F Search không thấy quảng cáo Adwords ? ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Search không thấy quảng cáo Adwords ?

Có rất nhiều thắc mắc tại sao khi search từ khóa mà không thấy quảng cáo xuất hiện. Dưới đây mà một số lý do:


1. Hết ngân sách ngày
Nếu hết ngân sách ngày, thì thừ thời điểm đó bạn sẽ ko thấy quảng cáo hiển thị nữa. Cho tới thời điểm bắt đầu chạy quảng cáo của ngày hôm sau thì quảng cáo mới xuất hiện.


2. Quảng cáo bị kiểm duyệt
Để đảm bảo an ninh, an toàn cho các nhà quảng cáo, Google có đưa ra nhiều chính sách bảo mật, kiểm duyệt quảng cáo. Có thể là kiểm duyệt tài khoản, chiến dịch hay câu từ quảng cáo, landing page....


3. Ngoài thời điểm setup chiến dịch
Nếu như bạn setup quảng cáo chạy từ 8h sáng đến 12h trưa, rồi lại bắt đầu từ 13h30 chiều cho tới 20h tối thì những khoảng thời gian ngoài các thời điểm kể trên, quảng cáo sẽ ko xuất hiện. 


4. Vấn đề cookie
Để giúp cho việc tìm kiếm kết quả hiển thị quảng cáo trên Google một cách chính xác, bạn cần phải xóa cookie. Cookie là nơi lưu trữ tất cả những thông tin khi bạn lướt web,để giúp lần sau khi bạn vào lại web đó thì các thông tin của bạn sẽ dc dùng lại. Tiết kiệm time. VD: Khi bạn đăng nhập vào 1 trang web, nó sẽ ghi cookies vào máy của bạn. Nếu bạn xoá cookies đó thì khi refresh lại trang web, bạn sẽ thấy mình không còn đang trong trạng thái đăng nhập nữa dù trước đó bạn không hề logout.
Khi bạn search nhiều lần mà ko có một click nào, Google sẽ nghi ngờ bạn là một user không tốt cho các nhà quảng cáo, là user có hành vi không tốt. Khi đó, Google sẽ dần cho hiển thị các kết quả tìm kiếm bạn search. Tới một phiên search nào đó, bạn sẽ ko thấy một quảng cáo nào hiển thị nên nữa. Do đó, bạn cần phải xóa cookie để Google xác định bạn là một user mới. Khi đó kết quả hiển thị khi seach từ khóa của bạn mới chính xác.
5. Điểm chất lượng quá thấp
Nhiều người làm quảng cáo thường không để ý đến điểm này. Điểm chất lượng ( Quality Score - QS ) là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong quảng cáo Adwords. QS ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí hiển thị quảng cáo và mức giá mà bạn phải trả cho mỗi click.


Trước khi thuật ngữ Quality Score ra đời, những nhà quảng cáo thường tạo ra những mẫu quảng cáo ít liên quan với những gì mà người dùng tìm kiếm. Chủ yếu họ dựa vào chiến thuật “nhử mồi” để chiêu dụ những cú click. Khi người dùng Click vào quảng cáo thì Google nhận được tiền, tuy nhiên Google nhận ra rằng đây không phải là một mô hình bền vững, nó làm giảm đi User Experience (kinh nghiệm người sử dụng). Vậy để tạo ra mô hình bền vững cho những mẫu quảng cáo Adwords, Google cần tìm ra một cách để “thưởng” cho những quảng cáo có chất lượng để gia tăng Search Experience. Và Quality Score ra đời để giải quyết vấn đề này.


Quality Score cung cấp kinh nghiệm tìm kiếm (Search Experience) tốt hơn cho khách hàng. Bởi vì những quảng cáo đã liên quan gần hơn đến những gì họ muốn tìm kiếm. Nó giúp ngăn chặn những cách quảng cáo “đen” ví dụ như Landing Page chẳng liên quan gì đến từ khóa họ tìm kiếm cả hay nội dung quảng cáo hiển thị lên ko liên quan tới truy vấn tìm kiếm. Nó như là động lực thúc đẩy những nhà quảng cáo tạo ra những mẫu quảng cáo Adwords cụ thể, liên quan đến truy vấn tìm kiếm của khách hàng. Bởi vì tạo một quảng cáo tốt sẽ mang đến cho bạn:

  1. Cơ hội được hiển thị quảng cáo trên Google
  2. Chi phí giảm
  3. Vị trí cao



Quality Score giúp cho Google làm thỏa mãn 3 thành phần trong vòng đời của một quảng cáo Adwords – đó là khách hàng, nhà quảng cáo và ngay cả chính Google.
  • Khách hàng muốn thấy được kết quả tốt nhất khi họ tìm kiếm
  • Nhà quảng cáo muốn nhiều khách hàng bằng việc quảng cáo của họ xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm mà chi phí bỏ ra là thấp nhất.
  • Google muốn khách hàng và nhà quảng cáo đều hài lòng để tiếp tục sử dụng dịch vụ của họ.

Những yếu tố sau giúp xác định Quality Score:
  • CTR (Clickthrough Rate) – Tỉ lệ click trong account của bạn cũng như những từ khóa chuyên biệt khác.
  • Độ liên quan giữa từ khóa bạn đấu giá (bid) với mẫu quảng cáo của bạn.
  • Độ liên quan của Destination URL với từ khóa – mẫu quảng cáo.
  • Và những yếu tố khác (User Experience,…)
Thang điểm QS mà Google đưa ra là 1-10. Và Google đánh giá QS cho mỗi từ khóa. Nếu như từ khóa của bạn có QS quá thấp, từ 1-3 thì quảng cáo sẽ không hiển thị, cho dù bạn có bid là bao nhiêu đi chăng nữa. Việc tiếp theo của bạn là phải tối ưu để nâng cao QS.

Thanh Tan


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code