F Vị trí quảng cáo mới trên trang tìm kiếm Google ~ Tin tức về Google và Marketing Online

Vị trí quảng cáo mới trên trang tìm kiếm Google


Từ tháng 11/2011, Google đã dần cập nhật & tối ưu hóa giao diện trang tìm kiếm trên toàn cầu, trong đó bao gồm cả vị trí quảng cáo, nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.
Trước đây, quảng cáo trên Google thường hiển thị ở trên cùng (trong dải màu) hay phía bên phải của trang tìm kiếm. Giờ dây, Google giới thiệu thêm vị trí quảng cáo mới, trong đó một số quảng cáo bên phải sẽ được chuyển xuống phía dưới của trang kết quả tìm kiếm đầu tiên.



Quảng cáo sẽ không đồng thời xuất hiện phía dưới & bên phải trang tìm kiếm cùng lúc, và nó vẫn có tất cả các đặc điểm mở rộng của quảng cáo bên phải như bản đồ…. Điều này giúp Google kiểm tra và kết luận rằng với một số từ khóa và với một số đối tượng tìm kiếm cụ thể, vị trí bên dưới đem lại tỉ lệ CTR cao hơn đáng kể so với vị trí bên phải. Tuy nhiên, vị trí này chỉ hiển thị với các từ khóa ít cạnh tranh. Với các từ khóa cạnh tranh lớn, quảng cáo vẫn xuất hiện bên phải như bình thường.
Khảo sát cho thấy, người tìm kiếm thông tin có xu hướng di chuyển mắt nhìn từ trên xuống dưới, và đa phần chỉ tập trung vào vị trí giữa của trang. Bởi vậy, có thể nói rằng quảng cáo hiển thị phía dưới tương thích hơn với quá trình tìm kiếm này.


Google khẳng định rằng, việc hiển thị này hoàn toàn không ảnh hưởng hay bị tác động bởi kết quả tìm kiếm tự nhiên. Nó cũng không đòi hỏi nhà quảng cáo phải chi trả nhiều hơn để được tăng thứ hạng. Quảng cáo vẫn được xếp hạng và tính phí dựa trên tổng thể các yếu tố về từ khóa, chất lượng quảng cáo và mức độ cạnh tranh.
Các nhà quảng cáo có thể yên tâm rằng, Quảng cáo xuất hiện bên dưới vẫn thu hút lượng click cao hơn so với vị trí bên tay phải, với mức chi phí không có gì thay đổi.
Theo Google AdWords Blog




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Related Post

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code