F FORUM SEEDING - LÀM THẾ NÀO CHO ĐÚNG ~ Tin tức về Google và Marketing Online

FORUM SEEDING - LÀM THẾ NÀO CHO ĐÚNG



Cách đây khoảng hơn 2 năm, cái thời mà “nhà nhà làm forum, người người làm forum” thì Forum Seeding (song hành cùng quảng cáo Banner - display ad) được xem là những công cụ để thực hiện kế hoạch Internet Marketing đầu tiên mà Doanh nghiệp Việt Nam áp dụng. Ở thời điểm hiện tại, mặc dù số lượng người sử dụng Forum đã giảm, tuy nhiên Forum Seeding vẫn chiếm một phần khá quan trọng trong một kế hoạch Internet Marketing tổng thế.



Forum Seeding là gì?


Forum Seeding là chỉ những sự gieo mầm trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vương tới nhằm một mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu.

Khi nào cần dùng Forum Seeding?


Hầu hết các kế hoạch Forum Seeding đều thực hiện để giải quyết chữ A đầu tiên: Attention. Tuy nhiên nếu để ý kỹ, Forum Seeding hầu như đi xuyên suốt mô hình này:

1. Attention: kịch bản này thường đặt xảy ra với những sản phẩm chuẩn bị hoặc mới ra mắt thị trường. Thông điệp chính của những mẫu Seeding này phải ấn tượng với mục tiêu chính là gây sự chú ý và tò mò cho khách hàng hàng tiềm năng.

2. Interest & Share: với trường hợp này các Forum Seeder thường tạo tạo ra những mẫu đối thoại xoay quanh thương hiệu , từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu. Cách mà tôi thấy hiệu quả nhất ở trường hợp này là những bài viết cảm nhận về thương hiệu một cách nhẹ nhàng và khéo léo.

3. Search: nếu bạn đang cần có nhu cầu mua laptop Dell và thử search Google với từ khóa “ Laptop Dell xài tốt không?” và kết quả trả về có thể như hình bên dưới. Vấn đề này được gọi là “Social Media Optimization”, tuy nhiên Forum Seeding là một yếu tố ảnh hưởng đến Social Media Optimization (đặc biệt là ở Việt Nam).

Quy trình Forum Seeding:


  •     Phân tích đối tượng – Lựa chọn forum phù hợp
  •     Xác định mục tiêu – Lựa chọn thông điệp
  •     Thực hiện
  •     Dự đoán rủi ro – Cách thức giải quyết khi xảy ra khủng hoảng
  •     Đo lương, đánh giá và điều chỉnh



Nguyên tắc khi làm Forum Seeding:

    Seeding mà như không Seeding: người sử dụng ngày nay rất “thông minh”, nếu bạn không khéo léo khi Seeding thì rất dễ gây phản cảm cho người sử dụng. Ngoài ra chủ quản của các forum hầu như “không thích” việc bạn “vô tư quảng cáo miễn phí” trong nhà của họ, nếu bạn không khéo léo thì mẫu seeding của bạn sẽ bị xóa sau một ngày
 hoặc tài khoản của bạn sẽ bị "cấm".

    Quản lý khủng hoảng: dư luận thì không bao giờ như ý muốn, hoặc lâu lâu có thể đối thủ cạnh tranh của bạn “thọc gây bánh xe”. Vì vậy bạn phải luôn dự đoán trước những rủi ro có thể xảy và cách thức giải quyết khủng hoảng
,


Theo Inet.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code