F Google kiểm soát chất lượng của các quảng cáo Adwords như thế nào? ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Google kiểm soát chất lượng của các quảng cáo Adwords như thế nào?


Chất lượng của quảng cáo Adwords cũng như chất lượng của các kết quả tìm kiếm ảnh hưởng tới lòng tin của người dùng với Google, đó là lý do tại sao Google phải kiểm soát chặt chẽ vấn đề này.


Chúng ta đều biết nguồn thu chủ yếu của Google đến từ các quảng cáo Adwords, vì vậy Google luôn cố gắng hiển thị các quảng cáo thực sự hữu ích, có liên quan và chất lượng với người dùng, có như vậy người dùng mới tiếp tục tin tưởng và sử dụng các sản phẩm của Google và tiếp tục “click”, tiếp tục “mang tiền về cho Google”. Để kiểm soát chất lượng của các quảng cáo Adwords và loại bỏ các quảng cáo kém chất lượng có nguy cơ gây hại cho người dùng, Google xem xét ở 3 cấp độ: Quảng cáo, Trang web, Tài khoản quảng cáo:

Đánh giá quảng cáo (Ad Review)
Ngay khi quảng cáo được submit lên hệ thống, Google sẽ sử dụng công cụ đánh giá tự động mẫu quảng cáo và trang web đích, nếu không có điểm nào vi phạm chính sách, quảng cáo sẽ được đặt ở trạng thái “Eligible” và có thể được hiển thị trên hệ thống Google Search. Nếu có những yếu tố “cần phải xem xét”, quảng cáo sẽ được đặt ở trạng thái “Under Review” và chưa thể hiển thị. Quảng cáo tiếp tục được đánh giá bằng một hệ thống phức tạp và chi tiết hơn để đưa ra quyết định được duyệt “Approved” và có thể hiển thị hay bị từ chối “Disapproved”. Nếu các hệ thống máy móc của Google không thể xác định được chất lượng của quảng cáo, quảng cáo sẽ được chuyển đến phân tích và đánh giá thủ công bởi các chuyên gia (người thực) của Google để đưa ra quyết định cuối cùng. 

Đánh giá trang web (Site Review)
Hệ thống Google Adwords sẽ đánh giá liên tục toàn bộ các website được submit bởi các nhà quảng cáo và lưu trữ thông tin, cấu trúc của các website này để đưa ra quyết định website (domain) đó có vi phạm chính sách hay không và có được hiển thị quảng cáo trên Google hay không. Quá trình đánh giá được thực hiện bởi hệ thống tự động, tuy nhiên trong một số trường hợp website sẽ được xem xét và đánh giá trực tiếp bằng các chuyên gia của Google.
Quy trình đánh giá cấp độ trang web Adwords của Google

Một khi website được xác định là vi phạm chính sách trang đích “Site Policies” thì tất cả các quảng cáo dẫn đến website (domain) đó đều không được phép hiển thị cho dù quảng cáo được tạo từ bất kỳ account nào. 
Đánh giá tài khoản (Account Review)
Hệ thống Google đánh giá các account (nhà quảng cáo) quảng cáo Adwords dựa trên các yếu tố như: từ khóa, quá trình thay đổi ngân sách, địa chỉ và số điện thoại của nhà quảng cáo, địa chỉ IP, các quảng cáo và website đã từng bị khóa của nhà quảng cáo đó… Các yếu tố đó được Google theo dõi và đánh giá liên tục nhằm bảo vệ các nhà quảng cáo cũng như loại bỏ các nhà quảng cáo có nguy cơ gây hại cho người dùng và Google.
Quy trình đánh giá cấp độ tài khoản quảng cáo Adwords của Google

Số liệu được Google tiết lộ cho biết, trong năm 2011 Google đã từ chối trên 130 triệu quảng cáo, trên 800.000 nhà quảng cáo. Đó thực sự là những động thái mạnh mẽ và quyết liệt của Google nhằm bảo vệ các nhà quảng cáo chân chính và mang đến cho người dùng những trải nghiệm hữu ích và chất lượng hơn.




Theo Công Phạm – Infolinks Việt Nam – http://thankiu.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code