F Nhật báo Guardian dự đoán social media sẽ trở nên quan trọng hơn SEO ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Nhật báo Guardian dự đoán social media sẽ trở nên quan trọng hơn SEO


Đối với nhiều công ty thì phương pháp quan trọng nhất mà họ quan tâm đến khi tìm cách tăng lượt truy cập cho website đó là SEO, và vô tình biến SEO trở thành “kẻ thống trị”. Nhưng đối với một vài publisher thì social media sẽ nhanh chóng trở thành phương pháp SEO mới (có thể gọi phương pháp này là SMO – Social Media Optimization)

Ví dụ như đối với trường hợp của nhật báo Guardian. Theo như Tanya Cordrey – giám đốc phát triển digital cho mảng tin tức có nói “Việc social media vượt xa công cụ tìm kiếm trong việc kéo lượt truy cập về Guardian chỉ còn là vấn đề thời gian.”

Cordrey đã đưa ra nhận định này tại Hội nghị cấp cao về việc thay đổi truyền thông của nhật báo Guardian, là nơi mà bà ấy đã đề cập đến ứng dụng Facebook của Guardian.

Journalism.co.uk giải thích rằng ứng dụng này đã được giới thiệu cách đây sáu tháng trước, ứng dụng này cho phép người dùng Facebook có thể chia sẻ tất cả những bài viết mà họ đã hay đang đọc trên tờ Guardian với bạn bè của mình một cách tự động. Điều đó rõ ràng đã kéo được truy cập về tờ Guardian và theo như Cordrey thì số tiền kiếm được từ các lượt truy cập mới này đã vượt qua số chi phí bỏ ra để phát triển ứng dụng Facebook này.


Xét về tổng lượt truy cập thì ứng dụng Facebook của Guardian đã giúp cho lưu lượng truy cập từ social media tăng đột biến và vượt trên cả lưu lượng từ công cụ tìm kiếm trong một vài trường hợp, và tỉ lệ phần trăm truy cập của social referral có xu hướng tăng lên. Vì vậy mà Cordrey đã đưa ra dự đoán rằng social media sẽ vượt qua tầm quan trọng của SEO.

Đây rõ ràng là một tin rất khích lệ đối với các publisher, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp tin tức truyền thống vì họ đang cố gắng sử dụng tất cả các công cụ trợ giúp mà họ có thể có được. Nhưng điều đó không có nghĩa là social media là thần dược. Có 3 điều mà các publisher nên cân nhắc khi nhìn vào social media:

Đối tượng không phải đều như nhau, và số lượng nhiều không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với hiệu quả cao. Nhận biết về những đối tượng khác nhau và thấu hiểu sự khác nhau giữa họ là chiếc chìa khóa trong việc xây dựng mối quan hệ tốt hơn với người tiêu dùng tiềm năng và tận dụng được tối đa cơ hội kiếm tiền của bạn.

Có rất nhiều vấn đề về bảo mật trong thế giới của social media và không nên xem thường chúng. Vì một lý do rõ ràng rằng việc chia sẻ tự động có thể gây nên hàng hà những vấn đề về bảo mật.

Publisher cũng nên cẩn thận về việc trở nên quá phụ thuộc vào những trang social media như Facebook. Vâng, có thể Google không phải lúc nào cũng là người bạn thân thiết nhất của bạn nhưng mối quan hệ giữa publisher với Facebook là rất khác biệt và mối quan tâm của người dùng Facebook được xem là ít phù hợp với publish.

Theo aiim.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code