F Công thức tính Ad Rank, Actual CPC trong Google Adwords ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Công thức tính Ad Rank, Actual CPC trong Google Adwords

Là một search engine marketer chuyên nghiệp hay chỉ đơn giản là một người chân ướt chân ráo bước vào lãnh vực này, ai ai cũng muốn quảng cáo của mình được đứng top đầu trên công cụ tìm kiếm Google nhằm gây sự chú ý đến những người đang tìm kiếm (visitors) đặc biệt hơn là thu hút những khách hàng tiềm năng.

Vậy như thế nào để quảng cáo của bạn xuất hiện đầu tiên trên công cụ tìm kiếm của Google? Câu trả lời ở đây là dựa vào chỉ số Ad Rank.

1/ Công thức tính Ad Rank
Hiểu đơn giản nó là điểm số để xác định vị trí mà từ khóa quảng cáo của bạn đang nắm giữ trên kết quả tìm kiếm Google so với các đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn sở hữu điểm Ad Rank cao thứ 3 thì quảng cáo của bạn xếp thứ 3, thứ 7 thì đứng hạng7. Với quá nhiều đối thủ cạnh tranh mà chỉ số này của bạn xuống quá thấp thì đồng nghĩa quảng cáo của bạn không thể xuất hiện.

Tiếp theo, bạn sẽ tự hỏi chỉ số Ad Rank từ đâu mà có ? Tại sao có lúc quảng cáo đứng thứ 3 có lúc nó đứng đầu, … ?
Dưới đây bạn sẽ thấy Google xác định chỉ số Ad Rank này như thế nào :






- Maximum CPC bid ( hay còn gọi là Max CPC ) là số tiền tối đa bạn muốn trả cho từ khóa quảng cáo Adwords của mình
Quality Scorce : Là điểm chất lượng của mỗi từ khóa, theo thang điểm 10, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có các yếu tố chính ( CTR, Keyword, Ad Copy và Landing Page) – Các bạn có thể tìm hiểu sâu hơn với loạt bài “Quality Score: Cải thiện điểm chất lượng trong quảng cáo Website trên Google


Trên đây là ví dụ để giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách tính Ad Rank và vị trí xuất hiện quảng cáo Adwords.
Với từ khóa A, trang tranquocthai.com chỉ xuất hiện ở vị trí thứ 3 dù đã bid giá khá cao ( 0.8$ cho 1 lần click ) bởi vì điểm chất lượng từ khóa A này chỉ là 2. Tuy nhiên, tranquocthai.com vẫn đứng trên Advertiser C và D vì C có Quality Score thấp hơn và D dù Quality Score đạt 5 điểm nhưng chỉ trả giá 0.05$/click.

Như vậy chúng ta đã thấy được tầm quan trọng của Max CPC lẫn Quality Score đối với Ad Rank cũng như đối với vị trí xuất hiện quảng cáo của bạn. Tối ưu hóa Quality Score và có chiến lược Bid giá hợp lý cho từng thời điểm sẽ giúp bạn có được thứ hạng tốt và thu hút nhiều khách hàng hơn.

2/ Công thức tính Actual CPC
Có lẽ chúng ta biết đến Max CPC và Avg CPC nhiều hơn là Actual CPC
Avg CPC : Là số tiền trung bình chúng ta phải trả cho mỗi cú click ứng với 1 từ khóa nào đó.
Vậy có lúc nào bạn tự hỏi Avg CPC từ đâu mà có hay không ? Câu trả lời là : Avg CPC có được từ việc tính trung bình các Actual CPC
Vậy Actual CPC được tính bằng cách nào? Và đây là công thức :





Ở đây chúng ta thấy tranquocthai.com phải trả đến 0.51$/click vì Quality Score chỉ có 2 điểm. Tuy nhiên việc nằm trong top 3 cũng mang lại cơ hội để tranquocthai.com gia tăng điểm Quality Score nếu tranquocthai.com tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để tăng chỉ số này. Khi đó Quality Score tăng lên đồng nghĩa là Actual CPC sẽ ngày một giảm xuống và chắc chắn dù Max CPC được bid thấp hơn nhiều 0.80$ như hiện nay nhưng vị trí của tranquocthai.com vẫn duy trì trong top 3 thậm chí là dẫn đầu.

Như vậy tầm quan trọng của Quality Score lại được nhắc đến khi chúng ta quan tâm đến Actual CPC. Vì thế các bạn hãy chú trọng đến việc tạo ra những mẫu quảng cáo thú vị, liên quan đến từ khóa và trang đích của Website nhằm tăng CTR – tất cả đồng nghĩa với Quality Score sẽ nhanh chóng đạt điểm 10 để vị trí bạn ngày càng cao và Actual CPC ngày một thấp.

Nguồn tranquocthai.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code