F Đặt tiêu đề blog theo tiêu chuẩn SEO ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Đặt tiêu đề blog theo tiêu chuẩn SEO


Tiêu đề bài viết mà bạn đặt ra mỗi khi đăng bài chính là những gì sẽ hiển thị trong tag [title][/title] và đây cũng là nội dung mà bot của Google cực kỳ coi trọng. Việc đặt tiêu đề bài viết chỉ cần khác một chữ cũng thay đổi khả năng blogspot của bạn được người dùng tìm thấy thông qua công cụ tìm kiếm.
Không gì là dễ dàng cả, chưa chắc gì tiêu đề Vnblogspot đặt đã đúng, nhưng cứ rèn luyện dần dần thôi. Và sau đây là những gì Vnblogspot muốn chia sẻ cho các bạn sau quá trình tìm hiểu về tiêu đề theo chuẩn SEO 2010 của Google.
1. Độ dài ít hơn 60 ký tự
Nếu các bạn để ý phần tiêu đề trong kết quả search, chắc chắn các bạn sẽ nhận thấy, chiều dài tối ưu cho tiêu đề bài viết nên nhỏ hơn 60 ký tự.
Để ví dụ cho tiêu đề có độ dài hợp lý, các bạn hãy gõ vào google search cụm từ "vnblogspot", các bạn sẽ thấy kết quả tìm kiếm tốt sẽ hiển thị như hình sau:


Nếu độ dài của tiêu đề lớn hơn 60 ký tự, thì trong kết quả search sẽ có thể (có thể thôi nhé) hiển thị dấu 3 chấm như hình dưới đây:







Đương nhiên người tìm kiếm sẽ ít click vào các tiêu đề có dấu "3 chấm" vì ít rõ nghĩa. Ngoài ra các tiêu đề dài quá thường làm người dùng ngại click và khó nhớ, muốn truyền miệng cũng khó. Ngắn gọn thôi nhé.
2. Nội dung tiêu đề dễ hiểu
Hãy viết cho người dùng, đừng viết cho Bot. Tiêu đề của bạn sẽ được ưu tiên click hơn nếu người dùng đọc 1 lần là hiểu ngay, nhớ ngay. Hãy dùng những từ ngữ thật dễ hiểu, nếu là blog tiếng Việt thì nên dùng những từ ngữ thuần Việt, đừng dùng tiếng lóng hoặc trộn cả ngoại ngữ vào (trừ những từ chuyên ngành).
Bạn sẽ click vào tiêu đề nào nếu một blog viết "Blogspot có rất nhiều dịch vụ chất lượng cho bạn", còn một blog viết "Blogspot có nhiều dịch vụ good cho bạn".
3. Tiêu đề cần liên quan đến nội dung bài viết
Đừng lấy tiêu đề làm mồi nhử bạn đọc, họ sẽ bỏ đi ngay và có thể chẳng bao giờ click vào kết quả tìm kiếm có địa chỉ blogspot của bạn nữa. Đơn giản vì họ cảm thấy bị lừa vì cái tiêu đề chẳng ăn nhập gì với nội dung bài viết cả, và họ sẽ tức tối vì bạn đã làm họ mất thời gian.
Và đương nhiên, đừng có viết những tiêu đề dạng như: "Untitled" hoặc "Trang 1"…
4. Nếu được, nên viết tiêu đề ở dạng câu hỏi
Tại sao viết tiêu đề dạng câu hỏi thì hay hơn? Đơn giản, một bạn đọc lên mạng tìm kiếm thì bản thân họ đang mang một câu hỏi, một thắc mắc gì đó, nên khả năng họ gõ vào khung tìm kiếm với nội dung như "làm sao tạo blogspot", "làm sao chèn code vào blogspot",.v.v.. là rất cao.
Vậy nếu tiêu đề của bạn cũng ở dạng câu hỏi, thì khi người dùng search các câu hỏi của họ thì họ sẽ click ngay vào tiêu đề của bạn vì nó giống với nỗi niềm và thắc mắc của họ mà. Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng việc này quá nhé.
5. "Nhồi nhét" từ khóa một cách thích hợp
Viết tiêu đề dài lê thê và nhét vào hàng loạt từ khóa nhằm để người dùng search cái gì cũng trúng blog của mình chính là suy nghĩ sai lầm của các bạn mới nghiên cứu về SEO cho tiêu đề.
Hãy chỉ đặt vào tiêu đề những từ khóa liên quan đến nội dung bài viết, đương nhiên nếu nội dung bài viết trùng với từ khóa chính mà blogspot của bạn đang theo đuổi thì càng tốt. Ví dụ cho tiêu đề của bài này, mình đã đưa vào đó 2 từ khóa mà mình muốn xây dựng và theo đuổi trong thời gian tới đó là: "blogspot" và "SEO".

( Nguồn : http://googletracking.vn )


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code