F Tạo một Campaign Google Adwords ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Tạo một Campaign Google Adwords


Tiến trình để thiết lập Campaign của tài khoản Google Adwords gồm 4 bước sau đây:




Bước 1: Target Customer (Khách hàng mục tiêu) – Chọn ngôn ngữ và vị trí địa lý mà bạn nhắm đến.
Đầu tiên, hãy khai báo với Google về Ngôn ngữ (Languages) bạn nhắm mục tiêu. Tức là quảng cáo Google Adwords của bạn sẽ được hiển thị cho những người dùng nào sử dụng ngôn ngữ trùng với ngôn ngữ mà bạn khai báo. Chú ý rằng, quảng cáo sẽ không được dịch sang một ngôn ngữ khác.
Tiếp theo, hãy khai báo về địa điểm (Locations) mà bạn nhắm đến. Khách hàng mục tiêu của bạn được xác định bởi quốc gia, tỉnh thành nào đó hoặc những tham số khác nữa liên quan đến họ.





Việc chọn lựa ngôn ngữ và địa điểm để xác định rằng ai sẽ là những người có thể nhìn thấy được quảng cáo trên Google của bạn. Ví dụ nếu bạn nhắm mục tiêu quảng cáo gồm ngôn ngữ Pháp và địa điểm là Italy cùng Pháp, thì quảng cáo Google chỉ xuất hiện cho những người dùng nào ở cả 2 quốc gia này mà lựa chọn ngôn ngữ hiển thị là tiếng Pháp mà thôi.

Bước 2: Create Ad (Tạo quảng cáo Google)
Ở bước này chúng ta sẽ có 2 thành phần con đó là:  Write your Ad Text (Viết quảng cáo) và Select your Keywords (Chọn từ khóa)




 Đầu tiên là “Viết một quảng cáo Google”: Để viết được ta phải biết được cấu trúc và quy định mà Google đặt ra cho mỗi mẫu quảng cáo Adwords. Chúng ta sẽ tạo ra 1 tiêu đề (headline) và 2 dòng của đoạn text quảng cáo, tối đa là 95 ký tự.

Display URL (Liên kết hiển thị): là nơi mà bạn nhập địa chỉ trang Web sẽ được hiển thị quảng cáo. Ví dụ: Trang quảng cáo của mình là http://tranquocthai.com (Nó là một Display URL) – Tối đa: 35 ký tự.

Destination URL (Liên kết đến trang đích): Là nơi mà người dùng sẽ đến Website của bạn sau khi click vào quảng cáo. Ví dụ: http://tranquocthai.com/sem/google-adwords/gioi-thieu-google-adwords/ . Ở mục này, Google quy định tối đa 1024 ký tự.

Tiếp theo, “lựa chọn từ khóa”: Phải chắc chắn rằng những từ khóa mà bạn nhập sẽ mang lại cho Website hay sản phẩm của bạn nhiều thành công sau chiến dịch quảng cáo Google Adwords.


 
Bạn có thể tạo danh sách từ khóa bổ sung hoặc chỉnh sửa chúng sau này, vì thế bạn có thể bắt đầu bằng một vài từ khóa và kiểm tra chúng có hoạt động tốt hay không.

Bước 3: Set Pricing (Thiết lập Giá)

Thứ nhất – Chọn đơn vị tiền tệ: Hãy lưu ý rằng, việc bạn chon lựa đơn vị tiền tệ sẽ áp dụng cho cả việc lập hóa đơn và thanh toán. Do đó nếu bạn chọn US Dollars, thì thanh toán sau này chỉ được yêu cầu và chấp nhận US Dollars. Một khi bạn đã chọn đơn vị tiền tệ rồi thì sẽ không được chỉnh sửa thay đổi nó sau này. Vì thế bạn nên cân nhắc cẩn trọng trong việc lựa chọn đơn vị tiền tệ nhé !

Thứ hai – Thiết lập ngân sách hằng ngày (Daily Budget)




Ngân sách hằng ngày của bạn sẽ được tính như sau: Số tiền mỗi tháng bạn muốn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo chia cho số ngày trong tháng (Google quy định một tháng sẽ là 30 ngày). Vì thế bạn cứ lấy tổng tiền mỗi tháng chia cho 30 để ra Daily Budget của mình.

Nếu còn gặp khó khăn ở việc thiết lập Daily Budget bạn có thể click vào “Want to purchase the most clicks possible?”, hệ thống Google Adwords sẽ đề xuất một Daily Budget dựa trên những tùy chọn mục tiêu của bạn, cũng như lịch sử về dữ liệu click chuột cho những từ khóa giống như bạn đã chọn trước. Chú ý rằng, bạn có thể tăng hoặc giảm giá trị này sao cho phù hợp với số tiền mà bạn muốn chi tiêu cho quảng cáo Google Adwords.

Thứ ba – Đặt giá tối ta mỗi lần click chuột (maximum CPC – Cost Per Click)
Lần này, bạn cũng click vào “Want to purchase the most clicks possible?” , hệ thống Google Adwords cũng tính toán để đề nghị một CPC tối đa dựa trên từ khóa mà bạn chọn. CPC tối đa này, sẽ cho kết quả quảng cáo của bạn xuất hiện trên TOP trên kết quả tìm kiếm.

Khi bạn Click vào “View Traffic Estimator” – nó sẽ cho bạn cái nhìn gần hơn về vị trí cũng như chi phí cho các từ khóa. Bạn cũng có thể thay đổi giá trị của CPC tối đa và thấy được hiệu quả của sự thay đổi này từ vị trí, số click và giá tiền cho mỗi từ khóa.

Click “Continue” bạn sẽ đươc xem lại những quảng cáo và giá cả trước khi hoàn thành thủ tục đăng ký.

Bước 4: Đăng ký


Nếu bạn đã có tài khoản Google thì chỉ cần chọn “I’d like to use my existing Google Account for AdWords”. Bây giờ bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Google còn nếu bạn không có tài khoản Google thì bạn bắt đầu đăng ký một tài khoản rồi đăng nhập sau.

Như vậy chúng ta đã tìm hiểu xong cách tạo một Campaign trong tài khoản Google Adwords !

( Nguồn Tranquocthai.com)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code