F Mẹo vui với Google ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Mẹo vui với Google


Google là một trong những bộ máy tìm kiếm phổ biến nhât thế giới hiện nay. Với số lượng người sử dụng đông đảo, google phải luôn làm mới mình bằng cách nâng cấp thuật toán tìm kiếm, thêm công cụ, giao diện dễ sử dụng,… Ẩn trong các cộng cụ tìm kiếm của Google là một số trò đùa vui mà các kỹ sư của google đã thêm vào trong quá trình xây dựng.
Hãy cùng xem những kĩ sư phần mềm tài năng của gã khổng lồ đã mang tới cho người sử dụng những điều thú vị gì?


- Bạn hãy truy cập vào Google và thử tìm kiếm với từ khóa "do a barrel roll" hoặc "z or r twice". Trang bạn đang tìm kiếm sẽ xoay một vòng 360 độ. Tuy nhiên, hiệu ứng này chỉ hoạt động trên các phiên bản mới nhất của các trình duyệt Mozila Firefox, Google Chrome và Safari.



- Hiệu ứng này hoạt động tương tự như hiệu ứng phía trên. Khi tìm kiếm với từ khóa "tilt" hoặc "askew", Google sẽ hiển thị nghiêng trang kết quả tìm kiếm.





- Khi tìm kiếm trên Google với từ khóa "ascii art", Google sẽ vẫn đưa ra những kết quả bình thường. Tuy nhiên lúc này, hãy chú ý tới biểu tượng của Google ở góc trên bên trái và bạn sẽ thấy điều thú vị. Logo của Google khi này sẽ chuyển sang dạng những kí tự ASCII cứng cáp.



- Bạn hãy chuyển ngôn ngữ của Google sang tiếng Anh (bằng cách click chuột vào "Google.com in English" ở góc bên dưới) sau đó tìm kiếm với từ khóa "anagram", Google sẽ hỏi bạn là "did you mean nag a ram". Nó đã tự động đảo thứ tự các chữ cái của từ khóa mà bạn vừa tìm kiếm.
- Tiếp đó, sau khi chuyển trang Google sang Tiếng Anh, bạn hãy tìm kiếm với từ khóa "recursion", Google sẽ hỏi lại bạn "Did you mean recursion". Thật lạ kì bởi vì khi này bạn không hề gõ sai chính tả từ "recursion". Google đã "lẫn" rồi chăng?
- Bạn hãy vào Google Maps và gõ từ khóa "Beijing to Tokyo". Hãy xem cách mà Google sẽ dẫn đường cho bạn từ Bắc Kinh tới Tokyo sau khi nhấn Enter. Nhìn vào cột chỉ dẫn ở bên trái màn hình, bạn sẽ thấy có một chặng đường Google gợi ý bạn đi bằng cách "Jet ski across the Pacific Ocean" (Hãy đi ca nô jet ski ngang qua biển Thái Bình Dương). Nhiều người cho rằng đây là lúc Google cảm thấy bó tay và nó khuyên bạn nên chạy qua biển Thái Bình Dương bằng chiếc canô bé nhỏ kia thay vì nên đi bằng tàu như bình thường.
- Trọng lực của Trái Đất có thể tác động đến Google không? Để trả lời cho câu hỏi trên bạn hãy truy cập vào http://mrdoob.com/projects/chromeexperiments/google_gravity/ và cùng chơi trò "ném gạch" với Google. Chơi chán, bạn hãy gõ vào ô tìm kiếm một từ khóa bất kì nào đó và chờ đợi điều thú vị xảy ra với các kết quả tìm kiếm.
- Khi Google bị hacker tấn công giao diện của nó sẽ như thế nào? Xin hãy tham khảo tại https://www.google.com/webhp?hl=xx-hacker
Theo Canthoit



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code