:Thegioiseo.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code